Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bon ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2011, 09:47:10 am
-
อยากรู้คุณภาพของเบรคชุดนี้ครับ 4พอทครับ แล้วถ้าเทียบกับ4พอทของซูดีกว่าแบบเห็นผลมั้ยครับ ถามพี่ๆๆที่เคยใช้ แมกซ์ผม ออฟ 50นี่ ใส่4พอทของprojectมันจะติดมั้ยครับ ใส่กับจานของprojectด้วยนะครับ แล้วพี่ๆๆพอชี้เป้าว่าซื้อได้จากที่ไหนบ้าง มือ1แพงมากมั้ยครับ เห็นในsiamspeed มีแต่ไม่รู้ว่าต้องแปลงบ้างรึเปล่าหรือใส่ได้เลย ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเบรคเลยครับ สั่งสอนด้วยครับ emo55o อ๋อใส่ใน gcนะครับ
-
ถามว่าดีกว่าเดิมไหม ดีกว่าครับเห็นๆ
แต่คิดเป็น % ก็ สัก 30%
เพราะอะไร เพราะ diameter มันก็เท่าเดิมครับ เล็กกว่า brembo เยอะพอสมควร
แต่ถ้าเป็น 328 brembo นี่เห็น ผลชัดๆเลย เพราะ 30% ของ มวลรวมมันเยอะกว่าหน่ะ -- ไม่รู้จะเข้าใจตรงกันไหม
ข้อดี คือ
1. เบา -- ยิ่งเป็นรุ่น 2 ชิ้นยิ่งเบา ราคาต่างกันนิดหน่อย แต่ระยะยาวคุ้มกว่า เพราะเปลี่ยนแค่จานก็ได้ bell กลางไม่ต้อง
2. friction เยอะ ตัว HC + ขึ้นไปนะ
3. เบรคดี ติดตีน แต่ไม่ดูดเท้า เท่า AP Alcon ซึ่งฝึกได้ ด้วยตัวเอง
ข้อเสีย
1. เขม่าเยอะ
2. หมดเร็ว เพราะผสม carbon เยอะนิ่ม
3. เสียงดังหน่อย เวลาขับช้าๆ แล้วเบรค --- ซึ่ง พวกจาน เซาะร่อง ผมไม่เห็น อันไหนว่าไม่เป็นนะ
4. แพง
----------------------------
หาซื้อ ของใหม่ก็ ผมนี่แหละ ของเก่า หาเอาเอง ไม่มี comment
---------------------------
ถามผม 4 pot แล้ว upgrade ผ้า จาน ใช้ชีวิตประจำวัน --- เหลือ ๆ ครับ
Brembo upgrade ผ้าจาน 400 HP ++ ขับถนน อัดเกิน 200 ตลอด ก็ยังเอาอยู่สบาย
--------------------------
6 pot ถ้าไม่วิ่งในสนามนานๆ circuit ผมว่าไม่จำเป็น ------------> แต่อยากได้นะ สวยดี ถ้าไม่ติดว่าต้องเปลี่ยนเป็น ขอบ 18 ผมเปลี่ยนนานแล้ว -- ใช้ 18 มันต้องขับระวังอีกเยอะเลย ไม่ชอบอ่ะ รำคาญ
แต่ 6 pot หน้า 4 pot หลัง Alcon --- 250 นี่กระทืบ ทีนี่อยู่เลยนะ ขอบอก ----- AP ไม่รู้นะ ไม่เคยลองอ่ะ หาคนให้ลองอยู่ emo54o
-
ถามว่าดีกว่าเดิมไหม ดีกว่าครับเห็นๆ
แต่คิดเป็น % ก็ สัก 30%
เพราะอะไร เพราะ diameter มันก็เท่าเดิมครับ เล็กกว่า brembo เยอะพอสมควร
แต่ถ้าเป็น 328 brembo นี่เห็น ผลชัดๆเลย เพราะ 30% ของ มวลรวมมันเยอะกว่าหน่ะ -- ไม่รู้จะเข้าใจตรงกันไหม
ข้อดี คือ
1. เบา -- ยิ่งเป็นรุ่น 2 ชิ้นยิ่งเบา ราคาต่างกันนิดหน่อย แต่ระยะยาวคุ้มกว่า เพราะเปลี่ยนแค่จานก็ได้ bell กลางไม่ต้อง
2. friction เยอะ ตัว HC + ขึ้นไปนะ
3. เบรคดี ติดตีน แต่ไม่ดูดเท้า เท่า AP Alcon ซึ่งฝึกได้ ด้วยตัวเอง
ข้อเสีย
1. เขม่าเยอะ
2. หมดเร็ว เพราะผสม carbon เยอะนิ่ม
3. เสียงดังหน่อย เวลาขับช้าๆ แล้วเบรค --- ซึ่ง พวกจาน เซาะร่อง ผมไม่เห็น อันไหนว่าไม่เป็นนะ
4. แพง
----------------------------
หาซื้อ ของใหม่ก็ ผมนี่แหละ ของเก่า หาเอาเอง ไม่มี comment
---------------------------
ถามผม 4 pot แล้ว upgrade ผ้า จาน ใช้ชีวิตประจำวัน --- เหลือ ๆ ครับ
Brembo upgrade ผ้าจาน 400 HP ++ ขับถนน อัดเกิน 200 ตลอด ก็ยังเอาอยู่สบาย
--------------------------
6 pot ถ้าไม่วิ่งในสนามนานๆ circuit ผมว่าไม่จำเป็น ------------> แต่อยากได้นะ สวยดี ถ้าไม่ติดว่าต้องเปลี่ยนเป็น ขอบ 18 ผมเปลี่ยนนานแล้ว -- ใช้ 18 มันต้องขับระวังอีกเยอะเลย ไม่ชอบอ่ะ รำคาญ
แต่ 6 pot หน้า 4 pot หลัง Alcon --- 250 นี่กระทืบ ทีนี่อยู่เลยนะ ขอบอก ----- AP ไม่รู้นะ ไม่เคยลองอ่ะ หาคนให้ลองอยู่ emo54o
มามะ เดี๋ยวพาไปลอง emo76o
-
ได้แต่ขอขับเองนะ
-
จะดีเร้อ emo76o
-
กลับมาเรื่องโปรเจ็คมิวนะครับ ถ้าให้เทียบกับ 4 pot ซูบารุเดิมๆ ผ้าเดิมๆ จานเดิมๆ ต่างกันฟ้ากับเหว และถ้าเทียบกับ Brembo สีทอง OEM STI เดิมๆก็ยังต่างกันอยู่เยอะพอสมควร แต่ถ้าเป็น Brembo STI แต่เปลี่ยนผ้าเบรค กับจานซิ่ง อันนี้ไม่รู้ ไม่เคยลอง แต่ได้ยินมาอย่างที่ปาล์มบอกครับว่าระดับ 400 ม้าเอาอยู่สบาย สำหรับ Project Mu โดยส่วนตัวที่ผมใช้อยู่ผมว่ามันดีมากเลยนะ มั่นใจว่าเอาอยู่มากๆ แต่ Initial Bite จะจับแรงกว่าของ AP แต่มั่นใจได้ในย่านความเร็วสูง เป็นอะไรที่คุ้มค่าน่าลงทุนครับ ถ้าล้ออ๊อฟ 50 ก็มีลุ้นครับ เพราะว่ามันจะหนากว่า 4 pot ซูบารุอยู่นิดหน่อยและบางกว่า Brembo STI นิดหน่อยเช่นกัน ของมือหนึ่งน่าจะอยู่ประมาณเกือบๆแสน แต่ถ้ามือสองก็ลองหาตามเว็บต่างๆดู ถ้ามันตรงรุ่นก้ใส่ได้เลย (แต่ไม่น่ามีหรอก 5 รู 100 ค่อนข้างหายาก) ดังนั้นต้องเอามาทำขาและจุดยึดต่างๆใหม่ ขอให้โชคดีได้ชุดเบรกสมใจครับ
-
ลองเข้าไปปรึกษา N sport ดูครับ จะได้ความรู้อีกเยอะ อธิบายแล้วยาวววววว
สรุป ต้องโดนสักชุด แล้วจะเลือกได้ ทุกอย่างมันมีข้อดี ข้อเสียแตกต่างกันไป
ถ้าเทียบ 4pot subaru คือ ทั้งจานบาง diameter เล็ก ต่อให้upgrade มันก้อยังเล็กอยู่
ถ้าแค่เป้าหมายถนน รถไม่เกิน450ม้า brembo oem upผ้าเบรค ก้อเหลือๆ แล้วครับ
-
กลับมาเรื่องโปรเจ็คมิวนะครับ ถ้าให้เทียบกับ 4 pot ซูบารุเดิมๆ ผ้าเดิมๆ จานเดิมๆ ต่างกันฟ้ากับเหว และถ้าเทียบกับ Brembo สีทอง OEM STI เดิมๆก็ยังต่างกันอยู่เยอะพอสมควร แต่ถ้าเป็น Brembo STI แต่เปลี่ยนผ้าเบรค กับจานซิ่ง อันนี้ไม่รู้ ไม่เคยลอง แต่ได้ยินมาอย่างที่ปาล์มบอกครับว่าระดับ 400 ม้าเอาอยู่สบาย สำหรับ Project Mu โดยส่วนตัวที่ผมใช้อยู่ผมว่ามันดีมากเลยนะ มั่นใจว่าเอาอยู่มากๆ แต่ Initial Bite จะจับแรงกว่าของ AP แต่มั่นใจได้ในย่านความเร็วสูง เป็นอะไรที่คุ้มค่าน่าลงทุนครับ ถ้าล้ออ๊อฟ 50 ก็มีลุ้นครับ เพราะว่ามันจะหนากว่า 4 pot ซูบารุอยู่นิดหน่อยและบางกว่า Brembo STI นิดหน่อยเช่นกัน ของมือหนึ่งน่าจะอยู่ประมาณเกือบๆแสน แต่ถ้ามือสองก็ลองหาตามเว็บต่างๆดู ถ้ามันตรงรุ่นก้ใส่ได้เลย (แต่ไม่น่ามีหรอก 5 รู 100 ค่อนข้างหายาก) ดังนั้นต้องเอามาทำขาและจุดยึดต่างๆใหม่ ขอให้โชคดีได้ชุดเบรกสมใจครับ
ถ้าเกือบเเสนเล่น ap,alcon ไปเลยดีก่าปะพี่เคน จบดี
ลองศึกษาดูเรื่อยๆก่อนละกันครับ
ผมเคยใช้ของ ap ดีมากๆเลยครับ มาประมาน 200 เบรคเเล้วอยุ่มากหั้ยความรุ้สึกเหมือนขับ 100 เดียว ดีกว่า Sti 6 pot ของ RA-R ที่ใช้อยุ่ตอนนี้เยอะเลยครับ
-
ถ้าเกือบเเสนเล่น ap,alcon ไปเลยดีก่าปะพี่เคน จบดี
ลองศึกษาดูเรื่อยๆก่อนละกันครับ
ผมเคยใช้ของ ap ดีมากๆเลยครับ มาประมาน 200 เบรคเเล้วอยุ่มากหั้ยความรุ้สึกเหมือนขับ 100 เดียว ดีกว่า Sti 6 pot ของ RA-R ที่ใช้อยุ่ตอนนี้เยอะเลยครับ
เฮ่ย ชัย แสดงยังไม่เคยลองของ Project Mu ถ้า AP, Alcon สุดสำหรับยุโรป Project Mu ก็สุดสำหรับแดนปลาดิบเหมือนกัน เบรคดีมากๆ จำได้ว่าตอนนั้นซัดมาบนสะพานแบบเต็มๆ ทางลงรถติดแบบหยุดสนิท ได้โปรเจ็คมิวนี่แหล่ะช่วยชีวิตเอาไว้ เอาอยู่สนิท แต่ถ้าพูดถึงเรื่องราคา แสนนึงก็ซื้อได้ทั้ง AP, Alcon, Project Mu 4 pot ขึ้นอยู่กับว่าชอบยี่ห้อไหนเลย เบรคราคาระดับนี้แล้ว พูดยากว่าอะไรดีกว่ากัน อารมณ์เหมือนให้เลือกขับ Lexus กับ BMW ดีทั้งคู่อ่ะแหล่ะ
-
เฮ่ย ชัย แสดงยังไม่เคยลองของ Project Mu ถ้า AP, Alcon สุดสำหรับยุโรป Project Mu ก็สุดสำหรับแดนปลาดิบเหมือนกัน เบรคดีมากๆ จำได้ว่าตอนนั้นซัดมาบนสะพานแบบเต็มๆ ทางลงรถติดแบบหยุดสนิท ได้โปรเจ็คมิวนี่แหล่ะช่วยชีวิตเอาไว้ เอาอยู่สนิท แต่ถ้าพูดถึงเรื่องราคา แสนนึงก็ซื้อได้ทั้ง AP, Alcon, Project Mu 4 pot ขึ้นอยู่กับว่าชอบยี่ห้อไหนเลย เบรคราคาระดับนี้แล้ว พูดยากว่าอะไรดีกว่ากัน อารมณ์เหมือนให้เลือกขับ Lexus กับ BMW ดีทั้งคู่อ่ะแหล่ะ
เหนภาพเลยครับ จะเอา Lexus หรือ BMW ดี เลือกไม่ถูกจริงๆ ดีทั้งคุ่
-
เหนภาพเลยครับ จะเอา Lexus หรือ BMW ดี เลือกไม่ถูกจริงๆ ดีทั้งคุ่
แล้วถ้าให้เลือกระหว่าง Girl Generation กับ 2NE1 หล่ะ emo76o
-
ผมก็อยากเปลียนเหมือนกัน หน้า4หลัง2 ใช้ของอะไรดีครับ งบไม่เกินแสน ช่วยแนะนำด้วยครับ
-
แล้วถ้าให้เลือกระหว่าง Girl Generation กับ 2NE1 หล่ะ emo76o
ถ้าเป็นผม ผมเลือก Girl Generation ครับ มีทั้งปริมาณและคุณภาพ emo64o
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ที่เลือกprojectmu เพราะผมว่าจานมมันสวยกับคาลิเปอร์สวยดีครับ แต่ถ้าราคาเหยียบแสน คงไม่ไหวหละครับคงต้องหันไปคบ เบรมโบ้oemทอง ดีกว่าครับ ขอลคุณคัรบ
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ที่เลือกprojectmu เพราะผมว่าจานมมันสวยกับคาลิเปอร์สวยดีครับ แต่ถ้าราคาเหยียบแสน คงไม่ไหวหละครับคงต้องหันไปคบ เบรมโบ้oemทอง ดีกว่าครับ ขอลคุณคัรบ
ผมขอแนะนำ Brembo OEM .. upgrade ผ้า + จาน ครับ
-- จะ dixcel ก็ดี ---- ผมอยากให้ถาม เอส ก่อน ถ้าสั่งไม่ได้ จริงๆ ค่อยมาหาผมครับ
-- project Mu ก็ได้
-
ขออนุญาตถามด้วยนะครับ
ตอนนี้รถผมเป็น Brembo ผ้า Project-Mu รุ่น HC กับจานเดิม => คือเสียงมันดังมากครับ แสบแก้วหู โดยเฉพาะเวลาขับช้าๆ และฝุ่นดำเยอะมาก
มีใครใช้ของยี่ห้ออื่นที่ เสียงไม่ค่อยดังมั้ยครับ
-
ขออนุญาตถามด้วยนะครับ
ตอนนี้รถผมเป็น Brembo ผ้า Project-Mu รุ่น HC กับจานเดิม => คือเสียงมันดังมากครับ แสบแก้วหู โดยเฉพาะเวลาขับช้าๆ และฝุ่นดำเยอะมาก
มีใครใช้ของยี่ห้ออื่นที่ เสียงไม่ค่อยดังมั้ยครับ
ที่ตอนนี้ใช้ออยุ่ Ferodo DS2500 ไม่ดังแต่เขม่าเยอะ ไม่กินจาน เบรคอยุ่ดีครับ
อีกตัวก้ Dixel เคยใช้เหมือนกัน ก้ไม่ดังครับ(แต่เคยได้ยินบางคนบอกว่าดัง) ไม่มีเขม่าด้วย แต่ แข็งกว่า Ferodo
-
ขออนุญาตถามด้วยนะครับ
ตอนนี้รถผมเป็น Brembo ผ้า Project-Mu รุ่น HC กับจานเดิม => คือเสียงมันดังมากครับ แสบแก้วหู โดยเฉพาะเวลาขับช้าๆ และฝุ่นดำเยอะมาก
มีใครใช้ของยี่ห้ออื่นที่ เสียงไม่ค่อยดังมั้ยครับ
ผมใช้อยู่ก็มีดังนิดหน่อยเหมือนกันนะ แต่เบรมโบ้เดิมๆดังมากมาย emo66o
-
emo72o
อย่าลืมคำนวนเรื่องช่วงล่างกับยางที่ใช้ด้วยนะครับ
เบรคชุดเดิม แค่เปลี่ยนช่วงล่างนี่ อาการมีเปลี่ยนไปแบบรู้สึกได้เลย emo76o
-
emo72o
อย่าลืมคำนวนเรื่องช่วงล่างกับยางที่ใช้ด้วยนะครับ
เบรคชุดเดิม แค่เปลี่ยนช่วงล่างนี่ อาการมีเปลี่ยนไปแบบรู้สึกได้เลย emo76o
ขอกด Like ซัก 3 ที
emo65o emo65o emo65o
ยางนี่เหนผลจริงครับ
-
คืออาการตอนนี้ เหมือนความเร็วสูงๆๆมันไม่ค่อยมั่นใจหนะครับ แล้วมีเฟดให้เห็นบ้างงอยากขับเร็วแต่กลัวว่าจะเบรคไม่อยู่ถถ้ากระทันหันจริงๆๆคือกว่ารถจะหยุดด มันใช้ระยะเยอะ เบรคเป็น4พอทดำหลังเบรคเดิม ไม่ใช่ที่มีตราซูบารุอะครับ ผ้่่า project ถ้าเครื่องgdb เดิมๆๆไม่ได้ทำเพิ่ม เป็นไปได้มั้ยว่า เบรค4พอทของซู เอาไม่อยู่ ต้องเปลี่ยนไปเป็น เบรมโบ้สีทอง ได้ราคามา เบรคทองหน้า4หลัง2พร้อมจาน 5หมื่นกว่าๆๆเลยคิดว่าอัพแค่คู่หน้าเป็นของproject mu 4พอทพร้อมจาน แบบไหนจะดูลงตัวกว่ากันอะครับ project mu 50000คงได้แค่มืิอ2มั้งครับ หรือ ap ดี ใจจริงชอบ2ยี่ห้อนี้ ช่วยชี้ทางหน่อยครับพี่ๆๆ ช่วงล่างกับยางเพิ่งทำใหม่หมดเลยอะครับ เหมือนจะขาดเบรค ยางเพิ่งเปลี่ยนre11 ช้อคอัพ monoflex+ลิ้ง+สเตอบิไลเซ่อ ขอบคุณมากๆๆเลยครับ
-
คืออาการตอนนี้ เหมือนความเร็วสูงๆๆมันไม่ค่อยมั่นใจหนะครับ แล้วมีเฟดให้เห็นบ้างงอยากขับเร็วแต่กลัวว่าจะเบรคไม่อยู่ถถ้ากระทันหันจริงๆๆคือกว่ารถจะหยุดด มันใช้ระยะเยอะ เบรคเป็น4พอทดำหลังเบรคเดิม ไม่ใช่ที่มีตราซูบารุอะครับ ผ้่่า project ถ้าเครื่องgdb เดิมๆๆไม่ได้ทำเพิ่ม เป็นไปได้มั้ยว่า เบรค4พอทของซู เอาไม่อยู่ ต้องเปลี่ยนไปเป็น เบรมโบ้สีทอง ได้ราคามา เบรคทองหน้า4หลัง2พร้อมจาน 5หมื่นกว่าๆๆเลยคิดว่าอัพแค่คู่หน้าเป็นของproject mu 4พอทพร้อมจาน แบบไหนจะดูลงตัวกว่ากันอะครับ project mu 50000คงได้แค่มืิอ2มั้งครับ หรือ ap ดี ใจจริงชอบ2ยี่ห้อนี้ ช่วยชี้ทางหน่อยครับพี่ๆๆ ช่วงล่างกับยางเพิ่งทำใหม่หมดเลยอะครับ เหมือนจะขาดเบรค ยางเพิ่งเปลี่ยนre11 ช้อคอัพ monoflex+ลิ้ง+สเตอบิไลเซ่อ ขอบคุณมากๆๆเลยครับ
emo72o
ยางดี แน่นอนครับว่าเบรคเดิมที่มีอยู่ จะรู้สึกว่ามัน "ไม่พอ" เอาแบบคุ้มค่า ผมว่าคาลิปเปอร์ Brembo+จานและผ้าดีๆซักชุดก็เหลือเฟือครับ emo64o
-
emo72o
ยางดี แน่นอนครับว่าเบรคเดิมที่มีอยู่ จะรู้สึกว่ามัน "ไม่พอ" เอาแบบคุ้มค่า ผมว่าคาลิปเปอร์ Brembo+จานและผ้าดีๆซักชุดก็เหลือเฟือครับ emo64o
เห็นด้วยกับอาจารย์ครับ Brembo+จานและผ้าดีๆซักชุดก็ok
-จานหาง่าย
-ผ้าหาง่าย
ถ้าเป็นของแต่ง ต้องดูว่าหาอะไหล่ได้ง่ายหรือเปล่า มีsupplierกี่จ้าว
พอเวลาจะใช้จะเปลี่ยน หาไม่มี งานเข้าเลยครับท่าน
ผมใช้ BremboF50กับจาน2ชิ้นอยู่ หาของยากมาก
คิดก่อนตัดสินใจนะครับ
-
เห็นด้วยกับอาจารย์ครับ Brembo+จานและผ้าดีๆซักชุดก็ok
-จานหาง่าย
-ผ้าหาง่าย
ถ้าเป็นของแต่ง ต้องดูว่าหาอะไหล่ได้ง่ายหรือเปล่า มีsupplierกี่จ้าว
พอเวลาจะใช้จะเปลี่ยน หาไม่มี งานเข้าเลยครับท่าน
ผมใช้ BremboF50กับจาน2ชิ้นอยู่ หาของยากมาก
คิดก่อนตัดสินใจนะครับ
พี่ปิ๊กมีประสบการณ์เรื่องหาผ้าเบรคมาแล้วสิครับ emo73o
ผมว่าตามที่พี่อั๋นบอกว่า Brembo+จานและผ้าดีๆ ซักชุดก็น่าจะง่ายสุดครับ เพราะเมื่อถึงเวลาต้อง Maintenance อะไหล่ก็หาไม่ยากครับ
หรือถ้าใช้รถแบบลง Track แล้วซีเรียสเรื่อง Unsprung Weight ก็ลองมองจาน 2 ชิ้นดีๆ ก็ได้ครับ เพราะน้ำหนักจะเบากว่าพอสมควร
-
พึ่งเปลี่ยนมา จาน project mu scr-pro 2 ชิ้น เฉพาะหน้า ผ้าเบรค project mu hc+ หน้า-หลัง และเปลี่ยนเป็นสายถัก goodridge รู้สึกว่าเบรคดีขึ้นพอสมควรครับ
-
ที่ร้านกิ่ม ซ.5 บางนา มี4พอท ของAP กับ 6 ของเอนเรค ตรงรุ่น GC ราคา สี่หมื่นกว่าบาท ลองเข้าไปดูครับ
แต่ผมไปมาเมื่อวันเสาร์ ไม่รู้ยังอยู่หรือป่าว
emo70o emo70o