Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SUBANU ที่ ตุลาคม 18, 2009, 09:37:09 pm
-
สวัสดีครับ
รถผม impreza แมว wrx เจออาการ เวลาเปลี่ยนเกียจาก 4 - 5มีเสียงครืดๆ อะครับ (เวลาขับนะครับ)
และเวลา เข้าเกียถอยหลังก็เป็นเหมือนกันครับแต่ไม่ทุกครั้งมีเสียงครึด
มีไครเจอแบบนี้บ้างมั้ยครับ
ตอนนี้ เซ็งมากครับ รถเพิ่งซื้อมาใช้ สองอาทิด ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่เพราะเครื่องมีปัญหา
ออกมาจาก0 ก็เจออาการนี้อีก
:dead:
-
งานเข้าเลยยยย
:agree: :agree:
-
ซื้อมาก็เป็นเรื่องเลย ฟังแล้วสลดแทน ทำไม ศูนย์ ถึงทำแบบนี้ครับ น่าจะแก้ให้จบ เสียความรู้สึกลูกค้า หมดศรัทธาเลยจริงๆ
-
เห็นใจนะครับน้องนุ ใจเย็นๆครับ ผมว่าให้ศูนย์รับผิดชอบเลยครับ
-
ซื้อมาก็เป็นเรื่องเลย ฟังแล้วสลดแทน ทำไม ศูนย์ ถึงทำแบบนี้ครับ น่าจะแก้ให้จบ เสียความรู้สึกลูกค้า หมดศรัทธาเลยจริงๆ
ทาง 0 ยกเครื่องไห้ใหม่ครับ ส่งมาจากยี่ปุ่นครับ คุณ mick แต่ก็โอเคครับพอทำใจได้
แต่เกียไม่รู็ว่าเป็นปรกติของตัวนี้หรือป่าว เพราะ เมื่อวานเอารถเข้าไปไห้เค้าดูที่ 0 เค้าใส่ตัวหล่อลื่นเกียมาไห้อะครับแต่ก็ไม่หาย
เลยมาลองถามคนอื่นที่ใช่รุ่นนี้ดูว่าเจอกันบ้างมั้ย
หรือเป็นแค่รถผมคนเดียวอีกแล้ว....
-
ของผมไม่มีเสียงนะเเต่เกียร์ถอยหลังเข้ายากมากๆๆๆๆ
-
ของผมไม่มีเสียงนะเเต่เกียร์ถอยหลังเข้ายากมากๆๆๆๆ
ครับ อันนี้เป็นเหมือนกันครับ และบางทีแถม เสียง แค๊ก ด้วย :bawling:
-
เกียร์ถอยเข้ายากนิดครับ บางจังหวะ ของผม แมว 2.0R ก็เป็น ใช้วิธี ย้ำคลัชอีกทีน่ะครับ
ลองดูที่คลัชด้วยดีไหมครับ ว่ามีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ สำหรับ อาการเสียงครืด น่ะครับ
-
คันนี้ นี่เอง วันนั้นเอารถไปซ่อม คันนี้เสร็จพอดี เอามาจอดข้างหน้ารอเจ้าของมารับ เค้าเล่าว่าเคลมเครื่อง
ตอนแรกก็นึกๆ ไรหวะ รถไม่เกินเดือน เคลมเครื่อง
คงต้องคุยอีกนะครับ อาจต้องเปลี่ยนเกียร์ก็ต้องเปลี่ยนถ้าจำเป็น ต้องให้เค้ารับผิดชอบครับ !!!
บางครั้งนึกเหมือนกันว่าทุกวันนี้ MIT ไม่ได้ขายรถ แต่ Subaru ขายตัวมันเองต่างหาก
ถ้าซื้อรถเพราะ MIT ทุกวันนี้คงไม่ได้ขับ Subaru
-
คันนี้ นี่เอง วันนั้นเอารถไปซ่อม คันนี้เสร็จพอดี เอามาจอดข้างหน้ารอเจ้าของมารับ เค้าเล่าว่าเคลมเครื่อง
ตอนแรกก็นึกๆ ไรหวะ รถไม่เกินเดือน เคลมเครื่อง
คงต้องคุยอีกนะครับ อาจต้องเปลี่ยนเกียร์ก็ต้องเปลี่ยนถ้าจำเป็น ต้องให้เค้ารับผิดชอบครับ !!!
บางครั้งนึกเหมือนกันว่าทุกวันนี้ MIT ไม่ได้ขายรถ แต่ Subaru ขายตัวมันเองต่างหาก
ถ้าซื้อรถเพราะ MIT ทุกวันนี้คงไม่ได้ขับ Subaru
ขอบคุณครับพี่ ถ้าต้องเปลี่ยนเกีย ผมคงเปลี่ยน รุ่นไม่ก็ยี่ห้อเลยอะครับพี่ เพราะที่บ้านคงไม่ยอมอะครับ รถราคาขนาดนี้ มีแต่ภาระแทนที่จะแบ่งเบาภาระ
-
เข้าใจปัญหาเพื่อนๆนะครับ แต่อยากให้เข้าใจว่าของที่ซื้อก็ไม่ได้ 100% ไปทุกอย่างหรอกครับ อยากให้ใจเย็นๆ ดูว่าศูนย์รับผิดชอบแค่ไหน ถ้าต้องให้มาทุบรถ เผาบ้าน ขายตัว ค่อยมารับผิดชอบ อันนี้ผมจะไปเผาโชว์รูมมันให้เลย (ขำๆนะครับ) เพราะผมเชื่ออย่างที่สุดว่า ซูบารุ คือแบรนด์หนึ่งที่ผมจะเชื่อถือมากกว่ารถญี่ปุ่นเจ้าอื่นครับ
ปล เกียร์ถอยหลังน้องแมวผมก็เข้ายากมากมายครับ
-
มาแสดงความเสียใจอีกเสียงนึงครับ ไม่คิดว่ามันจะซวยซ้ำซวยซ้อนขนาดนี้ เครื่องมีปัญหาเสร็จดันมาเจอเกียร์อีก ราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ แจ็คพอตจริงๆ :pukey:
ยังไงๆก็ต้องอดทนกับปัญหาค่อยๆแก้ไปครับ ถ้าเรารักยี่ห้อนี้แล้ว ขอให้โชคดีนะน้อง เอาใจช่วยครับ
-
ไม่ทราบว่าคือคันที่วิ่งพันกว่ากิโลแล้วพังใช่มั๊ยครับ?
เซ็งแย่เลย นี่ยังมาเกียร์อีก เอาใจช่วยนะครับ
-
ยังดีครับที่เป็นตั้งแต่ทีแรก ไม่งั้นมาเป็นตอนหลังหมดประกันได้เดือนนึงนี่คงช้ำ แต่ถ้าเขาดูแลรับผิดชอบก็โอเคนะครับ
-
ไม่ทราบว่าคือคันที่วิ่งพันกว่ากิโลแล้วพังใช่มั๊ยครับ?
เซ็งแย่เลย นี่ยังมาเกียร์อีก เอาใจช่วยนะครับ
ใช่ครับ :bawling:
-
ของผมจากเกียร์4ไป5ก้อมีเสียงดังแค็กนะคับแต่ก้อไม่มีปัญหาอะไรส่วนเกียร์ถอยหลังเมื่อก่อนเข้ายากแต่ตอนนี้เข้าง่ายแล้วอ่ะคับแปลกใจอยู่เหมือนกัน
ยังไงก้อเอาใจช่วยด้วยคับ
-
เรื่องเกียร์นี่อาจจะเปนเพราะรถยังใหม่ ยังไม่พ้นรันอินดี อะไรๆมันก้เลยยังไม่เข้าที่เข้าทางรึป่าวครับ (มองในแง่ดี) แต่เกียร์ถอยหลังผมก้เปน บางทีถ้าเหยียบคลัชไม่สุดจิงๆ แต่เข้าไม่ยาก ไอ้ที่เข้ายากกลายเปนเกียร์1แทน(ในบางจังหวะ) :smash: :smash:
ยังไงก็ขอให้โชคดีครับ
-
ของผมจากเกียร์4ไป5ก้อมีเสียงดังแค็กนะคับแต่ก้อไม่มีปัญหาอะไรส่วนเกียร์ถอยหลังเมื่อก่อนเข้ายากแต่ตอนนี้เข้าง่ายแล้วอ่ะคับแปลกใจอยู่เหมือนกัน
ยังไงก้อเอาใจช่วยด้วยคับ
เป็นแค่4-5 หรือมีตอนอื่นด้วยมั้ยอะครับ :confused:
-
ของผม... เป็นแต่เกียร์มัว :crap:
-
เป็นแค่4-5 หรือมีตอนอื่นด้วยมั้ยอะครับ :confused:
เป็นแค่นั้นคับแต่ช่วงผ่อนคันเร่งก้อมีแค็กจากเกียร์เหมือนกันเป็นบางครั้งนะคับส่วนอย่างอื่นก้อมีเกียร์1ที่เข้ายากหน่อยต้องย้ำคลัชอ่ะคับ
-
เรื่องเกียร์ไปถึงไหนแล้วครับ?
-
ของผมเป็น จากเกียร์ 2 ไป 3 ครับ
ดัง "กึก" เป็นบางจังหวะ (เหยียบครัชสุดแล้ว)
แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจเพราะคิดว่ามันปกติหนะครับ
สงสัย นอกจากเปลี่ยนเครื่อง แล้วต้องเปลี่ยนเกียร์ด้วยมั้งครับ
-
เรื่องเกียร์ไปถึงไหนแล้วครับ?
วันศุกนี้จะเอาเข้าไปตรวจที่ MITครับ คืบหน้ายังไงเดี๋ยวจะมาบอกนะครับ :agree: :P
-
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ตลาดใหญ่ๆอย่างเมกาเหนือนั้นซูมีชื่อมาก ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรให้ได้ยิน ตลาดญี่ปุ่นหรือออสซี่เองก็ดี แต่ตลาดจิ๋วๆอย่างบ้านเราซึ่งขนาดจำนวนรถนำเข้ามาไม่กี่คันยังเจอปัญหาแบบนี้ให้เห็นบ่อยๆ ผมมองว่าบริษัทแม่ที่จัดส่งรถให้เมื่องไทยนั้น เลือกคันที่อยู่ในล็อตที่มีปัญหาส่งมาบ้านเรารึป่าว??? ผมคิดว่าใช่นะ ไม่ได้มีข้อมูลเชิงลึกมาสนับสนุนแต่แคสงสัยเองจากคนใช้รถคนนึงคับ :smokin:
แต่ผมก็ยังเห็นด้วยกับ คำกล่าวที่ว่า ซูขายตัวของมันเอง :agree:
-
ยังไม่ได้ซื้อ WRX ต้องถอยออกมาก้าวหนึ่งหล่ะครับ
-
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ตลาดใหญ่ๆอย่างเมกาเหนือนั้นซูมีชื่อมาก ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรให้ได้ยิน ตลาดญี่ปุ่นหรือออสซี่เองก็ดี แต่ตลาดจิ๋วๆอย่างบ้านเราซึ่งขนาดจำนวนรถนำเข้ามาไม่กี่คันยังเจอปัญหาแบบนี้ให้เห็นบ่อยๆ ผมมองว่าบริษัทแม่ที่จัดส่งรถให้เมื่องไทยนั้น เลือกคันที่อยู่ในล็อตที่มีปัญหาส่งมาบ้านเรารึป่าว??? ผมคิดว่าใช่นะ ไม่ได้มีข้อมูลเชิงลึกมาสนับสนุนแต่แคสงสัยเองจากคนใช้รถคนนึงคับ :smokin:
แต่ผมก็ยังเห็นด้วยกับ คำกล่าวที่ว่า ซูขายตัวของมันเอง :agree:
อืม น่าเก็บไว้คิดครับ
-
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ตลาดใหญ่ๆอย่างเมกาเหนือนั้นซูมีชื่อมาก ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรให้ได้ยิน ตลาดญี่ปุ่นหรือออสซี่เองก็ดี แต่ตลาดจิ๋วๆอย่างบ้านเราซึ่งขนาดจำนวนรถนำเข้ามาไม่กี่คันยังเจอปัญหาแบบนี้ให้เห็นบ่อยๆ ผมมองว่าบริษัทแม่ที่จัดส่งรถให้เมื่องไทยนั้น เลือกคันที่อยู่ในล็อตที่มีปัญหาส่งมาบ้านเรารึป่าว??? ผมคิดว่าใช่นะ ไม่ได้มีข้อมูลเชิงลึกมาสนับสนุนแต่แคสงสัยเองจากคนใช้รถคนนึงคับ :smokin:
แต่ผมก็ยังเห็นด้วยกับ คำกล่าวที่ว่า ซูขายตัวของมันเอง :agree:
เห็นด้วยครับ เดี๋ญวพรุ่งนี้ถามไห้ครับ >:(
-
ได้เคย ใช้engine brake หนักๆ ยัดจาก 5 ลง 4 รึเปล่า ครับ หรือเคยmiss เกียร์ แบบ รุนแรงบ้างรึเปล่าครับ
คือเกียร์เนี่ย มันค่อนข้างmechanical มากๆ ปัญหาส่วนมากเกิดจากพฤติกรรมการขับครับ
ส่วนเกียร์ถอยหลัง ก่อนเข้าเกียร์ ถอยหลัง ลองเข้าเกียร์1 ก่อนสิครับ แล้วค่อยเข้าเกียร์ถอย รถเกือบทุกชนิดจะเป็น :smokin:
อลงดูครับ
-
คือว่า... อยากทราบอะค่ะ (คือว่าไม่ค่อยทราบเรื่อง mechanical เท่าไหร่อะค่ะ)
แบบว่า การใช้ engine brake แบบหนักๆ เนี่ย ประมาณไหนคะ
ประมาณว่าวิ่ง 140 แล้วใช้รึเปล่าคะ
แบบว่าถ้าประมาณนี้หนัก แล้วแมวหนูจะเป็นมั้ยอะคะ T-T
เริ่มเป็นกังวลลลล
-
เอาใจช่วย ขอรับ
-
ขึ้นอยู่กับ ความสัมพันธ์ กันระหว่าง ความเร็วรถ km/h กับ ความเร็วรอบ rpm ครับ
ซึ่งขึ้นอยู่กับ อัตรา ทด เกียร์และเฟืองท้าย ด้วย
สมมุติ ว่า คุณขับอยู่เกียร์ 5 ที่ ความเร็ว 160 ที่รอบ 6000 แล้วต้องการเปลี่ยนเกียร์ ลงมาเกียร์4 โดยปกติ อัตราทดเกียร์ 5spd นะต่างกันจาก 4ไป5 ซึ่งเป็นcrusing gear จะต่างกัน ประมาณ 1500 รอบ
เท่ากับว่า รอบเครื่องของคุณจะขึ้นไปถึง 7500 รอบ ที่ เกียร์ 4
ซึ่งการshift down นั้น ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมด้วยว่า hard or soft ขนาดไหน ยิ่งรุนแรง ภาระ ย่อมเกิด ขึ้น กับ เกียร์ และ ครัช มากขึ้น นอกจากนั้น ยังส่ง แรงเค้นไปที่ก้านสูบ นั่นก็คือความหมาย
ของengine breakนั่นเอง < may b gonna break ur engine :grazy:> จะสังเกตได้ว่า ปกติ ก้านมักจะขาด ไม่ใช่ในจังหวะเร่ง แต่ เป็นจังหวะลดความเร็ว ( ระหว่างเร่ง ส่วนใหญ่ จะ วาวล์ขาด เนื่อง
จาก ความแข็งของสปริงวาวล์ไม่พอ เกิดการกระเพื่อม ของ สปริง และวาวล์ เมื่อเราเพิ่มองศา และ Lift ของแคม และไม่เพิ่มความแข็งของสปริงตาม
อธิบายได้ง่ายๆ ก็คือ พลังงาน ที่ เกิดจากอัตรา เร่ง และ ความเร็ว นั้น ย่อมต้องการที่ไป ย้อนกลับไป ยังแหล่งที่มา ของมัน ก้อคือ เกียร์ และ เครื่องยนต์นั่นล่ะ ครับ
เพราะฉะนั้น เบรคจึงเป็นตัวแปรสำคัญ ตามความหมายของมัน เค้าสร้างเบรคไว้ให้ลดความเร็วของรถ ก้อจงใช้ อย่าใช้เกียร์ในการลดความเร็ว พร่ำเพรื่อ
....ส่วนshift down เพื่อ ต้องการใช้power band ของเกียร์ที่ต่ำลงมา ท่านที่เคยขับbmw M-SMG1-2 หรือ vw dsg จะเห็นว่า เวลาคุณลดเกียร์ลง จะมีอาการ กระตุก น้อยมาก เมื่อเทียบกับรถเกียร์MT ทั่วไป
เนื่องจาก เมื่อ คุณshift down ecu จะสั่งลิ้นคันเร่งให้เบิ้ลรอบเครื่องยนต์มารับกับอัตราที่เปลี่ยนไป ทำให้คุณสามารถใช้ความเร็วในเกียร์ที่ต่ำลงมาได้ในทันที ไม่จำเป็นต้องให้เกิดอาการengine break นั่นเอง
ซึ่งในเกียร์mt นั้น คุณต้องเบิ้ลรอบ รับเอง ซึ่ง เรียกว่าrev matching นั่นเอง ซึ่งสามารถทำให้คุณ ใช้กำลังในpower band ที่เหมาะสมได้ง่ายกว่า
:smokin:
ยาวไปมั้ยเนี่ย ขอให้โชคดีครับ :smokin:
-
ได้เคย ใช้engine brake หนักๆ ยัดจาก 5 ลง 4 รึเปล่า ครับ หรือเคยmiss เกียร์ แบบ รุนแรงบ้างรึเปล่าครับ
คือเกียร์เนี่ย มันค่อนข้างmechanical มากๆ ปัญหาส่วนมากเกิดจากพฤติกรรมการขับครับ
ส่วนเกียร์ถอยหลัง ก่อนเข้าเกียร์ ถอยหลัง ลองเข้าเกียร์1 ก่อนสิครับ แล้วค่อยเข้าเกียร์ถอย รถเกือบทุกชนิดจะเป็น :smokin:
อลงดูครับ
เกียถอยหลังเข้ายากอันนี้เห็นพูดหลายคนครับเลยไมได้คิดอาราย แต่มีเสียงแค๊กอะครับ รถผมเพิง่จะรันอิน1000โลเส็ดไปนิดเดียวเองครับ :wavey:
ขอบคุณครับ
-
แล้วตอนนี้เป็นไงบ้างคับอาการหายไปยังพอดีกำลังดูๆแมวออยากได้
ครับสรุปเอาไปเข้า 0 ผ่าเกียดูเลยครับ ซิงคอมเมนเป็นรอยครับ(เกีย5) ตอนนี้หายแล้วครับ ก็เลยเปลี่ยนใหม่ทั้งซิงคอมเมทกับเฟืองเกีย 5
แต่เกียถอยหลังยังมีไห้เจอบ้างครับ
ปล. ผมใส่ตัวน้ำยาหล่อลื่นหรือเลคลือบเกียดวยอะครับหลังจากนั้นก็น่าจะช่วยได้ในระดับนึง
-
เอ ของผมมีบ้าง นานๆครั้ง เหมือนเหยียบคลัชไม่สุด จะเป็นจาก 3 ไป 4 ทั้งที่เหยีบคลัชสุด ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเป็นอะไร
เท่ที่จำได้ มีอาการแบบนี้ 2 ครั้งอ่ะครับ
-
ของผมเป็นครับ เกียร์ถอยหลังเข้ายากมากมาย :a12:
วัยรุ่นเซ็ง :a20:
-
ของผมเป็นครับ เกียร์ถอยหลังเข้ายากมากมาย :a12:
วัยรุ่นเซ็ง :a20:
อย่าไปเซ็งมันเดี๋ยวก็ได้เปลี่ยนเครื่องแล้ว เอ็ม :a123:
โช๊คดีที่หมูเราไม่เป็นอะไรเลย :a129:
เอาใจช่วยครับ :a115:
-
นี่นุหรอผมทอยนะครับที่ใช้dc5 สีนำ้เงินนะครับ
เห็นเปลี่ยนมาเป็นอิมแล้วมีปัญหา เอาใจช่วยครับหายไวๆ
-
คันนี้ นี่เอง วันนั้นเอารถไปซ่อม คันนี้เสร็จพอดี เอามาจอดข้างหน้ารอเจ้าของมารับ เค้าเล่าว่าเคลมเครื่อง
ตอนแรกก็นึกๆ ไรหวะ รถไม่เกินเดือน เคลมเครื่อง
คงต้องคุยอีกนะครับ อาจต้องเปลี่ยนเกียร์ก็ต้องเปลี่ยนถ้าจำเป็น ต้องให้เค้ารับผิดชอบครับ !!!
บางครั้งนึกเหมือนกันว่าทุกวันนี้ MIT ไม่ได้ขายรถ แต่ Subaru ขายตัวมันเองต่างหาก
ถ้าซื้อรถเพราะ MIT ทุกวันนี้คงไม่ได้ขับ Subaru
เห็นด้วยครับ SUBARU ขายตัวและชื่อ เสียงของตัวมันเอง ไม่ใช่ MIT :a30: :a30: :a30:
-
นี่นุหรอผมทอยนะครับที่ใช้dc5 สีนำ้เงินนะครับ
เห็นเปลี่ยนมาเป็นอิมแล้วมีปัญหา เอาใจช่วยครับหายไวๆ
ขอบคุณครับทอย
ปล. ไม่สนใจกลับมาขับอิมอีกรอบหรอครับ good
-
ผมสงสัยว่าทำไมต้องยกเครื่องอ่ะครับ
ถ้ามันดังที่เกียร์ก็น่าชจะเป็นที่เกียร์อ่ะป่าว
งงๆเหมือนกันอ่ะคับ
ผมก็ยังงงว่ารถผมเกียร์ 4 เข้าแล้วมีเสียงเป็นบางครั้งเหมือนกัน
เพราะอะไรง่ะ
-
รถผมเจออาการที่เครื่องก่อนครับ เค้าเลยยกเครื่องเปลี่ยนใหม่ (อันนี้ไม่รู้ว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้จิงรึป่าวเพราะเพิ่งแอบได้ยินมาว่ามีซุเครื่องพัง แล้วเค้าเปลี่ยนให้แต่ข้างในครับแล้วบอกวาเปแลี่ยนเครื่องให้ ว่าจะไปขอดูเอกสารอยุ่ครับ ) :a127:
แล้วพอหลังยกเครื่องไห้ใหม่(รึป่าว??) ก็เจอปัญหาที่เกียร์ครับคุณ SnoozEvil
-
:a23: :a23: :a23: :a23: