Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pomaru ที่ กันยายน 05, 2009, 01:40:45 am

หัวข้อ: ถ้าใช้ VF29 อยู่แล้วจะเปลี่ยนเป็น VF30 มันจะต่างกันเยอะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pomaru ที่ กันยายน 05, 2009, 01:40:45 am
 ถ้าผมใช้ VF29 อยู่แล้วจะเปลี่ยนเป็น VF30 มันจะต่างกันเยอะมั้ยครับ  :confused:

 คือตอนนี้รู้สึกว่าปลายมันตื้อๆอะคับ หรือว่าหาโบแต่งไปเลยดีกว่า เช่น 517z 518z 06-20G etc.

 อยากได้แบบปลายไหลๆหน่อยแต่ไม่รอรอบเกินไป บูสท์ไม่โหดมาก ( 1.0-1.2 เป็นหลัก ไม่เกิน 1.5 )   :eek:

 หรือว่าของเดิมดีอยู่แล้ว ไม่ต้องไปซน

 ท่านใดพอจะแนะนำผมได้บ้าง รบกวนด้วยครับ   ขอบคุณครับ  :spiny:
หัวข้อ: Re: ถ้าใช้ VF29 อยู่แล้วจะเปลี่ยนเป็น VF30 มันจะต่างกันเยอะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bossma ที่ กันยายน 05, 2009, 09:22:02 am
ซนอีกล่ะ :supergrin: :supergrin: :supergrin: :supergrin:
หัวข้อ: Re: ถ้าใช้ VF29 อยู่แล้วจะเปลี่ยนเป็น VF30 มันจะต่างกันเยอะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WhiTeScooBY ที่ กันยายน 05, 2009, 10:36:02 am
อ้างอิงจากข้อมูลดังนี้

http://www.siamsubaru.com/board/index.php?topic=6908.0;prev_next=next

http://www.students.tut.fi/~siitonek/1/Rekord/IHI_turbo-data.pdf

รอบต้นใกล้เคียงกัน รอบปลายของ VF30 จะดีกว่า VF29 ครับ แต่ไม่มากนัก
หัวข้อ: Re: ถ้าใช้ VF29 อยู่แล้วจะเปลี่ยนเป็น VF30 มันจะต่างกันเยอะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aof_impz ที่ กันยายน 05, 2009, 10:39:06 am
vf 22 ใหญ่สุดในตระกูล vf น่าจะดึงสุด
หัวข้อ: Re: ถ้าใช้ VF29 อยู่แล้วจะเปลี่ยนเป็น VF30 มันจะต่างกันเยอะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WhiTeScooBY ที่ กันยายน 05, 2009, 10:44:42 am
VF 22 ใหญ่สุด รอบปลายดีที่สุดในตระกุล VF แต่รอบต้นจะ lag มากกว่าพอสมควร โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในเครื่อง 2.0 ลิตร

ต้องเข้าคู่กับเกียร์ RA ทดรอบจัดๆหน่อยครับ จึงจะมันส์
หัวข้อ: Re: ถ้าใช้ VF29 อยู่แล้วจะเปลี่ยนเป็น VF30 มันจะต่างกันเยอะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thor111 ที่ กันยายน 05, 2009, 11:26:51 am
23 งัยน้อง...มาทุกรอบ :agree: :agree:
หัวข้อ: Re: ถ้าใช้ VF29 อยู่แล้วจะเปลี่ยนเป็น VF30 มันจะต่างกันเยอะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nut ที่ กันยายน 05, 2009, 11:31:23 am
23 งัยน้อง...มาทุกรอบ :agree: :agree:
23 นี่ spec turbo หรือ.....อายุน้องๆครับ  :redface:
หัวข้อ: Re: ถ้าใช้ VF29 อยู่แล้วจะเปลี่ยนเป็น VF30 มันจะต่างกันเยอะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WhiTeScooBY ที่ กันยายน 05, 2009, 12:39:53 pm
23 งัยน้อง...มาทุกรอบ :agree: :agree:

อย่างต่อต้อง 18  :supergrin:
หัวข้อ: Re: ถ้าใช้ VF29 อยู่แล้วจะเปลี่ยนเป็น VF30 มันจะต่างกันเยอะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: POPEYE ที่ กันยายน 05, 2009, 01:53:40 pm
ถ้าจะเล่น VF22 ให้เปลี่ยนตูดเทอร์โบเป็นของ VF28 หรือ VF29 รับรองแหล่ม :agree:
หัวข้อ: Re: ถ้าใช้ VF29 อยู่แล้วจะเปลี่ยนเป็น VF30 มันจะต่างกันเยอะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pomaru ที่ กันยายน 06, 2009, 01:32:01 am

 ขอบคุณพี่ๆทุกๆท่านอย่างสูงครับที่ให้คำแนะนำ  :agree:

 สงสัยหางบใส่โบแต่งเลยดีกว่า รออีกนานเลย  :crap:  :spiny: :spiny: :spiny:
หัวข้อ: Re: ถ้าใช้ VF29 อยู่แล้วจะเปลี่ยนเป็น VF30 มันจะต่างกันเยอะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Gravel_555 ที่ กันยายน 06, 2009, 02:06:07 am
แล้วสำหรับVF23เป็นยังไงบ้างครับ okไหม ขอเม้นท์หน่อย
หัวข้อ: Re: ถ้าใช้ VF29 อยู่แล้วจะเปลี่ยนเป็น VF30 มันจะต่างกันเยอะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Choosith ที่ กันยายน 06, 2009, 11:15:10 am
แล้วสำหรับVF23เป็นยังไงบ้างครับ okไหม ขอเม้นท์หน่อย


เอาอันเนี้ยไปเยย...........

เปรียบเทียบเทอร์โบจาก CFM ครับ

Turbo Type ----------- Approx flow @ pressure

Stock Turbo ---------- 360 CFM at 14.7 PSI
IHI VF 25 ------------- 370 CFM at 14.7 PSI
IHI VF 26 ------------- 390 CFM at 14.7 PSI
T3 60 trim ------------ 400 CFM at 14.7 PSI
IHI VF 27 ------------- 400 CFM at 14.7 PSI
IHI VF 24/28/29 ------ 410 CFM at 14.7 PSI
IHI VF-30/34 --------- 435 CFM at 14.7 PSI
SR 30 ----------------- 435 CFM at 14.7 PSI
IHI VF-22 ------------- 440 CFM at 14.7 PSI
T04E 40 trim --------- 460 CFM at 14.7 PSI
PE1818 --------------- 490 CFM at 14.7 PSI
Small 16G ------------ 505 CFM at 14.7 PSI
ION Spec (stg 0) ---- 525 CFM at 14.7 PSI
Large 16G ----------- 550 CFM at 14.7 PSI
SR 40 ----------------- 595 CFM at 14.7 PSI
18G ------------------- 600 CFM at 14.7 PSI
PE 1820 -------------- 630 CFM at 14.7 PSI
20G ------------------ 650 CFM at 14.7 PSI
SR 50 ---------------- 710 CFM at 14.7 PSI
GT-30 ---------------- 725 CFM at 14.7 PSI
60-1 ----------------- 725 CFM at 14.7 PSI
GT-35R -------------- 820 CFM at 14.7 PSI
T72 ------------------ 920 CFM at 14.7 PSI


 :smokin:      :smokin:      :smokin:

.
หัวข้อ: Re: ถ้าใช้ VF29 อยู่แล้วจะเปลี่ยนเป็น VF30 มันจะต่างกันเยอะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Choosith ที่ กันยายน 06, 2009, 01:32:58 pm
.

vf30   ซึ่งอยู่ใน คอแดงตากลม คร๊าบ

.
หัวข้อ: Re: ถ้าใช้ VF29 อยู่แล้วจะเปลี่ยนเป็น VF30 มันจะต่างกันเยอะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: IMP ♥ ที่ กันยายน 06, 2009, 08:39:38 pm
VF22 ดึงมันมากคับ บุส 1.4 นะ บุส บาร์นิดๆขี้หมามากคับ
หัวข้อ: Re: ถ้าใช้ VF29 อยู่แล้วจะเปลี่ยนเป็น VF30 มันจะต่างกันเยอะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ถึงจะเด็ก เเต่เรื่อง im ไว้ใจได้ ที่ กันยายน 06, 2009, 08:47:58 pm
VF22 ดึงมันมากคับ บุส 1.4 นะ บุส บาร์นิดๆขี้หมามากคับ

ไม่น่าละๆ ความลับเปิดเผย
555+
หัวข้อ: Re: ถ้าใช้ VF29 อยู่แล้วจะเปลี่ยนเป็น VF30 มันจะต่างกันเยอะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Benzino ที่ กันยายน 07, 2009, 10:36:36 am

เอาอันเนี้ยไปเยย...........

เปรียบเทียบเทอร์โบจาก CFM ครับ

Turbo Type ----------- Approx flow @ pressure

Stock Turbo ---------- 360 CFM at 14.7 PSI
IHI VF 25 ------------- 370 CFM at 14.7 PSI
IHI VF 26 ------------- 390 CFM at 14.7 PSI
T3 60 trim ------------ 400 CFM at 14.7 PSI
IHI VF 27 ------------- 400 CFM at 14.7 PSI
IHI VF 24/28/29 ------ 410 CFM at 14.7 PSI
IHI VF-30/34 --------- 435 CFM at 14.7 PSI
SR 30 ----------------- 435 CFM at 14.7 PSI
IHI VF-22 ------------- 440 CFM at 14.7 PSI
T04E 40 trim --------- 460 CFM at 14.7 PSI
PE1818 --------------- 490 CFM at 14.7 PSI
Small 16G ------------ 505 CFM at 14.7 PSI
ION Spec (stg 0) ---- 525 CFM at 14.7 PSI
Large 16G ----------- 550 CFM at 14.7 PSI
SR 40 ----------------- 595 CFM at 14.7 PSI
18G ------------------- 600 CFM at 14.7 PSI
PE 1820 -------------- 630 CFM at 14.7 PSI
20G ------------------ 650 CFM at 14.7 PSI
SR 50 ---------------- 710 CFM at 14.7 PSI
GT-30 ---------------- 725 CFM at 14.7 PSI
60-1 ----------------- 725 CFM at 14.7 PSI
GT-35R -------------- 820 CFM at 14.7 PSI
T72 ------------------ 920 CFM at 14.7 PSI


 :smokin:      :smokin:      :smokin:

.
เยี่ยมเลยครับพี่ชู  :agree: :agree:
หัวข้อ: Re: ถ้าใช้ VF29 อยู่แล้วจะเปลี่ยนเป็น VF30 มันจะต่างกันเยอะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: amm_v4 ที่ กันยายน 07, 2009, 01:42:54 pm
แล้ว vf23 หายไปไหนครับ แล้วมันทำลมได้เท่าไหร่ครับ
แล้ว t517z  กับ t518z  มันทำลมได้ประมาณอันไหนครับ
ขอบคุณมากครับ :lol:
หัวข้อ: Re: ถ้าใช้ VF29 อยู่แล้วจะเปลี่ยนเป็น VF30 มันจะต่างกันเยอะมั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: A i f Z ` ที่ กันยายน 07, 2009, 03:21:48 pm
VF22 ดึงมันมากคับ บุส 1.4 นะ บุส บาร์นิดๆขี้หมามากคับ

มิน่าล่ะ  พังเอาๆ  :lol: :lol: