Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: อืม...นะ ที่ ตุลาคม 23, 2010, 08:32:15 pm

หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: อืม...นะ ที่ ตุลาคม 23, 2010, 08:32:15 pm
อยากรู้ว่าใครเคยใช้น้ำมันเครื่องตัวไหนมาบ้าง ตอนนี้ใช้ของอะไรอยู่ครับ ความรู้สึกที่ใช้แต่ละตัวเป็นยังไงบ้าง
แล้วมีตัวไหนที่ประทับใจ และแนะนำให้เพื่อนๆในคลับใช้บ้างครับ


ของผมตอนนี้ใช้แต่ ptt racing 5w50 อยู่ เป็นเกรด API SM
ความรู้สึกของผม ผมว่า oil temp มันขึ้นเร็ว แถมลงช้าด้วย ที่สำคัญพอร้อนมากๆ oil press ไม่ค่อยคงที่เลย
กะ ว่าจะไปวิ่งแก่งกระจานคงเปลี่ยนเป็นตัวอื่น เพราะตัวนี้แหละที่วิ่งที่พีระ 4 รอบแล้ว oil temp ขึ้น 130 องศาเนี่ย ไม่เอาแล้วเสียวววว

ตอนนี้ยังไม่มีไอเดียอะไรเลยว่าจะใช้ตัวไหนดี ที่เล็งๆไว้ก็มี
- HKS เกรด 45 (คิดว่าเกรด 35 น่าจะใสเกินไปมั๊ยครับ สำหรับการจะเอาไปวิ่งเซอร์กิต)
- มีคนแนะนำ Shell helix บอกว่ารถที่วิ่งเซอร์กิตประจำเค้าใช้ตัวนี้กัน
- Castrol Edge ไม่แน่ใจว่ามีเกรดไหนบ้าง แต่คิดว่าจะเล่นเกรด 40 ขึ้นไป จะได้ไม่ใสเกิน
- Mobil 1 อันนี้อู่พี่ก่ำใช้อยู่ พี่ก่ำแนะนำ
- Total อันนี้อีกอู่นึงที่เข้าบ่อยๆก็แนะนำ

ตัดสินใจไม่ถูก แง๊วววว..ว..ว  emo11o

ปล...เพิ่มเติมนิดนึง อยากรบกวนพี่ๆช่วยชี้เป้าให้หน่อยครับว่า ตัวที่พี่ๆแนะนำสามารถหาซื้อที่ไหนได้บ้าง
       โซนรามอินทราหรือใกล้ๆได้ก็ดีครับ ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: J31 ที่ ตุลาคม 23, 2010, 09:20:39 pm
ลองSeleniaสิครับ

หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: Robin ที่ ตุลาคม 23, 2010, 09:31:26 pm
Sunoco 17.5W50
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: Nut_GC8 ที่ ตุลาคม 23, 2010, 09:51:34 pm
selenia ครับแน่นอนที่สุด emo65o
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: ST@BL3 ที่ ตุลาคม 23, 2010, 10:04:52 pm
selenia อีกเสียงครับ tempลงเร็วกว่าตัวอื่นที่เคยใช้มา  emo65o
brill หลายท่านก็ว่าดีมาก (ส่วนตัวยังไม่เคยลอง)
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: อืม...นะ ที่ ตุลาคม 23, 2010, 11:06:09 pm
ขออนุญาตถามแบบคนโง่ๆหน่อยครับ
selenia กับ sunoco เนี่ย ซื้อที่ไหนได้บ้างครับ
ตาม autobac มีมั๊ยครับ คือผมอยู่แถวรามอินทรามีร้านไหนใกล้ๆบ้างครับ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: MuayIMM ที่ ตุลาคม 23, 2010, 11:39:35 pm
 emo11o emo11o คือสงสัยนิดนึงนะครับ ใช้กับเครื่อง Vtec เนี่ยะเบอร์ 45-50 เนี่ยะมันจะไม่หนืดไปเหรอครับ 
ทราบยมาว่ามันจะทำให้เครื่องสึกหรอมากกว่าเดิมอีกต่างหากเพราะความหนึดของน้ำมัน แล้วจะวิ่งไม่ค่อยออกด้วย
เมื่อก่อนเคยใช้เครื่อง Vtec กับ VVL  ลองใส่ เบอร์ 50 เนี่ยะหนืดมากกกกก เครื่องเดินเบาดังจนรู้สึกได้
สุดท้ายต้องถ่ายทิ้งเลย  เครื่อง Honda มี Clearance ค่อนข้างน้อย ไม่เหมือนยี่ห้ออื่น รบกวนผู้รู้ช่วยให้ข้อมูลด้วยครับ
 emo11o emo11o
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: Robin ที่ ตุลาคม 24, 2010, 12:57:23 am
emo11o emo11o คือสงสัยนิดนึงนะครับ ใช้กับเครื่อง Vtec เนี่ยะเบอร์ 45-50 เนี่ยะมันจะไม่หนืดไปเหรอครับ 
ทราบยมาว่ามันจะทำให้เครื่องสึกหรอมากกว่าเดิมอีกต่างหากเพราะความหนึดของน้ำมัน แล้วจะวิ่งไม่ค่อยออกด้วย
เมื่อก่อนเคยใช้เครื่อง Vtec กับ VVL  ลองใส่ เบอร์ 50 เนี่ยะหนืดมากกกกก เครื่องเดินเบาดังจนรู้สึกได้
สุดท้ายต้องถ่ายทิ้งเลย  เครื่อง Honda มี Clearance ค่อนข้างน้อย ไม่เหมือนยี่ห้ออื่น รบกวนผู้รู้ช่วยให้ข้อมูลด้วยครับ
 emo11o emo11o

เรื่อง Clearance อยู่ที่คนประกอบคับว่าจะเอาห่างหรือเอาชิด เครื่องแข่งกับเครื่องใช้งาน street use ใช้ clearance ไม่เท่ากันนะคับ

เครื่องแข่งหลายๆตัว Clearance ห่างคับ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: The Blitz ที่ ตุลาคม 24, 2010, 12:58:51 am
ถ้าสนใจ Selenia ลองโทรหาแชมป์ได้เลยครับ 087-816-6868  emo65o
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: name_joker ที่ ตุลาคม 24, 2010, 01:43:23 am
ผมว่าอย่างแรกเลยคือถ้าวิ่งสนามเนี่ยแล้วมีการขึ้นแตะ130cนี่กลับมาแล้วเปลี่ยนเลยดีกว่านะครับ
เมื่อน้ำมันtempสูงมากจนใกล้จุดเดือดคุณสมบัติมันจะเปลี่ยนไปคือหล่อลื่นได้น้อยลง น้ำพาความร้อนได้แย่ลง (ไม่ค่อยเย็น ไม่ค่อยคงที่นั่นหละครับ)
ถ้าวิ่งสนามมาแล้ว ถ้าไม่หนักหนานัก ถ่ายทิ้งใช้ถังใหม่ดีกว่านะครับ

ส่วนเรื่องเกรดผมว่า40นี่กำลังดีนะ 50อาจจะหนืดไปอย่างที่พี่ๆว่า แต่จะมองว่าvtecใช้รอบสูงวิ่งตลอดเอาหนืดๆวิ่งเซฟๆดีกว่า แต่มองกันจริงๆ street useอะไรงี้รถติดอะไรงี้มันก็ไม่ได้ร้อนจัดนะครับ เอา40ไว้มาลองดูก็ดีครับ

ส่วนเรื่องยี่ห้อนี่
1. ยี่ห้อนี่ผมไม่ค่อยแนะนำ...
2. ไม่เคยลองครับ แต่ราคาดีเหมือนกัน ถ้าวิ่งสนามบ่อยๆก็น่าลองครับ
3. ไม่เคยลองครับ
4. ดีแน่ๆครับ ถ้าไม่เจอของปลอมเข้านะครับ
5. อันนี้ผมใช้อยู่ โอเคทีเดียวนะครับ แต่มันมีใหม้เลือกสองเกรดเองอ่ะ 50 กับ35รึเปล่าผมไม่แน่ใจ ผมใช้เกรด50ใส่GCวิ่งนครชัยศรีตอนเที่ยงติดกัน8รอบก็ยังโอเคอยู่ครับ เดือดเหมือนกันแต่ยังโอเคอยู่อะครับ แต่เหนียวนะครับ ก็ลองดูครับ

ขอให้โชคดีครับ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: popdazzle ที่ ตุลาคม 24, 2010, 07:41:03 am
สำหรับผม...Selenia by บังเเชมป์เท่านั้น ทั้งรถบ้านเเละรถเเข่งที่ไม่เคยเเข่ง 55....

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: สาหร่าย05 ที่ ตุลาคม 24, 2010, 09:53:49 am
 emo72o

   ขอเดาว่าเป็นเครื่องเดิมๆ ถูกมั้ยครับ?  ถ้างั้นก็ใช้น้ำมันเครื่องตามเกรดหรือตามเบอร์ที่ศูนย์แนะนำดีกว่า

รถบ้านที่เอาไปวิ่งแทรค แล้วปล่อยให้อุณหภูิมิน้ำมันเครื่องปรี๊ดไปถึง 130   ผมว่ารีบเปลี่ยนเถอะครับ

แต่ดูให้ดีก่อนว่า มันขึ้นเพราะอะไร?  วิ่งพีระ ปกติรถทั่วๆไปไม่มีปัญหาเรื่องน้ำมันเครื่องร้อนนะครับ

ยกเว้นพวกตระกูล Z ทั้งหลาย (สอบถามจากหลายเสียงที่เคยเอารถเดิมลงไปวิ่ง ไม่เกินสามรอบร้อนแล้วครับ)

ถ้าเป็นเครื่องฮอนด้า วิ่งพีระแค่4รอบ แต่มีปัญหานี้ อาจจะไม่ใช่จากน้ำมันเครื่องนะครับ ลองเช็คให้ดีก่อนไปแก่งกระจาน

เพราะที่นั่นจะโหดกับเครื่องของคุณมากกว่าแน่ๆ

  ถ้าส่วนตัวผมไม่ค่อยซีเรียสเรื่องยีี่ห้อน้ำมันเครื่อง ขอให้เบอร์ใกล้เคียงกับที่เคยใช้  เพราะผมเปลี่ยนบ่อย(โดยเฉพาะหลังวิ่งแทรค)

ไม่กล้าแนะนำครับ  เพราะของอิม กับ ฮอนด้า น่าจะใช้แตกต่างกัน  แต่ที่เคยใช้แล้วชอบก็ตามที่เืพื่อนๆบอกไปครับ  emo64o
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: thor111 ที่ ตุลาคม 24, 2010, 10:51:49 am
5. อันนี้ผมใช้อยู่ โอเคทีเดียวนะครับ แต่มันมีใหม้เลือกสองเกรดเองอ่ะ 50 กับ35รึเปล่าผมไม่แน่ใจ ผมใช้เกรด50ใส่GCวิ่งนครชัยศรีตอนเที่ยงติดกัน8รอบก็ยังโอเคอยู่ครับ เดือดเหมือนกันแต่ยังโอเคอยู่อะครับ แต่เหนียวนะครับ ก็ลองดูครับ

ขอให้โชคดีครับ

น้องเนมวิ่งได้งัยอ่ะ.....รถพี่หวด 3 รอบก็ร้อนจะทะลุจุดเดือดอยู่แล้วอ่ะ emo51o
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: name_joker ที่ ตุลาคม 24, 2010, 01:12:21 pm
น้องเนมวิ่งได้งัยอ่ะ.....รถพี่หวด 3 รอบก็ร้อนจะทะลุจุดเดือดอยู่แล้วอ่ะ emo51o

ผมวิ่งช้าอะพี่ กดเต็มเท้าเฉพาะตอนทางตรงยาวหน้าpitกับตรงหลังโค้งตัวSสองที่เองครับ ที่เหลือเหยียบไม่ถึงครึ่งอะ (พี่ๆแซงกันตลอดเลย ฮ่าๆๆๆ)
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: MuayIMM ที่ ตุลาคม 24, 2010, 02:18:51 pm
 emo11o lส่วนมากเห็นว่า Honda ไม่ค่อยจะแนะนำให้ใช้น้ำมันหนืดเกินเบอร์ 40 นะครับ
แต่ถ้าเครื่องมันหลวมมากก็อาจเป็นอีกเรื่องนึง ถ้าลองดูจากใน Best motoring ที่ทดสอบกัน พวก
Impreza หรือ Evo  จะใช้เบอร์ 50-60 เลย แต่ Honda ทั้งหมดยังไม่มีคันไหนใช้เกินเบอร์ 40 เลยนะครับ
ลองดูจากน้ำมันที่แต่ละคันเลือกใช้นะครับ  http://www.youtube.com/watch?v=ZBGaqLQBnUM
 emo34o
สังเกต Honda ทุกคัน Oiltemp เนี่ยะทะลุ 130'C ทุกคันเลยครับ 
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: ST@BL3 ที่ ตุลาคม 24, 2010, 03:01:12 pm
VTEC dohc ผมว่าพยายามอย่าให้เกิน40น่าจะเหมาะสมที่สุดครับ
ผมเองก็ใช้40ตลอดกับVTEC dohc เพราะ30เกรงว่าจะใสเกินไป
และ30เองก็น่าจะเหมาะกับพวกVTEC - Eมากกว่าครับ ซึ่งหวังผล
เรื่องลดอัตราสิ้นเปลือง มากกว่ารีดสมรรถนะ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: thor111 ที่ ตุลาคม 24, 2010, 11:22:42 pm
ผมขอรบกวนถามต่อเรื่องน้ำมันเครื่องเลยนะครับ

ทางช่างซูบารุ บอกว่า ธรรมชาติของเครื่อง Boxer Turbo ของ Subaru มันจะกินน้ำมันเครื่องนิดนึง เป็นปกติ นี่จริงไหมครับ

และถ้ามันกิน นี่ เราควรเลือกน้ำมัน เกรด ไหน ให้เหมาะ ครับ



รถผมไม่กินนะครับ ผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก 8000 โล ทั้งใช้งานปกติ ลงสนามด้วย น้ำมันเครื่องไม่เคยหายเลย

ถ้าหายน่าจะเกิดจากที่มีอะไรรั่วหรือซึมนะครับ ลองเช็คดูครับ

P.S. รถผมใช้ Pacer 10w-60 หรือ 15w-60 นี่แหล่ะครับ ไม่แน่ใจ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: 4rester ที่ ตุลาคม 24, 2010, 11:41:16 pm
ผมขอรบกวนถามต่อเรื่องน้ำมันเครื่องเลยนะครับ

ทางช่างซูบารุ บอกว่า ธรรมชาติของเครื่อง Boxer Turbo ของ Subaru มันจะกินน้ำมันเครื่องนิดนึง เป็นปกติ นี่จริงไหมครับ

และถ้ามันกิน นี่ เราควรเลือกน้ำมัน เกรด ไหน ให้เหมาะ ครับ




ผมเปลี่ยนถ่ายรถForester 2.5Xt ที่ระยะ 1000ก.ม.  ใช้น้ำมันเครื่องธรรมดา ยี่ห้อVantage  5W-30  SM   เดี๋ยวจะลองดูที่ระยะ1หมื่นว่ากินน้ำมันเครื่องหรือไม่ครับ

เท่าที่ผมลองสังเกตุเครื่องbp1800 รถมาสด้าmx5(na)  ถ้าขับใช้งานปกติไม่กิน  แต่ถ้าลากอัดหนักๆกินน้ำมันเครื่องกว่าพอควรครับ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: arm4176 ที่ ตุลาคม 24, 2010, 11:58:30 pm
ผมใช้ TOTAL  Fully Syn 10w-50 เปลี่ยนทุก 7000 โล ครับ  emo49o
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: name_joker ที่ ตุลาคม 25, 2010, 07:56:34 am
น้ำมันหายเกิดได้จากหลายสาเหตุครับ

1 . ส่วนมากเกิดจาดปะเก็นรั่ว อาทิ ปะเก็นฝาสูบรั่ว พอน้ำมันเครื่องร้อนๆ เหลวๆ มันก็จะซึมมมมมมมอะมาตามร่องเหล่านี้
2. ใช้รอบสูงเกิดความจำเป็น น้ำมันเดือดจนระเหย มันก็หายกันได้ครับ ถ้าใช้แบบนี้
3. น้ำมันเครื่องหมดสภาพ ไม่สามารถเก็บคุณสมบัติการหล่อลื่นและความเหลวเอาไว้ วิ่งไม่ทันไร ไม่รักษาสภาพตัวเอง ระเหยไปเลยก็มีครับ (สภาพนี้คือใช้วิ่งสนามมา หวดเต็มหลายรอบ เดือดไปหลายที แต่ไม่ได้ถ่ายออกครับ)
4. เครื่องหลวม น้ำมันเครื่องก็จะเล็ดลอดเข้าห้องเผาไหม้ได้ เห็นเป็นควันขาวๆอมฟ้าออกมาทางท่อไอเสีย สภาพนี้แก้ไขได้โดยการใช้น้ำมันเบอร์หนืดขึ้นครับ


เท่าที่เคยเจอมาก็เท่านี้ครับ ...

ปล. ผมใช้total 10W50 + กรองstandard เปลี่ยนทุก 5,500km ครับ (หมดตัวกันเลยทีเดียว)
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: Johny KOB ที่ ตุลาคม 25, 2010, 11:52:54 am
แล้วSubaru รถใหม่ควรเปลี่ยนน้ำมันที่ 1000 โลแรกไหมครับ เพื่อล้างเครือง  หรือ ที่ 8000 โลเลยที่เดี่ยวครับ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: JoDHonda ที่ ตุลาคม 25, 2010, 10:16:25 pm
H22A ผมใช้ Vavoline 10W 40 อยู่น่ะครับ ก็กำลังดีนะฮะ
เปลี่ยน 5000 KM
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: thor111 ที่ ตุลาคม 25, 2010, 11:20:30 pm
แล้วSubaru รถใหม่ควรเปลี่ยนน้ำมันที่ 1000 โลแรกไหมครับ เพื่อล้างเครือง  หรือ ที่ 8000 โลเลยที่เดี่ยวครับ

เครื่องใหม่สมัยนี้เค้าบอกกันว่าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแล้ว เพราะ รันอินมาจากโรงงาน

แต่เปลี่ยนเพื่อความแน่ใจก็คงไม่เสียหายอะไรนะครับ

น้ำมันเครื่องเปลี่ยนยิ่งบ่อยมีข้อเสียอยู่อย่างเดียวครับ คือเปลืองเงิน emo41o
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: Chaiwatinov ที่ ตุลาคม 25, 2010, 11:39:44 pm
เครื่องใหม่สมัยนี้เค้าบอกกันว่าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแล้ว เพราะ รันอินมาจากโรงงาน

แต่เปลี่ยนเพื่อความแน่ใจก็คงไม่เสียหายอะไรนะครับ

น้ำมันเครื่องเปลี่ยนยิ่งบ่อยมีข้อเสียอยู่อย่างเดียวครับ คือเปลืองเงิน emo41o
จริงแล้วเราควรเปลี่ยนทุกกี่ กม ครับ ทาง MIT บอกว่า 10,000 กม.
เห็นหลายๆคนคนเปลี่ยนที่ 5000-8000 กมครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: ScooBy crew ที่ ตุลาคม 26, 2010, 12:31:31 pm
@ คุณหมอชัยวัฒน์
แล้วแต่เท้าหนักไม่หนักครับ ถ้าใช้ทุกวันรถติด อากาศร้อนสมควรเปลี่ยนบ่อยครับ

เอ รถทำที่ไหนเสร็จหรือยังครับ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: den_GC8 Kakimoto Regu 06&R ที่ ตุลาคม 26, 2010, 12:44:46 pm
ถ้าเป็น Honda ผมใช้แต่ Valvoline ครับ จะใช้ตัวไหนก็แล้วแต่ ผมเคยใช้วิ่งถนน ตัวกึ่งสังเคราะห์ ไม่เกิน 1,000 บาท ครับ emo57o
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: อืม...นะ ที่ ตุลาคม 26, 2010, 01:12:09 pm
ขอบคุณมากๆสำหรับทุกๆความรู้และความเห็นเลยครับ ตอบมาเยอะ ครบถ้วนและรวดเร็วมากเลยครับ
ตอนนี้มีตัวเลือกในใจคร่าวๆแล้ว 2-3 ตัว เดี๋ยวลองไปหาๆข้อมูลเพิ่มเติมในตัวที่สนใจดูครับ

หวังว่าคงไม่หาซื้อยากเกินเหตุนะ  emo18o
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องน้ำมันเครื่องที่ใช้กันอยู่
เริ่มหัวข้อโดย: Chaiwatinov ที่ ตุลาคม 26, 2010, 03:42:24 pm
@ คุณหมอชัยวัฒน์
แล้วแต่เท้าหนักไม่หนักครับ ถ้าใช้ทุกวันรถติด อากาศร้อนสมควรเปลี่ยนบ่อยครับ

เอ รถทำที่ไหนเสร็จหรือยังครับ
เท้ากลางๆคงต้องเปลี่ยน 7000-8000น่าจะดี ขอบคุณครับ
คงใกล้แล้วครับ สัพเพธรรมมา อนัตตา ครับ............................................... emo64o