Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: thetopsatun ที่ มกราคม 03, 2010, 12:14:58 pm
-
แล้วอินเตอร์เฉียงกับตรงมันต่างกันยังไงครับ แล้วคอแดงนี่แรงกว่าใช่ไหมครับ
-
สำหรับกรณีที่รถไม่ถูกยำเละตุ้มเป๊ะมานะ (เช่น... สลับของจากหัวตัดมาใส่ หรือเดิมๆนั่นแหละครับ)
แนะนำว่า.......... ให้ดูที่เลขกล่องชัวร์ที่สุดครับ บอกได้ว่าคอขาวคอแดงและมาจากรุ่นไหน
นอกนั้นพอถูไถ(แต่มันเปลี่ยนกันได้)ก็มีอินเตอร์ฯ คอไอดี เทอร์โบ หัวฉีด เลขเครื่อง ฯลฯ
รุ่นที่มีอินเตอร์ตรงจะใหม่กว่าอินเตอร์เฉียงครับ อินเตอร์ตรงเริ่มปี96ปลายๆปี และใหญ่กว่า
ตามspec. GC8คอแดงรุ่นต่อรุ่น มีสมรรถนะดีกว่า เกียร์จัดกว่า ใส้ทนบูสท์ได้มากกว่า แรงบิดสูงกว่าคอขาว
แต่ถ้าสังเกตจากบางคันในSSSแล้ว คอขาวหลายคันก็สังหารคอแดงไปแล้วครับ :a116:
-
ผมว่าดูยากครับ เพราะอย่างรถผมเจ้าของเก่าบอกว่าเครื่องคอแดงver.4 แต่พอตอนมันพังแล้วยกลงแยกชิ้นปรากฎว่า ท่อนกลางเป็นของทวิน280 แปลงสายไฟกับกล่องเป็น 4 ปลั๊กคอขาว260 ค่อมรอมbos speed มีฝาสูบของคอแดงver3 เทอร์โบกับดินเตอร์sti ver.3 สรุปผมยกลงและเปลี่ยนเครืองเลยครับ เพราะมันยำมาซะเละเลยครับ เปลี่ยนใหม่สบายใจกว่าครับ แนะนำว่าดูสภาพโดยรวมและถามประวัติกับเจ้าของรถ(เป็นคนทีไว้ใจได้) จะเหมาะที่สุดครับ
-
ผมว่าดูยากครับ เพราะอย่างรถผมเจ้าของเก่าบอกว่าเครื่องคอแดงver.4 แต่พอตอนมันพังแล้วยกลงแยกชิ้นปรากฎว่า ท่อนกลางเป็นของทวิน280 แปลงสายไฟกับกล่องเป็น 4 ปลั๊กคอขาว260 ค่อมรอมbos speed มีฝาสูบของคอแดงver3 เทอร์โบกับดินเตอร์sti ver.3 สรุปผมยกลงและเปลี่ยนเครืองเลยครับ เพราะมันยำมาซะเละเลยครับ เปลี่ยนใหม่สบายใจกว่าครับ แนะนำว่าดูสภาพโดยรวมและถามประวัติกับเจ้าของรถ(เป็นคนทีไว้ใจได้) จะเหมาะที่สุดครับ
ผมก็เห็นด้วยตามนี้ครับ ลำพังดูเองมึนครับ :a124: