Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Johny KOB ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2011, 02:19:33 pm
-
Turbo ของเครือง EJ25 ที่ว่างอยู่บนBR9 ย้านมาอยู่ด้านล่างครับ ดียังไงครับ รบกวนผู้รู้บอกด้วยครับ
ตามรูปครับ
(http://img811.imageshack.us/img811/1339/lg63.jpg)
(http://img715.imageshack.us/img715/4672/lg67.jpg)
(http://img833.imageshack.us/img833/4461/lg68.jpg)
(http://img560.imageshack.us/img560/9613/lgc95.jpg)
(http://img135.imageshack.us/img135/1107/2010gt5.jpg)
(http://img7.imageshack.us/img7/5381/1000770s.jpg)
(http://img12.imageshack.us/img12/2340/1000774i.jpg)
(http://img838.imageshack.us/img838/6783/2010gt9.jpg)
ขอบคุณครับ
-
น่าจะเกี่ยวกับระบบท่อไอเสียรึเปล่าครับ (ทั้ง 4 ท่อ ยาวเท่ากัน) และความร้อนจาก เทอร์โบ ของเดิมอยู่ใกล้หม้อลมเบรค รอผู้รู้จริงมาตอบอีกทีแล้วกันครับ emo57o
-
โอ้เห็น lay out แล้วท่าทางจะเพิ่มประสิทธิภาพไอดีได้อย่างมากมายเลยนะครับ
ท่อทางเดินไอเสียไปยังตูดเทอโบสั้นแทบจ่อจากวาวไอเสียน่าจะรับแรงดันไอเสียไปแบบเต็มๆ
ไม่แน่ใจเป็น twin scroll ด้วยหรือเปล่า คาดว่าจะมาไวมากๆสำหรับจุดนี้
ความร้อนโข่งอยู่ใต้ห้องเครื่องลดความร้อนสะสมในห้องเครื่องแบบเดิมๆไปแบบเต็มๆ เพราะกระแสลมคงพาออกไปใต้ท้องรถได้แยะมาก
ทำให้ไอดีเย็นลงอินเตอร์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพและมีผลพลอยได้ในเรื่องของความร้อนที่จะไปลดทอนประสิทธิภาพ
ส่วนอื่นอีก เช่น น้ามันเบรค คลัช ท่อยางต่างในห้องครื่อง
อาจจะดูท่อไอดียาวไปกว่าเดิมแต่ประสิทธิภาพตามที่กล่าวข้างต้นมีมากกว่าและลบข้อด้อยจุดนี้ไปได้อย่างแน่นอน
ยิ่งถ้าต้องการโมเป็นอินเตอร์หน้าก็คงยิ่งสุดได้อีกเพราะทางเดินไอดีจะสั้น กว่าแบบเดิมมาก ยิ่งได้
revise intake manifold สักตัว จ่อวาวไอดี จ่อวาวไอเสีย สุดยอด ไปเลยคร้าบบบ
service turbo ก็ง่ายกว่าแบบเดิมมากเลยครับ มีพื้นที่ให้ทำงานได้แยะเลยถอดเข้าถอดออกได้สบายๆ
emom75o
-
ลด turbo lag
-
งี้ผมว่าต้องมีชุด turbo kit แจ่มๆแน่นอน emo65o emo65o
-
งี้ผมว่าต้องมีชุด turbo kit แจ่มๆแน่นอน emo65o emo65o
emo77o
ดูรูปดิสเพลย์ของเอกแล้วตาลายหว่ะ emo8o
-
เพิ่งสังเกตว่ารูปแบบมันเป็นอย่างนี้ พอมาคิดดูแล้วน่าสนทีเดียวครับ ท่อร่วมไอเสียสามารถทำให้ระยะเท่ากันได้โดยไม่ต้องคดโค้งไปมามากๆ
เทอร์โบเองก็อยู่ในตำแหน่งที่ระบายความร้อนได้ดีกว่าการเอาจุกไว้ใต้กระโปรง การเดินท่อไอเสียก็สามารถทำให้มีข้อคดงอต่างๆน้อยลง
สงสัยเหมือนกันว่าทำไมรถรุ่นแรกๆไม่ทำแบบนี้ออกมา เดาว่าอาจจะเกี่ยวกับขนาดตัวรถรุ่นหลังๆที่ยาวและใหญ่ขึ้นจนมีที่
ด้านหน้ามากกว่าเก่า
-
emo77o
ดูรูปดิสเพลย์ของเอกแล้วตาลายหว่ะ emo8o
ดิสเพลย์เป็น twin scroll บูสท์มาทีงานเข้าครับ emo37o
-
น่าจะดีกว่าเดิมเยอะเหมือนกันนะครับ
ของก่อนๆดูท่าจะทำแบบนี้ไม่ได้ เพราะเครื่องใกล้กับพัดลมหม้อน้ำมาก ถ้ามาอีแบบนี้แล้วสบายเลยครับ ไม่มีอัพไปฟ์ ไอเสียมาเร็วๆร้อนๆปั่นเทอร์โบแล้วออกไปใต้รถเลย ลมตีลดความร้อน แต่ทำไมถึงยังลากอินเตอร์ไปข้างบน ท่อยาวเฟื้อยเลย ??? เดินอินเตอร์หน้าก็ไม่lagมาก ท่อน่าจะสั้นกว่าเดิมมากอยู่ แล้วกลับคอไอดี efficientกว่าเดิมมากชัวร์ครับ ถ้าเอามาทำต่อน่าจะไปได้ไกลครับ setup นี้
-
โดนน้ำเทอร์โบจะเป็นอะไรไหมครับ ถ้าขับมาหนักๆ บ้านผมน้ำขึ้นบ่อยๆ
-
ถ้าอักมาแล้วลงบึงเจอน้ำเย็นโข่งร้าวชัวร์ครับ emo63o แต่คงไม่หรอกมั้งครับ อยู่สูงเหมือนกันนะ
-
โดนน้ำเทอร์โบจะเป็นอะไรไหมครับ ถ้าขับมาหนักๆ บ้านผมน้ำขึ้นบ่อยๆ
จริงด้วยซิ ปกติเราแค่น้ำเข้าท่อกันใช่ไหม
คราวนี้มีดูดเข้าเครื่องกันบ้างละ ถ้าเอาหัวไปจุ่มคลองก็วิดปลาดุกได้เรย อิอิ
emo45o
-
ที่ญี่ปุ่นเขาคงไม่ค่อยมีปัญหาน้ำท่วมถนนเหมือนบ้านเรามั๊งครับ ฮิฮิ
-
ไม่ค่อยได้เจอน้ำท่วม
แต่มีหิมะ..
-
น่าเป็นห่วงเวลาลุยผ่านน้ำขัง น้ำอาจรั่วทางปะเก็น
หรือตัวเทอร์โบมาร้อนๆ เจอน้ำมีสิทธิ์ร้าวเหมือนกัน