Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: noialb ที่ มิถุนายน 03, 2010, 10:29:30 am

หัวข้อ: ตัว2.0 STI กับ2.5 STI
เริ่มหัวข้อโดย: noialb ที่ มิถุนายน 03, 2010, 10:29:30 am
ยี่ปุ่นมีแต่ตัว 2.0 ใช่มั้ยครับ
ถ้าอยากได้ตัว2.5 ต้องนำเข้ามา (ข้อมูลอาจไม่ถูกต้อง หัวหน้าคนยี่ปุนบอกมาอีกที)
และในเมืองไทย ถ้าอยากได้ตัว 2.0 ญี่ปุ่น มันจะแพงกว่า ตัว2.5 ที่ขายอยู่หรือเปล่าครับ

ที่สงสัยคือ ของแต่งของตัว2.5จะหายากกว่าหรือเปล่า ถ้าเป็นพวกคิท ที่สเปกต้องตรงเป๊ะๆ 
เพราะถ้าที่โน้นเล่นตัว2.0กันเยอะ ท่าทางมันจะเป้นแบบนั้น

หัวข้อ: Re: ตัว2.0 STI กับ2.5 STI
เริ่มหัวข้อโดย: suPerKiTtY ที่ มิถุนายน 03, 2010, 11:53:24 am
เรื่องของตัวรถถ้าออกจาก MIT จะเปนเครื่อง2500 อ่ะคับ
ถ้าอยากได้2000 คงต้องสั่ง grey เอา
ส่วนเรื่องของแต่งเนี่ยของเครื่อง 2500 เนี่ย
สามารถหาได้จากอังกฤษ เมกาหรือจากออสเตรเลียได้คับ
หัวข้อ: Re: ตัว2.0 STI กับ2.5 STI
เริ่มหัวข้อโดย: name_joker ที่ มิถุนายน 03, 2010, 08:43:13 pm
2000สเปคJDMครับ แต่ถ้า2500จะเป็นสเปคของยุโรปและอเมริกา

แต่ทั้งแรงม้าและแรงบิดตัวJDM2000จะมากกว่า อันนี้ไม่แน่ใจว่ามาจากturbo twinscrollรึเปล่า
เคยมีพี่ๆเคยresearchในกระทู้ต่างประเทศเค้าก็นิยมวาง2000กันนะครับ เพราะเค้าก็ว่า2500ขุนให้แรงยากกว่า
ไม่รู้จริงๆเท็จประการใดนะครับ
หัวข้อ: Re: ตัว2.0 STI กับ2.5 STI
เริ่มหัวข้อโดย: Ricer ที่ มิถุนายน 04, 2010, 11:50:55 am
เกี่ยวกับความอึดของเครื่องหรือพวกฝาสูบรึป่าวครับ?  emo11o
หัวข้อ: Re: ตัว2.0 STI กับ2.5 STI
เริ่มหัวข้อโดย: mystic ที่ มิถุนายน 04, 2010, 01:37:42 pm
2000ิ เทอร์โบเป็น ทวิน สกอล เครื่อง โมแล้ว อึดกว่า ถึกกว่า
2500 เทอร์โบเป็น ซิงเกิ้ล สกอล เครื่อง โมแล้ว ร้อนคับ เท่าที่เคยได้ยินมานะคับ   emo35o
หัวข้อ: Re: ตัว2.0 STI กับ2.5 STI
เริ่มหัวข้อโดย: suPerKiTtY ที่ มิถุนายน 04, 2010, 10:57:42 pm
เท่าที่รู้นะ ฝาของ 2000 ดีกว่าคับเพราะช่องพอร์ทต่างๆของ 2000 จะใหญ่กว่า 2500 คับ
หัวข้อ: Re: ตัว2.0 STI กับ2.5 STI
เริ่มหัวข้อโดย: โอ_Imp ที่ มิถุนายน 05, 2010, 11:35:15 am
เท่าที่รู้นะ ฝาของ 2000 ดีกว่าคับเพราะช่องพอร์ทต่างๆของ 2000 จะใหญ่กว่า 2500 คับ

ช่ายแล้วครับ
หัวข้อ: Re: ตัว2.0 STI กับ2.5 STI
เริ่มหัวข้อโดย: prote ที่ มิถุนายน 05, 2010, 03:38:57 pm
Both EJ 207 (first seen in 1999) and EJ257 (first seen in 2004) are semi-closed deck. emo63o

EJ207 has forged piston with STI heads, STI conecting rods, special crankshaft with tuftride impregnation to case-harden its bearing surfaces.

EJ257 uses hypereutectic aluuminum alloy pistons (not forged). AVCS for timing optimized that yield power and torque at all time.  Special connecting rods made from high-carbon steel.

EJ257 is more advance for high-power applications. emo65o