Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kenny_eak ที่ กรกฎาคม 19, 2010, 02:05:27 am

หัวข้อ: ขับถึงประมาณ 160 แล้วเครื่องสะดุดเป็นเพราะสาเหตุใดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kenny_eak ที่ กรกฎาคม 19, 2010, 02:05:27 am
พอดีวิ่งมอเตอร์เวย์แล้วพอกดถึง ประมาณ160 แล้วเครื่องมันสดุด สดุด  ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใดได้มั่งครับผม พึ่งจะมาเป็น วันนี้ลองอีกทีก็เป็นครับ มีกลิ่นไหม้ๆเข้ามาในรถนิดหน่อยแล้วก็หาย  ไม่แน่ใจสาเหตุ ขับธรรมดาไม่เป็นอะไรนะครับไม่มีปัญหา กดแล้วบูสต์มาปกติ รบกวนผู้มีประสบการณ์ให้คำชี้แนะด้วยขอรับ ขอบคุณครับ  emo68o emo68o
หัวข้อ: Re: ขับถึงประมาณ 160 แล้วเครื่องสะดุดเป็นเพราะสาเหตุใดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Azzy ที่ กรกฎาคม 19, 2010, 09:59:23 am
รถสะดุด มีต้นเหตุแค่ 3 ตัวครับ

1. ไฟ
2. น้ำมัน
3. อากาศ


เช็ค 3 ตัวนี้ครับ

แต่ถ้าเป็นที่ความเร็วสูงขนาดนั้น คาดได้ว่า มาจากระบบ น้ำมันน่าจะมีปัญหา

ถ้าไม่เติมน้ำมันผิด ก็อาจจะแรงดันน้ำมันไม่พอในรอบสูง หรือในรอบที่มี Boost Turbo อยู่ด้วย

อาจจะปั้มติ๊ก หรือ หัวฉีด หรือเร๊กกูเรเตอร์ หรือแม้แต่ ท่อทางเดินน้ำมัน

ถ้ามีกลิ่นไหม้ในรถลองถอดเบาะเช็คปั้มติ๊กหน่อยก็ดีครับ อาจจะมีสายไฟปั้มติ๊กอะไรแตะๆอยู่อะป่าว
หัวข้อ: Re: ขับถึงประมาณ 160 แล้วเครื่องสะดุดเป็นเพราะสาเหตุใดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ์Nooppakun ที่ กรกฎาคม 20, 2010, 11:03:12 am
รถสะดุด มีต้นเหตุแค่ 3 ตัวครับ

1. ไฟ
2. น้ำมัน
3. อากาศ


เช็ค 3 ตัวนี้ครับ

แต่ถ้าเป็นที่ความเร็วสูงขนาดนั้น คาดได้ว่า มาจากระบบ น้ำมันน่าจะมีปัญหา

ถ้าไม่เติมน้ำมันผิด ก็อาจจะแรงดันน้ำมันไม่พอในรอบสูง หรือในรอบที่มี Boost Turbo อยู่ด้วย

อาจจะปั้มติ๊ก หรือ หัวฉีด หรือเร๊กกูเรเตอร์ หรือแม้แต่ ท่อทางเดินน้ำมัน

ถ้ามีกลิ่นไหม้ในรถลองถอดเบาะเช็คปั้มติ๊กหน่อยก็ดีครับ อาจจะมีสายไฟปั้มติ๊กอะไรแตะๆอยู่อะป่าว

  หายไปนานเลย
หัวข้อ: Re: ขับถึงประมาณ 160 แล้วเครื่องสะดุดเป็นเพราะสาเหตุใดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CHUND ที่ กรกฎาคม 20, 2010, 12:04:14 pm
รถสะดุด มีต้นเหตุแค่ 3 ตัวครับ

1. ไฟ
2. น้ำมัน
3. อากาศ


เช็ค 3 ตัวนี้ครับ

แต่ถ้าเป็นที่ความเร็วสูงขนาดนั้น คาดได้ว่า มาจากระบบ น้ำมันน่าจะมีปัญหา

ถ้าไม่เติมน้ำมันผิด ก็อาจจะแรงดันน้ำมันไม่พอในรอบสูง หรือในรอบที่มี Boost Turbo อยู่ด้วย

อาจจะปั้มติ๊ก หรือ หัวฉีด หรือเร๊กกูเรเตอร์ หรือแม้แต่ ท่อทางเดินน้ำมัน

ถ้ามีกลิ่นไหม้ในรถลองถอดเบาะเช็คปั้มติ๊กหน่อยก็ดีครับ อาจจะมีสายไฟปั้มติ๊กอะไรแตะๆอยู่อะป่าว

คิดถึง guru ของเรา
หัวข้อ: Re: ขับถึงประมาณ 160 แล้วเครื่องสะดุดเป็นเพราะสาเหตุใดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Azzy ที่ กรกฎาคม 20, 2010, 01:43:13 pm
แหม...........พี่น้องครับ ไม่ได้หายไปไหนครับ งานมันยุ่ง แนะครับ ช่วงนี้ พอสบายตัวขึ้นมาบ้าง แต่เดี๋ยวก็จะยุ่งอีกครับ

จะพยายามมาตอบเรื่อยๆครับ

หัวข้อ: Re: ขับถึงประมาณ 160 แล้วเครื่องสะดุดเป็นเพราะสาเหตุใดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kenny_eak ที่ กรกฎาคม 20, 2010, 03:49:01 pm
ขอบคุณครับ เดี๋ยววจะลองไปเชคดูคับผม   emo23o
หัวข้อ: Re: ขับถึงประมาณ 160 แล้วเครื่องสะดุดเป็นเพราะสาเหตุใดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Qiang ที่ สิงหาคม 03, 2010, 03:37:51 pm
แล้วถ้าเป็นตอนรอบเครื่อง 1200-2000 แบบ คลานๆ รถติดๆ นานๆเป็นทีนึง นี่ จะโทษอะไรได้บ้างครับนี่....

ไส้กรองแก๊สเริ่มตันรึเปล่า แต่ตอนอัดแรงๆ บูสเต็ม ไม่มีสะอึกเลย...
 
งง.....
หัวข้อ: Re: ขับถึงประมาณ 160 แล้วเครื่องสะดุดเป็นเพราะสาเหตุใดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Impreza lover ที่ สิงหาคม 03, 2010, 05:44:18 pm
ถ้าใช้ LPG ลองตรวจท่อน้ำร้อนจากหม้อน้ำด้วยนะครับ
อาจตีบ เลยทำให้ เกิดน้ำแข็งเกาะช่วงไหลมากๆครับ

ช่วยๆ เดา
หัวข้อ: Re: ขับถึงประมาณ 160 แล้วเครื่องสะดุดเป็นเพราะสาเหตุใดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ANURAK ที่ สิงหาคม 03, 2010, 07:29:20 pm
ลองเช็คคอยจุดระเบิดครับ