Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kenny_eak ที่ เมษายน 21, 2010, 12:54:47 am
-
พึ่งได้รถมาไม่นาน ผมอยากจะทราบว่า เราจะรู้ได้ยังไงว่ารถเราเค้าจูนโซฮอล์มาแล้ว มีวิธีเชคยังไงบ้างครับ emo11o เพราะทุกวันนี้เติมโซฮอล์อยู่ แต่ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่อยากจะเอาชัวร์ๆไว้ก่อนอะครับ แล้วถ้าเค้าไม่ได้จูนโซฮอล์มาให้เครื่องจะมีปัญหามั้ยครับ emo43oรบกวนแค่นี้ก่อนครับ ขอบคุณครับ
-
ลองถามเจ้าของเดิมชัวร์สุดครับ
ไม่งั้นก็คงต้องหาคนที่สามารถตรวจข้อมูลในกล่องได้
แต่ต้องดูว่ารถเรากล่องอะไร เพราะจูนเนอร์แต่ละคน
ก็จะเช็คได้แต่กล่องที่เค้าถนัดเพราะเค้าจะมีซอฟแวร์ครับ
ส่วนใช้ได้มั้ย ขอตอบว่าใช้ได้ครับ แต่ไม่แนะนำให้อัดแช่รอบสูง
หรือบูสท์มากๆ หรือถ้าเติมแล้วรถออกอาการผิดปกติก็กลับไปเติม 95 ก่อน
แล้วค่อยนำรถไปเช็คดู แต่ถ้าขับปกติใช้ได้ปกติแน่นอนครับ บูสท์ได้บ้าง
ส่วนใหญ่ที่ต้องตรวจสอบในการหันมาใช้ โซฮอลล์ ก็พวกกรองเบนซิน
กับสายน้ำมันเบนซิน( จุดที่เป็นท่อยาง ) เป็นหลักครับ
รถผมก็จูน 95 มา แต่ใช้งานปกติก็เติมโซฮอลล์อยู่ตลอดไม่เห็นมีปัญหาอะไร
ยกเว้นวันไหนอยากซิ่ง หรือไปแทร็กเดย์ ค่อยเติม 95 เอาชัวร์ ( บางที่มีโซฮอลล์ผสมอยู่ด้วยซ้ำ )
โซฮอล์ไม่น่ากลัวหรอกครับ อย่างน้องก็ช่วยลดมลภาวะลง เกษตรกรมีรายได้
แถมเติมได้ปริมาณมากกว่าพอควรเลย เมื่อก่อนตอนราคาต่างกันซัก 3-5 บาท
คิดๆดูแล้วเสียเงินพอๆกันกับระยะทางที่ได้ แต่ตอนนี้ต่างกันร่วม 10 บาท
ยังงัยก็ไปได้ไกลกว่าแน่ครับ
-
ถ้าเจ้าของเก่าให้คำตอบที่ชัดเจนไม่ได้ ผมว่าเอาไป tune ใหม่ดีมั้ยครับ เอาแบบชัวร์ๆเรยงัยครับ คราวนี้ลากรอบสูงไม่ต้องกลัวเขก ค่าทำน่าจะคุ้มค่าความสบายใจ กับค่าน้ำมันครับ ยังไม่รวมค่าเครื่องพังถ้าเกิดบางมากๆขึ้นมาจิงๆ ลองดูคห เพื่อนๆท่านอื่นครับ
-
ใช้ wide band AF meter จับค่าน้ำมันดููครับ idle (เดินเบา) ควรจะอยู่ราวๆ 14.1 / 1 ครับ สำหรับ Sohol นะครับ จะหนากว่าเบนซินธรรมดานิดหน่อย emo65o
-
สิ่งหนึ่งที่ต้องเผื่อใจไว้ถ้าเกิดจะเอากล่องไปให้ tuner เช็ค ต้องอย่าลืมว่าในกล่องทุกใบ tuner จะใส่รหัสไว้หมด ดังนั้นมันเปิดมาเช็คไม่ได้ง่ายๆนะคับ
ถ้าจะเอาชัวร์ ผมแนะนำจูนใหม่คับ แล้วเราก็ได้มีโอกาสเลือกจูนเนอร์ที่เรา happy ด้วยคับ เราก็ไม่รู้อีกเหมือนกันว่าที่เจ้าของเก่าจูนมา เค้าทำมาดี บางทีอาจจะจูนมาบางสุดๆก็เป็นได้ ไม่มีใครรู้
-
ไม่รุจะช่วยคุณได้ไหมนะ ขออนุญาตเล่าสู่ประสบการณ์ให้อ่านก็แล้วกันครับ
ตอนใช้กล่องเดิมผมก็ลองเติมไป2ถังนะ ถังแรกวิ่งได้ปรกติครับพยายามบูสท์ต่ำๆ ถังที่2ลองกดบูสท์สูงสักนิด พอจอดก็เริ่มมีอาการฟ้องคือรอบเดินเบาไม่นิ่ง
มีค้างที่2000บ้างเป็นระยะๆ แล้วก็ไม่หายนะ เป็นมาตลอด6เดือนไม่หาย เปลี่ยนมาเติม95อย่างเก่าก็ไม่หาย สุดท้ายก็เลยตัดสินใจจูนซะให้มันใช้งานได้เต็มที่
ปัจจุบันรอบนิ่งสมบูรณ์เป็นปกติแล้ว อาการที่เกิดจากความบกพร่องต่างๆก็หายไปเป็นของแถม และยังใช้แกสโซฮอล์ได้สบายใจเต็มประสิทธิภาพอีกด้วยครับ
ร่ายมาซะยืดยาว จากประสบการณ์ตรงจริงๆแล้วมันก็ใช้ได้ครับ แต่การจะใช้นั้นผมคิดว่าก็ต้องมีขีดจำกัดของมัน อยากให้ได้ประสิทธิภาพเต็มที่ก็ควรจูนครับ
-
สิ่งหนึ่งที่ต้องเผื่อใจไว้ถ้าเกิดจะเอากล่อง ไปให้ tuner เช็ค ต้องอย่าลืมว่าในกล่องทุกใบ tuner จะใส่รหัสไว้หมด ดังนั้นมันเปิดมาเช็คไม่ได้ง่ายๆนะคับ
ใช่ครับลืมไป จูนใหม่เลยดีกว่าครับชัวร์สุด
-
ขอบคุณทุกท่านมากครับผม ความรู้แน่นๆทั้งนั้นเลย สำหรับอิม ผมยังต้องศึกษาอีกเย้อออ เล่นแต่ NA มาก่อนครับไม่เคยเล่นรถโบ ขอบคุณที่มาไขความกระจ่างให้ครับ emo57o emo57o
-
ว่าแต่ใช่ที่ขับGCน้ำเงินเบาะGDBป่ะครับ คุ้นๆเหมือนเคยเจอlog inนี้ในเวบรถซิ่ง emo11o
-
สิ่งหนึ่งที่ต้องเผื่อใจไว้ถ้าเกิดจะเอากล่องไปให้ tuner เช็ค ต้องอย่าลืมว่าในกล่องทุกใบ tuner จะใส่รหัสไว้หมด ดังนั้นมันเปิดมาเช็คไม่ได้ง่ายๆนะคับ
ถ้าจะเอาชัวร์ ผมแนะนำจูนใหม่คับ แล้วเราก็ได้มีโอกาสเลือกจูนเนอร์ที่เรา happy ด้วยคับ เราก็ไม่รู้อีกเหมือนกันว่าที่เจ้าของเก่าจูนมา เค้าทำมาดี บางทีอาจจะจูนมาบางสุดๆก็เป็นได้ ไม่มีใครรู้
เรื่องนี้สงสัยเหมือนกันครับ เข้าใจว่าจูนเนอร์แต่ละคน lock กล่องไว้ จูนเนอร์คนอื่นเข้าไปทำไม่ได้ครับ อย่างนี้ถ้ากล่องเคยจูนไปแล้วจะให้อีกคนจูนใหม่นี้ ทำได้ไหมครับ ไม่แน่ใจครับ อยากทราบเหมือนกัน emo60o emo60o
-
ว่าแต่ใช่ที่ขับGCน้ำเงินเบาะGDBป่ะครับ คุ้นๆเหมือนเคยเจอlog inนี้ในเวบรถซิ่ง emo11o
RCweb ใช่มั้ยคร้าบผม ถ้าใช่ก็แม่นแล้วคร้าบบบ emo61o emo61o
-
เรื่องนี้สงสัยเหมือนกันครับ เข้าใจว่าจูนเนอร์แต่ละคน lock กล่องไว้ จูนเนอร์คนอื่นเข้าไปทำไม่ได้ครับ อย่างนี้ถ้ากล่องเคยจูนไปแล้วจะให้อีกคนจูนใหม่นี้ ทำได้ไหมครับ ไม่แน่ใจครับ อยากทราบเหมือนกัน emo60o emo60o
กล่องที่เคยจูนไปแล้ว ให้อีกคนจูนใหม่ได้คับ ไม่ต้องเปลี่ยนกล่อง แต่ต้องลบข้อมูลในกล่องที่จูนไว้แล้วออกให้หมด เหมือน reset กล่องน่ะคับ แล้วจูนเนอร์คนใหม่ก็สามารถเข้าไปจูนได้คับ แต่ต้องเริ่มจูนใหม่จากศูนย์ นอกจากมีไฟล์ที่สเต็ปเครื่องใกล้กันที่สามารถโยนลงไปเกลี่ยได้
เหตุผลที่จูนเนอร์เค้าทำแบบนี้เพราะว่า ถ้าเค้าไม่ lock ไว้
1. จูนเนอร์คนอื่นมาขโมยไฟล์ที่เค้าจูนดีๆไว้ไปได้
2. คนจูนคนใหม่ ก็ทำงานง่ายโดยแค่มาเกลี่ยนตารางเดิมในกล่องที่จูนเนอร์คนเก่าทำไว้