Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: noialb ที่ มิถุนายน 03, 2010, 10:29:30 am
-
ยี่ปุ่นมีแต่ตัว 2.0 ใช่มั้ยครับ
ถ้าอยากได้ตัว2.5 ต้องนำเข้ามา (ข้อมูลอาจไม่ถูกต้อง หัวหน้าคนยี่ปุนบอกมาอีกที)
และในเมืองไทย ถ้าอยากได้ตัว 2.0 ญี่ปุ่น มันจะแพงกว่า ตัว2.5 ที่ขายอยู่หรือเปล่าครับ
ที่สงสัยคือ ของแต่งของตัว2.5จะหายากกว่าหรือเปล่า ถ้าเป็นพวกคิท ที่สเปกต้องตรงเป๊ะๆ
เพราะถ้าที่โน้นเล่นตัว2.0กันเยอะ ท่าทางมันจะเป้นแบบนั้น
-
เรื่องของตัวรถถ้าออกจาก MIT จะเปนเครื่อง2500 อ่ะคับ
ถ้าอยากได้2000 คงต้องสั่ง grey เอา
ส่วนเรื่องของแต่งเนี่ยของเครื่อง 2500 เนี่ย
สามารถหาได้จากอังกฤษ เมกาหรือจากออสเตรเลียได้คับ
-
2000สเปคJDMครับ แต่ถ้า2500จะเป็นสเปคของยุโรปและอเมริกา
แต่ทั้งแรงม้าและแรงบิดตัวJDM2000จะมากกว่า อันนี้ไม่แน่ใจว่ามาจากturbo twinscrollรึเปล่า
เคยมีพี่ๆเคยresearchในกระทู้ต่างประเทศเค้าก็นิยมวาง2000กันนะครับ เพราะเค้าก็ว่า2500ขุนให้แรงยากกว่า
ไม่รู้จริงๆเท็จประการใดนะครับ
-
เกี่ยวกับความอึดของเครื่องหรือพวกฝาสูบรึป่าวครับ? emo11o
-
2000ิ เทอร์โบเป็น ทวิน สกอล เครื่อง โมแล้ว อึดกว่า ถึกกว่า
2500 เทอร์โบเป็น ซิงเกิ้ล สกอล เครื่อง โมแล้ว ร้อนคับ เท่าที่เคยได้ยินมานะคับ emo35o
-
เท่าที่รู้นะ ฝาของ 2000 ดีกว่าคับเพราะช่องพอร์ทต่างๆของ 2000 จะใหญ่กว่า 2500 คับ
-
เท่าที่รู้นะ ฝาของ 2000 ดีกว่าคับเพราะช่องพอร์ทต่างๆของ 2000 จะใหญ่กว่า 2500 คับ
ช่ายแล้วครับ
-
Both EJ 207 (first seen in 1999) and EJ257 (first seen in 2004) are semi-closed deck. emo63o
EJ207 has forged piston with STI heads, STI conecting rods, special crankshaft with tuftride impregnation to case-harden its bearing surfaces.
EJ257 uses hypereutectic aluuminum alloy pistons (not forged). AVCS for timing optimized that yield power and torque at all time. Special connecting rods made from high-carbon steel.
EJ257 is more advance for high-power applications. emo65o