Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ricer ที่ ธันวาคม 16, 2009, 06:58:31 pm
-
ถ้าตอนนี้ใส่ยาง 215 45 17 แล้วเปลี่ยนเป็น 225 45 17 จะเกาะโค้งขึ้นอย่างรู้สึกได้ไหมครับ เพราะว่าอัดหนักๆตามโค้งแคบปานกลางแถวบ้านชานเมื่องรู้สึกว่ามันออก over steer ประจำเลย ก็มันส์ดีครับแต่บางทีมันก็เสียวๆ เลยอยากให้เกาะมากกว่านี้(แต่เหยียบคันเร่งเท่าเดิม) ยางhi performance เดิมยังใหม่อยู่วิ่งไปแค่หมื่นกว่าโลเองครับ ดอกยังอยู่เต็มๆ ช่วงล่างค้ำหน้าหลังใต้ท้อง ใส่เทียน superstreet ปรัปแข็งกลางๆเท่าๆกันหน้าหลัง หลังใส่ยางอะไหล่พร้อมกล่องเครื่องมือนิดหน่อยครับ และไม่ติดหางหลัง จะวิ่งวนเส้นนี้ประมาณ 3-4 รอบ เช้าๆวันอาทิตย์ตอนไม่ค่อยมีรถอะครับ อย่าเอาตามอย่างนะครับ ถนนสาธารณะมันอันตราบครับบบบ :a123: ขอบคุณครับ
-
ถ้าล้อกว้าง 7.5 - 8 นิ้ว ใส่ยาง 225 น่าจะดีขึ้นนะครับ แต่ถ้าล้อกว้าง 7 นิ้วก็ 215 น่าจะเหมาะแล้วครับ
แต่ยางมันแพงนะ แถมยังใหม่ด้วย
ลองปรับความหนืดเจ้า tein ก่อนดีไหมครับ
ผมไม่ทราบว่ามันปรับได้กี่ระดับ แต่ให้ลองปรับให้หน้าแข็งขึ้นสองระดับ หลังนิ่มลงสองระดับ อาการน่าจะเปลี่ยนไปเยอะเลยครับ ลองดูครับ
-
glasshttp://www.youtube.com/watch?v=vuUaqFnsb2M&feature=related ดูคลิปนี้ไปแล้วรึยังครับ....
แทรคชั่น บนถนน เรามีอยู่สี่ล้อ พอเข้าโค้ง มีการถ่าย นน. ไปสู่ล้อด้านนอก แรงกดหน้ายางก็เปลี่ยนไป
นึกสภาพ ปิคอัพติดหล่ม ล้อในโค้ง แรงกดน้อย ถ่ายแรงไปก็ฟรีออกล้อด้านใน ดังนั้น ถึงมีพวกของแต่ง LSD แบบกลไก คลัชจับแน่น เมื่อมีแรงบิดที่เพลากลาง งัดลิ่มภายในให้ฝืด
ถ่ายแรงบิดลงล้อเท่าๆกัน ไม่ฟรีทิ้ง...
สรุปว่า ลองเปลี่ยนเต็ดแบบ viscous -> 1-2way mechanical type
อาจจะดีขึ้น :a2:
แล้วถ้าลงแทรคบ่อยๆ ตอนภาคบรรยาย ไม่รู้ว่าหลังๆ มีการพูดถึงวงกลมแรงเสียดทานรึเปล่า นักขับที่ดี ถ้าขับกริป ต้องให้แรงตกอยู่ใกล้ๆขอบ ไม่หลุดไปนอกวงกลม
หลุดเมื่อไร ก็ เปลี่ยนแนวไปขับดริฟนะคร๊าบ.... :a12:
-
ขอบคุณทุกท่านครับ ว่าจะไปปรับช่างล่างและการขับดูสักหน่อย อืมมยางมันแพงจิงด้วยใส่ของเดิมไปก่อนก็ดีคับ กำลังคิดว่าการขับของตัวเองตอนนี้อาจเป็นแบบ grip แบบ driftๆ ??? :a124: