Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nun_BP5 ที่ ธันวาคม 18, 2009, 01:39:00 pm
-
ตัวผมเป็นคนที่ไม่ชอบกราววายกับตัวเก็บไฟอยู่แล้วผมคิดว่าไม่มีผลอะไร สิ้นเปลืองเปล่าๆ มีรถกี่คันก็ไม่ใส่ แต่คันนี้..........เริ่มแรกได้รถมาก็คิดว่าขับดีแล้ว วิ่งปกติโวลท์อยู่ที่ 12.5 รถก็วิ่งดี แอร์เย็น เพลงเพราะ ก็ไม่ได้คิดที่จะใส่ แต่พอดีวันนึงด้วยความซน ได้สาย 10 mm มา 1 เมตร ก็ลองมาจั้ม กราวมาลงตรงไดชาร์ท ปรากฏ เครื่องเรียบขึ้นเงียบลง ก็เลยมาดูโวลท์ วิ่งปกติมันขึ้นมา 13.2 ความรู้สึกมันลื่นขึ้น ก็เลยคิดว่า สายกราวเดิมๆน่าจะเริ่มหมดสภาพ ก็เลยตัดสินใจ เอา่ว่ะ ถอย pivot mega raizin กับกราววาย Hks มาชุดนึงเลย เผื่อว่าจะดีกว่านี้ ก็เลยจัดการบรรเลงวายสายซะเลย ปรากฎว่าเป็นอย่างที่คิดไว้ เครื่องเดินเรียบสนิท ขับลื่นมากกว่าเดิมอย่างรู้สึกได้ แตะเบาก็วิ่งแล้ว โวลท์ ขึ้นไป 14.2 แสดงว่ารถเก่าอย่างผม ระบบไฟเริ่มน่าจะหมดสภาพแล้ว เลยต้องเปลี่ยนความคิดใหม่เลย (สำหรับรถที่เก่าแล้วนะครับ ) ยังไงใครที่อย่างลองจับความรู้สึกก่อนว่าต่างไหม ก็ลองเอาอย่างผมก็ได้นะครับ สาย 10 mm เส้นเดียวก่อน ถ้าไม่รู้สึกอะไรเลยไม่ต้องใส่เลยครับ ดีใจเลยอยากเล่าสู่กันฟังครับ
-
ยินดีด้วยครับ ของผมแบตเพิ่งหมด แต่ก่อนหน้าแบตหมด รถวิ่งปกติไฟจะอยู่ที่ 13.5 แต่พอหลังจากเปลี่ยนแบตใหม่มา
ไฟมีประมาณ13.5ขึ้นลงนิดหน่อย แต่วิ่งต่างกันคนละเรื่องเลยครับ เหยียบคันเร่งนิดหน่อยก็พุ่งแล้วอ่ะครับ :a21:
-
:a4: 14.2V เลยเหรอครับ ของผมเดินเบาประมาณ 13V กว่า ตอนวิ่งก็ไม่เกิน 14V ไม่ทราบว่ารถคนอื่นเป็นยังไงบ้างครับ
-
:a4: 14.2V เลยเหรอครับ ของผมเดินเบาประมาณ 13V กว่า ตอนวิ่งก็ไม่เกิน 14V ไม่ทราบว่ารถคนอื่นเป็นยังไงบ้างครับ
ตอนทีเพิ่งเปลี่ยนแบตมาใหม่ๆ มีบางจังหวะมันขึ้นไปถึง 14.1นะครับ จังหวะเดินเบา และจังหวะที่วิ่งอยู่ที่ 13กว่าๆครับ
14.2ก็เป็นไปได้ครับ เนื่องจากไฟของมาตรฐานรถยนต์จะไม่เกิน 14.5V ครับ :a116:
-
เคยคิดว่าไม่มีประโยชน์เหมียนกัน ของผมแค่ 12.5 + นิดๆเองอะ ขนาดแบตใหม่ละนะ สงสัยต้องลองบ้างแล้ววววว :a3:
-
นั่นสิครับ ผมว่าแล้ว ลืมอะไรไปหลังจากทำรถเสร็จ เพราะรถผมเป็น GC คอขาวเกียร์ออโต้ ซะด้วย เหมาะเหม็งมากกะการทำกราววาย
5555555555++++ นึกออกซะที ว่าจะทำอะไร ไม่งั้นนึกไปนู่น เปลี่ยนเทอร์โบ กล่องแต่ง ไปนั่น :a116:
-
นั่นสิครับ ผมว่าแล้ว ลืมอะไรไปหลังจากทำรถเสร็จ เพราะรถผมเป็น GC คอขาวเกียร์ออโต้ ซะด้วย เหมาะเหม็งมากกะการทำกราววาย
5555555555++++ นึกออกซะที ว่าจะทำอะไร ไม่งั้นนึกไปนู่น เปลี่ยนเทอร์โบ กล่องแต่ง ไปนั่น :a116:
ใส่อ๊อกเทนให้กับคนขับก็แรงขึ้นแล้วนะครับกุ่ย :a109: :a109:
-
ขอบคุณครับบ เด็วต้องลอง :a15:
-
ต่อนิดนึงคับ พอเปิดแอร์มันเป็น 12.5 กว่าๆ ปิดแอเป็น 13 กว่า มันปกติไหมคับ รถเป็น GC คอแดงไม่ได้มีเครื่องเสียงอะไร
-
ใส่อ๊อกเทนให้กับคนขับก็แรงขึ้นแล้วนะครับกุ่ย :a109: :a109:
เอาอย่านั้นเลยนะครับโบ๊ส :a122:
ต่อนิดนึงคับ พอเปิดแอร์มันเป็น 12.5 กว่าๆ ปิดแอเป็น 13 กว่า มันปกติไหมคับ รถเป็น GC คอแดงไม่ได้มีเครื่องเสียงอะไร
บางทีที่โวลท์ไม่นิ่งอาจเกิดจากไดชาร์ทก็เป็นไปได้นะครับ ซ่อมไม่แพง ลองหาร้านไดที่ไว้ใจได้เช็คดูครับ
-
เอ ดูจากตรงไหนเหรอครับ ไอ้ v หรือว่าผมต้องไปซื้อเกจมาติดเพิ่ม :a124:
-
เอ ดูจากตรงไหนเหรอครับ ไอ้ v หรือว่าผมต้องไปซื้อเกจมาติดเพิ่ม :a124:
น่าจะต้องไปซื้อเกจมาติดครับ
ส่วนผมลองกราวแล้วไม่ขยับเลย...สงกะสัยว่าอาจเกิดจากไดชาร์ท :a22:
-
เอ ดูจากตรงไหนเหรอครับ ไอ้ v หรือว่าผมต้องไปซื้อเกจมาติดเพิ่ม :a124:
ของผมดุจาก turbo timerน่ะครับ
-
รถผมใส่ ไม่ได้ อ่ะครับ
ไม่รู้ทำไม ใส่ แล้ว start ไม่ติดครับ พอถอดออกบุ๊บ start ได้เลย ลองอยู่ 2-3 ครั้งแล้ว
ให้มี LOGIC ดีๆ อธิบายให้ หน่อยได้ไหมครับ อยากรู้จริงๆ ว่าทำไม