Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pomaru ที่ มีนาคม 11, 2010, 09:50:15 am
-
รบกวนท่านใดที่ทราบบ้างว่าระหว่าง GT2835 กับ T518Z และ 06-20G อันไหนน่าเล่นกว่าครับ
- ขนาด และการทำลม ถ้าเทียบกันแล้ว
- ความทนทาน
- การตอบสนอง
- ราคากับความคุ้มค่า หรือข้อแตกต่างอื่นๆครับ
อยากทราบเพื่อเป็นแนวทางครับ ขอบคุณครับ
emo11o emo10o emo73o emo57o
-
ผมขอถาม ก่อนนะครับว่า
อยากได้รถอาการแบบไหนครับ
max hp ที่เท่าไหร่ แล้ว รถมี cam หรือยัง ครับ ขัด port หรือยัง
header เปลี่ยน หรือยังครับ เป็น twin หรือ single port
ใส่ในไม่ต้องบอกก็ได้ เพราะ ทั้ง 3 ลูก นี่ ใช้ ลูกสูบ เดิม คอแดง เอาอยู่ครับ แต่ต้องเพิ่มหัวฉีด reroute ทางน้ำมันใหม่ เพื่อที่จะ เค้นให้ได้เต็ม ประสิทธิภาพของ turbo ครับ
ไม่งั้นก็ ไม่จำเป็น ต้องเปลี่ยน turbo ให้เสียเงินครับ เพราะ ดัน boost เพิ่มขึ้นไม่ได้ ----------------------- ไม่มีประโยชน์ครับ ถ้าจะเล่น turbo ใหญ่ขึ้น แต่ไม่สามารถให้มัน ปั่นได้เต็มที่ ------ สู้ ใช้ turbo เดิม บูสหนักขึ้นไม่ได้ครับ
-
อาการรถที่อยากได้ คือสั่งได้ตั้งแต่สัก3000-3500 ขึ้นไปครับ(โดยรวมอยากได้เครื่องอาการแบบรถเซอร์กิต )ดึงไม่หนักก็ได้ครับ
ส่วนแรงม้านั้นไม่ต้องมากมายซัก 330>400 แบบไม่จุกจิก(ไม่รู้เป็นไปได้ป่าว)
แต่อยากได้การตอบสนองของคันเร่งและกำลังเครื่องรอบกลาง-ปลายที่ดีกว่าเดิมครับ เพราะตอนนี้รู้สึกว่าโบเดิม VF29 มันหมดๆตอนรอบปลายๆ
( 5000-6500มันตื้อๆครับ ) หรือว่าหันมาคบกับ VF30 VF22 VF34 ก็พอครับ
ส่วนเครื่องV.6 คอแดง มีแคม+กล่อง+เฮดฯ single port แล้วครับ hi boost ไม่ขอเกิน 1.5 บาร์ครับ
ปล.ช่วงล่าง+เบรคมีบ้างแล้วครับ
ขอบคุณมากๆครับ
-
ตาม อาการที่ต้องการ ผมขอเสนอว่า ให้เลือกเป็น HKS GT 2835 แล้วเปลี่ยน waste gate กระป๋อง เป็น HKS pro หรือ ไม่ก็ Blitz ครับผม เพราะ
GREDDY จะเป็น แบบมาช้า แต่ดึงหนักอ่ะครับ ทั้ง 06 20G และ 518Zครับ แต่จะดึงๆได้ อารมณ์กว่าครับ และ 06 20G ก็ต้องเปลี่ยนเป็น waste gate แยกอีกต่างหาก เสีย ค่าท่อโดยไม่จำเป็นครับ
ส่วน แคมนั้น ผมไม่ทราบว่า เป็น 264 หรือ 272 ครับ ถ้าเป็น 264 ผมว่าน่าจะ match มากๆ กับ spec นี่ครับ
แต่เรื่อง Up pipe นี่ ผมไม่แน่ใจว่า มากับ header ของอะไรครับ ถอดแยกกันได้ไหม ถ้าได้ ก็จะง่ายหน่อยครับ เพราะ GT 2835 ควรจะใช้กับ kit ของมันครับ จะเป็น uppipe ที่แปลง มาเผื่อใส่ กับ subaru ครับ ถ้าเป็น รุ่น ก่อนๆ จะเป้น แบบ single port หน้า แปลน เป็น สี่เหลี่ยม ของ GARRETT เลยครับ
ถ้าความต้องการเท่านี่ ผมว่า เพิ่ม injector เป็น 650 cc ก็พอครับ ไม่เปลื้อง น้ำมัน ตอนเดินเบาดีด้วย 1.5 เอาอยู่ครับ 350 HP น่าจะมีให้เห็น แน่ครับ กับ turbo ตัวนี่
แต่ถ้าจะให้ work ที่สุด ผมอยากให้ คุณ ปอม ลองหา
1. TURBO PE1820 single port มาใช้ครับจะจบ ง่าย ใช้ทนกว่าครับ spool speed รับรอง ไม่แพ้ GT แน่นอนครับ หน้าแปลน ก็พอดี เป๊ะๆ
2. injector --- side feed ------ SARD
---- TOP FEED---- PE
หรือ ง่าย ประหยัดเงิน แต่ ไม่แรง อย่างใจอยาก --------------ผมให้ 80-85% ของที่ต้องการ
ก็ VF 22 ครับ ไม่กี่ สตางค์ จบ แรง แบบทนๆ ครับ น่าจะได้ประมาณ 310-340 ถ้ามีแคมนะครับ ปลายที่ 264 max ไม่รู้พอไหม กับ 4.44
-
06-25g emo65o emo65o emo65o
-
ปอม ซิ่งอีกแล้ววว อิอิ
-
น้องคนนี้ขยันจริงๆเล้ยยย emo64o
-
As palm said, GT2835 should match your need unless you want to experince the G. I still have my 06-25G for sale krab. emo64o
-
ขอบคุณพี่ๆทุกๆท่านอย่างสูงโดยเฉพาะพี่ปาล์มครับ emo65o emo65o emo65o
As palm said, GT2835 should match your need unless you want to experince the G. I still have my 06-25G for sale krab.
กำลังวางงบอยู่ครับ ถ้าพร้อมเมื่อไหร่จะโทร.ไปรบกวนนะคร้าบพี่เคน emo64o
-
จากที่บอกมาด้านบน GT2835 เหมาะสุดคับ มาเร็ว มาเรื่อยๆ คุมรถได้ ไม่ช้าจนเกินไป เพราะได้เรื่อง Ball Bearing มาช่วย
06-25G ไปบูสต์กัน 4,000 ขึ้นไป จะรอรอบพอสมควรแล้วจะขับไม่สนุกคับ รวมทั้งถ้าบูสต์ไม่เยอะเทอร์โบมันก็ไม่สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ครั้นจะบูสต์เยอะ ก็จะโดนลูกก้าน
-
ขอบคุณพี่ Robin อย่างสูงเช่นกันครับ emo57o
-
ผมว่า HKS มาเร็ว ขับง่าย มัน สนุก แต่ ไม่หนัก + หมดเร็ว ( การตอบสนองดีจิงๆ )
Greddy ช้ากว่า ดึงหนัก + ลึก ไม่หมด ดึงยาวๆครับ ( แนว เอามัน ดิบๆ )
518 มันกว่า 20G ชัวๆ แต่ก็ได้แรงม้าน้อยกว่า
แถมนิดนึงครับว่า มันมีอีกตัวที่น่าสนครับ >>> T618 Z แปลงหน้าแปลนนิดนึง แต่ เยี่ยมครับ พอดีๆ กลางๆ กะลังมันส์เลยครับ ปอม อิอิ
ลองดูนะค้าฟฟฟ
-
ผมว่า HKS มาเร็ว ขับง่าย มัน สนุก แต่ ไม่หนัก + หมดเร็ว ( การตอบสนองดีจิงๆ )
Greddy ช้ากว่า ดึงหนัก + ลึก ไม่หมด ดึงยาวๆครับ ( แนว เอามัน ดิบๆ )
518 มันกว่า 20G ชัวๆ แต่ก็ได้แรงม้าน้อยกว่า
แถมนิดนึงครับว่า มันมีอีกตัวที่น่าสนครับ >>> T618 Z แปลงหน้าแปลนนิดนึง แต่ เยี่ยมครับ พอดีๆ กลางๆ กะลังมันส์เลยครับ ปอม อิอิ
ลองดูนะค้าฟฟฟ
ปัญหาคือไอ้ T618Z เนี่ยหาโคตรยากเลย
-
ปัญหาคือไอ้ T618Z เนี่ยหาโคตรยากเลย
จริงครับพี่
-
ขอบคุณทุกๆท่านอีกครั้งนะคร้าบ emo65o emo65o emo65o
เจ้า 618Z เนี่ย ถ้ามันหายากกกกกกส์ จะมีใครใช้ในเมืองไทยบ้างมั้ยอะคับ พึ่งรู้เหมือนกันว่ามันมีรู้จักแต่ 517Z 518Z emo57o
-
ขอบคุณทุกๆท่านอีกครั้งนะคร้าบ emo65o emo65o emo65o
เจ้า 618Z เนี่ย ถ้ามันหายากกกกกกส์ จะมีใครใช้ในเมืองไทยบ้างมั้ยอะคับ พึ่งรู้เหมือนกันว่ามันมีรู้จักแต่ 517Z 518Z emo57o
ผมว่าหายากทั้ง 3 รุ่นเลยนะครับ
-
จะแรงไปไหนน้องปอม
แค่นี้ก็สุดๆๆแล้วนะ
-
จะแรงไปไหนน้องปอม
แค่นี้ก็สุดๆๆแล้วนะ
ช่าย ช่าย....จะแรงไปไหนเนี่ย ตด ปุ้งๆ ไฟแลบ แปล๊บๆ แล้วนี่ emo28o emo28o
-
emo72o
ส่วนตัวผมชอบของ PE แต่ดันจำรหัสไม่ได้ แบบที่ใส่อยู่ในเจ้า"มดแดง"ของพี่บั๋็น
size ประมาณเทอร์โบคอแดงเดิมๆของเหยี่ยว แต่แจ่มกว่าเยอะครับ emo64o
-
emo72o
ส่วนตัวผมชอบของ PE แต่ดันจำรหัสไม่ได้ แบบที่ใส่อยู่ในเจ้า"มดแดง"ของพี่บั๋็น
size ประมาณเทอร์โบคอแดงเดิมๆของเหยี่ยว แต่แจ่มกว่าเยอะครับ emo64o
ถ้าจำไม่ผิดจะเป็น PE1820 ครับพี่อั๋น แล้วก็จะมีสูงกว่านี้อีกรุ่นนึงคือ PE1825 ซึ่งถ้าเป็น PE1825 เนี่ยจะเปรียบคู่ชกได้กับ HKS GT2835 แต่ PE1825 จะเล็กกว่าและแรงน้อยกว่า GT2835 หน่อยนึง แต่ปัญหาคือเค้าเลิกผลิตไปแล้ว โดยความรู้สึกส่วนตัวผมว่าเทอร์โบของ PE เป็นเทอร์โบที่ดี แต่เป็นอะไรที่ไม่ค่อยคุ้มเพราะราคามือหนึ่งแพงมาก ประมาณ 8-9 หมื่นถ้าจำไม่ผิด ยกเว้นจะหามือสองสภาพดีๆได้ราคาก็จะอยู่ประมาณ 3 หมื่นปลายๆถึง 4 หมื่นต้นๆ ซึ่งราคาที่ว่ามานี้สามารถหาตัวเลือกดีๆอื่นๆได้อีก เช่น HKS หรือพวก Garett, FP Green, Red
-
จะแรงไปไหนน้องปอม
แค่นี้ก็สุดๆๆแล้วนะ
ช่าย ช่าย....จะแรงไปไหนเนี่ย ตด ปุ้งๆ ไฟแลบ แปล๊บๆ แล้วนี่
สู้รถพี่โจกะพี่ต่อมะด้าย หรอกกกกก emo64o
ขอบคุณจารย์อั๋นกับพี่เคนด้วยคร้าบผม emo65o
-
เชียร์20Gครับ ช้าหน่อยแต่ดึงมันส์ครับ
2835ก็ดีครับ เคยเจอเหยี่ยวดำของพี่ในเว็บนี้แหละครับ อินเตอร์บนAPS ไส้คอแดงเดิมๆ บูสท์สูงหน่อย Dynoกราฟ 420กว่าม้าครับ ลองSearchดูครับ emo65o
-
ขอเพิ่ม APS SR40 เข้าไปอีก choice ครับ แรงดี ดึงดี boost 1.4 แต่รอรอบหน่อยครับ เพราะเป็น Single (ดูตาม applicationแล้ว อาจไม่ต้องไปหา header ใหม่) กว่ามันจะทำงาน ก้อช่วง 2500-3000 ครับ แต่อยากทราบเหมือนกันว่า กลางปลาย ที่ว่าดีนี่ เทียบกับกลางปลายของ 2835 แล้วใครดีกว่ากัน ใครเคยลองทั้งสองแบบนี้ ขอ comment ด้วยครับ
-
ขอบคุณ คุณ alpachino กับคุณtip สำหรับคำแนะนำด้วยนะครับ emo65o