Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pimniyoum ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2010, 09:30:35 pm

หัวข้อ: front pipe กับdown pipe ต่างกันยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: pimniyoum ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2010, 09:30:35 pm
front pipe กับdown pipe ต่างกันยังไงแล้วของนอกกับของไทยเหมือนกันหรือป่าวเห็นของนอกแล้วราคาโหดมากของไทยประมานเท่าไรเปลี่ยนแล้วจะเป็นยังไง
หัวข้อ: Re: front pipe กับdown pipe ต่างกันยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: Champ_GC8 ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2010, 10:09:53 pm
front pipe กับdown pipe ต่างกันยังไงแล้วของนอกกับของไทยเหมือนกันหรือป่าวเห็นของนอกแล้วราคาโหดมากของไทยประมานเท่าไรเปลี่ยนแล้วจะเป็นยังไง

front pipe กับ down pipe คือ อันเดียวกันครับ  สามารถเรียกได้ทั้ง 2 ชื่อครับ

คุณภาพของวัสดุที่ใช้ทำนั้นแตกต่างกันครับ ของนอกนั้นจะใช้เกรดของแสตนเลสสูงกว่าคับ

แต่ถ้าวางเทียบกันก็ดูคล้ายคลึงกันมากครับ โดยเฉพาะของไทย นั้น รอยเชื่อมสวยกว่ามากครับ

แต่ราคาก็ต่างกันมากทีเดียว  ของไทยก็ราคาหลักพันครับ ถ้าของนอกก็ เกินหมื่นครับ อันนี้พูดถึงของใหม่นะคับ

เปลี่ยนแล้ว ถ้าได้จูนกล่องใหม่ด้วย จะวิ่งดีกว่าเดิมมากครับ ดึงหนักขึ้น ยาวขึ้น ปลายไหลกว่าเดิมเยอะครับ ขับมันส์ขึ้นเยอะครับ
หัวข้อ: Re: front pipe กับdown pipe ต่างกันยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: pimniyoum ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2010, 10:28:34 pm
front pipe กับ down pipe คือ อันเดียวกันครับ  สามารถเรียกได้ทั้ง 2 ชื่อครับ

คุณภาพของวัสดุที่ใช้ทำนั้นแตกต่างกันครับ ของนอกนั้นจะใช้เกรดของแสตนเลสสูงกว่าคับ

แต่ถ้าวางเทียบกันก็ดูคล้ายคลึงกันมากครับ โดยเฉพาะของไทย นั้น รอยเชื่อมสวยกว่ามากครับ

แต่ราคาก็ต่างกันมากทีเดียว  ของไทยก็ราคาหลักพันครับ ถ้าของนอกก็ เกินหมื่นครับ อันนี้พูดถึงของใหม่นะคับ

เปลี่ยนแล้ว ถ้าได้จูนกล่องใหม่ด้วย จะวิ่งดีกว่าเดิมมากครับ ดึงหนักขึ้น ยาวขึ้น ปลายไหลกว่าเดิมเยอะครับ ขับมันส์ขึ้นเยอะครับ
แล้วอันไหนน่าเล่นกว่า
หัวข้อ: Re: front pipe กับdown pipe ต่างกันยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: name_joker ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2010, 11:36:07 pm
ตามคุณchampครับ

เป็นชิ้นส่วนเดียวกันแต่เรียกคนละชื่อ
คือท่อที่เชื่อมจากตูดเทอร์โบฝั่งไอเสียไปที่ท่อไอเสียละครับ
ที่เรียกdown pipeเพราะมันไหลจากturboที่อยู่สูง ลงสู่แคตตาไลติกหรือท่อที่อยู่ต่ำ
ส่วนที่เรียกfront pipeก็ได้ เพราะว่าเป็นบ้องส่วนแรกของท่อไอเสีย ก่อนเข้าcat backนั่นแหละครับ


ส่วนงานไทยกับงานนอกต่างกันรึไม่นี่ไม่ทราบละครับ แต่ผมว่าคงต่างอยู่ ราคาต่างกันก็โข
ของแต่งยุ่นมือสองสภาพพอใช้บางทีก็แพงกว่าของไทยทำตีใหม่ก็มีครับ  emo63o
 
หัวข้อ: Re: front pipe กับdown pipe ต่างกันยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: Champ_GC8 ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2010, 12:47:18 am

ถ้าไม่เกี่ยงเรื่องงบประมาณ ซื้อของนอกไปเลยครับ จะของใหม่ หรือมือ 2 สภาพสวยๆก็ได้ครับ

แต่ถ้าไม่ซีเรียส ใช้ของไทยก็ไม่ขี้เหร่นะครับผม

ต้องลองตัดสินใจดูนะครับ
หัวข้อ: Re: front pipe กับdown pipe ต่างกันยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: SnoozEviL ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2010, 01:13:45 pm
เพิ่มเติมอีกนิดคือของนอกที่แพงกว่าจะมีแคตแต่งแปะมาให้ด้วยครับ

ของผมใช้ท่อทำจากพี่ไทยเนี่ยแหละคับ แล้วก๊อปจากของแต่งที่มีเป็นแบบ

แล้วก็ไม่ใส่แคต โล่งขึ้นเยอะคับ แต่เสียงดังขึ้นอีกหน่อย กะเหม็นน้ำมันขึ้นนิดนึงคับ
หัวข้อ: Re: front pipe กับdown pipe ต่างกันยังไง
เริ่มหัวข้อโดย: Ricer ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2010, 01:44:00 pm
ไทยและนอกถ้าเทียบวัสดุและความทนทานก็คงอย่างที่เพื่อนๆบอกไว้แหละครับ ว่ามันน่าจะทนทานการใช้งานกว่าไม่มากก็น้อยเพราะใช้โลหะเกรดดีกว่า(เค้าว่าอย่างงั้น)...และก็มีค่าการตลาดค่ายี่ห้อบวกเข้าไปด้วยครับ