Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ถึงจะเด็ก เเต่เรื่อง im ไว้ใจได้ ที่ กันยายน 26, 2009, 06:10:35 pm
-
พี่ๆครับ มีเรื่องอยากจะสอบถามปัญหาครับ
คือว่ารถมัน (impreza Gc8) สดุดอย่างรุ่นเเรงเลยยครับหาทางแก้ไม่ได้สัก ที่มันจะสดุดที่ประมาณ3,000 รอบ สดุดจนเร่งไม่ขึ้นเลยครับบ
พี่ๆคนไหน ที่เคยเจอปัญหา จะสดุดเล็ก สดุดน้อยย ช่วยโพสปัญหาให้หน่อยคครับ จะได้มานั่งอ่านเเร้วลองเเก้ไขคับ :agree: :agree:
-
เท่าที่ผมเคยเจอจากรถตัวเอง เป็นที่แอร์โฟร์ครับ โดยเฉพาะเวอร์6 อาการคือ เร่งไม่ขึ้นครับหลังจาก 3,000 รอบแล้วจะวอดครับ
ลองตรวจสอบดูครับ
-
.
ไม่แอร์โฟลว์ ก็ หัวเทียน คร๊าบ.....ที่สำคัญไฟเช็คเอ็นจิ้น ขึ้นรึเปล่า
ถ้าไม่โชว์ อาจจาเป็นที่หัวเทียนบอดแล้วก็ได้......ลองดูคร๊าบ........
แล้วอาการเบาเครื่อง เป็นงัยมั่ง เครื่องยังสะดุดอ๊ะป่าว.........
:smokin: :smokin: :smokin:
.
-
ไฟเช็คเอ็นจิ้นไม่ขึ้น ครับ เเต่วันนี้ลองเติม วีเพาเวอร์เข้าไป กลับมาวิ่งเป็นปรกติเฉยๆเลยครับ
ทั้งทีเมื่อก่อนก็เติมเเก๊สโซฮอล
งงมากครับ เป็นที่อ๊อกซิเจนเซนเซอร์เป็นไปได้ไหมครับ??
-
ขอแชร์ประสบการครับ อาการที่ว่าเนี่ย เคยเจอเหมือนกัน รถผมเป็นเครื่องคอแดงver.4ที่ไม่ได้มาครบๆทั้งหัว มาในทำนองเอาเครื่องมาชนกับชุดสายไฟแล้วหาคอลโซลver.4มาใส่ ตัดแต่งสายไฟ
ทำให้มันเป็นรถคอแดงที่ไม่สมบูรณ์ เพราะมีการตัดต่อสายไฟค่อนข้างเยอะ ทำให้มีอาการผิดปรกติ มีอาการสะดุดบ้าง หน้าปัดไมล์รวนบ้าง รอบเดินไม่สม่ำเสมอบ้าง พอไล่ไปๆมาๆตั้งแต่แอร์โฟล์ isc valveหรือแก้ชุดสายไฟใหม่ สุดท้ายยกเคร่องทิ้งครับ เพราะมันไม่จบจริงๆ ของอารัยที่มาไม่สมบุรณ์เวลามีปัญหาทีมันจะวุ่นมาก ผมก็เลยเปลี่ยนเอาของเดิมๆมาใส่ใหม่ทั้งชุด ซุ่งยังไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย อันนี้ผมแก้ปัญหาทำนองคลอบคลุม อาจจะไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุ แต่มันเป็นการตัดปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้น ปัญหาจุกๆจิกๆที่ช่างเค้าหาไม่เจอเนี่ย เวลาขับรถมันจะวิตกกังวลครับ เราก็จะมานั่งวิเคราะนุ่นๆนี่ๆ ถ้าจะให้แนะนำทำให้เป็นstandardใกล้เคียงจากโรงงานแล้วจะดีที่สุด มันจะซ่อมงายมาก เพราะเกิดปัญหาขึ้นแล้วช่างเค้าจะหาเจอเพราะมันจะไม่หนีจากพืนฐานมากนัก ลองดูครับ :smash:
-
ขอแชร์ประสบการครับ อาการที่ว่าเนี่ย เคยเจอเหมือนกัน รถผมเป็นเครื่องคอแดงver.4ที่ไม่ได้มาครบๆทั้งหัว มาในทำนองเอาเครื่องมาชนกับชุดสายไฟแล้วหาคอลโซลver.4มาใส่ ตัดแต่งสายไฟ
ทำให้มันเป็นรถคอแดงที่ไม่สมบูรณ์ เพราะมีการตัดต่อสายไฟค่อนข้างเยอะ ทำให้มีอาการผิดปรกติ มีอาการสะดุดบ้าง หน้าปัดไมล์รวนบ้าง รอบเดินไม่สม่ำเสมอบ้าง พอไล่ไปๆมาๆตั้งแต่แอร์โฟล์ isc valveหรือแก้ชุดสายไฟใหม่ สุดท้ายยกเคร่องทิ้งครับ เพราะมันไม่จบจริงๆ ของอารัยที่มาไม่สมบุรณ์เวลามีปัญหาทีมันจะวุ่นมาก ผมก็เลยเปลี่ยนเอาของเดิมๆมาใส่ใหม่ทั้งชุด ซุ่งยังไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย อันนี้ผมแก้ปัญหาทำนองคลอบคลุม อาจจะไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุ แต่มันเป็นการตัดปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้น ปัญหาจุกๆจิกๆที่ช่างเค้าหาไม่เจอเนี่ย เวลาขับรถมันจะวิตกกังวลครับ เราก็จะมานั่งวิเคราะนุ่นๆนี่ๆ ถ้าจะให้แนะนำทำให้เป็นstandardใกล้เคียงจากโรงงานแล้วจะดีที่สุด มันจะซ่อมงายมาก เพราะเกิดปัญหาขึ้นแล้วช่างเค้าจะหาเจอเพราะมันจะไม่หนีจากพืนฐานมากนัก ลองดูครับ :smash:
ใช่เลยยพี่ เเบบพี่แป๊ป เลยย เเต่ให้ผมเปลี่ยนเครื่องคงจะไม่ไหวอ่าคับบบ อยากแก้ที่ต้นเหตุมากกว่าครับ
ขอบคุณมากจ้า