Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: monster@tack ที่ กันยายน 06, 2009, 11:49:37 am
-
มีใครเคยเจอปัญหาฟิวละลายไหมครับ ผมเป็นที่ ตัวพัดลม 20a มันละลายได้ทุกวันใส่ใหม่ก็ยังละลายไม่รู้จะทำไง พัดลมก็ยังแรงทำงานปกติครับ ฟิวล์ไม่ขาดแต่พลาสติกละลายเยิ้มเลยเชียว ดูแล้วมันก็แน่นดีนะครับขั่วอะ
-
ลองดูตามทางเดินสายไฟของฟิวส์ตัวที่มีปัญหานะครับ เผื่อจะเจอจุดที่มีการช๊อต หรือ สปาร์กอยู่ครับ
นั่นก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ฟิวส์เกิดความร้อนสะสมมากเกินได้ครับ
-
ระวังเรื่องช๊อตครับ มันน่าจะต้องมีปัญหาอะไรซักอย่างครับ จากที่อ่านดู ผมว่ายังไงควรรีบตรวจสอบดีกว่านะครับ อย่าปล่อยไว้ครับ ผมเคยเจอกับbm ครับ ช่างบอกว่าอาจไหม้ได้ ไม้รู้ว่าเว่อร์ป่าวครับ ขอให้เจอต้นเหตุไวๆนะครับ :agree: :agree: :agree:
-
ระวังเรื่องช๊อตครับ มันน่าจะต้องมีปัญหาอะไรซักอย่างครับ จากที่อ่านดู ผมว่ายังไงควรรีบตรวจสอบดีกว่านะครับ อย่าป่าวไว้ครับ ผมเคยเจอกับbm ครับ ช่างบอกว่าอาจไหม้ได้ ไม้รู้ว่าเว่อร์ป่าวครับ ขอให้เจอต้นเหตูไวๆนะครับ :agree: :agree: :agree:
ครับ ตามนั้น ระวัง ฟาวม่าว (ไฟไฟม้) นะครับ :agree: :agree:
-
ว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองเอาไปให้ช่างเช็คอีกทีครับ เสียวจะพังเอา ร้อนไปถึง120เลยพัดลมไม่ทำงานฟิวละลายนี่ .....เข็มไมล์ติดรถไม่กระดิกเลยอยุ่ไหงอยู๋งั้น ระวังกันด้วยนะครับหาเกจแยกมาติดก็ดี
-
ระวังเรื่องช๊อตครับ มันน่าจะต้องมีปัญหาอะไรซักอย่างครับ จากที่อ่านดู ผมว่ายังไงควรรีบตรวจสอบดีกว่านะครับ อย่าปล่อยไว้ครับ ผมเคยเจอกับbm ครับ ช่างบอกว่าอาจไหม้ได้ ไม้รู้ว่าเว่อร์ป่าวครับ ขอให้เจอต้นเหตุไวๆนะครับ :agree: :agree: :agree:
ไม่เว่อร์หรอกครับ เพื่อนผมไหม้มาแล้วครับ สาเหตุมาจากกระจกไฟฟ้านี่แหละ
-
ไม่เว่อร์หรอกครับ เพื่อนผมไหม้มาแล้วครับ สาเหตุมาจากกระจกไฟฟ้านี่แหละ
ของผมมาจากแอร์ครับ แต่โชคดี ไม่เป็นไรครับ อิอิ :smash:
-
ใส่ผิด แอมป์ หรือป่าวครับ คือแทนที่จะใส่ 10 แอมป์ แล้วไปใส่ 20 หรือ 30 มันก็อาจจะไม่ขาด แต่เปลี่ยนเป็นร้อนแทน เช็คที่คู่มือรถหรือสติกเกอร์ตามกล่องฟิวครับ
ที่สำคัญคือ ฟิวตัวไหน ละลาย ก็ให้ไปเช็ค ระบบไฟฟ้า ของตัวนั้นละครับ
-
ใส่ผิด แอมป์ หรือป่าวครับ คือแทนที่จะใส่ 10 แอมป์ แล้วไปใส่ 20 หรือ 30 มันก็อาจจะไม่ขาด แต่เปลี่ยนเป็นร้อนแทน เช็คที่คู่มือรถหรือสติกเกอร์ตามกล่องฟิวครับ
ที่สำคัญคือ ฟิวตัวไหน ละลาย ก็ให้ไปเช็ค ระบบไฟฟ้า ของตัวนั้นละครับ
ไม่ผิดหรอกครับพี่ เพราะที่ฝามันจามีตัวคุม 10 กับ 20 ครับ ตัวที่ชอบละลายมันอยู่ริมหัวสุดเลย ใส่ 15 แอม ขาดทันทีเวลาแอร์ตัด ใส่ 20 แอม อยู่ได้ครึ่งวัน 30 แอมวันนึงก็เริ่มละลายและ เด๋วจะเอาไปให้ช่างเช็คครับสงสัยพัดลมหรืออะไรเนี่ยะต้องช๊อตแน่ๆเลย ขอบคุณมากครับ
-
ไม่ผิดหรอกครับพี่ เพราะที่ฝามันจามีตัวคุม 10 กับ 20 ครับ ตัวที่ชอบละลายมันอยู่ริมหัวสุดเลย ใส่ 15 แอม ขาดทันทีเวลาแอร์ตัด ใส่ 20 แอม อยู่ได้ครึ่งวัน 30 แอมวันนึงก็เริ่มละลายและ เด๋วจะเอาไปให้ช่างเช็คครับสงสัยพัดลมหรืออะไรเนี่ยะต้องช๊อตแน่ๆเลย ขอบคุณมากครับ
อาจจะมีอุปกรณ์ตามฟิวนั้นๆ เสื่อมสภาพ สมมุติว่าพัดลมก็ลองดูว่ามันสกปรกหรือฝืดผิดปกติหรือเปล่า มันเลยทำให้ฟิวร้อนได้อ่ะครับ
-
วันนี้ไปให้ช่างดู เค้าบอกว่าพัดลมมันเก่าหรือเสื่อมครับ เลยทำให้กินแอมป์สูงกว่าปกติ 20(ละลาย) ช่างแนะนำว่าให้ใช้เป็นฟิวล์ตัวใหญ๋แบบของพวก toyota ไม่ทราบมีความเห็นยังไงกันบ้างเหรอครับ แต่พัดลมตอนนี้ยังทำงานปกติดีครับ ถ้าไม่ติดฟิวละลายความร้อนอยู่ในระดับที่ดีเลยครับ
-
ถ้าแบบนั้นควรแก้ปัญหาให้ถูกจุดครับ ปัญหาอยู่ที่พัดลมก้แก้พัดลมครับ