Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pond_Impreza ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2011, 06:00:47 pm
-
ทำไมผมเห็นบางคนตอนวิ่งอัดหนักๆถึงปิดแอร์ เหรอคับ รบกวนถามเป็นความรู้หน่อยคับ......ขอบคุนคับ
-
ผมไม่ทราบคับ แต่คิดว่าน่าจะเกี่ยวกับเวลาแอร์มันทำงานหรือตัดมันดึงรอบเครื่องมั้งนะ รอผู้รู้มาตอบ ตอนไปเรียนSingha Racing School มีเพื่อนๆที่มาเรียนบอกว่าการซัดรถจะทำให้แอร์พัง แต่ตอนอาจารย์มานั่งบอกเปิดแอร์ได้
-
เดี๋ยวคอมแอร์น๊อคไงครับ
-
จากความรู้อันน้อยนิด
คอมแอร์คือโลหดอย่างนึงของเครื่องครับ การที่สายพานไปพาดอยู่คือการหมุนคอมแอร์ให้มีการปั่นอัดน้ำยาแอร์ให้หมุนเสียนถ่ายเทเข้าตัวรถ การเปิดแอร์คือคอมแอร์จะนำกำลังเครื่องส่วนหนึ่งไปลากูกรอกคอมแอร์ให้ปั่นน้ำยาแอร์ในคอมแอร์ (ลองวังเกตเวลากดเปิดแอร์สิครับ รอบเครื่องจะกระดิกขึ้นหนึ่งจึ้ก คือecuจะรอบเดินเบาสูงขึ้นเพื่อปรับรับโหลดคอมแอร์ครับ) การปิดแอร์ทำให้เครื่องมีโหลดน้อยลง กินแรงน้อยลงครับ และการใช้รอบสูงและเปิดแอร์ คอมแอร์จะปั่นแร็วมากตามความเร็วรอบเครื่อง น้ำยาแอร์จะเป็นฟอง น่าจะทำให้ระบบแอร์เสียหายครับ นี่ก็เป็นเหตุผลที่ทำให้รถแข่งสนามจริงๆ ไม่ใส่คอมแอร์กันด้วยครับผม
-
คอมฯแอร์ของเครื่องยนต์บางรุ่นจะตัดการทำงานได้เองในรอบที่เหมาะสม คอมเพรสเซอร์แอร์ของGCตัดออโต้ที่รอบประมาณ5500รอบ
แต่กระนั้นเอง แม้คอมเพรสเซอร์จะตัดการทำงานเอง ผมก็ยังปิดยามที่ใช้รอบสูงครับ สบายใจดี
-
คอมฯแอร์ของเครื่องยนต์บางรุ่นจะตัดการทำงานได้เองในรอบที่เหมาะสม คอมเพรสเซอร์แอร์ของGCตัดออโต้ที่รอบประมาณ5500รอบ
แต่กระนั้นเอง แม้คอมเพรสเซอร์จะตัดการทำงานเอง ผมก็ยังปิดยามที่ใช้รอบสูงครับ สบายใจดี
เพิ่มเติมนิดครับ
ถ้าเป็นเครื่องJจะมีdelayให้ซัก2-3วิได้มั้ง
เวลาถอนคันเร่งสับเกียร์รอบตกมาแล้วเร่งใหม่คอมจะได้ไม่กระชาก
แต่ถ้าEJนี่รอบตกเสร็จหน้าคลัชคอมแอร์จับทำงาน
พอกดรอบถึงก็ตัดอีก(ดับๆติดๆ)
ถ้าเล่นหนักๆไม่เกินเดือนนี่คอมแอร์ออกอาการแน่นอน
-
อัดหนัก.....ลมแรง
แค่นั้น ก้อเย็นชื่นใจแล้วครับ emo76o
-
เพิ่มเติมนิดครับ
ถ้าเป็นเครื่องJจะมีdelayให้ซัก2-3วิได้มั้ง
เวลาถอนคันเร่งสับเกียร์รอบตกมาแล้วเร่งใหม่คอมจะได้ไม่กระชาก
แต่ถ้าEJนี่รอบตกเสร็จหน้าคลัชคอมแอร์จับทำงาน
พอกดรอบถึงก็ตัดอีก(ดับๆติดๆ)
ถ้าเล่นหนักๆไม่เกินเดือนนี่คอมแอร์ออกอาการแน่นอน
.มิน่า ผมไม่ปิดแอร์ คลัชคอมแอรแตกเลย รถวิ่งไม่ถึง 10000 กม emo67o emo67o emo46o
-
.มิน่า ผมไม่ปิดแอร์ คลัชคอมแอรแตกเลย รถวิ่งไม่ถึง 10000 กม emo67o emo67o emo46o
ของผมคอมแอร์พังไปสองลูกครับถึงรู้ emo71o
ช่างที่ทำให้เพิ่งมาอธิบายบอกตอนลูกที่สามนี่แหละ emo8o
-
เปิดแอร์อัดก็ได้ ปิด A/C เอา ไม่เห็นพังเลย
-
เปิดแอร์อัดก็ได้ ปิด A/C เอา ไม่เห็นพังเลย
วิ่งได้ด้วยหรอครับ? พึ่งรู้เนี่ย ว่าทำแบบนี้ได้
-
ของผมคอมแอร์พังไปสองลูกครับถึงรู้ emo71o
ช่างที่ทำให้เพิ่งมาอธิบายบอกตอนลูกที่สามนี่แหละ emo8o
เหมือนกันเลยครับ
-
ของผมปิด A/C ดันเป็น ฮิตเตอร์ ซะงั้น ร้อนทั้งคันเลยทีนี้ emo6o emo8o แต่ก็ปิดเพราะกลัวคอมแอร์พัง
-
ของผมปิด A/C ดันเป็น ฮิตเตอร์ ซะงั้น ร้อนทั้งคันเลยทีนี้ emo6o emo8o แต่ก็ปิดเพราะกลัวคอมแอร์พัง
อุดท่อตาน้ำที่ใช้หล่อระบบแอร์ได้นะครับ(Heaterจะใช้น้ำจากเครื่องทำให้Heaterร้อน)
ทีนี้ลมที่เป่าก็จะเป็นลมธรรมดาไม่ใช่ลมร้อนแล้วลองดูครับ emo64o