Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: imp-poomee ที่ ตุลาคม 05, 2009, 05:16:00 pm

หัวข้อ: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: imp-poomee ที่ ตุลาคม 05, 2009, 05:16:00 pm
เรื่องมีอยู่ว่า ผมใช้เหยี่ยวขับอยู่ดี  ๆ แอร์มันก้อไม่เย็น แปร๊ด น้ำกระดาษมาสาดกระจกหน้า ป๊าด ควันพุ่งออกมาปรามาณว่า เปิดตัว Michel ประมาณนั้น ปู๊ด เข็มความร้อนขึ้น เอี๊ยด จอดดีก่า
เปิดฝากระโปงมา โอ้ว...... รอยต่อหม้อน้ำแตก น้ำกระเซ้นออกมา ผมเลยอยากถามว่า 1. ซื้อหม้อน้ำ koyo มือสอง ไม่รู้ว่ามีขายป่ะและราคาประมาณเท่าไร 2. ซื้อหม้อน้ำมือ 1  standard ราคาประมาณเท่าไร หรือมีวิธีอื่นแนะนำป่าวคับ
รบกวนวิเคราะห์ให้หน่อยน่ะคับ ขอบคุณมากน่ะคับ
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Andrew ที่ ตุลาคม 05, 2009, 05:41:29 pm
หม้อน้ำมือหนึ่ง standard มันจะแตกเหมือนตัวเก่าครับ ของผมกับเพื่อนแตกที่ 40000 กม พอดี ซื้อ koyo ดีกว่า ถ้ามีเงินออกตัวใหม่ดีกว่าครับ

 :smokin:

ผมเคยใช้หม้อน้ำทองแดงตัวใหม่ ราคาไม่เท่าไร 8000 ก็บาท (สมัยนั้น) ระบายความร้อนไม่ค่อยดีเท่าไรครับ วิ่งในสนามความร้อนมันขึ้น ผมใช้ไปก่อนหลังนั้นเก็บตังค์ซื้อ koyo 3 ชั้นอันใหม่  :smash:

 :smokin:
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nutt_resived ที่ ตุลาคม 05, 2009, 06:12:11 pm
อีกทางก็หม้อน้ำตีในไทยครับ อลูมีเนียม 2 ช่องหนา ของบางมด ผมไปทำมา 6000 ครับ อันนี้ต้องยอมรับนิดนึงว่าอาจจะต้องมีเจียรกรอบพัดลมนิดนึงนะครับ แต่ถ้าตังค์ถึงก็จัด koyorad ไปโลด
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: knat ที่ ตุลาคม 05, 2009, 06:14:39 pm
ที่นี่ขายหม้อน้ำครับ

http://www.aac.co.th/

Sales Department

Automotive Asiatic (Thailand) Co.,Ltd.

98 Atthakrawee Bldg, 2nd Floor, Soi 26 Sukhumvit Road,
Klongton, Klongtoey, Bangkok 10110

Tel   0-2661-2444-5   
Fax  0-2661-2355

E-mail: info@aac.co.th
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: knat ที่ ตุลาคม 05, 2009, 06:16:33 pm
ที่นี่ซ่อมหม้อน้ำโดยเปลี่ยนไฟเบอกลาสที่แตกเป็น อลูมิเนียม

http://www.bangmod-racing.com

"บางมด เรซซิ่ง" โทรศัพท์ 081-6574209   หรือ  02-4263809
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: SilverGC ที่ ตุลาคม 05, 2009, 06:20:02 pm
เข้าใจว่าเจ้าของกระทู้ต้องการหาหม้อน้ำใหม่..................แต่อ่านที่บรรยายว่าเกิดอะไรขึ้นกับรถนี่.....อ่านไม่ได้ศัพย์จริงๆ ...เรียบเรียงหน่อยก็ดีครับ   :error:


(หรือผมอ่านไม่เข้าใจคนเดียวหว่า  :crap:)
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hiter ที่ ตุลาคม 05, 2009, 06:25:48 pm
หม้อน้ำมือหนึ่ง standard มันจะแตกเหมือนตัวเก่าครับ ของผมกับเพื่อนแตกที่ 40000 กม พอดี ซื้อ koyo ดีกว่า ถ้ามีเงินออกตัวใหม่ดีกว่าครับ

 :smokin:

ผมเคยใช้หม้อน้ำทองแดงตัวใหม่ ราคาไม่เท่าไร 8000 ก็บาท (สมัยนั้น) ระบายความร้อนไม่ค่อยดีเท่าไรครับ วิ่งในสนามความร้อนมันขึ้น ผมใช้ไปก่อนหลังนั้นเก็บตังค์ซื้อ koyo 3 ชั้นอันใหม่  :smash:

 :smokin:

จ๊ากกก.. จิงดิพี่ ของผมก็ใกล้แล้วอ่ะดิ อย่างนี้ให้บางมดเปลี่ยนฝาครอบเป็นมิเนียมเลยน่าจะเซพกว่ามั๊ยเนี่ย.. ทำไมมันพังเร็วจัง

หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nutt_resived ที่ ตุลาคม 05, 2009, 06:49:33 pm
เข้าใจว่าเจ้าของกระทู้ต้องการหาหม้อน้ำใหม่..................แต่อ่านที่บรรยายว่าเกิดอะไรขึ้นกับรถนี่.....อ่านไม่ได้ศัพย์จริงๆ ...เรียบเรียงหน่อยก็ดีครับ   :error:


(หรือผมอ่านไม่เข้าใจคนเดียวหว่า  :crap:)


นัดก็ไม่เข้าใจครับ แต่ฮาตรง "น้ำกระดาษ สาดกระจาย" เนี่ยแหละพี่
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Andrew ที่ ตุลาคม 05, 2009, 07:01:05 pm
จ๊ากกก.. จิงดิพี่ ของผมก็ใกล้แล้วอ่ะดิ อย่างนี้ให้บางมดเปลี่ยนฝาครอบเป็นมิเนียมเลยน่าจะเซพกว่ามั๊ยเนี่ย.. ทำไมมันพังเร็วจัง



ไม่รู้เหมือนกันนะเต้อ แต่รถ andrew กับรถพี่พฤทธ์มันแตก 40000  ของผมโชคดี มันแตกหน้าอู่ PS พอดี  :laugh: :lol: :laugh: :lol:

 :smokin:
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Andrew ที่ ตุลาคม 05, 2009, 07:04:02 pm
อีกประเด็นหนึ่งครับ เพื่อนๆขับเหยี่ยวให้เช็คท่อยางหม้อน้ำตัวบนนะครับ ถ้ามับแบบรุ่นเก่า (เสริมยางให้หนาขึ้นเป็น 2 ชั้น) มันชอบโดนใบพัดพัดลมเรื่อยๆจนแตกครับ

 :smokin:

ปล. แล้วของเต้อเป็นแบบไหนครับ  :smokin: :smokin:
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: A i f Z ` ที่ ตุลาคม 05, 2009, 08:07:18 pm
ของผมก้ไปแล้วครับ  ตอนประมาน50kโล

ผมไปทำเป็นมิเนียม  ก้okนะครับ :agree:
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: CHUND ที่ ตุลาคม 05, 2009, 08:58:52 pm
KOYO ไปเลยครับ  ทนดี
ระบายความร้อยดี  เมื่อรถวิ่งเร็วขึ้นจะระบายความร้อนดีมากครับ
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Choosith ที่ ตุลาคม 05, 2009, 09:31:45 pm
เข้าใจว่าเจ้าของกระทู้ต้องการหาหม้อน้ำใหม่..................แต่อ่านที่บรรยายว่าเกิดอะไรขึ้นกับรถนี่.....อ่านไม่ได้ศัพย์จริงๆ ...เรียบเรียงหน่อยก็ดีครับ   :error:


(หรือผมอ่านไม่เข้าใจคนเดียวหว่า  :crap:)


น่านอ่ะดิ.........


 :supergrin:      :supergrin:      :supergrin:

.
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: sleep ที่ ตุลาคม 05, 2009, 10:10:51 pm
ผมมีข้อเสนอ แนะแบบนี้น่ะครับ
1.พวกหม้อน้ำของ subaru ที่เป็นวัสดุ อลูมิเนียม แต่ด้านข้างจะเป็น พลาสติก  ใช้ไปสักพัก จะแตกตามลอยด้านข้าง นี่ถือเป็นปรกติ   ถ้าจะเอา ตัวรังผึ่งเดิม เอาพลาสติกออกครับ แล้วให้ร้านทำเป็น อลูมิเนียม ข้างแล้วเชื่อมติดเอา  เท่าที่เห็นมา วิธีนี้ก็ทำไปหลายคัน แล้วก็ใช้กันมาได้นานหลายคนครับ

2.เปลี่ยนหม้อน้ำ อลูมิเนียมแต่ง  หรือว่าของมือ 2 อันนี้ก็แล้วแต่กำลังทรัพย์ครับ

3. หม้อน้ำ ทองแดง ทำในบ้านเรา  ถ้าจะเปลี่ยนเป็นแบบนี้ ราคา ก็ประมาณที่ พี่ๆเขาบอกไปครับ แต่แนะนำว่า  ถ้าจะเปลี่ยนเป็นแบบนี้ ก็ทำเป็นแบบ 2 ช่องครับ ใช้งานได้สบายๆครับ  ถ้าทำ 3 ช่อง เวลาใส่ จะยากนิดนึง สำหรับ gc  จะติดคานด้านล่างหน่อยนึง  แต่ถ้าไปเปลี่ยนกับร้านที่ซ้อม subaru คงไม่น่ามีปัญหา


อีกนิดเรื่องการถ่ายเทความร้อน ทองแดง ถ่ายเทความร้อนได้ดีกว่า แต่ก็หนักกว่า ทนกว่า ซ้อมง่าย    อลูมิเนียม เบา ถ่ายเทสู้ทองแดงไม่ได้ (ตามตำรา) แต่ นน.เบากว่า (แต่เท่าที่ชั่งดูก็ไม่มาก) สวยกว่า  ซ้อมลำบาก  การดูแลรักษาต้องใส่ น้ำยา หม้อน้ำที่ไว้สำหรับ อลูมิเนียม เท่านั้น  มิฉนั้น อายุการใช้งานจะสั้นลงมาก

อีกนิด... รถใครไม่ได้แข่ง  วิ่ง Track day บ่อยๆ  ไม่ได้โมเครื่องอะไรมากมาย  เดิมก็รับไหวครับ หรือไม่ก็ทองแดง 2 ช่อง สบายๆ    ถ้าจะเปลี่ยนแบบของแต่ง ก็แล้วแต่ กำลังทรัพย์ครับ   แล้วอย่าลืมเช็คพัดลม ไฟฟ้าด้วยครับ  เย็นไม่พอก็หาเปลี่ยนรุ่นที่มันทำลมได้มากกว่า  อันไหนก็ถามที่อู่ดูเอาครับผม


 :sleepy: :sleepy: :sleepy:
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: HSV ที่ ตุลาคม 05, 2009, 10:17:28 pm
ผมมีข้อเสนอ แนะแบบนี้น่ะครับ
1.พวกหม้อน้ำของ subaru ที่เป็นวัสดุ อลูมิเนียม แต่ด้านข้างจะเป็น พลาสติก  ใช้ไปสักพัก จะแตกตามลอยด้านข้าง นี่ถือเป็นปรกติ   ถ้าจะเอา ตัวรังผึ่งเดิม เอาพลาสติกออกครับ แล้วให้ร้านทำเป็น อลูมิเนียม ข้างแล้วเชื่อมติดเอา  เท่าที่เห็นมา วิธีนี้ก็ทำไปหลายคัน แล้วก็ใช้กันมาได้นานหลายคนครับ

2.เปลี่ยนหม้อน้ำ อลูมิเนียมแต่ง  หรือว่าของมือ 2 อันนี้ก็แล้วแต่กำลังทรัพย์ครับ

3. หม้อน้ำ ทองแดง ทำในบ้านเรา  ถ้าจะเปลี่ยนเป็นแบบนี้ ราคา ก็ประมาณที่ พี่ๆเขาบอกไปครับ แต่แนะนำว่า  ถ้าจะเปลี่ยนเป็นแบบนี้ ก็ทำเป็นแบบ 2 ช่องครับ ใช้งานได้สบายๆครับ  ถ้าทำ 3 ช่อง เวลาใส่ จะยากนิดนึง สำหรับ gc  จะติดคานด้านล่างหน่อยนึง  แต่ถ้าไปเปลี่ยนกับร้านที่ซ้อม subaru คงไม่น่ามีปัญหา
อีกนิดเรื่องการถ่ายเทความร้อน ทองแดง ถ่ายเทความร้อนได้ดีกว่า แต่ก็หนักกว่า ทนกว่า ซ้อมง่าย    อลูมิเนียม เบา ถ่ายเทสู้ทองแดงไม่ได้ (ตามตำรา) แต่ นน.เบากว่า (แต่เท่าที่ชั่งดูก็ไม่มาก) สวยกว่า  ซ้อมลำบาก  การดูแลรักษาต้องใส่ น้ำยา หม้อน้ำที่ไว้สำหรับ อลูมิเนียม เท่านั้น  มิฉนั้น อายุการใช้งานจะสั้นลงมาก

อีกนิด... รถใครไม่ได้แข่ง  วิ่ง Track day บ่อยๆ  ไม่ได้โมเครื่องอะไรมากมาย  เดิมก็รับไหวครับ หรือไม่ก็ทองแดง 2 ช่อง สบายๆ    ถ้าจะเปลี่ยนแบบของแต่ง ก็แล้วแต่ กำลังทรัพย์ครับ   แล้วอย่าลืมเช็คพัดลม ไฟฟ้าด้วยครับ  เย็นไม่พอก็หาเปลี่ยนรุ่นที่มันทำลมได้มากกว่า  อันไหนก็ถามที่อู่ดูเอาครับผม


 :sleepy: :sleepy: :sleepy:
:agree: :agree: :agree: อยากจะแซวอ่ะนะพี่ ว่า รู้ดีจริงๆ เรื่อง.... เนี่ย  แต่แซวไม่ได้
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: sleep ที่ ตุลาคม 05, 2009, 10:37:55 pm
:agree: :agree: :agree: อยากจะแซวอ่ะนะพี่ ว่า รู้ดีจริงๆ เรื่อง.... เนี่ย  แต่แซวไม่ได้



เหรอท่าน  ยังไงก็ถือว่า ให้พรล่ะกัน

สาธุ :laugh: :lol: :laugh:
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ST@BL3 ที่ ตุลาคม 05, 2009, 11:08:28 pm
ขอบคุณครับพี่หนึ่ง ตอนแรกอ่านๆก็ชักลังเลว่าจะเปลี่ยนเป็นมิเนียมkoyorad
แต่ตอนนี้คิดว่าไม่เปลี่ยนดีก่า ทองแดง2ช่องแบบปัจจุบันก็พอละ ไว้ทำมาก
กว่านี้ค่อยเปลี่ยนละกัน หิหิ
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: imp-poomee ที่ ตุลาคม 06, 2009, 11:10:45 am
ขอบคุณมากคับที่แนะนำ มีประโยชน์มากมายคับ แต่ผมยังงงว่าผมจาเอารถไปร้านที่พวกพี่บอกได้อย่างไรหน่ะสิคับ ถ้าร้านบางมดมันก้อใกล้บ้านผมม คงต้องลองโทรปายถามก่องดีก่า ขอบคุณมากคับ
 :smash:
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: นุ้ย ที่ ตุลาคม 06, 2009, 01:16:01 pm
จ๊ากกก.. จิงดิพี่ ของผมก็ใกล้แล้วอ่ะดิ อย่างนี้ให้บางมดเปลี่ยนฝาครอบเป็นมิเนียมเลยน่าจะเซพกว่ามั๊ยเนี่ย.. ทำไมมันพังเร็วจัง



ใจเย็นๆ อายุหม้อน้ำขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วย ถ้ามีการใช้งานหนักต่อเนื่องบ่อยๆ เช่นวิ่งเล่นในสนามบ่อย หรือปรกติไม่ค่อยใด้ขับแต่เอามาขับเมื่อไหร่ซัดตลอด อันนี้อายุการใช้งานสั้นลงเป็นธรรมดา ผมว่าวิ่งตุ่ยๆอย่างเต้อน่าจะใช้ได้เกิน40000โลไปอีกเยอะ อาจเปลี่ยนพร้อมๆกับสายพานราวลิ้น  :biggrin:

เออตาหนึ่งSleepเนี่ยมันรู้เยอะจิงๆ ว่างๆมาซ่อมไมโครเวฟให้หน่อยดิ  :smokin:
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ_Imp ที่ ตุลาคม 06, 2009, 02:51:50 pm
ซ่อมตู้เย็นให้ด้วยดิ
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: sleep ที่ ตุลาคม 06, 2009, 06:07:42 pm
ซ่อมตู้เย็นให้ด้วยดิ

น้องโอ ชอบล้าง ตู้เย็น บ่อยๆอยู่แล้วนี่ครับ
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: aycarshop ที่ ตุลาคม 06, 2009, 06:19:14 pm
ผมมีหม้อน้ำมิเนียมครับแบบสามช่องตรงรุ่นครับ มาจากเมืองจีนนะครับ เสนอไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกละกัน สนใจเข้ามาดูได้ผมลองดูก็ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนนะ :supergrin:
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hiter ที่ ตุลาคม 06, 2009, 06:43:24 pm
ซ่อมตู้เย็นให้ด้วยดิ

ขวนหาคนล้างตู้เย็นกลอางบอร์ดเลยเหรอ
เด๋วโบ๊ทก็มาช่วย  อิอิ

หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: popdazzle ที่ ตุลาคม 06, 2009, 07:03:36 pm
ไม่รู้เหมือนกันนะเต้อ แต่รถ andrew กับรถพี่พฤทธ์มันแตก 40000  ของผมโชคดี มันแตกหน้าอู่ PS พอดี  :laugh: :lol: :laugh: :lol:

 :smokin:

เหยี่ยวผมก่อนขายให้เมย์ วิ่งไป 7 หมื่น ไม่เคยมีซึมหรือมีรอยน้ำยาหม้อน้ำไหลออกมาเเม้เเต่น้อยนะ...ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมครับ...
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hiter ที่ ตุลาคม 07, 2009, 12:09:13 am
ใจเย็นๆ อายุหม้อน้ำขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วย ถ้ามีการใช้งานหนักต่อเนื่องบ่อยๆ เช่นวิ่งเล่นในสนามบ่อย หรือปรกติไม่ค่อยใด้ขับแต่เอามาขับเมื่อไหร่ซัดตลอด อันนี้อายุการใช้งานสั้นลงเป็นธรรมดา ผมว่าวิ่งตุ่ยๆอย่างเต้อน่าจะใช้ได้เกิน40000โลไปอีกเยอะ อาจเปลี่ยนพร้อมๆกับสายพานราวลิ้น  :biggrin:

เออตาหนึ่งSleepเนี่ยมันรู้เยอะจิงๆ ว่างๆมาซ่อมไมโครเวฟให้หน่อยดิ  :smokin:

อ่า.."วิ่งตุ่ยๆอย่างเต้อ".... สงสัยจะเป็นคนขับรถช้าจนออกอาการมากน๊ะเนี่ย แหะๆ... :dunce: :dunce:
ฟังแล้วสบายใจขึ้นเยอะครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: suby_ja ที่ ตุลาคม 07, 2009, 12:27:29 am
น้ำบ้านเรามัน ห่วย ตระกลันมันเยอะ

แนะนำเลยนะครับ ว่าให้ไปหาน้ำยาหม้อน้ำ โดยเฉพาะมาใส่ซะ

แล้วอายุหม้อน้ำมันจะยืนยาวขึ้นกว่าเดิมเยอะครับ แบบที่มีสีๆ หน่ะ ของ TOYOTA ก็ได้ใช้ดีเหมือนกัน

ไม่ต้องของแต่งหรอก ผมว่าเอามาหลอกคนใช้รถมากกว่า ผมลองแล้ว ไม่เห็นมันจะเย็นต่างกัน

แล้วข้อสำคัญ มันช่วยรักษาชีวิตรถคุณได้เยอะเพราะมันมีสี เวลารั่วนิด รั่วหน่อย เราจะเห็นเป็นคราบได้ชัดเจนเลยครับ
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: popdazzle ที่ ตุลาคม 07, 2009, 06:58:27 am
น้ำบ้านเรามัน ห่วย ตระกลันมันเยอะ

แนะนำเลยนะครับ ว่าให้ไปหาน้ำยาหม้อน้ำ โดยเฉพาะมาใส่ซะ

แล้วอายุหม้อน้ำมันจะยืนยาวขึ้นกว่าเดิมเยอะครับ แบบที่มีสีๆ หน่ะ ของ TOYOTA ก็ได้ใช้ดีเหมือนกัน

ไม่ต้องของแต่งหรอก ผมว่าเอามาหลอกคนใช้รถมากกว่า ผมลองแล้ว ไม่เห็นมันจะเย็นต่างกัน

แล้วข้อสำคัญ มันช่วยรักษาชีวิตรถคุณได้เยอะเพราะมันมีสี เวลารั่วนิด รั่วหน่อย เราจะเห็นเป็นคราบได้ชัดเจนเลยครับ
:agree:
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: HSV ที่ ตุลาคม 07, 2009, 08:25:20 am
ระวังนะครับ  น้ำยาหม้อน้ำtopfuel เคยเอามาใส่  ตอนหลังงงๆว่าเครื่องทำไม เริ่มฮีต ความร้อนขึ้นเร็ว

ผลคือมันกัดกร่อนมากๆๆ  กัดจนเสื้อปั๊มน้ำ ละลาย แล้วก้อที่เสื้อสูบที่เป็นโพรงออยในเสื้อถูกกัดซะกร่อนมาก

(รถวิ่งเซอร์กิต เยอะมากนะครับ)  เป็นประสบการณ์ที่ผมเจอนะครับ  ตอนนี้ก็เลยใช้น้ำยาหม้อน้ำtoyotaพอ :sleepy:
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Andrew ที่ ตุลาคม 07, 2009, 06:34:59 pm
เหยี่ยวผมก่อนขายให้เมย์ วิ่งไป 7 หมื่น ไม่เคยมีซึมหรือมีรอยน้ำยาหม้อน้ำไหลออกมาเเม้เเต่น้อยนะ...ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมครับ...

มันรอเปลี่ยนเจ้าของก่อนจะแตก  :laugh: :lol: :laugh:

 :smokin:
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: imp-poomee ที่ ตุลาคม 09, 2009, 12:26:01 pm
คืบหน้าคับพี่ หลังจากที่หม้อแตก :eek: ผมก้อได้ post ถามพวกพี่ ๆ แล้วได้ทำตามที่พวกพี่แนะนำคือ ไปที่บางมด เรคซิ่ง ถอดหม้อน้ำไปให้ ทางร้านก้อได้ทำการตีฝาบนล่างเป็นมีเนียม มองเผินก้อเหมือน koyo น่ะ หรือผมคิดไปเอง :laugh:เบ็ดเสร็จก้อเรียบร้อยดีคับ แต่ปัญหาตงที่ก้านเสียบฝาโปงมันเสียบที่เดิมไม่ได้ เพราะว่ามันติดฝาหม้อน้ำ สงสัยคงต้องไปดัดใหม่แน่ๆ แต่โดยรวมก้อ k คับ เป็นอันว่าเรื่องเงียบขอบคุณทุกท่านคับ :smash:
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hiter ที่ ตุลาคม 09, 2009, 12:45:04 pm
คืบหน้าคับพี่ หลังจากที่หม้อแตก :eek: ผมก้อได้ post ถามพวกพี่ ๆ แล้วได้ทำตามที่พวกพี่แนะนำคือ ไปที่บางมด เรคซิ่ง ถอดหม้อน้ำไปให้ ทางร้านก้อได้ทำการตีฝาบนล่างเป็นมีเนียม มองเผินก้อเหมือน koyo น่ะ หรือผมคิดไปเอง :laugh:เบ็ดเสร็จก้อเรียบร้อยดีคับ แต่ปัญหาตงที่ก้านเสียบฝาโปงมันเสียบที่เดิมไม่ได้ เพราะว่ามันติดฝาหม้อน้ำ สงสัยคงต้องไปดัดใหม่แน่ๆ แต่โดยรวมก้อ k คับ เป็นอันว่าเรื่องเงียบขอบคุณทุกท่านคับ :smash:

ราคากับ ระยะเวลาทีทำนี่ นานมั๊ยครับ

หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: imp-poomee ที่ ตุลาคม 09, 2009, 01:56:24 pm
ราคา กับ เวลา คือวันก่อนรถผมมันรั่วมากคับ ผมเลยเรียกชั่งมาถอดแล้วก้อขับ เอาไปให้เขาน่ะคับ ประมาณ 1 วัน  มาวันนี้พุ่งนี้ได้คับ ราคา 3000 บาทถ้วนคับ ไม่รวมถอดและติดตั้ง เพราะว่าผมเรียกชั่งไปถอดและติดเองคับ ยังงัยเลยโทคุยกับเจ้าของเลยก้อได้คับ เบอร์ 0816574209 คับ ยินดีให้ข้อมูลคับ
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: im-MAY-za ที่ ตุลาคม 23, 2009, 04:25:22 pm
เหยี่ยวผมก่อนขายให้เมย์ วิ่งไป 7 หมื่น ไม่เคยมีซึมหรือมีรอยน้ำยาหม้อน้ำไหลออกมาเเม้เเต่น้อยนะ...ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมครับ...

เรียบร้อย งานเข้าที่ 92,000 โล โชคดีที่เห็นก่อน เพราะเติมน้ำยาหม้อน้ำ (สีเขียว) เอาไว้ เลยเห็นว่าหม้อน้ำรั่ว

โชคดีที่แถวๆ ที่รถจอดมีก็อกน้ำ ก็เลยรอให้เครื่องเย็น แล้วก็เติมน้ำเข้าไปใหม่

ขับไปให้พี่พนม บีวา ดูแล เนื่องจากใกล้สุด มีของ และรับบัตรเครดิต

ตอนแรกอยากจะเปลี่ยนเป็นทองแดง แต่พี่พนมแนะนำว่า ทองแดง ดีตรงที่ถูกและซ่อมได้ แต่ก็ไม่ทน เพราะต้องระวังเรื่องสนิม เติมน้ำยาก็จะต้องระวังเรื่องกัดทองแดงทะลุ

ความร้อนสูงกว่าปกติ จะทำให้พัดลมทำงานหนัก ก็เลยคิดว่าจ่ายถูก แต่ผลที่ตามมาอาจจะเยอะ

อีกทางเลือกก็จะเป็นหม้อน้ำอลูมิเนียม ของ Koyorad แต่ 18,500 บาท แม่เจ้า!! แพงเกิน ช่วงนี้โดนไปเยอะ เลยไม่เอาดีกว่า

สรุปลงตัวที่หม้อน้ำ standard ของ Koyorad ราคา 8,500 บาท (ยังไม่รวมค่าติดตั้ง) ซึ่งน่าจะถูกว่าของที่เบิกศูนย์ MIT (เข้าใจว่าของศูนย์อยู่ที่หมื่นต้นๆ)

คิดว่าน่าจะโอเค เพราะของเดิมก็อยู่ได้ตั้ง 92,000 โล เปลี่ยนใหม่ก็อยู่ได้อีก 8 - 90,000 โล ผมเป็นคนไม่ซนอยู่แล้ว ก็รักษาให้มัน standard ต่อไปเป็นดีที่สุด

เดี๋ยวจะมารายงานผลต่อไป รอไปเอารถวันพรุ่งนี้ครับ  :smokin:
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hiter ที่ ตุลาคม 23, 2009, 05:41:01 pm
สรุป จะให้ดี เอาหม้อน้ำสแตนดาร์ทเพื่อนไปทำฝามิเนียมที่บางมด ถูกและดีที่สุด
หมดปัญหา
ทองแดง ร้อนในสนาม ไม่ทน
มิเนียม วิ่งถนนความร้อนขึ้น
สแตนดาร์ท ไม่มีปัญหาทั้งถนนและสนาม แต่แพง และต้องเจอปัญหาฝาพาสติก

รีบทำเตรียมตั้งแต่ยังไม่เสียดีก่า มีโอกาสเลือกหลายรูปแบบดี อิอิ
ขอบคุณเมย์ล่วงหน้าคร๊าบบบบ อิอิ




หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: im-MAY-za ที่ ตุลาคม 23, 2009, 05:43:06 pm
สรุป จะให้ดี เอาหม้อน้ำสแตนดาร์ทเพื่อนไปทำฝามิเนียมที่บางมด ถูกและดีที่สุด
หมดปัญหา
ทองแดง ร้อนในสนาม ไม่ทน
มิเนียม วิ่งถนนความร้อนขึ้น
สแตนดาร์ท ไม่มีปัญหาทั้งถนนและสนาม แต่แพง และต้องเจอปัญหาฝาพาสติก

รีบทำเตรียมตั้งแต่ยังไม่เสียดีก่า มีโอกาสเลือกหลายรูปแบบดี อิอิ
ขอบคุณเมย์ล่วงหน้าคร๊าบบบบ อิอิ






ขอค่าหม้อน้ำ 8,000 ด้วยพี่เต้อ :p
หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hiter ที่ ตุลาคม 23, 2009, 06:15:38 pm
มันรอเปลี่ยนเจ้าของก่อนจะแตก  :laugh: :lol: :laugh:

 :smokin:


แม่น เหมือนตาเห็นเลย อิอิ


ถามกันนิดนึง น้ำยาใส่หม้อน้ำของ Toyota ราคาเป็นไงบ้างครับ
ของ Toyota เป็นแบบไม่ผสม ใส่กันเพียวๆเลยใช่ป่าวครับ

หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hiter ที่ ตุลาคม 23, 2009, 07:01:24 pm
ถามต่ออีกหน่อยดีกว่า ไหนๆก็เรือ่งนี้แล้ว
ใครเคยใช้หม้อน้ำมิเนียมของ บางมดเรซซิ่ง บ้างมมั๊ยครับ
เป็นยังไงบ้าง ใส่แบบไหนมาครับ (2 -3 ช่อง หรือแบบตั้ง ฯลฯ)



หัวข้อ: Re: งานเข้าคับ
เริ่มหัวข้อโดย: modrxteam ที่ ตุลาคม 23, 2009, 07:09:48 pm
ผมเพิ่งจะเปลี่ยนหม้อน้ำไปที่ 0 พี่มานะ แต่ทำมัยโดนค่าหม้อน้ำ  19000  :crap: เปลี่ยน ตอน 48000 โลครับ