Siam Subaru Webboard

Article => Article => ข้อความที่เริ่มโดย: Pae_Sri ที่ กรกฎาคม 03, 2010, 03:13:38 pm

หัวข้อ: คอขาวที่คุ้มค่า เป็นเช่นไร?
เริ่มหัวข้อโดย: Pae_Sri ที่ กรกฎาคม 03, 2010, 03:13:38 pm
ผมอยากทราบ step ในการโมเครื่องคอขาว ที่คุ้มค่าที่สุด emo18o
โดยค่าของความคุ้มค่านั้นวัดได้จาก  จำนวนเงิน ต่อ แรงม้าที่มากขึ้น ( ฿/HP ) emo6o
โดยมีรายละเอียดที่ชัดเจน สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้อยางสบาย
ใช้งานได้อย่างเต็มความสามารถของเครื่อง emo57o

ต้องการผู้รู้แนะนำอย่างจริงจังครับ เพราะสำหรับผม
แรงม้าเยอะใช้ไม่หมด ไม่คุ้มค่า
แรงม้าน้อยแซงไม่พ้น คนเหยียดหยาม
เสียเป็นล้านได้ม้านิด โอ้อนิจจา
ม้าพอเพียง คุ้มค่าเงิน จึงคุ้มทุน
หัวข้อ: Re: คอขาวที่คุ้มค่า เป็นเช่นไร?
เริ่มหัวข้อโดย: CaptaiN ที่ กรกฎาคม 03, 2010, 03:27:06 pm
Up ให้คับ ชอบบทกลอนส่งท้ายมากๆ
หัวข้อ: Re: คอขาวที่คุ้มค่า เป็นเช่นไร?
เริ่มหัวข้อโดย: ์Nooppakun ที่ กรกฎาคม 03, 2010, 04:46:40 pm
โบ หัวฉีด ครัทดีๆซักชุก กล่องซักใบครับ  ชุดนี้ คุ้มแน่นอน  ใช้งานสบายๆ  ราคาไม่เกิน สอง สามหมื่น ครับ  เทอร์โบใช้รุ่นใหม่ๆหน่อยนะครับ  อย่าลืมปรับบูสไฟฟ้านะครับ emo57o emo57o emo57o
หัวข้อ: Re: คอขาวที่คุ้มค่า เป็นเช่นไร?
เริ่มหัวข้อโดย: Pae_Sri ที่ กรกฎาคม 03, 2010, 10:25:48 pm
โบ หัวฉีด ครัทดีๆซักชุก กล่องซักใบครับ  ชุดนี้ คุ้มแน่นอน  ใช้งานสบายๆ  ราคาไม่เกิน สอง สามหมื่น ครับ  เทอร์โบใช้รุ่นใหม่ๆหน่อยนะครับ  อย่าลืมปรับบูสไฟฟ้านะครับ emo57o emo57o emo57o

ขอกระจ่างอีกนิดครับ emo57o
ตอนนี้ของผม Bo VF 28 (Boost 1.0)
Boost ไฟฟ้า Greddy Profec B Spec II
Recgurator Sard
inter เหยี่ยว STI
กล่องจูนมา 1 ที
นอกนั้นเดิม  ขอ step ทำเพิ่มหน่อยครับ
แล้วสองสามหมื่นมานพอจริงเหรอครับ
ไปทำที่ไหนครับ

ตอนได้มาก็ว่ามานแรง ขับไปนานๆชักจะชิน รถกะบะแทบจะดูดตูด emo29o
หัวข้อ: Re: คอขาวที่คุ้มค่า เป็นเช่นไร?
เริ่มหัวข้อโดย: troy10 ที่ กรกฎาคม 03, 2010, 10:31:15 pm
555+ เด๋วนี้กระบะดีเซลแรงเกินต้องทำใจเลยครับเรื่องกระบะ emo54o
หัวข้อ: Re: คอขาวที่คุ้มค่า เป็นเช่นไร?
เริ่มหัวข้อโดย: POP_EMS ที่ กรกฎาคม 04, 2010, 12:39:18 am
เพิ่มเติมจากเดิม น่าจะลอง

ท่อไอเสียตัดแคตออก เปลี่ยนอัพไปพ์โล่ง กลาง-ปลายไส้ตรง

กรองอากาศ

หัวฉีดคอแดง

ให้แบงค์จูนกล่องกับปรับบูสสูงขึ้นหน่อยช่วงไฮบูสน่าจะได้ซัก 280 แรงม้า วิ่งตามเกาะพวกคอแดงได้สบายๆ ครับ

แต่ถ้ามีวีโก้มาเกาะข้างหลัง ก็ให้เขาแซงไปเถอะครับ เดี๋ยวเราเบรคเค้าจะเบรคไม่อยู่ งานเข้าแน่ๆ

หัวข้อ: Re: คอขาวที่คุ้มค่า เป็นเช่นไร?
เริ่มหัวข้อโดย: ์Nooppakun ที่ กรกฎาคม 04, 2010, 04:24:45 pm
เพิ่มเติมจากเดิม น่าจะลอง

ท่อไอเสียตัดแคตออก เปลี่ยนอัพไปพ์โล่ง กลาง-ปลายไส้ตรง

กรองอากาศ

หัวฉีดคอแดง

ให้แบงค์จูนกล่องกับปรับบูสสูงขึ้นหน่อยช่วงไฮบูสน่าจะได้ซัก 280 แรงม้า วิ่งตามเกาะพวกคอแดงได้สบายๆ ครับ

แต่ถ้ามีวีโก้มาเกาะข้างหลัง ก็ให้เขาแซงไปเถอะครับ เดี๋ยวเราเบรคเค้าจะเบรคไม่อยู่ งานเข้าแน่ๆ


  ว่าตามพี่เค้าไปเลยครับ  ถ้าไม่พอสงสัยต้องมีลูกคอแดงแล้วแหละครับ   สำคัญ  หัวฉีดกับกล่องอ่ะครับ  ตอนนี้ใช้กล่องอะไรครับ  เดิมรีแฟรชเอาหรือว่า พ่วงกล่องฟ้าหรือว่า กล่อง stand alond ครับ


หัวข้อ: Re: คอขาวที่คุ้มค่า เป็นเช่นไร?
เริ่มหัวข้อโดย: MuayIMM ที่ กรกฎาคม 04, 2010, 10:39:15 pm
 emo34o ขอตามมาชมด้วยคนครับ สนใจเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: คอขาวที่คุ้มค่า เป็นเช่นไร?
เริ่มหัวข้อโดย: WhiTeScooBY ที่ กรกฎาคม 04, 2010, 11:39:12 pm
สำหรับเครื่อง WRX เหยี่ยวคอขาว ก็ตาม step ฝรั่งไปเลย
- decatted ท่อ 3"
- turbo
- topmount intercooler STi
- หัวฉีด 550cc.
- ปั๊มติ๊ก 255LPH
- reflash ecu with boost 1.3 bar

ได้ม้าเพิ่มจาก 218 ม้าไปเป็น 280 ม้า (เพิ่มขึ้น 62 แรงม้า) ใช้งบคร่าวๆ 70,000 บาท

ม้าตัวละ 1,100 กว่าบาท คุ้มค่าที่สุดแล้วครับ
 
หัวข้อ: Re: คอขาวที่คุ้มค่า เป็นเช่นไร?
เริ่มหัวข้อโดย: suby_ja ที่ กรกฎาคม 05, 2010, 12:27:23 pm
ผมอยากทราบ step ในการโมเครื่องคอขาว ที่คุ้มค่าที่สุด emo18o
โดยค่าของความคุ้มค่านั้นวัดได้จาก  จำนวนเงิน ต่อ แรงม้าที่มากขึ้น ( ฿/HP ) emo6o
โดยมีรายละเอียดที่ชัดเจน สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้อยางสบาย
ใช้งานได้อย่างเต็มความสามารถของเครื่อง emo57o

ต้องการผู้รู้แนะนำอย่างจริงจังครับ เพราะสำหรับผม
แรงม้าเยอะใช้ไม่หมด ไม่คุ้มค่า
แรงม้าน้อยแซงไม่พ้น คนเหยียดหยาม
เสียเป็นล้านได้ม้านิด โอ้อนิจจา
ม้าพอเพียง คุ้มค่าเงิน จึงคุ้มทุน


ผมว่าความคุ้มค่า น่าจะตั้งต้น ที่งบที่ต้องการจะทำน่าจะดีที่สุดครับ

แล้วค่อยไปกำหนดที่ แรงม้า + ความทนทาน ของชิ้นส่วนที่ต้องใช้เพื่อตอบสนองความต้องการ ตามวัตถุประสงค์ที่ใช้

น่าจะดีที่สุดครับ

เพราะแรง แล้วไม่ทน แรงแล้ว ใช้งานจริงไม่ได้ ก็เท่านั้นครับ
หัวข้อ: Re: คอขาวที่คุ้มค่า เป็นเช่นไร?
เริ่มหัวข้อโดย: A i f Z ` ที่ กรกฎาคม 09, 2010, 08:49:17 am
ของผม เมื่อก่อน
คอขาว 218 
VF28 
หัวฉีด 550cc
ปั๊มติ๊ก 
ท่อทั้งเส้น 3นิ้ว  otop  +เฮด  otop
อินเตอร์STI
หม้อน้ำมิเนียม
ปรับบูสไฟฟ้า
ละก้เอาไอตัวTGV ออก
ครัชทองแดง
เกียเดืม3.9
Flashกล่อง

วิ่งdragได้13.1 
แค่นี้ผมก้ว่าสนุกแล้วนะ  ใช้งานทุกวันได้สบายๆ  ไม่กินน้ำมันมาก
 emom75o
หัวข้อ: Re: คอขาวที่คุ้มค่า เป็นเช่นไร?
เริ่มหัวข้อโดย: โกร่น2000 ที่ กรกฎาคม 09, 2010, 09:49:14 am
ของผม เมื่อก่อน
คอขาว 218 
VF28 
หัวฉีด 550cc
ปั๊มติ๊ก 
ท่อทั้งเส้น 3นิ้ว  otop  +เฮด  otop
อินเตอร์STI
หม้อน้ำมิเนียม
ปรับบูสไฟฟ้า
ละก้เอาไอตัวTGV ออก
ครัชทองแดง
เกียเดืม3.9
Flashกล่อง

วิ่งdragได้13.1 
แค่นี้ผมก้ว่าสนุกแล้วนะ  ใช้งานทุกวันได้สบายๆ  ไม่กินน้ำมันมาก
 emom75o


อี๊ดขอเบอร์ด้วยครับ.....โกร๋น   อ๊ด...ภูมิ......ปอ
หัวข้อ: Re: คอขาวที่คุ้มค่า เป็นเช่นไร?
เริ่มหัวข้อโดย: A i f Z ` ที่ กรกฎาคม 09, 2010, 05:53:49 pm

อี๊ดขอเบอร์ด้วยครับ.....โกร๋น   อ๊ด...ภูมิ......ปอ

0800617667คับ