Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PiiCK_SiiME ที่ พฤษภาคม 18, 2010, 09:38:24 pm
-
เครื่องพม เหยี่ยวคอขาวเปลี่ยน ปั๊ม หัวฉีด โบVF34 เน้น วิ่งข้ามอำเภอยาว ตรงๆ100โล+
อยากใส่อินเตอร์หน้า ไม่ทราบว่าพอจะเเนะนำอะไรได้มั่งครับ
1 ) โบ ตัวนี้จะเล็กไปไหมครับ
2 ) ต้องหาอินเตอร์ขนาดไหนถึงจะเหมาะครับ
3 ) มีข้อดี ข้อเสีย ยังไงบ้างครับ
4 ) ต้องเว้าคานหน้าไม๊ครับ เเล้ว ต้องตีฟร้อนไปป์ใหม่ไหมครับ
5 ) มีที่ไหนเเนะนำมั้งครับในการใส่
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำนะครับ
-
emo10o emo10o
-
เอาแบบตรงๆไม่ได้กวนนะครับ ยังไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องใส่อินเตอร์หน้าเลยครับ VF34 เนี่ยใช้กับอินเตอร์บนเดิมๆนี่แหล่ะดีที่สุดแล้ว เต็มที่จะให้หล่อๆหน่อยก็เอาอินเตอร์ STI มาใส่ แถมอินเตอร์หน้าต้องรอรอบด้วย ยกเว้นว่าจะติดเพื่อความหล่อ อันนี้ก็อีกเรื่องนึง ถามว่าเลือกอินเตอร์ขนาดไหน ถ้าเป็นเทอร์โบลูกนี้ก็ขอให้เลือกขนาดเล็กๆ บางๆ ไม่ต้องใหญ่มากครับ ส่วนเรื่องคานหน้าต้องดูขนาดและการวางตำแหน่งอินเตอร์ครับ ถ้าลูกไม่ใหญ่มากก็อาจจะไม่ต้องตัด แต่อินเตอร์ต้องอยู่ในระดับที่เตี้ยหน่อย ส่วนทำที่ไหนนั้นไม่รู้ว่าคุณ PiiCK_C อยู่แถวไหนเลยไม่รู้จะแนะนำยังงัยครับ
-
ขอบคุณมากครับ
คือพมอยู่ ตจว. อะครับ พอดีมีอินเตอร์หน้าอยู่ ลูกพอดีๆไม่ใหญ่มาก เรยเสียดาย
เเต่ถ้าอย่างที่พี่บอก คงต้องหา อินเตอร์STI มาใส่เเหละครับ
เเต่ไม่รู้ตอนนี้ คาอินเตอร์STI ใหม่/เก่า เท่าไหร่ ชี้เป้าที่ไหนดีครับ
-
ขอบคุณมากครับ
คือพมอยู่ ตจว. อะครับ พอดีมีอินเตอร์หน้าอยู่ ลูกพอดีๆไม่ใหญ่มาก เรยเสียดาย
เเต่ถ้าอย่างที่พี่บอก คงต้องหา อินเตอร์STI มาใส่เเหละครับ
เเต่ไม่รู้ตอนนี้ คาอินเตอร์STI ใหม่/เก่า เท่าไหร่ ชี้เป้าที่ไหนดีครับ
อินเตอร์หน้าเก็บไว้เถอะครับ ไม่เสียหายหรอก เผื่ออนาคตเกิดคันเพิ่ม เปลี่ยนเทอร์โบใหญ่ขึ้น คราวนี้ได้ใช้แน่ ส่วนอินเตอร์ STI ลูกนึงก็น่าจะประมาณ หมื่นนึงถึงหมื่นนิดๆอ่ะครับ ถ้ายังงัยลองโทรหาพี่เล็ก สำโรงดูครับ 081-845-4212
-
ขอบคุณมากครับพม emo57o
-
ของผมก็ใส่ อินเตอร์หน้านะครับ แต่เปลี่ยน Turbo เป็น TD06-20G อะครับ
คิดว่ารอรอบเหมือนกันนะ ต้องรอรถเสร๊จก่อน ตอนนี้ยังไม่เสร๊จ (ซักพักจะมีพี่ๆเพื่อนๆมาแซวเรื่องรถช้าอีกแน่นอน ดักคอไว้ก่อน อิอิ)
-
ของผมก็ใส่ อินเตอร์หน้านะครับ แต่เปลี่ยน Turbo เป็น TD06-20G อะครับ
คิดว่ารอรอบเหมือนกันนะ ต้องรอรถเสร๊จก่อน ตอนนี้ยังไม่เสร๊จ (ซักพักจะมีพี่ๆเพื่อนๆมาแซวเรื่องรถช้าอีกแน่นอน ดักคอไว้ก่อน อิอิ)
จะว่าอย่างนั้นแหละรอรถนานกว่ารอรอบยังรอได้ใช่ป่ะ emo54o
ทำทนขนาดนี้เส็รจออกมาไม่ถูกใจ บอกขายไม่ได้นะเว้ยย emo70o emo70o
ขออนุญาติ จขกท ด้วยครับ ออกทะเลอีกแล้ว emo64o emo64o
-
ครับ ขอบคุนครับ สงสัยคงต้องไปยุ่งกะ อินเตอร์STI + ออย + ครัชซักชุด ครับ
คิดอยู่เหมือนกัน อยู่ไกลๆหมอ เด่วเป็นไรไป 600-700 ร้อยโล นี่ไกลเอาเรื่องเรย emo52o
-
งั้นขอรบกวนอีกนิดนะครับ ถ้าพมจะซนอีกนิดเนี่ย จากของเดิม โบVF34+ปั้ม+หัวฉีด+ท่อใต้อินเตอร์+ฟร้อน+ท่อ เเล้ว
น่าจะเพิ่มอะไรอีกครับ เอาเเบบ ขับสนุก ไม่จุกจิก
ที่พมคิดๆอยู่กก็ ครัชซักชุด + กรองเปลือย + อินเตอร์STI+ออย
พี่ๆ มีอะไรจะเเนะนำอีกมั้งครับ เผื่อหาของครบเเล้วจะได้ วิ่งขึ้นไป จูน ที่ กทม.
-
งั้นขอรบกวนอีกนิดนะครับ ถ้าพมจะซนอีกนิดเนี่ย จากของเดิม โบVF34+ปั้ม+หัวฉีด+ท่อใต้อินเตอร์+ฟร้อน+ท่อ เเล้ว
น่าจะเพิ่มอะไรอีกครับ เอาเเบบ ขับสนุก ไม่จุกจิก
ที่พมคิดๆอยู่กก็ ครัชซักชุด + กรองเปลือย + อินเตอร์STI+ออย
พี่ๆ มีอะไรจะเเนะนำอีกมั้งครับ เผื่อหาของครบเเล้วจะได้ วิ่งขึ้นไป จูน ที่ กทม.
เอาตามความคิดผมนะ คลัชเนี่ยยังไม่ต้องเปลี่ยนก็เอาอยู่ แค่เอาไป Reflash ทุกอย่างให้ลงตัวก็น่าจะสนุกมากขึ้นแล้วหล่ะครับ เพราะถ้าใส่กรองเปลือยจะ reflash ลำบาก อาจจะต้องเปลี่ยนเป็นกล่อง standalone เลย ซึ่งก็ไม่จำเป็นครับ ส่วนหัวฉีดก็เอาเป็นหัวฉีดสีชมพู 550 cc ก็พอครับ
-
คือตอนี้รถผม Reflash เปลี่ยนโบ ปั๊ม หัวฉีด ท่อ เป็น280 ตามเสต๊ปที่เเบงค์ เเล้วอะครับ
คือ อยากซนต่ออีกนิดอะครับ หาของใส่เพิ่มอีกนิด เเล้วค่อยไปจูนเก็บใหม่อะครับ
-
คือตอนี้รถผม Reflash เปลี่ยนโบ ปั๊ม หัวฉีด ท่อ เป็น280 ตามเสต๊ปที่เเบงค์ เเล้วอะครับ
คือ อยากซนต่ออีกนิดอะครับ หาของใส่เพิ่มอีกนิด เเล้วค่อยไปจูนเก็บใหม่อะครับ
ลองเช็คกับแบงค์ดูละกันครับว่าถ้าเปลี่ยนกรองเปลือยแล้วยังจูนได้อยู่มั๊ย เนื่องจากปริมาณอากาศที่ดูดเข้าจะมีมากขึ้นเลยทำให้ค่า af เพี้ยนไป เลยต้องตั้งและปรับค่าของ af ใหม่ครับ
-
งั้นขอรบกวนอีกนิดนะครับ ถ้าพมจะซนอีกนิดเนี่ย จากของเดิม โบVF34+ปั้ม+หัวฉีด+ท่อใต้อินเตอร์+ฟร้อน+ท่อ เเล้ว
น่าจะเพิ่มอะไรอีกครับ เอาเเบบ ขับสนุก ไม่จุกจิก
ที่พมคิดๆอยู่กก็ ครัชซักชุด + กรองเปลือย + อินเตอร์STI+ออย
พี่ๆ มีอะไรจะเเนะนำอีกมั้งครับ เผื่อหาของครบเเล้วจะได้ วิ่งขึ้นไป จูน ที่ กทม.
กรองเปลือยจะเห็นผลดีจริงๆ เฉพาะรอบปลายๆครับ แล้วถ้ากั้นห้องหรือกันความร้อนไม่ดี หรือมีลมเย็นๆจากด้านนอกเข้ามาไม่พอ ไม่ใส่น่าจะวิ่งดีกว่าด้วยซ้ำครับ
ผมเชียร์ให้เปลี่ยนคลัทช์ไว้ก่อนก็ดีครับ เผื่ออีกหน่อยม้าเยอะๆ แรงบิดจี๊ดๆจะได้ไม่หล่นหายไปไหน emo64o
-
ขอบคุณมากครับ กับอีกคำเเนะนำ emo57o emo57o
-
ของผมเพิ่งใส่อินเตอร์หน้าเหมือนกัน เทอร์โบ td 06 20g บอกได้เลยคับว่ารอออออออรอบบบบบบบบบมากกกกกก
ถ้าไม่มีแคชาร์พหรือขยายความจุผมว่าอย่าเปลี่ยนเลยคับ ถ้าชอบการตอบสนองเร็วไม่สนใจแรงมามากนัก
สนใจอินเตอร์ sti ติตดต่อได้คับ (ของตาเหยี่ยวคอขาวและตากลมคอแดง ขายถูกๆคับ เก็บไว้รกบ้านแว้ว)
-
สมใจอินเตอร์ครับผม ราคา เท่าไหร่ 0891098141 รัน
-
กรองเปลือยจะเห็นผลดีจริงๆ เฉพาะรอบปลายๆครับ แล้วถ้ากั้นห้องหรือกันความร้อนไม่ดี หรือมีลมเย็นๆจากด้านนอกเข้ามาไม่พอ ไม่ใส่น่าจะวิ่งดีกว่าด้วยซ้ำครับ
ผมเชียร์ให้เปลี่ยนคลัทช์ไว้ก่อนก็ดีครับ เผื่ออีกหน่อยม้าเยอะๆ แรงบิดจี๊ดๆจะได้ไม่หล่นหายไปไหน emo64o
อันนี้ โดนมากครับ เรื่องกรองเปลือยตามที่ จารอั่นว่าเลยครับ
มีครัช ขับสนุกขึ้นเยอะเลยครับ emo65o emo65o