Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kenny_eak ที่ มีนาคม 31, 2011, 11:03:20 pm
-
เคยมีอาการวิ่งปกติแล้วสดุด บูสมายิ่งสดุด เพราะปั้มติ๊กล้า เลยเปลี่ยน ปั้มติก เรกุเรเตอร์ กรองเบนซิน สายน้ำมันต่างๆ พึ่งจะเปลี่ยนมาไม่นานมาก วิ่งบูสมาก็ไม่มีปัญหาอะไร
ตอนนี้เวลาวิ่งไม่สดุด พอบูสเริ่มมา มีการสดุด ผมต้องลองไล่เช็คตรงไหนบ้างครับ เครื่อง ej20 อินเตอร์เฉียง วิ่งบูสอยู่ประมาณ 0.5 - 0.7กล่องเดิมครับ
รบกวนท่านๆพี่ ท่านเพื่อน และผู้เชี่ยวชาญด้วยขอรับ แหม๋ มางานเข้าพึ่งจะต่อประกันรถไปวันนี้เอง emo5o
ขอบพระคุณอย่างสูงล้นหัวใจครับ
-
ระบบจุดระเบิดครับ คอล์ย หัวเทียน และพวกท่อลมต่างๆในห้องเครื่องครับ ท่อโบออฟ ประมาณนี้
-
ท่อลมต่างๆ ท่อกรองอากาศ บางทีรั่ว ปั้มติ๊กเปลี่ยนของไรมาครับ ของใหม่รึเปล่า คอย หัวเทียน รองเช็คดู กรองเบนซิน ด้วยครับ emo64o emo64o
-
ตั้งเขี้ยวหัวเทียนใหม่ให้ชิดอีกนิดลองดู
-
เคยมีอาการกับคันเก่าเหมือนกันครับ ลองไล่สายแว๊คคั่มดูครับ นอกนั้นก็อย่างที่ท่านอื่นบอก emo59o
-
ตามท่านอื่นแนะนำอ่ะครับแต่ขอให้ดูเพิ่มที่โซลินอยด์ด้วยครับ
-
พี่เอกเคยเป็นอาการเดียวกันเลยแต่ผมจะสดุดตอนบูสหนักๆ รอบสูงๆ อ่ะ ผมลองเปลี่ยนหัวเทียน ดูช่องแก็ปของหัวเทียนอ่ะพี่ น่าจะหายน่ะ
emo64o emo64o emo64o
-
ดูA/Fรึยังครับ
-
อาการเดียวกับที่เคยเป็นเลยของผมตั้งเขี้ยวหัวเทียนแล้วหายคับ emo65o
-
ไล่ไปเจอปัญหาที่ตัวไหนช่วยมาแชร์ด้วยนะครับ เคยเป็นเหมือนกันครับ แต่ไม่สรุปไม่รุ้ว่าตัวไหนครับ ผมไล่เปลี่ยนไปเยอะเลย emo31o
-
ขอบพระคุณทุกท่านที่มาตอบนะครับ ตอนนี้รถอยู่ในมือหมอเรียบร้อย ไว้ทำเสร็จเดี๋ยวจะมาแชร์ให้ฟังครับผม
-
New Legacy BD sedan ผมวางเครื่องอิม ออโต้ ปี97มา ใช้งานปกติดี พอไปใส่แอร์จอ ออโต มา วันแรกออกจากอู่ พอลากยาวหน่อย สะดุด บูสท์ตัดเลยครับ ทำไงดี ถามช่างที่อู่ เค้าก็ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกะการแก้สายไฟชุดแอร์ออโต จนปัญญาครับ วานผู้รู้ช่วยด้วยครับ
-
วันนี้เอารถอกจากอู่ น้าพนมวรรณ เรียบร้อยครับ เป็นแค่ Knock sensor ตัวนี้ตัวเดียวเท่านั้นครับ เปลี่ยนก็หายทันทีครับ น้าพนมวรรณ บอกว่าบูสสะดุด เป็นได้ที่หลายสาเหตุเหมือนที่ทุกท่านให้ความรู้มา
แต่ผมไม่รู้ว่าแกไล่ยังไงถึงเจอ เอาเป็นว่าต้องอาศัยความชำนาญของหมอแต่ละท่านแล้วกันครับ
(http://image.ohozaa.com/i/0ff/img00396201104041458.jpg)
(http://image.ohozaa.com/i/5d7/img00397201104041458.jpg)
ส่วนที่แอร์รถไม่เย็น ตรวจร้านแอร์ประจำแล้วไม่มีอะไรผิดปกติ (ร้าน STแอร์) เค้าก็บอกให้มาหาน้าพนมวรรณได้เลย น่าจะเป็นที่สายขาดใน ต้องมีเครื่องมือเช็ค แกเช็คให้ผมหมดทุกอย่างแล้ว ทุกอย่างปกติไม่มีอะไรเสีย แถมยังไม่คิดตังค์
ผมด้วย เฮียแกว่างานลูกค้าไม่จบแกไม่กล้าคิดเงิน พอผมหาน้าพนมวรรณให้แกดูสรุปก็เป็นแค่สายไฟขาดในเท่านั้นครับ ต้องไล่สายไฟเพื่อที่จะเจอสายที่ขาดแล้วเปลี่ยน จบเลยครับทั้งสองงาน เอามาแชร์ไว้เป็นข้อมูลกันครับ เผื่อใครที่กำลัง
เป็นเหมือนผมอยู่
-
แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ โดยอู่พี่พนมบีวา ต้องเดินสายไฟใหม่หมด เพราะของเก่าตัด-จั๊มพ์มาเละไปหมด โดนไปอีกหลักหมื่น บทเรียนราคาแพงครับ เนื่องจากเจ้าแรกไม่มีปัญญาแก้ไข แต่เอาค่าแรงไป8000
-
แก้ไม่หายแต่เอาค่าแรง8000บาท emo63o
-
แก้ไม่หายแต่เอาค่าแรง8000บาท emo63o
คือเจ้าแรกคิดค่าติตั้งแอร์ออโต้ 8000 บาทครับ พอติดแล้วเกิดปัญหา แก้ไขให้ไม่ได้ เลยต้องไปเสียค่าวิชาให้ที่อื่นแก้ไขให้ครับ 2เด้ง
-
ของผมแมว จอดนานไปหน่อย แล้วจั๊มสตาร์ทบ่อยเกินไป ค่ากล่องที่ reflash ไว้ เอ๋อหรอ (error) เพี้ยนไปหมดเลย ไม่เหมือนทั้งค่าที่ก่อน หรือหลัง reflash เลย
ต้องมาโยนข้อมูลเข้าไปใหม่หมด แล้วก็หายครับ อู่แนะนำว่าถ้าเป็นรถรุ่นใหม่แนะนำให้จั๊ม อันตรายต่อกล่องมากๆ