Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Gravel_555 ที่ ธันวาคม 21, 2010, 10:39:47 pm
-
พอดีวันนี้นั่งทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ย่านเลียบด่วน ระหว่างทานได้ยินBoxerคำรามมาตั้งแต่ไกล เหลือบไปมองก็เห็นGC8 ฟัดกับTDCi อยู่อย่างเต็มเหนี่ยว
เลยนึกเล่นๆว่าถ้าGCคันนั้นเป็นคอขาว 210 hp จะพอสู้ไหวไหมครับ หรือต้องเป็นตัว 260 hp ขึ้นไปครับ ดูท่าทางTDCi จะเร็วพอสมควรเลย
ช่วยวิเคราะห์ทีครับ
-
แมวเหมียวเคยเจอบนบูรพาวิถีครับ
ก็พอจะแซงได้นะ แต่ไม่เร็วมาก
ดูเหมือน พอเข้าสี่ แมวเค้าก็หมดหรือยกก็ไม่รู้ เห็นยืดๆไปเรื่อยๆครับ
ส่วนอัตราการกินน้ำมัน ยอมแพ้แน่นอน
emo64o
-
TDCI เดิมๆคงได้แค่สูสีตอนออกตัวเท่านั้นนะเพราะ ถึง GC 210 ม้าแต่แรงบิดจากเทอร์โบว์ก็ไม่น่าเกลียดและม้าที่มากกว่าไม่น่าแพ้ตีนปลายนะ ถ้าตันจนจบยังไงอิมไม่แพ้แน่ๆ เดาเอานะ ถ้ามุดในเมืองก็แล้วแต่จังหวะและใจมั้งครับ
แต่ถ้า เจอ 320d ตัวminor change ซิผมว่าน่ากลัวก่านะ
-
TDCi ไม่แรงหรอกครับ ดึงเนิบๆ ปลายหมดที่ไม่เกิน 210 คอขาวแรงกว่าเยอะครับ
-
TDCI เดิมๆคงได้แค่สูสีตอนออกตัวเท่านั้นนะเพราะ ถึง GC 210 ม้าแต่แรงบิดจากเทอร์โบว์ก็ไม่น่าเกลียดและม้าที่มากกว่าไม่น่าแพ้ตีนปลายนะ ถ้าตันจนจบยังไงอิมไม่แพ้แน่ๆ เดาเอานะ ถ้ามุดในเมืองก็แล้วแต่จังหวะและใจมั้งครับ
แต่ถ้า เจอ 320d ตัวminor change ซิผมว่าน่ากลัวก่านะ
ผมเคยเจอฝรั่งขับ 520d ครับ
เรียกว่าว สูสี วิ่งจาก บายพาส เข้ากทม แล้ว กลับบายพาส
-
แล้วถ้า WRX กับ VW GTi เป็นอย่างไรบ้างครับ
-
แล้วถ้า WRX กับ VW GTi เป็นอย่างไรบ้างครับ
น่าจะพอๆ กันนะ
-
TDCi เค้าแรงไม่กลัวเข็มน้ำมันกระดิกครับ แต่ wrx นั้นกลัวอาการเข็มน้ำมันตกที่ซู้ดดดดดด emo70o
-
TDCi ถ้าเดิมสนิท มีแรงแค่ช่วงออกตัว แต่หลัง 100 ไป ค่อนข้างธรรมดา รถมี 136 แรงม้าวิ่งยังไง ก็ได้ประมาณนั้น ปลายดันสุดที่ 205
แต่ถ้ามีโมดิฟายกล่อง..อันนี้ตัวใครตัวมัน
WRX 2.5 ผมเคยลองแล้ว ช่วงถีบออกตัวเร็ว แต่หลัง 200 ช้า ผมเคยพาไปได้สูงสุด 220 ..ซึ่งก็แปลกใจนิดๆเพราะตาเหยี่ยว WRX 2.0 เทอร์โบ
รุ่นเก่าผมพาไปแตะ 240 ได้
VW GTi แรงม้าดูแล้วไม่มีอะไรเลย แต่แรงบิดแบบ Flat torque ทำให้ออกตัวได้ดี ระบบแทร็คชั่นคอนโทรลทำงานได้จังหวะค่อนข้างดีเวลาออกตัว
คือปล่อยฟรีพอประมาณไม่ให้เสียอรรถรส 0-100 อยู่ประมาณ 7 วินาที ผมลองถ่ายคลิปมาลองเทียบกับ Legacy 200 ม้าของผม บอกได้เลยว่า
ต้องกระโดดออกเท่านั้น ไม่งั้นไม่ต้องตามครับ แต่ WRX ใหม่ๆคงสบายใจกว่า แค่ออกตัวให้ดีก็น่าจะนำได้นาน แต่ตีนปลาย GTi ไหลใช้ได้
252 ก.ม./ช.ม.นี่ไม่ยาก
สิ่งที่ผมคิดว่าน่ากลัวในตอนนี้คือ 5-Series ตัวใหม่ 530d รถมันมองจากกระจกส่องหลังนี่ไม่มีทางรู้ว่าเป็น 523i 520d หรือ 530d
รถดีเซลหกสูบบ้าพลัง 0-100 ไล่บี้ GTi ได้ติด ความเร็วปลายไหลไปหา 260 เร็วกว่าด้วย แต่ราคาเฉียด 8 ล้าน คงไม่ค่อยมีใครซื้อกัน
แต่เดี๋ยวก็จะมี 525d ซึ่งใช้เครื่อง 6 สูบเหมือนกัน แต่ทอนกำลังเหลือ 218 แรงม้าออกมา ไอ้นี่ถ้าปลดล็อคม้าเมื่อไหร่
ก็น่ากลัวไม่แพ้กัน แถมราคายังอยู่ในข่ายซื้อหากันได้ด้วยครับ
-
TDCi ถ้าเดิมสนิท มีแรงแค่ช่วงออกตัว แต่หลัง 100 ไป ค่อนข้างธรรมดา รถมี 136 แรงม้าวิ่งยังไง ก็ได้ประมาณนั้น ปลายดันสุดที่ 205
แต่ถ้ามีโมดิฟายกล่อง..อันนี้ตัวใครตัวมัน
WRX 2.5 ผมเคยลองแล้ว ช่วงถีบออกตัวเร็ว แต่หลัง 200 ช้า ผมเคยพาไปได้สูงสุด 220 ..ซึ่งก็แปลกใจนิดๆเพราะตาเหยี่ยว WRX 2.0 เทอร์โบ
รุ่นเก่าผมพาไปแตะ 240 ได้
VW GTi แรงม้าดูแล้วไม่มีอะไรเลย แต่แรงบิดแบบ Flat torque ทำให้ออกตัวได้ดี ระบบแทร็คชั่นคอนโทรลทำงานได้จังหวะค่อนข้างดีเวลาออกตัว
คือปล่อยฟรีพอประมาณไม่ให้เสียอรรถรส 0-100 อยู่ประมาณ 7 วินาที ผมลองถ่ายคลิปมาลองเทียบกับ Legacy 200 ม้าของผม บอกได้เลยว่า
ต้องกระโดดออกเท่านั้น ไม่งั้นไม่ต้องตามครับ แต่ WRX ใหม่ๆคงสบายใจกว่า แค่ออกตัวให้ดีก็น่าจะนำได้นาน แต่ตีนปลาย GTi ไหลใช้ได้
252 ก.ม./ช.ม.นี่ไม่ยาก
สิ่งที่ผมคิดว่าน่ากลัวในตอนนี้คือ 5-Series ตัวใหม่ 530d รถมันมองจากกระจกส่องหลังนี่ไม่มีทางรู้ว่าเป็น 523i 520d หรือ 530d
รถดีเซลหกสูบบ้าพลัง 0-100 ไล่บี้ GTi ได้ติด ความเร็วปลายไหลไปหา 260 เร็วกว่าด้วย แต่ราคาเฉียด 8 ล้าน คงไม่ค่อยมีใครซื้อกัน
แต่เดี๋ยวก็จะมี 525d ซึ่งใช้เครื่อง 6 สูบเหมือนกัน แต่ทอนกำลังเหลือ 218 แรงม้าออกมา ไอ้นี่ถ้าปลดล็อคม้าเมื่อไหร่
ก็น่ากลัวไม่แพ้กัน แถมราคายังอยู่ในข่ายซื้อหากันได้ด้วยครับ
สรุปนอกจากจะหลบวีโก้ดันรางแล้ว ยังต้องหลบอีหกฉิบด้วยไช่ไหมเฮีย
-
ไม่ใช่ E60 เว่ย
F10
ตัวใหม่
เดี๋ยวตัดต่อคลิปเสร็จเมื่อไหร่จะส่งลิงค์ จะให้ดู 6 สูบเทอร์โบแตนๆนั่ง 5 ทะยาน
-
คงต้องเดาเอาหากโดนกระเซ้าเย้าแหย่
-
อย่างนี้ต้องโมหนีพวกรถใหม่ๆ อีกแล้ว
-
เคยขับ 520d E60 รุ่นเครื่อง 177 แรงม้า ซัดกับ Focus TDCi น่าจะเป็นเกียร์ M/T ด้วย ตอนนั้นซัดบน Tollway
Focus TDCi ดูไม่น่าจะแรงเลยครับ ช่วงประมาณ 100 - 160 ผมก็เหยียบเต็มตีน ทางนั้นก็จี้ติด ๆ เหมือนกัน พอเลย 160 ไปแล้วผมเริ่มถอน แล้วก็ไปทิ้งห่างเค้าตอนรถผมเกิน 200 ครับ พอรถผมขึ้นไป 230 ทางนั้นหายไปเลย
ผมว่ารถใหม่ที่แรง ๆ น่ากลัว ๆ ตอนนี้ก็พวก Benz รหัส 250 ครับ ไปลองขับ E250 CGI มาแล้วแรงดีมาก (เมื่อเทียบกับรถทั่ว ๆ ไปบนถนนนะ) ถ้าเป็น C Class คงแรงกว่าอีกหน่อยนึง
-
เคยขับ 520d E60 รุ่นเครื่อง 177 แรงม้า ซัดกับ Focus TDCi น่าจะเป็นเกียร์ M/T ด้วย ตอนนั้นซัดบน Tollway
Focus TDCi ดูไม่น่าจะแรงเลยครับ ช่วงประมาณ 100 - 160 ผมก็เหยียบเต็มตีน ทางนั้นก็จี้ติด ๆ เหมือนกัน พอเลย 160 ไปแล้วผมเริ่มถอน แล้วก็ไปทิ้งห่างเค้าตอนรถผมเกิน 200 ครับ พอรถผมขึ้นไป 230 ทางนั้นหายไปเลย
ผมว่ารถใหม่ที่แรง ๆ น่ากลัว ๆ ตอนนี้ก็พวก Benz รหัส 250 ครับ ไปลองขับ E250 CGI มาแล้วแรงดีมาก (เมื่อเทียบกับรถทั่ว ๆ ไปบนถนนนะ) ถ้าเป็น C Class คงแรงกว่าอีกหน่อยนึง
เห็นด้วยครับ C250 cgi แรงกว่าที่คิดครับ ติดโบแล้วไม่ใช่ซุป กดไม่นานก็ 230 แล้วครับ เบนซ์รุ่นใหม่แรงไม่แพ้บีเอ็มเลยคับ
-
แนะให้ระวัง A6 Quarttro ดีเซลอีกตัวที่ดึงดีทีเดียว
ส่วนแรงปลายสูงสุดเท่าไรไม่ทราบเพราะที่ได้ขับเป็นรถเช่าที่ ดอยช์แลนด์ ครับ
เค้าแปะ สติกเกอร์ไว้ว่า กำลังใส่ยาง winter tires อยู่ ไม่ควรวิ่งเกิน 260 km/h emo63o
-
เห็นด้วยครับ C250 cgi แรงกว่าที่คิดครับ ติดโบแล้วไม่ใช่ซุป กดไม่นานก็ 230 แล้วครับ เบนซ์รุ่นใหม่แรงไม่แพ้บีเอ็มเลยคับ
เห็นด้วยครับ เคยได้ลองขับรถเพื่อน Benz E 250 cgi นี่วิ่ง ดีจริงๆครับ C 250 กับ E 250 CGI ปี2010 ใช้เครื่องตัวเดียวกันเป๊ะเลยครับ เเต่ C class จะวิ่งดีกว่าเล็กน้อย เพราะตัวถังเล็กกว่า เบากว่าประมาณร้อยกว่ากิโลครับ
-
แนะให้ระวัง A6 Quarttro ดีเซลอีกตัวที่ดึงดีทีเดียว
ส่วนแรงปลายสูงสุดเท่าไรไม่ทราบเพราะที่ได้ขับเป็นรถเช่าที่ ดอยช์แลนด์ ครับ
เค้าแปะ สติกเกอร์ไว้ว่า กำลังใส่ยาง winter tires อยู่ ไม่ควรวิ่งเกิน 260 km/h emo63o
มาอ่านเจอตรงนี้มีเรื่องจะเล่าให้ฟัง
ลูกค้าที่ฝรั่งเศสเค้ามาคุยให้ฟังว่า เค้าขับ Audi TT S บนทางด่วนที่นู่นแล้ว ตำรวจขับตามแต่ไม่ได้เปิดหวอนะครับ ตำรวจขับอิมตามมา ตอนนั้นกดกันที่ 200+ แล้วอิมก็ค่อยๆหายไปจากกระจกหลัง
มาเจอกันอีกทีที่ปั๊มน้ำมัน ตำรวจฝรั่งลงมาว่าลูกค้าขับเร็วมากเกิน เค้าขับอิมนะแล้วกดมิดยังตามไม่ทันเลย...
แหม ผมฝังแล้วเดาเลยว่าอิมตำหนวดคงไมล์หมด รถแตน ส่วน ออดี้นั้นไปปลดล๊อกไม่ก็จูนเพิ่มด้วยมาแหงมๆถึงมาคุยทับให้คนชอบอิมอย่างเราฟัง ... แน่จริงอย่าแข่งกันเกิน 250 ดิ! รถยุโรปมันไมล์ไหลนี่หว่า!!! คิดในใจว่าถ้าวันนั้นมันเอาโปโย(เพราะลูกค้าเป็นคนฝรั่งเศส) 406 ออกมาขับ มันคงไม่ซ่าขนาดนี้...เอแล้วเราคนไทย จะเอารถไทยๆ อะไรออกมาขับดีหละ ไทยรุ่งก็ อีผุๆ...
ใช้เวลาคิดประมาณหนึ่งวินาที แล้วก้ได้แต่ฮาๆกับลูกค้าไปว่า ดีดว้ยเฮ้ย ตำหนวดมันไม่จับด้วยได้แต่เตื่อนเฉยๆ คิดว่ามีแต่ออโต้บานซะอีก
จบครับ emo13o
-
ถ้า TDCi ธรรมดาไม่ต้องระวังหรอกครับ แต่ถ้าเป็นคันนี้ระวังไว้นิดนึงก็ดีนะครับ http://www.one2car.com/FORD_RS500/A07110795 อิอิ emo64o
-
ถ้า TDCi ธรรมดาไม่ต้องระวังหรอกครับ แต่ถ้าเป็นคันนี้ระวังไว้นิดนึงก็ดีนะครับ http://www.one2car.com/FORD_RS500/A07110795 อิอิ emo64o
สวยจริงๆครับ คันนี้ emo47o