Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: บางแก้ว ที่ พฤศจิกายน 26, 2010, 09:49:47 pm
-
รบกวนสมาชิกช่วยเปรียบเทียบแบบปอนด์ต่อ ปอนด์ ระหว่าง อิมหน้าแมว MT 2.0 กับ Focus TDCI อาทิเช่น สมมรรถนะ ช่วงล่าง และอื่นๆ
ขอบคุณครับ
-
ในฐานะที่ผมมีแมว ตัวนี้อยู่จะเปรียบเทียบเป็นข้อๆนะครับ เพราะเคยลองขับ Ford ตัวนี้มาแล้ว
เครื่องยนต์ : Ford กินกระจายครับ อัตราเร่ง และความประหยัด เห็นๆครับ
ช่วงล่าง : Ford กระชับ ดูเหมือนหนึบดีมาก แต่ความเป็นจริง มันรู้สึกดีเฉพาะทางตรงเรียบๆเท่านั้น ถ้าเจอทางที่
มีคลื่นค่อนข้างที่จะไม่เรียบ หรือ โค้งที่ต้องมุดเยอะๆนิดนึง เสร็จแมวครับ (ต้องเปลี่ยนยางหน่อยนะครับ)
เพราะ Ford ในโค้งค่อนข้างที่จะทื่อไปครับ
รูปลักษณ์ : แมวเราดูดีนะครับ ยิ่งดูนานๆก็ยิ่งดี บนถนนเห็นแต่ไกลก็เด่นใช้ได้ครับ Ford MC แล้วดูดีขึ้นเยอะครับ
ออกสปอร์ทแบบกระชับๆดีครับ อันนี้แล้วแต่ความชอบครับ
ภายใน : เทียบการดีไซน์ แล้วดูเหมือนว่า แมวออกจะดูดีกว่าครับ เพราะมีเว้า โค้ง มิติ มากกว่าทาง Focus ที่ราบเรียบ แบนไปนิด
ทั้งนี้ทั้งน้น ขึ้นอยู่กับความชอบและการตัดสินใจด้วยนะครับ อันนี้เป็นความเห็นของผมจากการใช้งานจริงมาครับ
ปัจจุบัน แมวผมนั้น นอนเฉยๆมานานละครับ เพราะผมไปพบรักใหม่กะ GC ทุกวันไม่หยุดครับ emo54o
-
ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำดีดี
ผมใช้แมว 2.0MT มาร่วม 2 ปี ขับสนุก ไม่มีปัญหาอะไร นอกจากอัตราการบริโภคน้ำมันออกจะดุเดือดไปหน่อย ผมขับไปทำงานทุกวันย่านอโศก
ไป-กลับ ประมาณ 110KM
กำลังมอง Focus ตัวนี้อยู่ มันอาจจะสนุกน้อยลง (แต่คงมากกว่ารถบ้านทั่วๆ ไป) น่าจะประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น เปลี่ยนยางกับช่างล่างชุดแต่ง Bilstein ของ Focus ก็คงจะดีขึ้น
ทั้งนี้ทั้งนั้น ยังไงคงต้องไปลองขับดูครับ ใจจริงก็อยากจะมีเธอไว้ทั้งสองคันครับ
-
จะลองขับบอกได้นะค้าบ เด๋วจัดพิเศษให้จ้า
-
ถ้ามีทางเกิดขึ้นจริง ขอไปลองนั่งด้วยคนนะครับ.. emo24o emo24o emo24o
-
ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำดีดี
ผมใช้แมว 2.0MT มาร่วม 2 ปี ขับสนุก ไม่มีปัญหาอะไร นอกจากอัตราการบริโภคน้ำมันออกจะดุเดือดไปหน่อย ผมขับไปทำงานทุกวันย่านอโศก
ไป-กลับ ประมาณ 110KM
กำลังมอง Focus ตัวนี้อยู่ มันอาจจะสนุกน้อยลง (แต่คงมากกว่ารถบ้านทั่วๆ ไป) น่าจะประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น เปลี่ยนยางกับช่างล่างชุดแต่ง Bilstein ของ Focus ก็คงจะดีขึ้น
ทั้งนี้ทั้งนั้น ยังไงคงต้องไปลองขับดูครับ ใจจริงก็อยากจะมีเธอไว้ทั้งสองคันครับ
ถ้ามีงบเหลือ ก็เก็บเอาไว้ใช้ทั้งสองคันเลยครับ
1. เอาแมวทำตัวแรง ( เปลี่ยนเครื่อง+ช่วงล่าง ) เก็บไว้ใช้วันหยุด
2. FORD เอาไว้ขับทำงานทุกวัน ประหยัดน้ำมันกว่า
-
รักเดียวใจเดียวครับ เลือก แมว emo61o
-
Khun Ah, ex-editor of a leading car magazine, own both GDB and Focus TDCI. He drive his Ford most of the time. Its fun and frugal.
I used to own a GDB and I test drove Focus TDCI. For daily use, I would definitely go for Focus TDCI. You can drive it pretty hard and have some fun. I didn't haver problem with understeer because electronic stability control kicked in very quick.
Only drawback that I can think of for Ford is its after sale service (Subaru is below par as well). Resale price for Ford is really bad.
Go for a test drive and decide with first hand information.
-
Diesel ประหยัดมากมาย
แต่ Ford ออกแบบ Focus มาในแนว สูงๆ โย่งๆ ทั้งรถ ทั้งเบาะ
Feeling การขับ ยังให้ความมั่นใจได้น้อยกว่าอิมเยอะครับ โดยเฉพาะเวลาเข้าโค้ง
แต่ทางตรงก็ ok ครับ
-
ก่อนหน้าที่จะเอาอิมมา ผมก็มีช๊อยส์ในใจคือ ฟอร์ด โฟกัส TDCi ได้ทดลองนั่งรถเพื่อน และ ขับรถเทสต์ สิ่งที่พบคือ ภายใน อิมนั่งสบายกว่าทั้งเบาะหน้าและหลัง
ฟอร์ดวางตำแหน่งโพสิชั่นห่วยมาก ไม่ซัพพอร์ตคนขับเลยครับ แม้จะวัสดุดูดีกว่าอิมราวฟ้ากับเหว แต่อิมกับได้เปรียบเรื่องตำแหน่งการขับขี่ และเบาะหลังก็ยังนั่งสบาย
สำหรับฟอร์ด ดีเรื่องความประหยัดกับอัตราเร่ง มันเร่งได้ดีเพราะมีดูอัลครัช เทคโนโลยีเครื่องฟอร์ดจริงๆ ก็ไม่ได้จะใหม่ล่าสุด หรือไฮเทคสุดๆเหมือนบีเอ็มนะครับ ยังครึ่งๆกลางๆนะ
ผมขับแล้วรู้สึกว่าแรงบิดมีให้ใช้จริงแต่รอบมันหมดไวมาก(ถึงบอกว่าดีเพราะเกียร์) ส่วนช่วงล่างเฟิร์มดีครับ ออกสปอร์ตนิดๆ ต่างกับอิม นิ่ม และย้วย แต่อยู่.....
อย่างง คือเท่าที่ขับๆ รถห้าประตูมาเนี่ยทั้งฟอร์ด มาสด้าสาม ทีด้า แจ๊ส มาร์ช และตัวแรงอย่าง กอล์ฟ GTI ....... อิม นิ่มสุด แต่เกาะสุดคงได้อานิสงค์จากเครื่องบ๊อกเซอร์และระบบขับสี่น่ะครับ
สุดท้ายก็เลยมาเลือก อิมนี่แหละครับ ทีแรกจะเอาตัว 2.0 แหละ แต่มันไม่มีสีเทา เลยเอาตัวพันห้ามา...ไว้ค่อยหาเรื่องทำเป็น 2.0 อีกที...(รอเมียเผลอก่อน)
ใจผมนะครับ ผมมองว่ารถแต่ละคันมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป
อย่างฟอร์ด ดีเซล ได้แรงด้วยประหยัดด้วย ส่วนอิมได้ฟิลการขับขี่ แลกมากับอัตราบริโภคบ้าเลือด อะไรทำนองนั้น
ถ้าเป็นผมนะครับ ถ้าต้องมีรถสองคัน คันแรกคืออิม ที่จะเอาไว้ซิ่ง ส่วนอีกคัน ผมจะเลือกนิสสันมาร์ชครับ เอาไว้เซฟครับ....
-
ถ้าอยากได้เครื่อง Diesel ลองดู Chevy Cruze ด้วยสิ่ครับ
ถ้าอยากได้รถสมารรถนะดี แล้วเพิ่มงบได้อีกนิดไปดู VW Golf GTi ด้วยครับ
-
ส่วนตัวผมว่าถ้าเทียบสมถนะและความประหยัดให้ Focus ชนะ ส่วนที่แมวได้เปรียบคือห้องโดยสารที่กว้างโปร่งกว่าและช่วงล่างที่นุ่มและเกาะทำให้นั่งสบายกว่า หน้าตาสวยกวา และยี่ห้อกินไม่ได้แต่เท่กว่า emo70o
-
สำหรับผม ถ้าไม่คิดจะวางเครื่องของรถต่อ เล่น Ford ครับ
-
แนะเรื่องฟอร์ดนิดนึงครับ จากประสบการณ์จริง เพราะที่บ้านผมมีฟอร์ดคันนึงครับ อายุพอเกินแสนโลแล้ว อะไหล่มันจะเริ่มหมดอายุการใช้งานอย่างสมบูรณ์แบบครับ แล้วศูนย์บริการหาที่เข้าใจและเข้าถึงนี่ emo52o แต่อู่นอกดีๆก็มีนะครับ เช่น สยามออโต้ แต่ฟอร์ดอะไหล่มือสองมันยังน้อยอ้ะครับ ถ้าใช้ยาวๆเกิน5ปี แล้วไม่คิดจะขายหรือไม่กลัวราคาตก ซูบารุก็เป็นทางเลือกที่ดีครับ แต่ถ้าชอบประหยัดน้ำมัน ขับทันใจ แสนโลแล้วขาย ก็ฟอร์ดเถอะครับ
-
เรื่องซ่อมนี่จริงครับ
ขับซูมือสองมาหลายคัน แต่ละคันวิ่งกระจาย นานๆซ่อมที
ส่วนฟอร์ดมือสอง ขนาดนานๆวิ่งที แต่ซ่อมกระจายครับ
พวกช่วงล่าง ลูกหมาก พลาสติกต่างๆ เรียงคิวกันเสียได้เรื่อยไป
-
emo72o
ไม่ลองไปดู Chevy CRUZE ก่อนละครับ ดีเซลเหมือนกัน เค้าว่าแรงกว่า Focus
แต่หน้าตาแปลกๆอยู่ emo76o
-
emo72o
ไม่ลองไปดู Chevy CRUZE ก่อนละครับ ดีเซลเหมือนกัน เค้าว่าแรงกว่า Focus
แต่หน้าตาแปลกๆอยู่ emo76o
ดูจากรูป ผมว่าสวยดีนะครับ ต้องรอไปดูตัวจริงอีกที emo73o
-
ใช่ครับ ไหนๆดูรถแนวนี้แล้วรอดู CRUZE สักหน่อยดีกว่าครับ เห็นตัวเลขแรงม้าแรงบิดแล้วก็น่าสนใจนะครับ + น่าจะประหยัดน้ำมันดีด้วย แต่ราคาขายต่อก็คงต้องยอมรับกันไปนะครับ emo71o
-
ดูตัวเลขแล้วเหมือนจะดี แต่ กัว ขับเหมือน พวกรถมะกัน(บ้านๆ)
ตรงอย่างเดียว อย่าเลี้ยว อย่าเบรค
emo63o
-
ดูตัวเลขแล้วเหมือนจะดี แต่ กัว ขับเหมือน พวกรถมะกัน(บ้านๆ)
ตรงอย่างเดียว อย่าเลี้ยว อย่าเบรค
emo63o
emo72o
อย่าเพิ่งดูถูก WTCC Champion นะพี่ emo76o
ขำๆ ครับ รถบ้านๆ ยังไงก็ต้องไปลองก่อนดีกว่า emo64o
-
ดูตัวเลขแล้วเหมือนจะดี แต่ กัว ขับเหมือน พวกรถมะกัน(บ้านๆ)
ตรงอย่างเดียว อย่าเลี้ยว อย่าเบรค
emo63o
ถ้ารถแตนๆ จากโชว์รูม ผมก็ว่าอย่างนั้นล่ะครับพี่
-
ใช่ครับ ไหนๆดูรถแนวนี้แล้วรอดู CRUZE สักหน่อยดีกว่าครับ เห็นตัวเลขแรงม้าแรงบิดแล้วก็น่าสนใจนะครับ + น่าจะประหยัดน้ำมันดีด้วย แต่ราคาขายต่อก็คงต้องยอมรับกันไปนะครับ emo71o
Chevy ตอนซื้อ ต้องซื้อได้ถูกครับ รออีกไม่นานคงได้ลดเยอะ
ผมซื้อ Optra Estate ไปให้พนักงานที่ office ขับ ตอนซื้อได้ลดไปสองแสนแน่ะ เหลือ 7 แสนเอง ถ้าได้ลดเยอะ ๆ ขายต่อก็ไม่เจ็บตัวเท่าไหร่
-
สำหรับcruzeผมดูจากในงานสวยมากๆเลยครับ แต่ยังไม่ได้ลองขับเลย ว่าจะแอบไปลองอยู่เหมือนกัน อิอิ
-
สำหรับcruzeผมดูจากในงานสวยมากๆเลยครับ แต่ยังไม่ได้ลองขับเลย ว่าจะแอบไปลองอยู่เหมือนกัน อิอิ
ไปลองด้วยดิ....ทั้ง Cruze ทั้ง Fiesta เลย emo76o
-
CRUZE นี่แปลงร่างมาจาก DAEWOO
เหมือน Captiva Optra และ Aveo หรือเปล่าครับ