Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SuBie NewBie ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2010, 10:26:42 am
-
เหอะๆ
ไม่ใช่Subie
แต่เป็นPorchie!!! emo62o
(http://pics.manager.co.th/Images/553000002208101.JPEG)
ในขณะที่รุ่นเทอร์โบขับหลังอย่าง GT2 ยังไม่มา ในตอนนี้ปอร์เช่จัดการเพิ่มอีกทางเลือกแห่งความร้อนแรงของสายพันธุ์ 911 เทอร์โบออกสู่ตลาดด้วยการเติมรหัส S ต่อท้าย พร้อมกับเพิ่มฝูงม้าป่าในคอกจากเดิมอีก 30 ตัว ทำให้การตะกาย 4 ล้อของสปอร์ตรุ่นนี้มีบทสรุปอยู่ที่ 530 แรงม้า
(http://pics.manager.co.th/Images/553000002208102.JPEG)
การเปิดตัวจะมีขึ้นในเจนีวา มอเตอร์โชว์ 2010 นี้ และประเด็นหลักของความแตกต่างทางด้านรูปลักษณ์ภายนอกและภายในจาก 911 เทอร์โบรุ่นปกติเท่าที่ดูๆ แล้วเห็นจะมีแค่ตัว S ที่ต่อท้ายรุ่นเพียงอย่างเดียว โดยรหัสนี้จะมีขายทั้งตัวถังคูเป้ และเปิดประทุน
(http://pics.manager.co.th/Images/553000002208103.JPEG)
เครื่องยนต์ 6 สูบนอน 3,800 ซีซีของ 911 เทอร์โบคู่แบบ VTG ถูกเพิ่มมัดกล้ามให้คายพิษสงออกมามากขึ้นจากเดิมมีกำลังอยู่ที่ 500 แรงม้าก็ขยับมาเป็น 530 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 71.3 กก.-ม. ขับเคลื่อน 4 ล้อด้วยทางเลือกของเกียร์ทั้งแบบธรรมดา 6 จังหวะ หรือ PDK- Porsche Doppelkupplungsgetriebe แบบดับเบิลคลัตช์ และแม้ว่าจะมีกำลังเพิ่มขึ้น แต่ทางปอร์เช่การันตีว่าอัตราความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงยังเหมือนเดิม คือ 11.4 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร หรือ 8.7 กิโลเมตร/ลิตรสำหรับการใช้งานแบบเฉลี่ยทั้งในเมืองและนอกเมือง
(http://pics.manager.co.th/Images/553000002208104.JPEG)
อัตราเร่งทันใจอยู่แล้ว แต่ถ้าจ่ายเงินเพิ่มเพื่อติดตั้ง Sport Chrono Package Turbo ที่มีระบบช่วยออกตัว หรือ Launch Control มาให้ด้วยแล้วจะยิ่งทำให้ตัวรถตอบสนองได้ดีขึ้น โดยมีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงขยับขึ้นมาเป็น 3.3 วินาที และ 10.8 วินาทีสำหรับย่านความเร็ว 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง และความเร็วปลาย 315 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยที่ดิสก์เบรกแบบ PCCB หรือ Porsche Ceramic Composite Brakes มีให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับชุดแต่งนี้ แต่ถ้าไม่ได้ติดตั้งก็เป็นดิสก์แบบธรรมดา
ราคาขายในอังกฤษถูกเคาะออกมาที่ 123,263 ปอนด์ และ 130,791 ปอนด์ หรือ 6.77 และ 7.19 ล้านบาท emo48o
จาก manager.co.th (http://manager.co.th)
-
น้ำลายไหลเยย emom75o
-
My dream car
-
อิจฉาคนอยู่เมืองนอกจริงๆ 911 คันละ 7 ล้าน ถ้าบ้านเราไม่มีกำแพงภาษีล่ะก็ วิ่งกันเกลื่อนเมือง emo54o
-
emom75o emom75o
-
พึ่งไปลองมาครับ เมื่อวันที่สิบที่ผ่านมา งาน Porsche world roadshow 2010 ที่สนามพีระครับ มีโอกาศได้ทดลองขับรถ พอร์ชหลายรุ่นเลยครับ ตั้งเเต่ boxster , cayman S และ 997 PDK ทุกรุ่น ตั้งเเต่ carrera , 997 carrera S , 997 c4s , 997 targa , เเละ 997 turbo รวมถึง SUV เจ้า cayenne GTS และ sport sedan สี่ประตูตัวล่าสุด Panamera S และ Panamera Turbo ตัวที่เเรงที่สุดคือ 997 turbo PDK เเรงมากจริงๆครับ ดึงใส้เเทบหลุด instrutor บอกว่าเจ้าตัวนี้อัตราเร่ง 0-100 ใช้เวลา 3.4 วินาที ครับ ส่วน Panamera Turbo PDK ก้อวิ่งดีเเทบไม่น่าเชื่อครับว่ารถสองตัน วิ่งยังกะ จรวด เเต่ที่ติดใจมากคือระบบเกียร์ PDK เจ๋งมากครับ ตอบสนองดีสุดๆ มีการเบิ้ลคันเร่งรอให้เหมาะสมกับความเร็วเวลาเชนเกียร์ลงต่ำด้วยครับ เเต่ตัวที่คุณ Subie post มา เป็น turbo s เเรง กว่าตัว 997 turbo อยู่ 30 เเรงม้า น่าจะยิ่งดีขึ้นไปอีกครับ สำหรับงาน Porsche world roadshow นี้ รู้สึกมาประเทศไทยเป็นครั้งที่ สาม หรือ สี่นี่เเหละครับ โดยงาน จะเริ่มตั้งเเต่ เช้า เก้าโมงจนถึงเย็น สี่โมงกว่าห้าโมงครับ โดยเเบ่ง ออกเป็น 4 station มี สลาลอม โดยให้ขับ boxster จับเวลาเเข่งกันในสนามโกคาร์ท ครับ เเล้ว ให้นั่ง cayman S โดยให้ instructor ขับ Drift ให้นั่งคนละรอบครับ ฐานที่สองเป็น Braking โดยใช้เจ้า 997 turbo ตัวเก่ง นี้เเละครับ Launch ออกไปเเละกระทีบเบรคสุดเเล้วหักเลี้ยว ตามไพลอน ที่เค้าวางใว้ครับ ฐานนี้เเต่ละคน เหวอกะอัตราเร่งครับ เเรงสุดโครต จริงๆครับ เสียดายทางสั้นไปหน่อยครับ ฐานที่สาม ให้ขับในพีระคนละหก รอบ โดยเเบ่งให้ขับ รุ่นละ สองรอบครับทั้งหมดสามรุ่นที่ใช้ใน station นี้คือ Cayman , 997 targa PDK , เเละ Panamera Turbo ครับ หลังจากนั้น ให้ขับเดินทางใช้งานในถนนจริงๆโดยขับตามกันไปจากพีระไปถึงระยองเเล้วยูเทรินกลับมาพีระอีกครั้งระยะทางประมาณ หกสิบถึงเจ็ดสิบโลได้ครับ เเต่ละคนขับกันเพลิน เเป็ปเดียวถึงเเล้ว แทบไม่อยากลงรถเลยเอิ๊กๆๆ ก่อนช่วงปิดงาน มีช่วง HOT LAP โดยให้ผู้เข้าร่วมงานจับฉลากว่า ใครได้นั่งคันใหนโดยมี Instructor ที่เป็นนักเเข่งขับให้ ครับ มันส์ดีเหมือนกัน ก็เลยมาเล่าสู่กันฟังครับ
-
ภาพตอนroad tour ไประยองครับ
-
emo14o รถในฝันด้วยครับ emo28o
-
พึ่งไปลองมาครับ เมื่อวันที่สิบที่ผ่านมา งาน Porsche world roadshow 2010 ที่สนามพีระครับ มีโอกาศได้ทดลองขับรถ พอร์ชหลายรุ่นเลยครับ ตั้งเเต่ boxster , cayman S และ 997 PDK ทุกรุ่น ตั้งเเต่ carrera , 997 carrera S , 997 c4s , 997 targa , เเละ 997 turbo รวมถึง SUV เจ้า cayenne GTS และ sport sedan สี่ประตูตัวล่าสุด Panamera S และ Panamera Turbo ตัวที่เเรงที่สุดคือ 997 turbo PDK เเรงมากจริงๆครับ ดึงใส้เเทบหลุด instrutor บอกว่าเจ้าตัวนี้อัตราเร่ง 0-100 ใช้เวลา 3.4 วินาที ครับ ส่วน Panamera Turbo PDK ก้อวิ่งดีเเทบไม่น่าเชื่อครับว่ารถสองตัน วิ่งยังกะ จรวด เเต่ที่ติดใจมากคือระบบเกียร์ PDK เจ๋งมากครับ ตอบสนองดีสุดๆ มีการเบิ้ลคันเร่งรอให้เหมาะสมกับความเร็วเวลาเชนเกียร์ลงต่ำด้วยครับ เเต่ตัวที่คุณ Subie post มา เป็น turbo s เเรง กว่าตัว 997 turbo อยู่ 30 เเรงม้า น่าจะยิ่งดีขึ้นไปอีกครับ สำหรับงาน Porsche world roadshow นี้ รู้สึกมาประเทศไทยเป็นครั้งที่ สาม หรือ สี่นี่เเหละครับ โดยงาน จะเริ่มตั้งเเต่ เช้า เก้าโมงจนถึงเย็น สี่โมงกว่าห้าโมงครับ โดยเเบ่ง ออกเป็น 4 station มี สลาลอม โดยให้ขับ boxster จับเวลาเเข่งกันในสนามโกคาร์ท ครับ เเล้ว ให้นั่ง cayman S โดยให้ instructor ขับ Drift ให้นั่งคนละรอบครับ ฐานที่สองเป็น Braking โดยใช้เจ้า 997 turbo ตัวเก่ง นี้เเละครับ Launch ออกไปเเละกระทีบเบรคสุดเเล้วหักเลี้ยว ตามไพลอน ที่เค้าวางใว้ครับ ฐานนี้เเต่ละคน เหวอกะอัตราเร่งครับ เเรงสุดโครต จริงๆครับ เสียดายทางสั้นไปหน่อยครับ ฐานที่สาม ให้ขับในพีระคนละหก รอบ โดยเเบ่งให้ขับ รุ่นละ สองรอบครับทั้งหมดสามรุ่นที่ใช้ใน station นี้คือ Cayman , 997 targa PDK , เเละ Panamera Turbo ครับ หลังจากนั้น ให้ขับเดินทางใช้งานในถนนจริงๆโดยขับตามกันไปจากพีระไปถึงระยองเเล้วยูเทรินกลับมาพีระอีกครั้งระยะทางประมาณ หกสิบถึงเจ็ดสิบโลได้ครับ เเต่ละคนขับกันเพลิน เเป็ปเดียวถึงเเล้ว แทบไม่อยากลงรถเลยเอิ๊กๆๆ ก่อนช่วงปิดงาน มีช่วง HOT LAP โดยให้ผู้เข้าร่วมงานจับฉลากว่า ใครได้นั่งคันใหนโดยมี Instructor ที่เป็นนักเเข่งขับให้ ครับ มันส์ดีเหมือนกัน ก็เลยมาเล่าสู่กันฟังครับ
มีเพื่อนผมไปร่วมงานนี้มาเหมือนกันครับ บอกว่าคุ้มสุดๆ กะเงินที่เสียไป
-
อยากได้ 964 c2 ไฟตั้งมาก
http://www.club911thailand.net/webboard/index.php?topic=669.0 emo31o
-
รถในฝันเลยครับ
-
อยากไปบ้าง
-
อยากไปบ้าง
พี่ไม่ถอยมาซักคันเหรอครับ ขับเยี่ยมเลย emo57o
-
เค้าเก็บเงินเท่าไหร่ครับ
ใครก็สมัครได้หรือว่ามีกฎเกณฑ์ยังไง แค่อยากรู้ครับ
-
เค้าเก็บเงินเท่าไหร่ครับ
ใครก็สมัครได้หรือว่ามีกฎเกณฑ์ยังไง แค่อยากรู้ครับ
ตอบให้ทาง ข้อความส่วนตัวเเล้วครับ
-
รูปเพิ่มครับ
-
ตอบให้ทาง ข้อความส่วนตัวเเล้วครับ
ขอบคุณมากครับ
-
ผมอยากได้ GT3 อ่ะครับ
แต่ตอนนี้คงฝันไปก่อน เก็บตังอีกนานนนนนนนนน
-
พึ่งไปลองมาครับ เมื่อวันที่สิบที่ผ่านมา งาน Porsche world roadshow 2010 ที่สนามพีระครับ มีโอกาศได้ทดลองขับรถ พอร์ชหลายรุ่นเลยครับ ตั้งเเต่ boxster , cayman S และ 997 PDK ทุกรุ่น ตั้งเเต่ carrera , 997 carrera S , 997 c4s , 997 targa , เเละ 997 turbo รวมถึง SUV เจ้า cayenne GTS และ sport sedan สี่ประตูตัวล่าสุด Panamera S และ Panamera Turbo ตัวที่เเรงที่สุดคือ 997 turbo PDK เเรงมากจริงๆครับ ดึงใส้เเทบหลุด instrutor บอกว่าเจ้าตัวนี้อัตราเร่ง 0-100 ใช้เวลา 3.4 วินาที ครับ ส่วน Panamera Turbo PDK ก้อวิ่งดีเเทบไม่น่าเชื่อครับว่ารถสองตัน วิ่งยังกะ จรวด เเต่ที่ติดใจมากคือระบบเกียร์ PDK เจ๋งมากครับ ตอบสนองดีสุดๆ มีการเบิ้ลคันเร่งรอให้เหมาะสมกับความเร็วเวลาเชนเกียร์ลงต่ำด้วยครับ เเต่ตัวที่คุณ Subie post มา เป็น turbo s เเรง กว่าตัว 997 turbo อยู่ 30 เเรงม้า น่าจะยิ่งดีขึ้นไปอีกครับ สำหรับงาน Porsche world roadshow นี้ รู้สึกมาประเทศไทยเป็นครั้งที่ สาม หรือ สี่นี่เเหละครับ โดยงาน จะเริ่มตั้งเเต่ เช้า เก้าโมงจนถึงเย็น สี่โมงกว่าห้าโมงครับ โดยเเบ่ง ออกเป็น 4 station มี สลาลอม โดยให้ขับ boxster จับเวลาเเข่งกันในสนามโกคาร์ท ครับ เเล้ว ให้นั่ง cayman S โดยให้ instructor ขับ Drift ให้นั่งคนละรอบครับ ฐานที่สองเป็น Braking โดยใช้เจ้า 997 turbo ตัวเก่ง นี้เเละครับ Launch ออกไปเเละกระทีบเบรคสุดเเล้วหักเลี้ยว ตามไพลอน ที่เค้าวางใว้ครับ ฐานนี้เเต่ละคน เหวอกะอัตราเร่งครับ เเรงสุดโครต จริงๆครับ เสียดายทางสั้นไปหน่อยครับ ฐานที่สาม ให้ขับในพีระคนละหก รอบ โดยเเบ่งให้ขับ รุ่นละ สองรอบครับทั้งหมดสามรุ่นที่ใช้ใน station นี้คือ Cayman , 997 targa PDK , เเละ Panamera Turbo ครับ หลังจากนั้น ให้ขับเดินทางใช้งานในถนนจริงๆโดยขับตามกันไปจากพีระไปถึงระยองเเล้วยูเทรินกลับมาพีระอีกครั้งระยะทางประมาณ หกสิบถึงเจ็ดสิบโลได้ครับ เเต่ละคนขับกันเพลิน เเป็ปเดียวถึงเเล้ว แทบไม่อยากลงรถเลยเอิ๊กๆๆ ก่อนช่วงปิดงาน มีช่วง HOT LAP โดยให้ผู้เข้าร่วมงานจับฉลากว่า ใครได้นั่งคันใหนโดยมี Instructor ที่เป็นนักเเข่งขับให้ ครับ มันส์ดีเหมือนกัน ก็เลยมาเล่าสู่กันฟังครับ
อยากให้เล่า feeling เมื่อเทียบกับ subie หน่อยครับ
ในแง่ handling กับ ความสบายในการขับ (เพราะความแรงคงไม่ต้องเทียบกัน) emo63o
ขอบคุณครับ
-
อยากให้เล่า feeling เมื่อเทียบกับ subie หน่อยครับ
ในแง่ handling กับ ความสบายในการขับ (เพราะความแรงคงไม่ต้องเทียบกัน) emo63o
ขอบคุณครับ
สำหรับรถ Porsche ในปัจจุบัน ได้ถูกพัฒนาจาก พอร์ชตัวเก่าเยอะมาๆครับ โดยส่วนตัวเคยใข้ตัวเก่า 993 อยู่ครับ อยากจะบอกว่าเปรียบเทียบกับพอร์ช สมัยนี้ไม่ได้เลยครับ โดยเฉพาะเกียร์ ทริปทรอนิค รุ่นเเรก ในสมัยนั้นกับ เกียร์ PDK ตอนนี้นี่ฟ้ากับเหวเลยครับ ถ้าเปรียบเทียบกัน ตัวเก่าฟิลลิ่งยังเเบบดิบๆ ท่านั่งก็เเปลกๆ ครับ เเต่ตัวปัจจุบันขับสบายมากๆ ครับ จะขับสบายกว่า อิมเพลสซ่าด้วย ซ้ำครับ ถ้าในเเง่ Handling ที่คุณ S 202 ถามถึง เจ้าตัว Boxster กับ Cayman นี่วิ่งทางโค้งเเคบๆ หรือวิ่งสลาลอม นี่ขอบอกว่าพริ้วดีจริงๆ ครับ ไปได้เร็วมากๆ เกาะมากๆครับ feeling คล้ายขับ go kart คันใหญ่ๆเลยครับ รถ มี weight balance ที่ดีมากครับ ลิมิตในโค้งสูงมากๆเลยครับ เกาะจริงๆอ่ะ สำหรับความเเรง เจ้า Boxster นี่เเรงน้อยไปหน่อยครับ คอเเดง เราสู้ได้สบายมากครับ คู่ปรับที่สูสีคู่คี่กับ คอเเดงเราในเเง่อัตราเร่งน่าจะเป็น cayman s pdk ครับ ถ้าข้ามไปรุ่นใหญ่ พวก 997 นี่ ขับสบายมาก ทุกอย่างสุดยอดเเละลงตัวเป็นทีสุดครับ เครื่องเเรง เบรคดีมากกกก การสื่อสารระหว่างพวงมาลัย กับคนขับ สื่อกันได้ดีจริงๆครับ พวงมาลัย เเม่นมากๆครับ เเต่เสียดายไม่ได้ขับ ตัว gt 3 เค้าว่ายิ่งดีขึ้นไปใหญ่เลยครับ ดูจากช่วง hot lap เเล้วเนี่ย มันคือรถเเข่งชัดๆ 555 สรุปว่า ทั้ง handling เเละความสบายในการขับเนี่ย ผมว่าพอร์ชตัวปัจจุบัน ทำได้ดีกว่า อิมนะครับ ขับไปกลับจากพีระ ไประยองนี้ เเทบไม่อยากลงจากรถเลยหนะ สนุก เเละ ขับสบายจริงๆครับ ว่าเเต่ว่า รถมันอาจจะสร้างมาคนละวัตถุประสงค์กันหนะครับ ระหว่าง อิม กะ พอร์ช มันก้อเลยอาจดูไม่ค่อยยุติธรรมเท่าไหร่ในการเอาไปเปรียบเทียบกันครับ ถ้าเปรียบเทียบพอร์ช สมัยสิบปีที่เเล้วกับตอน นี้ขอบอกว่าหนังคนละม้วนครับ emo61o emo61o ชอบจังเลยไอคอนเนี่ย
-
อ่านเอง งง เอา ทำไมคอมผมมันต๊องๆหว่า บางประโยคมันเบิ้ลให้สองทีง่ะ งง เลยมันขึ้นซ้ำๆกันหนะ เลยทำให้อ่านไม่ค่อยรู้เรื่อง สงสัยต้องล้างเครื่องเเล้วลงโปรเเกรมใหม่เเล้ว
-
สำหรับรถ Porsche ในปัจจุบัน ได้ถูกพัฒนาจาก พอร์ชตัวเก่าเยอะมาๆครับ โดยส่วนตัวเคยใข้ตัวเก่า 993 อยู่ครับ อยากจะบอกว่าเปรียบเทียบกับพอร์ช สมัยนี้ไม่ได้เลยครับ โดยเฉพาะเกียร์ ทริปทรอนิค รุ่นเเรก ในสมัยนั้นกับ เกียร์ PDK ตอนนี้นี่ฟ้ากับเหวเลยครับ ถ้าเปรียบเทียบกัน ตัวเก่าฟิลลิ่งยังเเบบดิบๆ ท่านั่งก็เเปลกๆ ครับ เเต่ตัวปัจจุบันขับสบายมากๆ ครับ จะขับสบายกว่า อิมเพลสซ่าด้วย ซ้ำครับ ถ้าในเเง่ Handling ที่คุณ S 202 ถามถึง เจ้าตัว Boxster กับ Cayman นี่วิ่งทางโค้งเเคบๆ หรือวิ่งสลาลอม นี่ขอบอกว่าพริ้วดีจริงๆ ครับ ไปได้เร็วมากๆ เกาะมากๆครับ feeling คล้ายขับ go kart คันใหญ่ๆเลยครับ รถ มี weight balance ที่ดีมากครับ ลิมิตในโค้งสูงมากๆเลยครับ เกาะจริงๆอ่ะ สำหรับความเเรง เจ้า Boxster นี่เเรงน้อยไปหน่อยครับ คอเเดง เราสู้ได้สบายมากครับ คู่ปรับที่สูสีคู่คี่กับ คอเเดงเราในเเง่อัตราเร่งน่าจะเป็น cayman s pdk ครับ ถ้าข้ามไปรุ่นใหญ่ พวก 997 นี่ ขับสบายมาก ทุกอย่างสุดยอดเเละลงตัวเป็นทีสุดครับ เครื่องเเรง เบรคดีมากกกก การสื่อสารระหว่างพวงมาลัย กับคนขับ สื่อกันได้ดีจริงๆครับ พวงมาลัย เเม่นมากๆครับ เเต่เสียดายไม่ได้ขับ ตัว gt 3 เค้าว่ายิ่งดีขึ้นไปใหญ่เลยครับ ดูจากช่วง hot lap เเล้วเนี่ย มันคือรถเเข่งชัดๆ 555 สรุปว่า ทั้ง handling เเละความสบายในการขับเนี่ย ผมว่าพอร์ชตัวปัจจุบัน ทำได้ดีกว่า อิมนะครับ ขับไปกลับจากพีระ ไประยองนี้ เเทบไม่อยากลงจากรถเลยหนะ สนุก เเละ ขับสบายจริงๆครับ ว่าเเต่ว่า รถมันอาจจะสร้างมาคนละวัตถุประสงค์กันหนะครับ ระหว่าง อิม กะ พอร์ช มันก้อเลยอาจดูไม่ค่อยยุติธรรมเท่าไหร่ในการเอาไปเปรียบเทียบกันครับ ถ้าเปรียบเทียบพอร์ช สมัยสิบปีที่เเล้วกับ สิบปีนี้ขอบอกว่าหนังคนละม้วนครับ emo61o emo61o ชอบจังเลยไอคอนเนี่ย
ขอบคุณครับ
ว่าแล้วก็ขับอิมต่อไป emo49o