Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: boatstd ที่ พฤษภาคม 02, 2010, 04:16:09 pm

หัวข้อ: บท สรุป วีพาวเวอร์ แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: boatstd ที่ พฤษภาคม 02, 2010, 04:16:09 pm
อ่านเอานะครับ http://www.shell.co.th/home/content/tha-th/products_services/on_the_road/fuels/shell_vpower_gasohol_95/
สุดท้ายที่ผมอ่านดู มันก้อไม่ต่างกันกับของเดิม เพียงแต่แพงกว่าเจ้าอื่นสองบาทกว่าๆ

แต่ติดใจคำในบรรทัดเกือบสุดท้ายที่ว่า "เหมาะสำหรับรถเครื่องยนต์เบนซิน ทุกประเภทที่เติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ได้"
แล้วแบบนี้ถ้ายกเลิก เบนซิน95ธรรมดาจิงๆ แล้วจะใช้ได้หรอครับ?


ขออภัยนะครับ ไม่ได้มุ่งเป้าโจมตี เพียงแต่สงสัยจริงๆครับ
หัวข้อ: Re: บท สรุป วีพาวเวอร์ แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: ST@BL3 ที่ พฤษภาคม 02, 2010, 10:04:20 pm
กรณีการกัดกร่อน
ผมว่าเติมก็คงเติมได้อ่ะพี่ ถ้าท่อน้ำมันพี่อยู่ในสภาพที่ดีอ่ะ นี่ผมก็เติมมาปีก่าๆแล้วท่อน้ำมันต่างๆยังไม่มีวี่แววจะเปื่อยยุ่ย สบายดีๆ  

กรณีการใช้งาน
ผมก็อยากรู้ ลองกดเต็มถังแล้วhi boostดูดิพี่ จะได้เป็นวิทยาทานแก่สมาชิกท่านอื่นๆด้วย คริ คริ  
จริงๆผมก็เคยเติมกับกล่องโรงงานมาก่อนแล้วนะ ลองกดได้เต็มที่0.7bar เลยกว่านั้นเขกอ่ะ บางไปอ่ะ
หัวข้อ: Re: บท สรุป วีพาวเวอร์ แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: Aliso ที่ พฤษภาคม 02, 2010, 10:21:39 pm
เหมือนคนอืนแล้วทำไมคิดแพงกว่าเนีย  emo66o
หัวข้อ: Re: บท สรุป วีพาวเวอร์ แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: no boost ที่ พฤษภาคม 03, 2010, 12:29:27 pm
เหมือนคนอืนแล้วทำไมคิดแพงกว่าเนีย  emo66o

เท่าที่สอบถามดูก็ประมาณว่า gasohol 95 ปกติทั่วไปแล้วเติมสารพิเศษของ Shell ลงไป (เค้าบอกว่าเจ้าสารนี้ทำให้รถแรงขึ้น ไม่รู้เหมือนกันนะ)
ทำให้ราคามันแพงกว่า gasohol 95 ทั่วไป
หัวข้อ: Re: บท สรุป วีพาวเวอร์ แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: SnoozEviL ที่ พฤษภาคม 03, 2010, 01:32:04 pm
จำเป็นต้องใช้อยู่อ่ะคับ แต่ไม่กล้าใช่ high boost เลย กลัวพัง

ส่วนตอนปกติกดเต็มๆ มันอื้อๆ รอบกวาดไปไม่เร็วเหมือนเมื่อก่อน ไม่รู้ว่าเป็นกังวลไปเองอ่ะป่าว หรือว่าเราอาจจะชินรถ เลยรู้สึกว่ารถไม่วิ่งเท่าที่ควร
หัวข้อ: Re: บท สรุป วีพาวเวอร์ แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: kenny_eak ที่ พฤษภาคม 03, 2010, 02:22:45 pm
ดูคำโฆษณาของเค้าแล้วน่าเติมเหมือนกันนะครับ สงสัยต้องลองดูสักหนึ่งถัง
หัวข้อ: Re: บท สรุป วีพาวเวอร์ แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: aobblink ที่ พฤษภาคม 03, 2010, 11:49:16 pm
เติมได้ปกติคับ เป็น G95+สารเพิ่มประสิทธิภาพเข้าไป

ในที่ประชุม เขาบอก430 ก้อเติมได้คับ  ถ้าพังบ.เชลล์รับผิดชอบ ให้ ถูกกว่า95 ตั้ง7บาท  ดีกว่าเติมโซฮอลหละคับ

ไม่ต้องคิดมาก เติมได้เลยคับ


ใช้กับ evo 7 boost 1.8  ม่ายมีปัญหาคับ :D


หัวข้อ: Re: บท สรุป วีพาวเวอร์ แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: boatstd ที่ พฤษภาคม 04, 2010, 12:03:26 am
เติมได้ปกติคับ เป็น G95+สารเพิ่มประสิทธิภาพเข้าไป

ในที่ประชุม เขาบอก430 ก้อเติมได้คับ  ถ้าพังบ.เชลล์รับผิดชอบ ให้ ถูกกว่า95 ตั้ง7บาท  ดีกว่าเติมโซฮอลหละคับ

ไม่ต้องคิดมาก เติมได้เลยคับ


ใช้กับ evo 7 boost 1.8  ม่ายมีปัญหาคับ :D



พอดีได้ยินมาว่า มันไม่กัดท่อยาง อันนี้พอจะทราบมั้ยครับ ว่าจริงหรือเปล่า?  ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: บท สรุป วีพาวเวอร์ แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: aobblink ที่ พฤษภาคม 04, 2010, 12:21:28 am
พอดีได้ยินมาว่า มันไม่กัดท่อยาง อันนี้พอจะทราบมั้ยครับ ว่าจริงหรือเปล่า?  ขอบคุณครับ


อันนี้ผมไม่แน่ใจอะครับว่ากัดไหม เดวไปศึกษาก่อน น่าจะเหมือนกับG95ทั่วไป เพราะมันคือตัวเดวกันแต่เติมสารเติมประสิธิภาพเข้าไปซึ่งไม่น่ากัดนะคับ 
หัวข้อ: Re: บท สรุป วีพาวเวอร์ แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: CHUND ที่ พฤษภาคม 04, 2010, 01:49:53 pm
มีขายที่ไหนแล้วบ้างครับ   แถวบ้านยังไม่มีขายเลยครับ

1. เชลล์    สุขุมวิท 23
2. เชลล์    ตรงข้ามปากซอยทองหล่อ
3. เชลล์    ตรงข้ามเซ็นทรัลพระราม 3

เติมปั๊มเชลล์แถวนี้บอกว่ายังไม่ทราบข่าว   มีแต่ V-power 95  ขายอยู่กับ โซฮอล์ 95 ธรรมดา
หัวข้อ: Re: บท สรุป วีพาวเวอร์ แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: ble ช.ม. ที่ พฤษภาคม 05, 2010, 09:31:03 am
โดยส่วนตัวเเล้วเคยเติม gasohol 95 v power มาสี่ ห้า ถังเเล้วครับ เพราะที่ เชียงใหม่ หาเบนซิน 95 ไม่ได้เเล้วครับ ก็วิ่งปกตินะ หรืออาจเป็นเพราะเคยให้พี่เเบ็งค์ reflash เผือ gasohol ก็เป็นได้ครับ เมื่อวานนี้ได้มีโอกาศเข้าไปเติมอีกครั้ง ก็เลยลองถามผู้จัดการปั๊มว่า ระหว่าง gasohal 95 ของ shell  ที่กำลังเติมเนี่ยะ ต่างจากของยี่ห้ออื่นอย่างไร ทำไมมันเเพงกว่าตั้งเกือบๆสามบาท เค้าบอกว่า ของเชลล์เนี่ยะเป็นเบนซิน  95 ธรรมดาที่พึ่งเลิกขายไปนี่เเหละ เเต่ ผสม gasohol 95 ไปอีก  5 เปอรเซ็นต์ ทำให้ราคาถูกลงมาจาก   95 เบนซินธรรมดาเยอะ เเละได้ใส่สารเพิ่มประสิทธิภาพในตัวน้ำมันด้วย  ทางพี่เค้าว่าอย่างนั้นหนะครับ ไม่รู้ว่าพี่เค้ามั่วรึเปล่า หรือเป็นความจริงครับ ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับส่วนประกอบทางเคมี ของน้ำมันเลยได้เเต่ อื่มๆๆ อ๋อ ครับ ไปตามเรื่อง เลยนำมาเล่าให้พี่ๆเพื่อนๆ น้องๆ ฟังกันครับ
หัวข้อ: Re: บท สรุป วีพาวเวอร์ แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: pong BH5 ที่ พฤษภาคม 05, 2010, 01:29:11 pm
ใส่แล้วก็วิ่งได้ดี ไม่มีปัญหาครับ เครื่องคอแดง Ver 6
หัวข้อ: Re: บท สรุป วีพาวเวอร์ แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: p.pong_crazy ที่ พฤษภาคม 05, 2010, 11:27:57 pm
ผมขับ FORESTER 2.5XT

เติมมาแล้ว ตอน start รู้สึกว่า start ง่ายขึ้น เครื่องหมือนจะเดินเต็มสูบ แบบเสียงแน่นๆ แต่พอขับแล่นออกตัว 1 ไป 2 ยังโอเค ขึ้น 3 และ 4 กลับไม่วิ่ง เหมือนตอนเติม V power

ผมว่า V power เติมแล้ว ดีกว่า V power โซฮอล นะ เพราะขับเกียร์ออโต้ มันรู้สึกได้ครับ ว่ามันเปลี่ยนแปลงไปเยอะ คงต้องเติมหัวเชี้อออกเทนเพิ่ม
หัวข้อ: Re: บท สรุป วีพาวเวอร์ แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: aobblink ที่ พฤษภาคม 06, 2010, 12:52:21 pm
Vpower G95    มันคือ G95  ที่ใส่สารเพิ่มประสิทธิภาพเพิ่มเข้าไปคับ     ที่เชลล์เปลี่ยนมาขายตัวนี้เพราะตอนขายVpowerเบนซิน  ราคาสูงคนเติมน้อยมากก มานคงไม่คุ้มกับหัวจ่าย เลยเปลี่ยนมาเป็นตัวนี้ซึ้งถูกลงมาเกือบ 7 บาท ต่อลิตรอ่าคับ  emo73o
หัวข้อ: Re: บท สรุป วีพาวเวอร์ แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: suby_ja ที่ พฤษภาคม 06, 2010, 01:57:32 pm
เติมแล้วครับ 3 ถัง วิ่งเหมือนเดิม แต่กิน มากครับ หายไป emo63o 30-40 KM ต่อ ถังครับ
หัวข้อ: Re: บท สรุป วีพาวเวอร์ แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: Ricer ที่ พฤษภาคม 06, 2010, 03:32:35 pm
 emo28o   ยังเติม 95 ธรรมดาอยู่เลยครับ แต่ขับน้อยละครับ
ช่วงนี้ใช้ดีเซล B5 ซะส่วนมากครับ 28 บาทกว่า อิๆ 12 โลลิตร ประหยัดและมันส์คนละแบบครับ  emo18o
หัวข้อ: Re: บท สรุป วีพาวเวอร์ แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: butcommand ที่ พฤษภาคม 12, 2010, 07:59:28 am
ตัว gc คอขาว ปรกติต้องเติมเฉพาะ 95 หรือเปล่าครับ 91 เติมได้เปล่าครับ
ถ้าจะทำให้เติม แก็ซโซฮอล95 ต้องทำอะไรเพิ่มบ้างครับ เสียตังเยอะเปล่า
หัวข้อ: Re: บท สรุป วีพาวเวอร์ แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: kets ที่ พฤษภาคม 26, 2010, 11:10:12 am
จริงๆแล้วน้ำมันเบนซินเดิมมันจะผสมสารที่นำเข้าจากต่างประเทศซึ่งทำให้คุณสมบัติของน้ำมันมีค่าอ็อกเทนสูงขึ้นเป็น95 แต่คนไทยเราได้นำ อ้อย มัน มาสกัดได้สารที่ชื่อว่า เอทานอล ซิ่งเป็นสารที่คนไทนเราคิดขึ้นมาได้และเมื่อนำไปผสมกับเบนซิน 91มันจะทำให้ค่าอ็อกเทนสูงขึ้นเป็น95 แต่ด้วยเป็นสารผสมที่เป็นคนละตัวกับสารนำเข้าจึงไม่สามารถเรียกได้เต็มปากเต็มคำว่า เบนซิน95 จะต้องใช้ชื่ออื่น ซึ่งก็ได้ชื่อว่า แก็สโซฮอล์ 95 เพราะมีส่วนผสมของเอทานอลอยู่ 10%
แต่เชลล์ วี-เพาเวอร์ แก๊สโซฮอล์มันดีกว่าแก๊สโซฮอล์ตัวเดิมหรือแก๊สโซฮอล์ของที่อื่นตรงที่มันมีสารที่เรียกว่า วีเพาเวอร์ผสมเข้าไปอีก เจ้าสารตัวนี้(วีเพาเวอร์)มันเป็นสารที่ช่วยชะล้างคราบตะกรันบนวาล์วไอดี ซึ่งปรกติเราก็รู้กันอยู่ว่าการทำความสะอาดรถทำได้แค่ภายนอก แต่ถ้าจะทำความสะอาดภายในเครื่องยนต์เป็นเรื่องยากเจ้าสารตัวนี้แหละที่จะช่วยเราทำความสะอาดเครื่องยนต์ วาล์วไอดี ของรถเราได้ ยิ่งเติมวาล์วไอดีก็ยิ่งสะอาดทำให้รถสามารถทำงานได้เต็มสมรรถนะ เอาคราวๆเท่านี้แล้วกันถ้าอยากได้ข้อมูลมากกว่านี้ลองเติมได้ที่ ปั๊มน้ำมันเชลล์ ข้าง สน.เตาปูนและบริเวณแยก เกษะโกมน(พรลดา)เชิญแวะมาทักทายถามข้อสงสัยกันได้นะคร้าบ ยินดีเสมอ
หัวข้อ: Re: บท สรุป วีพาวเวอร์ แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: suPerKiTtY ที่ พฤษภาคม 27, 2010, 12:42:15 am
จริงๆแล้วน้ำมันเบนซินเดิมมันจะผสมสารที่นำเข้าจากต่างประเทศซึ่งทำให้คุณสมบัติของน้ำมันมีค่าอ็อกเทนสูงขึ้นเป็น95 แต่คนไทยเราได้นำ อ้อย มัน มาสกัดได้สารที่ชื่อว่า เอทานอล ซิ่งเป็นสารที่คนไทนเราคิดขึ้นมาได้และเมื่อนำไปผสมกับเบนซิน 91มันจะทำให้ค่าอ็อกเทนสูงขึ้นเป็น95 แต่ด้วยเป็นสารผสมที่เป็นคนละตัวกับสารนำเข้าจึงไม่สามารถเรียกได้เต็มปากเต็มคำว่า เบนซิน95 จะต้องใช้ชื่ออื่น ซึ่งก็ได้ชื่อว่า แก็สโซฮอล์ 95 เพราะมีส่วนผสมของเอทานอลอยู่ 10%
แต่เชลล์ วี-เพาเวอร์ แก๊สโซฮอล์มันดีกว่าแก๊สโซฮอล์ตัวเดิมหรือแก๊สโซฮอล์ของที่อื่นตรงที่มันมีสารที่เรียกว่า วีเพาเวอร์ผสมเข้าไปอีก เจ้าสารตัวนี้(วีเพาเวอร์)มันเป็นสารที่ช่วยชะล้างคราบตะกรันบนวาล์วไอดี ซึ่งปรกติเราก็รู้กันอยู่ว่าการทำความสะอาดรถทำได้แค่ภายนอก แต่ถ้าจะทำความสะอาดภายในเครื่องยนต์เป็นเรื่องยากเจ้าสารตัวนี้แหละที่จะช่วยเราทำความสะอาดเครื่องยนต์ วาล์วไอดี ของรถเราได้ ยิ่งเติมวาล์วไอดีก็ยิ่งสะอาดทำให้รถสามารถทำงานได้เต็มสมรรถนะ เอาคราวๆเท่านี้แล้วกันถ้าอยากได้ข้อมูลมากกว่านี้ลองเติมได้ที่ ปั๊มน้ำมันเชลล์ ข้าง สน.เตาปูนและบริเวณแยก เกษะโกมน(พรลดา)เชิญแวะมาทักทายถามข้อสงสัยกันได้นะคร้าบ ยินดีเสมอ
เจ้าของปั้มมาเองเลย emo57o
หัวข้อ: Re: บท สรุป วีพาวเวอร์ แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Genie ที่ พฤษภาคม 27, 2010, 04:11:22 am
ถ้างั้นมันจะต่างอะไรกับ Caltex ที่มีสาร เทครอน มาให้โดยที่ไม่ได้เพิ่มราคาละเนี่ย  emo13o emo13o emo13o
หัวข้อ: Re: บท สรุป วีพาวเวอร์ แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: clubxxx ที่ พฤษภาคม 27, 2010, 12:02:07 pm
เติมแล้วครับ 3 ถัง วิ่งเหมือนเดิม แต่กิน มากครับ หายไป emo63o 30-40 KM ต่อ ถังครับ

รู้สึกเหมือนกันเลย

ปกติถังนึง วิ่งได้ประมาณ 300+

เติม Vโซ95 วิ่งเกือบ300 หายไป30-40โล emo14o
หัวข้อ: Re: บท สรุป วีพาวเวอร์ แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: kets ที่ มิถุนายน 24, 2010, 09:52:00 am
ลองใช้ดูซิ่ครับ ของดีจริงๆราคารับได้ รถเราๆอยากให้เค้าอยู่กับเรานานๆอย่างมีความสุข หาอะไรดีๆให้เค้าดีกว่า เพราะน้ำมันตัวนี้ช่วยลดการสะสมของคราบตะกรันในเครื่องยนต์ด้วยทำให้เครื่องยนต์ไม่สึกหรอตามกาลเวลาและสะอาดเอี่ยมเหมือนใหม่ เติมแล้วก็รู้สึกว่าอัตราเร่งดีขึ้น รอบเพิ่มขึ้น เครื่องก็เงียบดี (เดิมใช้แก็ส91กับ95)อีกอย่างประหยัดกว่าเติมแก๊ส91กับ95ธรรมดาเห็นๆ แต่ถังแรกอาจอืดหน่อยเพราะว่ามันเข้าไปล้างคราบตะกรันข้างในแต่ถังต่อๆไปลื่นปรื๊ดดดด..ที่สำคัญรถเฟอร์รารี่ยังใช้เลย(คนวงในบ.เขลล์บอกมา) ตอนนี้มีโปรโมชั่นแถมกระบอกน้ำด้วย ได้ฟรีๆเลย ฝากประชาสัมพันธ์นิดนึงด้วย เติมที่ปั๊มเชลล์ข้างๆสน.เตาปูน ถ.กรุงเทพ-นนทบุรี และ บริเวณแยกเกษะโกมล(ชื่อปั๊มพรลดา)เติม 1000 ฟรีกระบอกน้ำ+เคลือบเงาสีรถฟรีด้วย คุ้มสุดๆ เครื่องยนต์ก็สะอาด รถก็เงาแว๊บบบบบ...ปล.ปริ้นท์กระทู้นี้ไปที่ปั๊มดังกล่าว(พรลดา)ได้เลยนะครับโปรเจ๋งๆคุ้มดีมากๆถึงสิ้นเดือนก.ย.53แน่ะ
หัวข้อ: Re: บท สรุป วีพาวเวอร์ แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: w_prakrit ที่ มิถุนายน 24, 2010, 12:49:43 pm
ถ้าไปเติมน้ำมันที่ปั๊มเฮียแล้วจะมีช่างออกมาเยอะแบบนี้เลยใช่มั้ยครับ แหม่อย่างกับ F1 เลย คิคิ  emo32o
หัวข้อ: Re: บท สรุป วีพาวเวอร์ แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: ---น้ำตาเสือดำ--- ที่ มิถุนายน 24, 2010, 11:21:13 pm
ขอแชร์ประสบการณ์ และ ความรู้สึกครับ

ใช้ v 95  วิ่งเป็นมาตรฐานนะครับ

v gasohol  ใช้แล้ว อืม โอเคนะ

แต่ถ้าเทียบกับ caltex gasohol 95 techron

สำหรับรถผม และรถรุ่นน้องเครื่อง GD ทั้งคู่      แล้ว ตัวหลัง เครื่องเดินเรียบกว่า ลื่นกว่าครับ วิ่งดีกว่าชัดเจน

ทำให้v gasohol วิ่งแล้วตื้อเลยครับ ต่างกันแบบไม่ใช่ความรู้สึกครับ

ผมอยู่ต่างจังหวัด v 95 ไม่มีเติมครับ   v gasohol ผมลองหลายปั๊มครับ ตั้งแต่ในกรุงเทพ

และต่างจังหวัด  สุดท้ายผมยังไม่ประทับใจครับ

ขอโทษนะครับอาจไม่เข้าตาใคร แจ้งลบได้นะครับ
หัวข้อ: Re: บท สรุป วีพาวเวอร์ แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: thor111 ที่ มิถุนายน 25, 2010, 07:59:36 am
ได้ลองเติมแล้วเหมือนกันครับ โดยใช้ map โซฮอล์ 95 วิ่งดูครับ ต้องบอกว่ารถวิ่งลื่นกว่าโซฮอล์ 95 เสียงเครื่องเงียบกว่าครับ แต่ก็กินน้ำมันมากกว่า ซึ่งจากเดิมผมวิ่งใช้งานประจำทุกวันในเมืองด้วยโซฮอล์ 95 รถผมจะกินน้ำมันประมาณ 7 โล/ลิตร แต่พอมาเป็น V-Power Gasohol อัตราบริโภคน้ำมันรถผมเหลือประมาณ 6 โล/ลิตร (ลองทดสอบอยู่ 2 ถัง) หายไปกิโลละลิตร ซึ่งก็เท่ากับว่าน้ำมัน 1 ถังระยะทางในรถผมจะหายไปประมาณ 40 กิโลเมตร

ผลที่ได้เป็นการลองในการใช้งานในชีวิตประจำวันปกติอาจจะมีการคลาดเคลื่อนบ้างนะครับ

ซึ่งถ้าถามว่า V-Power Gasohol แรงกว่า V-Power 95 หรือเปล่านั้น ต้องบอกว่าไม่รู้ครับ ไม่กล้าตอบเพราะไม่กล้าลองสับเป็น map 95 แล้ววิ่งครับ กลัวเครื่องพัง
หัวข้อ: Re: บท สรุป วีพาวเวอร์ แก๊สโซฮอล์95
เริ่มหัวข้อโดย: PoM@Musachi ที่ มิถุนายน 25, 2010, 03:44:46 pm
รู้ว่าต่า่งตรงที่เติม 1000 บาท แถมกระป๋องน้ำอ่ะครับ ความรู้สึกที่เติมก็ลื่นขึ้นนิดหน่อยอ่ะครับ
 emo65o