Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Toey_PRC ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2010, 08:09:26 pm
-
emo12o
สองวันก่อนผมขับซูฯสุดที่รัก(เหยี่ยวดำ)จะกลับบ้านที่ตจว. ออกจากกทม.สามทุ่ม พอมาถึง นครสวรรค์มองเกจ์Oil Pressureมันตกเหลือศูนย์ ดีนะครับที่เกิดตรงหน้า Big C พอดี เลยหาที่จอด เปิดฝากระโปรง น้ำมันเครื่องกระจายเต็มไปหมดที่ฝั่งเครื่องยนต์ด้านขวามือ(หันหน้าเข้ารถ) โอ้ว โชคดีสุดๆที่ท่อมาแตกเอาในใจกลางเมืองพอดี กว่าจะลากกลับกทม.ได้ ก็ต้องรอรถยกตอนตีสาม ถึงกทม.ก็เช้าแล้วครับ ไม่ได้นอนเลยคืนนั้น emo68o
ก็เพียงแต่อยากมาเล่าสู่กันฟังครับ สำหรับผู้ที่ต้องเดินทางไกล ตรวจเช็คให้ดีนะครับ
ท่อน้ำมันออยคูลฯผมก็พึ่งเปลี่ยนไปเองนะครับ(serviceที่อู่Boxerตลอด)
อันตรายจริงๆครับ
-
emo12o
สองวันก่อนผมขับซูฯสุดที่รัก(เหยี่ยวดำ)จะกลับบ้านที่ตจว. ออกจากกทม.สามทุ่ม พอมาถึง นครสวรรค์มองเกจ์Oil Pressureมันตกเหลือศูนย์ ดีนะครับที่เกิดตรงหน้า Big C พอดี เลยหาที่จอด เปิดฝากระโปรง น้ำมันเครื่องกระจายเต็มไปหมดที่ฝั่งเครื่องยนต์ด้านขวามือ(หันหน้าเข้ารถ) โอ้ว โชคดีสุดๆที่ท่อมาแตกเอาในใจกลางเมืองพอดี กว่าจะลากกลับกทม.ได้ ก็ต้องรอรถยกตอนตีสาม ถึงกทม.ก็เช้าแล้วครับ ไม่ได้นอนเลยคืนนั้น emo68o
ก็เพียงแต่อยากมาเล่าสู่กันฟังครับ สำหรับผู้ที่ต้องเดินทางไกล ตรวจเช็คให้ดีนะครับ
ท่อน้ำมันออยคูลฯผมก็พึ่งเปลี่ยนไปเองนะครับ(serviceที่อู่Boxerตลอด)
อันตรายจริงๆครับ
ขอบคุณครับที่เล่าสู่กันฟัง รถเป็นอะไรมากไหมครับแตกส่วนไหนของท่อครับ ก่อนความดันตกถึง 0 มีอาการแสดงเตือนไหมครับ
ขอให้เหยี่ยวดำ หายป่วยไวๆนะครับ emo60o
-
ยังไม่ทันฮีทใช่มั้ยครับ โขคยังดี ไม่งั้นงานเข้า คงเหนื่อยอีกยาวนะครับ
-
ปกติท่อออยคูลเลอร์มันเป็นสายถักสแตนเลสไม่น่าแตกได้ง่ายๆน๊ะคับ ไปใช้สายน้ำมันสีดำธรรมดารึเปล่าคับ ถ้าเป็นอย่างหลังมันมีอายุน้อยและแตกง่ายคับ โชคดีที่เห็นก่อนถ้ากลับแพร่หล่ะแย่เลย
เดี๊ยวจะเปิดอู่ที่นครสวรรค์รับดูแลรถตอนกลับเหนือให้ เคยเห็นอู่ซูบารุขวามือตรงเขาขาดมั๊ยมันไม่น่าจะล้างเลยเคยเป็นโชว์รูมเก่า ขายซูบารุตอนนี้เลิกแต่ป้ายยังอยู่ จะได้ไม่ต้องขึ้นสไลด์ออนกลับกทม.
-
ผมเคยถ่ายน้ำมันเครื่องแถวบ้าน ลูกยางกรองน้ำมันเครื่องปลิ้น วิ่งขึ้น mortorway สรุปเป็นไก่ย่างเลย โชคดีลากไปทิ้งไว้ที่ปั้ม ปตท ใกล้บ้านเปลี่ยนกรอง ใช้มาอีก ได้สองปี ชาฟดังครับ มันก็ทนเอาเรื่องอยู่ครับ emo57o emo57o
-
สายที่ใช้เป็นแบบสายถักแสตนเลสเปล่าครับ
-
emo12o
สองวันก่อนผมขับซูฯสุดที่รัก(เหยี่ยวดำ)จะกลับบ้านที่ตจว. ออกจากกทม.สามทุ่ม พอมาถึง นครสวรรค์มองเกจ์Oil Pressureมันตกเหลือศูนย์ ดีนะครับที่เกิดตรงหน้า Big C พอดี เลยหาที่จอด เปิดฝากระโปรง น้ำมันเครื่องกระจายเต็มไปหมดที่ฝั่งเครื่องยนต์ด้านขวามือ(หันหน้าเข้ารถ) โอ้ว โชคดีสุดๆที่ท่อมาแตกเอาในใจกลางเมืองพอดี กว่าจะลากกลับกทม.ได้ ก็ต้องรอรถยกตอนตีสาม ถึงกทม.ก็เช้าแล้วครับ ไม่ได้นอนเลยคืนนั้น emo68o
ก็เพียงแต่อยากมาเล่าสู่กันฟังครับ สำหรับผู้ที่ต้องเดินทางไกล ตรวจเช็คให้ดีนะครับ
ท่อน้ำมันออยคูลฯผมก็พึ่งเปลี่ยนไปเองนะครับ(serviceที่อู่Boxerตลอด)
อันตรายจริงๆครับ
ท่อทางเดินน้ำมันรั่ว หรือ ที่ตัวออยคูลเลอร์รั่ว ครับ
-
ท่อออยล์คูลเลอร์แตกครับ ที่ใช้อยู่เป็นท่อยางธรรมดา ตอนนี้เปลี่ยนเป็นสแตนเลสถักแล้วครับ
-
ดีคับสายถักทนแรงอัดได้สูงตอนนี้แหละไม่แตกง่ายๆ แต่ระวังรั่วซึมตามข้อต่อคอยตรวจสอบด้วยวิ่งทางไกลตลอด