Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: talaese12 ที่ มกราคม 19, 2010, 07:55:53 pm

หัวข้อ: PCD 5x100 ----> PCD 5x114.3
เริ่มหัวข้อโดย: talaese12 ที่ มกราคม 19, 2010, 07:55:53 pm
คือผมมีคนรู้จักเขานำเข้าล้อมาจากญี่ปุ่นอะคับ เขาให้ราคากันเอง ตอนแรกคิดว่าเป็น PCD 5x100 คับ แต่พอดูไปดูมาน่าจะเป็น PCD 5x114.3 หรือ STi นั้นเอง ,,, ปัญหาคือผมขับ แมว 2.0 อยู่ และ ตอนนี้คิดหาทางออกอยู่คับ

แปลงจะดีมั้ย คุ้มรึเปล่า ปัญหาตามมาเยอะมั้ย รบกวนแนะนำทีคับ


ขอบคุณคับ                                                   :a110:
หัวข้อ: Re: PCD 5x100 ----> PCD 5x114.3
เริ่มหัวข้อโดย: Sinz ที่ มกราคม 19, 2010, 08:22:20 pm
เคยคิดเหมือนกันครับ  :a24:

ถ้าจะใส่ต้องแปลงดุม แต่ไม่รุ้ว่าจะมีผลอะไรบ้าง ลอฟังด้วยคนครับ
หัวข้อ: Re: PCD 5x100 ----> PCD 5x114.3
เริ่มหัวข้อโดย: deeauto ที่ มกราคม 19, 2010, 09:39:38 pm



มี 2 วิธีครับ

1. เอาดุมไปเจาะรู จาก 5H100 --> 5H114.3 
ทำวิธีนี้ถ้า offset ล้อที่ได้มามันพอดีกับ offset ที่ต้องการอยู่แล้ว
เสียเวลา 2 วัน ทิ้งรถที่อู่แล้วให้ช่างถอดดุมทั้งสี่ล้อ เพื่อนำไปโรงกลึงไปเจาะรูใหม่
รถอาจช้ำเพราะต้องรื้อดุม ลูกปืนล้อ เบรคABS คอม้า ฯลฯ
นำหนักรถไม่เพิ่มเพราะไม่ต้องใส่ ADAPTER ครับ

2. สั่งทำ ADAPTER จาก 5H100 --> 5H114.3
วิธีนี้เหมาะสำหรับ offset ล้อที่ได้มานั้นค่อนข้างหุบ เช่น offset ที่ใส่อยู่เป็น et. 35 แต่ได้ล้อมา offset et.50 ก็สามารถทำได้
ADAPTER จะมีความหนาขั้นต่ำที่ 15-20 มม. เพราะตูดน๊อตตัวผู้ที่ฝังลงใน SPACER ต้องมีความหนาพอที่จะล๊อค SPACER ต้องทำให้แน่นพอเพื่อรับแรงเหวี่ยงของล้อ (อย่างน้อย15มม.)
และ ADAPTER ควรจะมี HUBRING ในตัว ที่เหมาะสมกับ CENTER BORE ของล้อที่ได้มา + CENTER BORE ของรถ เพื่อกันล้อสั่น
วิธีนี้รถจะไม่ช้ำเหมือนวิธีแรก แต่นำหนักจะเพิ่มขึ้นเพราะ ADAPTER ตัวนึงมันหนักราวๆ 500x4 g +/-  แถมยังต้องใส่น๊อตตัวเมียเพิ่มอีก20ตัว ตัวละ 60 g+/- รวมกับน๊อตตัวเมียเดิมอีก 100x20 g.
เฉลี่ยแล้วล้อนึงจะหนักขึ้น 1.5 kg. 

ดูรูปปลากรอบ...

(http://i788.photobucket.com/albums/yy170/deeauto15/DSCF5811.jpg)
(http://i734.photobucket.com/albums/ww348/deeauto10/DSCF5504.jpg)

ปล. โดยปกติ CENTER BORE ของ IMPREZA จะอยู่ที่ 56 ส่วนล้อ RAYS จะอยู่ที่ 62.5 หรือ 65.0 หรือ 73.0



ไม่อยากทำเลยทั้งสองวิธี ถ้าเลือกได้ ใส่ตรงรุ่นดีกว่านะครับ  :a13:

 
หัวข้อ: Re: PCD 5x100 ----> PCD 5x114.3
เริ่มหัวข้อโดย: talaese12 ที่ มกราคม 19, 2010, 09:51:35 pm
ขอบคุณคับ                :a21:
หัวข้อ: Re: PCD 5x100 ----> PCD 5x114.3
เริ่มหัวข้อโดย: name_joker ที่ มกราคม 19, 2010, 10:23:49 pm
พี่ดีตัวจริงเรื่องปิ้งย่าง เอ้ย !!! เรื่องล้อ! มาตอบเองเลย  :a1:

อยากจะถามต่ออีกซักนิดนะครับ
แล้วถ้าเปลี่ยนทั้งดุมหละ ยกแพทั้งยวงมาของstiมาก็ได้เหมือนกันใช่มั้ยครับ ???
หัวข้อ: Re: PCD 5x100 ----> PCD 5x114.3
เริ่มหัวข้อโดย: deeauto ที่ มกราคม 19, 2010, 11:01:03 pm



ได้ครับ งบบานแต่ชัวร์ครับ
เวลาเปลี่ยนต้องโดนเบรคใหญ่ด้วย
ครบเครื่อง ดุม เบรค แพหลัง คอม้าหน้า ฯลฯ 

 :a103:

หัวข้อ: Re: PCD 5x100 ----> PCD 5x114.3
เริ่มหัวข้อโดย: สาหร่าย05 ที่ มกราคม 20, 2010, 09:14:24 am
 :sunglasses:

 นายดีเค้าแน่นอนจริงๆ  :a1:
หัวข้อ: Re: PCD 5x100 ----> PCD 5x114.3
เริ่มหัวข้อโดย: deeauto ที่ มกราคม 22, 2010, 05:35:58 pm
:sunglasses:

 นายดีเค้าแน่นอนจริงๆ  :a1:

ขอบคุณก๊าบฯ เฮียสาหร่าย  :a10:

หัวข้อ: Re: PCD 5x100 ----> PCD 5x114.3
เริ่มหัวข้อโดย: PadetP21 ที่ มกราคม 22, 2010, 06:52:15 pm
 เยี่ยมยอด ของเค้าDจิงๆๆ ตอนแรกก็ว่าจะทําเหมือนกาน...

 แต่ตอนนี้ๆม่แล้วดีก่า... เดิมๆชัวร์สุด...

 ขอบคูนคับ..
หัวข้อ: Re: PCD 5x100 ----> PCD 5x114.3
เริ่มหัวข้อโดย: Robin ที่ มกราคม 22, 2010, 07:36:54 pm
http://www.subaruclubthailand.com/viewtopic.php?t=3353

ลองอ่านในนี้ก่อนมั้ยคับ
หัวข้อ: Re: PCD 5x100 ----> PCD 5x114.3
เริ่มหัวข้อโดย: talaese12 ที่ มกราคม 22, 2010, 08:50:17 pm
ขอบคุณคร้าบ                 :a19:
หัวข้อ: Re: PCD 5x100 ----> PCD 5x114.3
เริ่มหัวข้อโดย: suby_ja ที่ มกราคม 23, 2010, 12:08:54 am
จะให้ดี ผมว่าลดความอยากลง ซะครับ

ใช้เดิมๆ ไม่เปลื้องเงิน

ใช้ดี แล้วก็ ปลอดภัยครับ

รับรองไม่จบง่ายๆ

แต่ถ้า จะเอาแบบ มักง่าย ก็ไม่ยากครับ