Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: จิ๊กโก๋อกหัก ที่ พฤศจิกายน 22, 2009, 11:32:36 pm
-
สวัสดีครับ
ผมขอคำแนะนำสำหรับกล่องแต่งของรถ GC 4ปลั๊กเครื่อง RA หน่อยครับ ตอนนี้สรุปความต้องการของตัวเองได้แล้วคือ
- ไม่ต้องการกล่องที่รีดแรงม้าสุดยอด อยากได้กล่องที่จูนไว้เติมโซฮอลได้เท่านั้นพอ
- ราคาและคนจูนพี่เหมาะสม
ตอนนี้เท่าที่เล็งๆไว้ก็คือ
1. F Con V 2.1 Pro แต่ตัวนี้อาจจะเกินความจำเป็นไปมาก เท่าที่สอบถามพี่ๆหลายท่าน บางคนบอกว่ามันมีอายุการใช้งานของมัน อันนี้ไม่รู้จริงมั้ย
2. F Con S ถูกลงมาหน่อย พร้อม Hraness หมื่นต้นๆ
3. Power FC ผมหาตัว 4 ปลํ๊กไม่ได้ซักที พี่เล็ก หนวดด้วน บอกว่ามีสุดท้ายก็ไม่มี แต่ผมไม่งอนพี่เค้า ผมชินแล้ว cryy
4. E-Manage ตัวเลือกสุดท้ายที่ไม่ค่อยมีคนเชียร์
ในความคิดผมมองอยู่ที่เจ้าตัว F Con S ครับเพราะมันน่าจะตรงความต้องการของผมมากที่สุด แต่ก็เป็นแค่ความคิดของผมมันอาจจะยังไม่ถ่องแท้ ตอนแรกอยากทำรถซิ่ง ไปๆมาๆ คงไม่ได้ทำแล้วครับ ทำรถเงาๆเอาไว้ทำมาหากินก่อนดีกว่า -_-''
อีกคำถามครับ อยากคำแนะนำเรื่องผ้าเบรคเกรด street use สำหรับหน้า 4pot หลัง 1 pot ด้วยครับว่า เอาแบบทั่วๆไปมีซัดบ้างนิดหน่อย มีตัวไหนพอจะแนะนำได้บ้าง ถามเพื่อนที่แข่ง civic 3d อู่ข้างๆเขาแนะนำ Bendix ตัว Ultimate หรือใครมีตัวอื่นแนะนำผมยินดีมากๆเลยครับ
รบกวนขอคำแนะนำพี่ๆทุกท่านด้วยนะครับ เรื่องรถยนต์นี่ผมบอดสนิทจริงๆ
จิ๊กโก๋อกหัก .....
-
ถ้าผ้าเบรคก็ dixcelของน้องเอส นราศักดิ์น่ะครับ แต่bendix ultimate ส่วนตัวผมใช้อยุ่ เบรคใช้งานได้ดีทีเดียวครับสมกับค่าตัว
แต่ข้อเสียคือ ฝุ่นเยอะมากครับ วิ่งๆไปไม่กี่วันล้อดำปี๋เลย แต่ส่วนตัวผมไม่ค่อยสนใจเรื่องนี้เลยโอเคครับสำหรับผม แต่ถ้า
dixcel เท่าที่รู้ฝุ่นจากผ้าเบรคเค้าน้อยมากๆครับ
-
จูนE10แล้วจะประหยัดจริงๆ (ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณตอนบอกtunerด้วยครับ caseผมต้องการเน้นไปที่ประหยัดและบูสท์เท่าเดิม)
คนข้างบนเป็นพยานได้ครับ ขึ้นเขาลงเขา3รอบ แทบไม่สะเทือนลูกลอยเลยคร่าบ :blue:
-
พี่เล็ก หนวดด้วน นี้ใช่พี่เล็กสำโรงหรือป่าว ถ้าไม่ใช่ลองโทรไปถามสิ กล่องpowre fc 4ปลั๊ก ยังมีเหลืออีกหรือป่าว เพราะมีคนพึ่งไปเอามาเมื่อไม่นาน และน่าจะยังมีอีกน่ะครับ haha haha
-
พี่เล็ก หนวดด้วน นี้ใช่พี่เล็กสำโรงหรือป่าว ถ้าไม่ใช่ลองโทรไปถามสิ กล่องpowre fc 4ปลั๊ก ยังมีเหลืออีกหรือป่าว เพราะมีคนพึ่งไปเอามาเมื่อไม่นาน และน่าจะยังมีอีกน่ะครับ haha haha
พี่เล็ก วัชรพลครับ :a4:
-
จูนE10แล้วจะประหยัดจริงๆ (ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณตอนบอกtunerด้วยครับ caseผมต้องการเน้นไปที่ประหยัดและบูสท์เท่าเดิม)
คนข้างบนเป็นพยานได้ครับ ขึ้นเขาลงเขา3รอบ แทบไม่สะเทือนลูกลอยเลยคร่าบ :blue:
คอนเฟิร์มให้เลย ขับไปเขาใหญ่กัน จากกทม.มุ่งหน้าเขาใหญ่ พอถึงโลตัสปากช่อง ลงมาดูน้ำมันกัน ผมกับเจ้าเมฆเหลือครึ่งถัง
ส่วนเจ้าน้องเดียร์นี่หมดไปแค่หนึ่งในสี่เอง
ปล.วิ่งด้วยความเร็วเท่ากันตลอดทางนะครับ
-
สนใจมากครับ รบกวนพี่ๆแนะนำผมด้วยครับ
-
พี่เล็ก วัชรพลครับ :a4:
5 5 5 เพิ่งรู้ว่าแกมีฉายานี้ด้วย ปรกติเรียกแก "เล็ก กูวารา"
-
5 5 5 เพิ่งรู้ว่าแกมีฉายานี้ด้วย ปรกติเรียกแก "เล็ก กูวารา"
ผมเรียกแก สหายเล็กครับ 5555
-
วันนี้ไปหาพี่เล็ก แกมาเพราะสงสัยหนวดแกนี้แหละ แล้วหนวดแกมันด้วนตรงไหน ผมว่ายาวเสียมากว่า ส่วนกล่องลองโทรไปหาพี่เล็กสำโรงดูน่ะครับผมว่าน่าจะมี จะได้ไปจูนพร้อมกัน haha
-
วันนี้ไปหาพี่เล็ก แกมาเพราะสงสัยหนวดแกนี้แหละ แล้วหนวดแกมันด้วนตรงไหน ผมว่ายาวเสียมากว่า ส่วนกล่องลองโทรไปหาพี่เล็กสำโรงดูน่ะครับผมว่าน่าจะมี จะได้ไปจูนพร้อมกัน haha
พี่เล็กสำโรงมี SZ อยู่ครับ :money:
-
ขอบคุณมากๆเลยครับพี่ ใครมีกล่องดีดีอยู่ตรงไหน รบกวนชี้เป้าผมเพิ่มเติมด้วยนะครับ
-
แนะนำ Hydra ครับ เพราะใช้อยู่ :supergrin:
-
ถ้าเป็นทั้งหมดใน List ผมเลือก Vpro 2.1 คับ ค่าจูนก็ตั้งแต่ 8,000=15,000 แล้วแต่คนจูน
ส่วนเบรคก็ของคุณเอสคับ DIXCEL
-
Dixcel เลยพี่ เจ๋ง :sunglasses:
-
รบกวนถามต่อครับ
แล้วถ้าเป็นเครื่องคอขาวver2อินเอร์เฉียง อยากต่อกล่อง เพื่อจุดประสงค์ประหยัดน้ำมันตอนไม่ติดบูส จะเป็นตัวไหนได้บ้างเหรอครับ ไม่มีครวามรู้เรื่อง ECUเลย ของตัวเองกี่ปลั๊กังไม่รู้เลยอะครับ
รู้แต่ตอนนี้7กิโลลิตร เติมแต่95 เครียดนิดๆเหมือนกันครับ
-
รบกวนถามต่อครับ
แล้วถ้าเป็นเครื่องคอขาวver2อินเอร์เฉียง อยากต่อกล่อง เพื่อจุดประสงค์ประหยัดน้ำมันตอนไม่ติดบูส จะเป็นตัวไหนได้บ้างเหรอครับ ไม่มีครวามรู้เรื่อง ECUเลย ของตัวเองกี่ปลั๊กังไม่รู้เลยอะครับ
รู้แต่ตอนนี้7กิโลลิตร เติมแต่95 เครียดนิดๆเหมือนกันครับ
Power FC สถานเดียวเลยครับ
-
Power FC สถานเดียวเลยครับ
โอ ขอบคุณมากครับ
ถามอีกนิด ตามฉบับคนความรู้น้อย* *
เห็นpower FCที่ขายๆกันนี่มีราคาตั้งแต่17000-22000 (มือสอง) และ 30000(มือหนึ่งของใหม่)
ไม่ทราบว่าไอตัวcommanderที่มันมาด้วยนี่หน้าตาเป็นอย่างไรและมีไว้ทำอะไรครับ ???
แล้วมันมีแบบเดียวใช่ไหมครับ ที่ใช้กับGC8 ? เพราะเห็นGC8มีทั้ง3ปลั๊กและ4ปลั๊ก ผมงงมากๆเลย :a16:
ขอบคุณล่วงหน้าเลยคร้าบบบ
-
โอ ขอบคุณมากครับ
ถามอีกนิด ตามฉบับคนความรู้น้อย* *
เห็นpower FCที่ขายๆกันนี่มีราคาตั้งแต่17000-22000 (มือสอง) และ 30000(มือหนึ่งของใหม่)
ไม่ทราบว่าไอตัวcommanderที่มันมาด้วยนี่หน้าตาเป็นอย่างไรและมีไว้ทำอะไรครับ *?
แล้วมันมีแบบเดียวใช่ไหมครับ ที่ใช้กับGC8 ? เพราะเห็นGC8มีทั้ง3ปลั๊กและ4ปลั๊ก ผมงงมากๆเลย :a16:
ขอบคุณล่วงหน้าเลยคร้าบบบ
ของมือ 2 ก็ ok เลยครับประหยัดไปหลายตังเลย เอาตังที่เหลือไปเสียค่าจูนดีกว่า มือ 2 เผลอได้ commander ติดมาด้วยในราคา ประมาณที่คุณบอก หน้าตาของมันเป็นเหมือน โทรศัพย์มีปุ่ม 4-5 ปุ่มเอาไว้ปรับจูนและ แสดงผลในระดับไม่ละเอียดนัก ส่วนเรื่อง 3 ปลั๊ก หรือ 4 ปลั๊ฃกนั้น ต้องดูเครื่องครับ ถ้าเป็นคอแดง ก็ 3 ปลั๊ก คอขาวพวก 260 ก็ 4 ปลั๊ก ตัวกล่อง Power FC มันเป็นกล่องที่ใช้เฉพาะรถแต่ละรุ่นครับต้องซื้อให้ตรงรุ่นของเราด้วย ไม่งั้นใช้ไม่ได้ มันจะไม่เหมือนพวก F-Con ที่แค่เปลี่ยน Harness ก็เอาไปใช้กับรถคันอื่นได้
ส่วนคนที่ใช้ใน SSS มีพี่ๆ หลายคนใช้อยู่ครับ เอาที่ผมรู้คือ พี่เดียร์ ลองสอบถามแกดูครับ แต่ผมใช้ F-Con หนะ ตอบตามที่รู้มานะครับ
-
สอบถามเพิ่มเติมครับ ระหว่าง Bendix Ultimate กับ National brake ตัว NA-P นี่แตกต่างกันมากมั้ยครับ
แล้วทั้งสองตัวนี้ซื้อที่ไหนได้ราคาถูกครับ
-
สอบถามเพิ่มเติมครับ ระหว่าง Bendix Ultimate กับ National brake ตัว NA-P นี่แตกต่างกันมากมั้ยครับ
แล้วทั้งสองตัวนี้ซื้อที่ไหนได้ราคาถูกครับ
Dixcel Only krub