Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ValenDear ที่ ตุลาคม 29, 2010, 09:20:15 am
-
สวัสดีครับ
อยากขอความเห็นพี่ๆ กับการวางเครื่อง เทอร์โบเดี่ยว ในนิวเลน่ะครับ
เครื่องตัวไหน พอจะมีความทนทานกับการกินแก๊สบ้างครับ
จุดมุ่งหมายแรก อยากให้ประหยัดมากขึ้น ปัจจุบันใช้เครื่องทวิน ฝาลาย กินแก๊ส 5.3 โล ลิตร และก็อืดมาก เครื่อง NA EJ20 ของนิวเลอีกคัน ยังวิ่งฉิวกว่าเลยครับ
ที่มองๆ ไว้
เครื่องคอแดง ตากลม
เครื่องคอขาว อินเตอร์เฉียง ฟอเรสเตอร์
อยากขอความคิดเห็นพี่ๆ ด้วยครับ ว่าวางเครื่องตัวไหน จะเหมาะสมสุด และเป็นควรเครื่องปีไหนดีครับ
จุดประสงค์ ไม่ค่อยซัด เน้นขับใช้งานทุกวัน ประมาณวันละ 90 กิโลเมตรครับ
งบประมาณในการวางคร่าวๆ ประมาณเท่าไหร่ครับ และก็อู่ไหนที่ไว้ใจได้บ้างครับ เพราะถ้าวาง คงเอารถไปวางที่ กทม. น่ะครับ
ถ้าเป็นไปได้ รบกวนบอกราคากลางเครื่องคร่าวๆ ด้วยก็ดีครับ จะได้มีราคาอ้างอิงไว้ในใจ
ปล. แล้วก็ในการวางเครื่องพวกนี้ ซื้อเครื่อง ได้ของคือ เครื่อง เกียร์ สายไฟ ก็จบเลยหรือเปล่าครับ
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
-
emo67o 081-7329598
-
ถ้าคิดจะใช้ยาว...แนะนำเครื่องฝาลาย(ไฮโดรลิกวาวล์)ครับ จะโบเดี่ยวโบคู่ จะใช้ได้ยาวกว่าฝาเรียบชิมวาวล์ ซึ่งถ้าใช้รถเป็นประจำสักสองปี อาจจะต้องเปลี่ยนฝาสักรอบนึง เห็นหลายคันและ
.
-
จากประสพการณ์เครื่องซูบารุเบนซินอะไรก็ได้ทนแก๊สหมด ขอให้จูนรอบปลายหนามากๆ
เครื่องชิมวาวล์วิ่งด้วยความเร็วแก็สที่ความเร็ว 160-170 กม/ ชม. วิ่งมาเป็น 4-5 หมื่นกิโลเมตรเเล้วไม่เห็นเป็นไรเลยคับ
สรุปอยู่ที่การจูนแก็สคับ จะให้พังหรือจะให้ทนทานเท่าแท็กซี่ที่วิ่งกัน หลายแสนโลไม่เป็นไรเลย
-
จากประสพการณ์เครื่องซูบารุเบนซินอะไรก็ได้ทนแก๊สหมด ขอให้จูนรอบปลายหนามากๆ
เครื่องชิมวาวล์วิ่งด้วยความเร็วแก็สที่ความเร็ว 160-170 กม/ ชม. วิ่งมาเป็น 4-5 หมื่นกิโลเมตรเเล้วไม่เห็นเป็นไรเลยคับ
สรุปอยู่ที่การจูนแก็สคับ จะให้พังหรือจะให้ทนทานเท่าแท็กซี่ที่วิ่งกัน หลายแสนโลไม่เป็นไรเลย
อันนี้ เรื่องจริงครับ ผมใช้แก๊ส มามากกว่า 40000 กม. แล้ว วิ่งอยู่ใน ตจว.มากกว่า ในเมือง ค่อนข้างขับเร็ว
เครื่องยนต์ก็ยังแลดูดี มีสุขภาพที่แข็งแรงอยู่นะครับ หมั่น ดูแล เปลี่ยนถ่ายของเหลว บ่อยๆ ก็ดีครับ