Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kai4444cc ที่ ตุลาคม 03, 2009, 08:51:37 am
-
คือตอนนี้ผมใช้อยู่ปรับความแข็งอยู่ที่ หน้า15 หลัง 17 มีความรู้สึกว่ายังแข็งไปนิดๆ
สปริงเดิมของ ohlins สีเหลือง ฟ้า สองชั้น
บนบอดี้ GF ข้างหลังมีถังแก๊สใบนึง
ตอนนี้เลยลดลงมาอีก 4 step เหลือ หน้า 11 หลัง 13 เดี๋ยวไปลองขับแล้วจะมาแชร์อีกที
อยากถามว่าพวกพี่ๆ ปรับกันอยู่ที่เท่าไรกันบ้างครับ ที่ให้ความรู้สึกว่า "พอดี" สำหรับใจพี่ๆ
-
ผมเริ่มต้นจาก หน้า 18 หลัง 15 ในGC ครับ
ตอนนี้ผมใช้อยู่ที่ หน้า 13 หลัง 10 ครับยังปรับๆอยู่เหมือนกันแต่น่าจะใกล้เคียงแล้วสำหรับผม แต่เดี๋ยวจะลองอีกสูตร หน้า 12 หลัง 8 ครับ
-
เปลี่ยนสปริงใหม่ครับ ให้ค่าkลดลง แล้วจะรู้ว่าPCVนี่มันดีจริงๆครับ การปรับหนืด นั้นขึ้นอยู่ที่ความชอบส่วนบุคคลครับ ผมหน้า14หลัง13ครับ :lol:ส่วนหน้า15หลัง17 นี่ไปอ่านเจอในเวปนอกมาใช่มั๊ยครับ
-
หน้า 16 หลัง 14ครับ OHLIN'S PCV
-
เปลี่ยนสปริงใหม่ครับ ให้ค่าkลดลง แล้วจะรู้ว่าPCVนี่มันดีจริงๆครับ การปรับหนืด นั้นขึ้นอยู่ที่ความชอบส่วนบุคคลครับ ผมหน้า14หลัง13ครับ :lol:ส่วนหน้า15หลัง17 นี่ไปอ่านเจอในเวปนอกมาใช่มั๊ยครับ
ป่าวครับ ติดหัวมา มันปรับมาจากยุ่นอย่างนี้อยู่แล้วครับ
เดวลองตามสูตรไทยๆบ้างดีกว่าครับ
-
ผมำม่ทราบว่า สปริง ที่ใส่อยู่นั้นเบอร์ อะไรน่ะครับ เพราะมันมีผลกับความแข็งมากๆครับ PCV เหมือนกันแต่บางที สปริง มาไม่เหมือนกันก็มีน่ะ
ลองวิธีปรับแบบนี้ดูน่ะครับ ก่อนจะปรับขั้นตัวปรับเข้าให้สุดก่อน (แข็งสุด) ส่วนมากแล้ว Ohlins จะปรับได้ 32 ระดับ
แล้วก็ลองปรับดูครับ ว่าจะลดลงมากี่ คลิ๊ก มันไม่มีสูตร ตายตัวครับว่า รถคันนั้น รุ่นนั้นต้องปรับเท่าไหร่ครับ
แนะนำว่า ลองแบบว่า แข็งสุด ตรงกลาง นิ้มสุด(นับคลิ๊กๆดีๆอย่าหมุนเกินเดี๋ยว มันจะหลุดข้างในเอา มันสุดแล้วก็อย่าไปขืนครับ) แล้วลองขับดูหาความพดีกับตัวเราครับผม
-
ผมำม่ทราบว่า สปริง ที่ใส่อยู่นั้นเบอร์ อะไรน่ะครับ เพราะมันมีผลกับความแข็งมากๆครับ PCV เหมือนกันแต่บางที สปริง มาไม่เหมือนกันก็มีน่ะ
ลองวิธีปรับแบบนี้ดูน่ะครับ ก่อนจะปรับขั้นตัวปรับเข้าให้สุดก่อน (แข็งสุด) ส่วนมากแล้ว Ohlins จะปรับได้ 32 ระดับ
แล้วก็ลองปรับดูครับ ว่าจะลดลงมากี่ คลิ๊ก มันไม่มีสูตร ตายตัวครับว่า รถคันนั้น รุ่นนั้นต้องปรับเท่าไหร่ครับ
แนะนำว่า ลองแบบว่า แข็งสุด ตรงกลาง นิ้มสุด(นับคลิ๊กๆดีๆอย่าหมุนเกินเดี๋ยว มันจะหลุดข้างในเอา มันสุดแล้วก็อย่าไปขืนครับ) แล้วลองขับดูหาความพดีกับตัวเราครับผม
:agree: :agree: ได้ทุกเรื่องจริงๆ
-
:smokin:
PCV ในกล้วยไข่ สปริงหน้า8หลัง6 ผมเริ่มปรับจากตรงกลาง แล้วขยับขึ้นไปทางแข็งขึ้นประมาณ3-5คลิ๊ก
ตอนแรกปรับไว้แข็งกว่านั้น แต่กลายเป็นว่า มันเป็นกระดานเกินไป เหมือนจะเกาะ แต่ไม่ :grazy: :laugh: :lol:
ลองดูด้วยตัวเองดีที่สุดครับ ปรับทีละคลิ๊กก็ยังได้ :supergrin:
-
:smokin:
PCV ในกล้วยไข่ สปริงหน้า8หลัง6 ผมเริ่มปรับจากตรงกลาง แล้วขยับขึ้นไปทางแข็งขึ้นประมาณ3-5คลิ๊ก
ตอนแรกปรับไว้แข็งกว่านั้น แต่กลายเป็นว่า มันเป็นกระดานเกินไป เหมือนจะเกาะ แต่ไม่ :grazy: :laugh: :lol:
ลองดูด้วยตัวเองดีที่สุดครับ ปรับทีละคลิ๊กก็ยังได้ :supergrin:
อาจารย์ อั๋น ปรับแข็งน่าดู แต่ก็จริงคร๊าบ สำหรับแวนที่มีน้ำหนักมากกว่า ก็ต้องปรับแข็งขึ้นคร๊าบ
ของผมยังปรับ หน้า 10 หลัง 12 เลยคร๊าบ.......กะลังดีเลยคร๊าบ........
:sunglasses: :sunglasses: :sunglasses:
.
-
อาจารย์ อั๋น ปรับแข็งน่าดู แต่ก็จริงคร๊าบ สำหรับแวนที่มีน้ำหนักมากกว่า ก็ต้องปรับแข็งขึ้นคร๊าบ
ของผมยังปรับ หน้า 10 หลัง 12 เลยคร๊าบ.......กะลังดีเลยคร๊าบ........
:sunglasses: :sunglasses: :sunglasses:
.
:smokin:
สงสัยกล้วยไข่ไม่ดังพอ เค้าคือคันเหลืองๆในรูปครับ ไม่ใช่เลแวน :sarcblink: :laugh: :lol:
ที่ผมต้องปรับแข็ง เพราะกล้วยไข่ใส่ล้อใหญ่(9นิ้ว) แถมเบ่งฐานล้อออกไปอีกพอควร ถ้าเซตไว้นิ่มแบบรถบ้าน เลี้ยวทีคงเอียงกะเท่เร่ :grazy: :supergrin:
-
พี่ชูเค้าคงหมายถึงรถผมมั้งครับ
รถผม GF ครับ