Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MuayIMM ที่ กันยายน 10, 2009, 12:29:42 am
-
รบกวนพี่ๆครับ ผมเองยังใหม่กับ SUBARU อยากได้เหยี่ยวซักคันเอามาใช้ขับเล่นๆทั่วไปครับ
ไม่ได้ต้องการแรงมากมายอะไร เน้นขับสนุก เป็นคนไม่ขับความเร็วสูงแช่นานๆ ต้องการความทนทาน
ไม่จุกจิกเป็นที่สุด ชอบความเป็น Standard ไม่รื้อเครื่องครับ ตอนนี้ที่มองไว้เป็น GDA standard เดิมๆจากห้าง
กับ GDB ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถทำ รถทำที่มองไว้จะเน้นที่เป็นตัวถัง GDA เป็นหลักครับ คืออยากได้ความแข็งแรง
ไม่มีเสียงรบกวน กร๊อบๆแกร๊บๆ จะรบกวนขอความรู้และ comment จากพี่ด้วยครับ ว่าความแตกต่าง
ด้านสมรรถนะและชิ้นส่วนภายในของเครื่องยนต์ และถ้าหากต้องการทำเพิ่มเติมเล็กน้อยแบบไม่ต้องเปิดฝา GDA หรือ
GDB น่าจะเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ผมได้ดีกว่ากัน ขอบพระคุณมากครับ :supergrin: :supergrin:
-
เหยี่ยว เยอะแยะครับ ประกาศขายบาน ขับสบายก็ WRX เอามันก็คอแดง ทั้ง STI แท้ไม่แท้ เอามัน เห็นมีคนมาถามเรื่อง s204 ตัวนี้น่าจะจบ
-
เท่าที่ได้อ่านดู GDAคอขาวก็เพียงพอกับความต้องการแล้วครับ ขอให้ตัดสินใจได้เร็วๆครับ :smash:
-
:tasty: คือตอนนี้ใจก็เอียงๆไปทาง GDA อยู่เหมือนกันครับ แต่ก็จะมีเพื่อนที่เล่น Subaru
ทักไว้ว่า เล่นไม่สุดแล้วจะเสียดายทีหลัง ก็เลยลังเลเล็กๆ แต่ใจคิดว่าถ้าเล่น GDA ก่อน
เอาตัวถังเอาตัวรถสมบูรณ์ไว้ก่อน แล้วถ้าไม่พอค่อยๆทำเพิ่ม แต่ไม่รู้ว่า limit ของเครื่องคอขาว
นั้นทำได้มากน้อยขนาดไหนอ่ะครับ ถ้าทำนิดๆหน่อยๆ อย่าง Flash กล่อง เปลี่ยนเกียร์
เป็น 6 speed ไม่อยากปรับบูสท์เพิ่มอยู่แล้ว แต่ถ้าเพิ่มเล็กน้อยจะได้ขนาดไหนที่เครื่องยังทนทาน
ไม่สึกหรอ รบกวนความรู้จากพี่ๆครับ ผมเองเคยเล่นแต่ NA มันไม่ค่อยต้องกลัวเรื่องนี้เท่าไร
ปัจจุบันใช้ Accord 3.0 มาสี่ปีกว่า อยากได้อารมณ์ดิบๆเกียร์ธรรมดาบ้าง มี Im อยู่ในใจมานานแล้ว
ก่อนเล่น Accord ก็เกือบสอยตากลม แต่ติดหลายๆเรื่องเลยต้องไปเอา Accord มาใช้ก่อน
-
ตอนแรกว่าจะเชียร์ WRX เดิมๆจาก mit เหมือนความต้องการของเต้อตอนซื้อเลย
แต่อ่านๆดูแล้ว แอบมีอยากโมด้วย ถ้าเป็นอย่างนั้น หาคอแดง 6 สปีดไปเลยดีกว่า
หาคันที่ลงมาดีๆ ประวัติครบๆ สภาพเนียนๆ น่าจะหาได้ไม่ยากน๊ะครับ
-
:P แฮะๆ ก็มีบ้างครับ แต่ที่อยากทำก็มีเท่าที่บอกนะครับ ไม่ได้อยากเลยเถิดไปมากกว่านั้น
อยากให้รถรักเราไม่ใช่รักอู่รักช่างมากกว่า เมื่อก่อนตอนเด็กๆเคยเล่นนิสสัน ทั้งคนทั้งรถ
อยู่แต่อู่ มันก็สนุกดีนะครับ แต่เดี๋ยวนี้อยากเอาเวลาไว้พักผ่อนทำอย่างอื่นมากกว่า เริ่มมีอายุ
แล้วเดี๋ยวแม่ทั้งสองจะด่าเอา :P
-
ทั้ง WRX และ STi มีจุดเด่นไปคนละอย่างครับ ซึ่งปัจจุบันราคามือสองไม่ต่างกันมากนัก
รถมือสอง เรื่องตัวถังและสภาพเครื่องจะเป็นตัวแปรสำคัญ ถ้าเจอคันไหนสภาพดีกว่าก็เลือกคันนั้น
ส่วนตัวผมที่เคยลองขับมาหลายรุ่น แนะนำคอแดง STi 6 speed ไปเลยทีเดียวจบ ยิ่งถ้ามี C-diff ก็ยิ่งดีครับ
-
GDA โมได้ไปถึงประมาณ 300 ม้า อ่ะคับ โดยที่ยังขับสบายๆ ใช้ได้ทุกวันคับ ไม่จุกจิก
แต่ ถ้าจะเอามากกว่านี้ แล้ว เน้นขับแบบสุดๆ มันๆ ไปเลย แนะนำ GDB ครับ
หรือ จะดูเป็นรถ ที่วางเครื่องมา ก็น่าสนไม่ใช่น้อยครับ
ลองเลือกดูให้ตรงกับความต้องการนะครับ :wavey:
-
ถ้าเป็นไปได้นะครับ ไปลองขับดีกว่าขับ จะตัวไหนก็ได้ แล้วชอบอันไหนเลือกได้เลยครับ เพราะ ผมก็เคยอยู่ในอาการนี้เหมือนกัน
ส่วนแต่งไม่แต่ง แล้วแต่ครับ ส่วนใหญ่ไม่เคยเห็นคนซื้อแล้วไม่แต่ง จะมากน้อยแล้วแต่ความชอบ เมื่อลองแล้วชอบอันไหน ก็ค่อยไปดูส่วนอื่นต่อครับ :spiny:
-
แฮะๆ............ เอารายละเอียดรถที่เล็งไว้ มาถามเพื่อนๆดีกว่าครับ จะได้ช่วยกันฟันธงได้
แล้วอีกอย่าง ถ้าเอา GDA,มา กลัวจะช้ำใจ ตอนโดน Acc V6 แต่ง ไล่ดูดตูดเอา อะครับ :spiny:
-
GDB ทีเดียวจบดีคับ
ยินดีต้อนรับร่วงหน้าคับ :beer: :beer:
-
แฮะๆ............ เอารายละเอียดรถที่เล็งไว้ มาถามเพื่อนๆดีกว่าครับ จะได้ช่วยกันฟันธงได้
แล้วอีกอย่าง ถ้าเอา GDA,มา กลัวจะช้ำใจ ตอนโดน Acc V6 แต่ง ไล่ดูดตูดเอา อะครับ :spiny:
นั่นแหละครับ เดี่ยวมันต้องโดนสักวัน GDB ไปเลยดีกว่าครับ เดี๋ยวเหมื่อนบางท่านขับ GC คอขาว โดน civic 2.0 แต่งมาดูดตรูด เซ็งงับ...
-
ชัวร์ที่สุดคือ ทดลองขับทั้งสองแบบดูก่อน
(สรุปแล้ว STiแน่ๆ) :smash:
-
ชัวร์ที่สุดคือ ทดลองขับทั้งสองแบบดูก่อน
(สรุปแล้ว STiแน่ๆ) :smash:
ถ้างบไม่เป็นปัญหา ก็เชื่อน้าแอนดี้ เค้าเหอะ.........
ไม่งั้น ถ้าขับชิวๆ ประหยัดงบก็ วีอ๊อส ดีฝ่า........
:supergrin: :supergrin: :supergrin:
.
-
นั่นแหละครับ เดี่ยวมันต้องโดนสักวัน GDB ไปเลยดีกว่าครับ เดี๋ยวเหมื่อนบางท่านขับ GC คอขาว โดน civic 2.0 แต่งมาดูดตรูด เซ็งงับ...
จริงๆครับ GDBดีกว่าแน่นอน ผมเจอมาแล้วครับ โดนAccord G7ไล่บี้มา ไม่รู้ว่า3.0รึเปล่า กดหนีสุดๆก็ไม่ได้ทิ้งระยะเพิ่มเลยครับ 330iก็เคยโดนมาครับ เซ็งจริงครับ-*-
-
ตากลมต้องใจรักจริง ๆ ครับ เกิดอยากเปลี่ยนจะขายค่อนข้างยาก
ถ้าเป็นเหยี่ยวหรือ หมู สมมติเบื่อจะขายง่ายกว่า
เพื่อนผมก็บอกทำนองนี้เหมือนกันปรากฏตอนนี้แต่งรถไปไกลกว่าคนแนะนำซะ แล้ว
-
แฮะๆ............ เอารายละเอียดรถที่เล็งไว้ มาถามเพื่อนๆดีกว่าครับ จะได้ช่วยกันฟันธงได้
แล้วอีกอย่าง ถ้าเอา GDA,มา กลัวจะช้ำใจ ตอนโดน Acc V6 แต่ง ไล่ดูดตูดเอา อะครับ :spiny:
แฮะๆ........... ก็นายนั้นแหละที่ทักว่าให้เล่น GDB ไปเลย พี่แนนก็..จำผมได้ป่าวว โก้ครับ
ทุกวันนี้ก็ใช้ Accord V6 อยู่นา มันแรงอย่างนั้นเลยหรือ?!?! ไม่เคยไปไล่ดูด......ของใครซักที :P :P
-
ตากลมต้องใจรักจริง ๆ ครับ เกิดอยากเปลี่ยนจะขายค่อนข้างยาก
ถ้าเป็นเหยี่ยวหรือ หมู สมมติเบื่อจะขายง่ายกว่า
เพื่อนผมก็บอกทำนองนี้เหมือนกันปรากฏตอนนี้แต่งรถไปไกลกว่าคนแนะนำซะ แล้ว
ผมกลับมองว่าขายไม่ยาก ถ้าราคาเหมาะสม อีกอย่างเหยี่ยว หรือ หมู รถมันเยอะ หาง่ายกว่า ไหนจะกลมที่แปลงหน้าอีก
-
ก่อนซื้ออิม ผมก้อต้องตั้งเป้าเหมายเอาไว้เคล้ายๆกับ จขกท. ไม่อยากทำเยอะ อยากไปกินข้าวกะแฟนบ่อยๆมากกว่า เด็กอู่ :supergrin: สุดท้ายผมเลือกเป็น GDB เดิมๆ เพราะรู้ตัวดีว่า ถ้าได้GDA มา ตัวเองก้อต้องมีกิเลศอยากจะแรงเป็นคอแดง ตอนนี้ ขับมาเกือบ2ปีแหละ ก้อยังไม่ได้โมอะไรเพิ่ม เพราะคนขับยังเค้น performance ของรถมาได้ไม่สุด และก้อไม่เสียจุกจิกบ่อยอย่างที่คิด
ช่วงนี้เลยเปลี่ยนมากินข้าวกับอาจารย์สอนขับหลายๆท่านแทน :supergrin::agree::wavey:
โชคดีในการเลือกครับ
-
ไงๆ ได้มาแล้วก้อต้องมีคันอยากทำ
เอาให้มันสุดๆไปเลยดีกว่าครับ s204 ที่มีคนเคยถามนั่นก้อน่าสน
ตอนแรกผมก้อคิดว่าขับไปเรื่อยๆ ไม่ต้องทำไร ตั้ง 260 ม้าจะวิ่งไรกันนักหนา
อยู่ๆ ไปก้อจะคันเองแหละครับ ที่สำคัญตอนนี้คันแต่เกาไม่ถึงนี่ซิ....เซ็ง
-
พี่ๆครับจริงๆแล้ว เหตุผลอีกข้อหนึ่งที่มอง GDA คืออยากทำเป็น GDB เองมากกว่าถ้ารู้สึกว่า
มันยังไม่พอในภายหลัง แต่ถ้าได้ดั่งใจแล้วก็จบ เพราะใจผมอยากได้ตัวถังที่เป็น Turbo แท้
เอาพื้นฐานให้ดีที่สุดก่อน ถ้ามันไม่ได้ดั่งใจจริงๆก็มาว่ากัน แต่คงไม่ขยับความแรงด้วยการโม
อะไรมากมาย คงวางใหม่เลยครับ :smash:
คือผมไม่ทราบว่า แต่ละคันที่ทำมาจะสมบูรณ์ขนาดไหน แล้วข้อแตกต่างของ
ตัวถังทีทำมาในด้านความแข็งแรงจริงๆแล้ว เจ้า GDA กับ 1.6 มันมีความแข็งแรงของ
ตัวถังต่างกันหรือปล่าว คือถ้าหารถแท้ๆ STI ได้ก็คงดีแต่ราคามันก็คงไปอีกเรื่องเลยไม่ไหวครับ
:shy: :shy:
-
ตอนแรกว่าจะเชียร์ WRX เดิมๆจาก mit เหมือนความต้องการของเต้อตอนซื้อเลย
แต่อ่านๆดูแล้ว แอบมีอยากโมด้วย ถ้าเป็นอย่างนั้น หาคอแดง 6 สปีดไปเลยดีกว่า
หาคันที่ลงมาดีๆ ประวัติครบๆ สภาพเนียนๆ น่าจะหาได้ไม่ยากน๊ะครับ
Subaru เนี่ยะส่วนใหญ่ที่ทำมาแล้วมีปัญหาต้องแก้ไขกันมากไหมครับ หรือว่าไม่ยากอะไร
ใจจริงๆแน่นอนครับ ก็อยากได้ คอแดง 6 speed แต่กลัวเรื่องความสมบูรณ์ของรถที่ทำมา
-
แฮะๆ............ เอารายละเอียดรถที่เล็งไว้ มาถามเพื่อนๆดีกว่าครับ จะได้ช่วยกันฟันธงได้
แล้วอีกอย่าง ถ้าเอา GDA,มา กลัวจะช้ำใจ ตอนโดน Acc V6 แต่ง ไล่ดูดตูดเอา อะครับ :spiny:
ผมก็ GDA อยากโดนๆๆๆๆ :laugh: :lol: :laugh:
-
ผมเองขับ gda ครับ...คิดที่จะวางคอแดงหลายครั้งหลายรอบ...แต่จะไม่ทำครับ
รถผมขับประจำวันได้ วิ่งต่างจังหวัดประหยัด ผมจึงเติม 95 เหมือนเดิม แล้วถ้าเปรียบเทียบความเร็วสูงสุด...gda ดีกว่า gdb (กลับเป็นว่า accord ที่แต่งนั้นวิ่งความเร็วสูงสุดน่าจะได้ gdb ง่ายกว่า gda)
ผมว่า...การขับสุดขีดทำได้ในสนามเท่านั้น แต่ส่วนใหญ่รถที่วิ่งเร็วในสนาม...ใช้บนถนนธรรมดาเป็นพาหนะประจำวันไม่ได้
ผมว่าลองมาศึกษาเพิ่มเติมในวัน track day ดีกว่า ดูระดับการโมของแต่ละคัน วิธีการใช้รถของเจ้าของ...
การเลือก subaru อย่างถูกต้องต้องมองถึงวิธีการใช้รถก่อน
เช่นว่า จะขับประจำวัน เอามันไปซัดวันเสาร์วันอาทิตย์บนทางด่วน ให้เพื่อนๆอิจฉาเมื่อไปวัดม้าบน dyno, etc.
:smokin:
ปล. ถ้ามีตังค์จะมีอยู่ขับทั้ง GDA กับ GDB ครับ :supergrin: :supergrin: :supergrin:
-
Subaru เนี่ยะส่วนใหญ่ที่ทำมาแล้วมีปัญหาต้องแก้ไขกันมากไหมครับ หรือว่าไม่ยากอะไร
ใจจริงๆแน่นอนครับ ก็อยากได้ คอแดง 6 speed แต่กลัวเรื่องความสมบูรณ์ของรถที่ทำมา
ไม่มีอะไรสมบรูณ์ที่สุดครับ
ขนาดซื้อรถขับได้ ลองได้ เห็นได้ เช็คประวัติได้ยังเสียว
ไปทำเอง ซื้อเครื่องเก่าจากญี่ปุ่น เช็คก็ไม่ได้ เดินไฟจะดีมั๊ย อู่จะวางดีมั๊ย ก็ได้เสียวเหมือนกันล่ะครับ
คืออย่างนี้ครับ ข้อดีของการซื้อรถทำมาแล้วกับจะซื้อมาทำเองมัน ได้อย่างเสียอย่าง
ซื้อรถที่ทำมาแล้ว มันดีตรง เห็นๆกันไปเลยว่า ขับได้ ของมีอะไรบ้างทำอะไรมาแล้วบ้าง ได้ลองขับจริงๆ ไม่ใช่ได้แต่ฝันว่า เมื่อไหร่เสร็จ เสร็จแล้วจะเป็นยังไง เบรค ช่วงล่างเด้ง แข็งอ่อน แค่ไหน
ซื้อรถมาทำเอง มันดีจรง ได้ทำอย่างที่เราต้องการทุกๆอย่าง (ถ้างบมี) แต่ก็ต้องมาลุ้นเอาว่า ของที่ได้มาครบหรือเปล่า ย้อมหรือเปล่า ดูแต่ตาสตาร์ทก็ไม่ได้ ได้ก็รอบเดินเบา อู่ไหนดีฯลฯ ต้องมาคอยฝันหวานว่าเมื่อไห่รจะได้ขับ เสร็จออกมาจะเป็นยังไง วางเครื่องไปจะสตาร์ทติดมั๊ย ของจะครบมั๊ย ต้องหาอะไรเพิ่ม จะหาได้มั๊ย ฯลฯ แต่ของพวกนี้อาจจะเป็นปัญหาสำหรับบางคน แต่บางคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องสนุก อันนี้แล้วแต่คนน๊ะครับ
แล้วก็จากเท่าที่ประสบมา (อันนี้แล้วแต่มุมมองน๊ะครับ)
ซื้อรถที่ทำมาแล้ว งบประมาณจะคุมได้ง่ายกว่ามาทำเอง ถ้าเป็นเต้อจะเลือกรถที่ใกล้เคียงความต้องการที่สุด แล้วที่เหลือมาเก็บเอาเองอีกนิด
อย่างสมมุติตั้งโจทย์ไว้ว่า ขอคอแดงตัวล่าสุด 6 สปีด มี diff โช๊คโอลิน แม๊กce28 บอดี้ sti ครบ ภายใน sti เกจวัด 3 สหาย แล้วค่อยไปหารถดูว่าคันไหนมีตรง ราคาตรงเอาอ่ะครับ จะถูกกว่าเอามาทำเอง ซื้อของใส่เองครับ
สรุปคือ
ซื้อของมือของ ยังไงก็ต้องลุ้น แต่อยากจะลุ้นอะไรเท่านั้นเอง
ซื้อรถมือสอง ยังไงตัวถังก็ต้องดูเป็นอย่างแรกอยู่แล้ว หาที่เป็น wrx มาทำเป็นคอแดงน่าไม่ยากครับ
ถ้าไม่รีบของดี ก็ทยอยปล่อยของออกมากันเรื่อยๆครับ แนะนำให้ดูเยอะๆ ลองเยอะๆเพื่อเปรียบเทียบของด้วย
เจอของดี ต้องกลั้นใจไว้นิด อาจจะมีดีกว่าที่เห็นอย่าให้ความอยากครอบงำจนตัดสินใจเร็วไปครับ
-
พี่ๆครับจริงๆแล้ว เหตุผลอีกข้อหนึ่งที่มอง GDA คืออยากทำเป็น GDB เองมากกว่าถ้ารู้สึกว่า
มันยังไม่พอในภายหลัง แต่ถ้าได้ดั่งใจแล้วก็จบ เพราะใจผมอยากได้ตัวถังที่เป็น Turbo แท้
เอาพื้นฐานให้ดีที่สุดก่อน ถ้ามันไม่ได้ดั่งใจจริงๆก็มาว่ากัน แต่คงไม่ขยับความแรงด้วยการโม
อะไรมากมาย คงวางใหม่เลยครับ :smash:
คือผมไม่ทราบว่า แต่ละคันที่ทำมาจะสมบูรณ์ขนาดไหน แล้วข้อแตกต่างของ
ตัวถังทีทำมาในด้านความแข็งแรงจริงๆแล้ว เจ้า GDA กับ 1.6 มันมีความแข็งแรงของ
ตัวถังต่างกันหรือปล่าว คือถ้าหารถแท้ๆ STI ได้ก็คงดีแต่ราคามันก็คงไปอีกเรื่องเลยไม่ไหวครับ
:shy: :shy:
อยากรุ้เหมือนกันคับ บอดี้ตัว 1.6 กับ GDA GDB มันแข็งเท่ากันเปล่าคับ :confused:
แต่เท่าที่ได้ยินมาเค้าบอกว่า เหมือนกันเลยอะคับ
ลอผุ้รุ้มาตอบอีกทีคับ
-
ผมเองขับ gda ครับ...คิดที่จะวางคอแดงหลายครั้งหลายรอบ...แต่จะไม่ทำครับ
รถผมขับประจำวันได้ วิ่งต่างจังหวัดประหยัด ผมจึงเติม 95 เหมือนเดิม แล้วถ้าเปรียบเทียบความเร็วสูงสุด...gda ดีกว่า gdb (กลับเป็นว่า accord ที่แต่งนั้นวิ่งความเร็วสูงสุดน่าจะได้ gdb ง่ายกว่า gda)
ผมว่า...การขับสุดขีดทำได้ในสนามเท่านั้น แต่ส่วนใหญ่รถที่วิ่งเร็วในสนาม...ใช้บนถนนธรรมดาเป็นพาหนะประจำวันไม่ได้
ผมว่าลองมาศึกษาเพิ่มเติมในวัน track day ดีกว่า ดูระดับการโมของแต่ละคัน วิธีการใช้รถของเจ้าของ...
การเลือก subaru อย่างถูกต้องต้องมองถึงวิธีการใช้รถก่อน
เช่นว่า จะขับประจำวัน เอามันไปซัดวันเสาร์วันอาทิตย์บนทางด่วน ให้เพื่อนๆอิจฉาเมื่อไปวัดม้าบน dyno, etc.
:smokin:
ปล. ถ้ามีตังค์จะมีอยู่ขับทั้ง GDA กับ GDB ครับ :supergrin: :supergrin: :supergrin:
เห็นด้วยกับ พี่แอนดรู ครับ
ถ้าเจอ GDA แบบที่โมแล้ว ก็ แรง ไม่ใช่ย่อย ครับ
-
ใช้ GDA อยู่เหมือนกันครับ ทำมานิดหน่อย ขับง่ายแรงพอตัว ถ้า Accord เค้าแรงมากนัก ก็ปล่อยเค้าไปเถอะครับ คิดเอาว่าขับปกติ 99% เอาให้สบายใจดีกว่า ไอ้ที่จะมี Accord มาแซงน่ะคง 1% หรือต่ำกว่า จะทำรถให้เหมาะกับไว้ใช้ 1% หรือ 99% คงต้องเลือกเอาเองครับ
:supergrin:
-
อยากรุ้เหมือนกันคับ บอดี้ตัว 1.6 กับ GDA GDB มันแข็งเท่ากันเปล่าคับ
แต่เท่าที่ได้ยินมาเค้าบอกว่า เหมือนกันเลยอะคับ
ลอผุ้รุ้มาตอบอีกทีคับ
ข้อนี้อยากทราบเหมือนกันครับ :confused:
ขอบคุณทุกท่านที่เมตตาน้องใหม่ครับ ได้ความเห็นหลากหลายมากๆ เป็นข้อมูลช่วย
ในการตัดสินใจได้มากเลยครับ :wavey:
-
เรื่อง GDA กับ GDB ถามว่าต่างกันตรงไหนบ้าง
สำหรับรถเดิมๆแล้ว หลักๆก็มี เครื่อง เกียร์ คลัทช์ พวงมาลัย
GDA
เครื่องแรงพอตัว ขับสนุก โมเพิ่มได้บ้าง เครื่องเทอร์โบ ดึงกว่า NA เห็นๆอยู่แล้ว
เกียร์ 5 สปีด อัตราทดห่างๆ จะเรียกกำลัง ต้องรอรอบนิดนึง เป็นเกียร์ spec เดียวกับ UK ทำมาเฉลี่ยวิ่งได้ถึง Top Speed ที่ 250
คลัทช์เบากว่า GDB พวงมาลัยทดมากกว่า GDB
GDB
เครื่องแรงกว่า GDA โดยกำเนิด ชิ้นส่วนทนกว่า โมต่อได้มากกว่า
เกียร์ 6 สปีด JDM Spec ทำมาสำหรับวิ่งตาม กฎหมายญี่ปุ่น ไม่เกิน 180 ดังนั้นจึงทดรอบมาจัดจ้าน อัตราเร่งดี เรียกกำลังได้ต่อเนื่อง แต่ความเร็วปลายจะใช้รอบสูง Top Speed จะหมดเร็วกว่า GDA
คลัทช์หนักกว่า GDA เพื่อรองรับแรงม้าที่มากกว่า พวงมาลัย STI Quick Steering ทดรอบน้อยกว่า บังคับได้ว่องไว
สำหรับผม ถ้าขับทุกวัน วิ่งทางไกล หรือใช้ความเร็วเดินทางสูง เลือก GDA
ถ้าไว้ขับเล่นเอามันส์ เลือก GDB ครับ
เท่าที่ใช้ Imp มา วิ่งมาเกินแสน กม. รถยังแน่นดี ทั้งตัวถัง ช่วงล่าง ให้ความมั่นใจดีมาก ผิดกับหลายๆยี่ห้อ ที่เริ่มมีเสียงดังตั้งแต่ยังไม่ครบแสน กม.
เครื่องก็ไม่เคยเสียหาย
-
ผมว่ารถซู แบบที่พวกเราขับหรือว่าชอบเนี่ยะ เอาไว้ขับสนุกๆ เน้นเร็ว เน้นมันส์ เน้นดึงเป็นบางช่วงเวลามากกว่านะครับ ถ้าจะเน้นแช่ความเร็วปลาย ผมว่ารถ standard ธรรมดารุ่นใหม่ๆ น่าจะเหมาะกว่า (เคยโดน navara สวนที่ความเร็ว 180 เมื่อไม่นานมานี่เองครับ) ทำไจครับ ขอแค่ 2-3 เกียร์ แล้วปล่อยมันไป ครับ :spiny: