Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Gravel_555 ที่ ธันวาคม 05, 2010, 01:04:19 am

หัวข้อ: สับเกียร์ว่าว ...
เริ่มหัวข้อโดย: Gravel_555 ที่ ธันวาคม 05, 2010, 01:04:19 am
คือผมขับอยู่เกียร์2 จะเปลี่ยนไป3 แต่ดันผลักพลาดไปที่เกียร์1อย่างแรงแต่มันติดนะครับ รอบตอนนั้นอยู่ที่5500รอบ โชคดีที่มันเข้า1ไปไม่ได้  (รู้ตัวแล้วว่าเข้าเกียร์พลาด ขาซ้ายจึงไม่ได้ถอนคลัชนะครับ ถ้าถอนคงมีเสียงครืดแหง๋ๆ)
ไม่ทราบว่าเกียร์จะเป็นไรไหมครับ*? กลุ้มใจจัง ไม่สบายใจเลยครับ ช่วยตอบที เป็นห่วงรถครับ

ป.ล.     ผมเคยเป็นแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว แต่ทุกครั้งไม่เคยพลาดถอนคลัชเลยสักครั้ง  ส่วนต้นเหตุอาการนี้ตอนแรกๆก็คิดว่าบุชคันเกียร์เสีย แต่เช็คแล้วสาเหตุเป็นเพราะว่าเบ้าพลาสติกมันหลวมนิดๆครับ เลยไม่ค่อยตรงตำแหน่ง

หัวข้อ: Re: สับเกียร์ว่าว ...
เริ่มหัวข้อโดย: lominator ที่ ธันวาคม 06, 2010, 02:03:01 am
เคยอ่านที่หลายๆท่านโพสมานะครับว่า subaru เนี่ยถ้ารถมีกำลังมากๆจะเข้าเกียร์1 ไม่ได้
ต้องรอให้กำลังลดลงจนมันสัมพันธ์กับความเร็วและรอบเครื่องจนมันปลอดภัยจึงจะเข้าเกียร์1ได้ครับ
ลองsearch ดูครับเรื่องเข้าเกียร์1 ยากหรืออะไรซักอย่างนี่ละครับ (เคยอ่านเมื่อนนานมาแล้ว)
ยังไงรอท่านอื่นๆมาตอบดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: สับเกียร์ว่าว ...
เริ่มหัวข้อโดย: job2jz ที่ ธันวาคม 06, 2010, 02:22:43 pm
ผมว่ามันเป็นเรื่องปกตินะครับ ถ้ารอบสูงๆที่เกียร์2 อยู่ แล้วจะลดไปเข้า 1 ถ้ารอบเครื่องมันไม่สมดุลกัน เกียร์มันก็จะดัง ครืด แบบนั้นแหละครับ

ผมว่าถ้าไม่ได้เข้าพลาดบ่อยมากๆ คงไม่เป็นไรหรอกครับ

 emo65o  emo65o

ปล. ส่วนถ้าจะลดเกียร์จาก 2 ไปเข้า 1 แล้วให้สมูทๆ ก็ต้องเหยียบครัช เบิ้ลเครื่องขึ้นมานิดนึง แล้วก็ลดเกียร์อะครับ ไม่ก็ ขับช้าๆแล้วก็ลดเกียร์ตามปกติครับ  emo64o
หัวข้อ: Re: สับเกียร์ว่าว ...
เริ่มหัวข้อโดย: techanit ที่ ธันวาคม 07, 2010, 09:40:06 pm
เข้าได้ แต่น่าจะเกิดอาการล้อล็อคนะผมว่า
หัวข้อ: Re: สับเกียร์ว่าว ...
เริ่มหัวข้อโดย: Ricer ที่ ธันวาคม 08, 2010, 10:34:10 am
นานๆทีไม่เป็นไรหรอกครับ ถ้าบ่อยแต่ไม่ได้ปล่อยคลัชก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ
ดีที่เกียร์ซูถ้าไม่ความเร็วต่ำๆจริงจะทดจาก 2 ไป 1 อยาก เหมือนเป็นการป้องกันไปโดยปริยาย
วันหลังอาจจะต้องขยัยมือออกไปทางขวานิดนึงเหมือนบรรจงจับเกียร์ใส่เข้าไปในร่องเกียร์ 3 แทนทีจะดันไปข้างหน้าเฉยๆแล้วปล่อยให้เกียร์มันดีดตัวไปอยู่ตรงกลางเองครับ  emo20o