Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pomaru ที่ กันยายน 05, 2009, 01:40:45 am
-
ถ้าผมใช้ VF29 อยู่แล้วจะเปลี่ยนเป็น VF30 มันจะต่างกันเยอะมั้ยครับ :confused:
คือตอนนี้รู้สึกว่าปลายมันตื้อๆอะคับ หรือว่าหาโบแต่งไปเลยดีกว่า เช่น 517z 518z 06-20G etc.
อยากได้แบบปลายไหลๆหน่อยแต่ไม่รอรอบเกินไป บูสท์ไม่โหดมาก ( 1.0-1.2 เป็นหลัก ไม่เกิน 1.5 ) :eek:
หรือว่าของเดิมดีอยู่แล้ว ไม่ต้องไปซน
ท่านใดพอจะแนะนำผมได้บ้าง รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ :spiny:
-
ซนอีกล่ะ :supergrin: :supergrin: :supergrin: :supergrin:
-
อ้างอิงจากข้อมูลดังนี้
http://www.siamsubaru.com/board/index.php?topic=6908.0;prev_next=next
http://www.students.tut.fi/~siitonek/1/Rekord/IHI_turbo-data.pdf
รอบต้นใกล้เคียงกัน รอบปลายของ VF30 จะดีกว่า VF29 ครับ แต่ไม่มากนัก
-
vf 22 ใหญ่สุดในตระกูล vf น่าจะดึงสุด
-
VF 22 ใหญ่สุด รอบปลายดีที่สุดในตระกุล VF แต่รอบต้นจะ lag มากกว่าพอสมควร โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในเครื่อง 2.0 ลิตร
ต้องเข้าคู่กับเกียร์ RA ทดรอบจัดๆหน่อยครับ จึงจะมันส์
-
23 งัยน้อง...มาทุกรอบ :agree: :agree:
-
23 งัยน้อง...มาทุกรอบ :agree: :agree:
23 นี่ spec turbo หรือ.....อายุน้องๆครับ :redface:
-
23 งัยน้อง...มาทุกรอบ :agree: :agree:
อย่างต่อต้อง 18 :supergrin:
-
ถ้าจะเล่น VF22 ให้เปลี่ยนตูดเทอร์โบเป็นของ VF28 หรือ VF29 รับรองแหล่ม :agree:
-
ขอบคุณพี่ๆทุกๆท่านอย่างสูงครับที่ให้คำแนะนำ :agree:
สงสัยหางบใส่โบแต่งเลยดีกว่า รออีกนานเลย :crap: :spiny: :spiny: :spiny:
-
แล้วสำหรับVF23เป็นยังไงบ้างครับ okไหม ขอเม้นท์หน่อย
-
แล้วสำหรับVF23เป็นยังไงบ้างครับ okไหม ขอเม้นท์หน่อย
เอาอันเนี้ยไปเยย...........
เปรียบเทียบเทอร์โบจาก CFM ครับ
Turbo Type ----------- Approx flow @ pressure
Stock Turbo ---------- 360 CFM at 14.7 PSI
IHI VF 25 ------------- 370 CFM at 14.7 PSI
IHI VF 26 ------------- 390 CFM at 14.7 PSI
T3 60 trim ------------ 400 CFM at 14.7 PSI
IHI VF 27 ------------- 400 CFM at 14.7 PSI
IHI VF 24/28/29 ------ 410 CFM at 14.7 PSI
IHI VF-30/34 --------- 435 CFM at 14.7 PSI
SR 30 ----------------- 435 CFM at 14.7 PSI
IHI VF-22 ------------- 440 CFM at 14.7 PSI
T04E 40 trim --------- 460 CFM at 14.7 PSI
PE1818 --------------- 490 CFM at 14.7 PSI
Small 16G ------------ 505 CFM at 14.7 PSI
ION Spec (stg 0) ---- 525 CFM at 14.7 PSI
Large 16G ----------- 550 CFM at 14.7 PSI
SR 40 ----------------- 595 CFM at 14.7 PSI
18G ------------------- 600 CFM at 14.7 PSI
PE 1820 -------------- 630 CFM at 14.7 PSI
20G ------------------ 650 CFM at 14.7 PSI
SR 50 ---------------- 710 CFM at 14.7 PSI
GT-30 ---------------- 725 CFM at 14.7 PSI
60-1 ----------------- 725 CFM at 14.7 PSI
GT-35R -------------- 820 CFM at 14.7 PSI
T72 ------------------ 920 CFM at 14.7 PSI
:smokin: :smokin: :smokin:
.
-
.
vf30 ซึ่งอยู่ใน คอแดงตากลม คร๊าบ
.
-
VF22 ดึงมันมากคับ บุส 1.4 นะ บุส บาร์นิดๆขี้หมามากคับ
-
VF22 ดึงมันมากคับ บุส 1.4 นะ บุส บาร์นิดๆขี้หมามากคับ
ไม่น่าละๆ ความลับเปิดเผย
555+
-
เอาอันเนี้ยไปเยย...........
เปรียบเทียบเทอร์โบจาก CFM ครับ
Turbo Type ----------- Approx flow @ pressure
Stock Turbo ---------- 360 CFM at 14.7 PSI
IHI VF 25 ------------- 370 CFM at 14.7 PSI
IHI VF 26 ------------- 390 CFM at 14.7 PSI
T3 60 trim ------------ 400 CFM at 14.7 PSI
IHI VF 27 ------------- 400 CFM at 14.7 PSI
IHI VF 24/28/29 ------ 410 CFM at 14.7 PSI
IHI VF-30/34 --------- 435 CFM at 14.7 PSI
SR 30 ----------------- 435 CFM at 14.7 PSI
IHI VF-22 ------------- 440 CFM at 14.7 PSI
T04E 40 trim --------- 460 CFM at 14.7 PSI
PE1818 --------------- 490 CFM at 14.7 PSI
Small 16G ------------ 505 CFM at 14.7 PSI
ION Spec (stg 0) ---- 525 CFM at 14.7 PSI
Large 16G ----------- 550 CFM at 14.7 PSI
SR 40 ----------------- 595 CFM at 14.7 PSI
18G ------------------- 600 CFM at 14.7 PSI
PE 1820 -------------- 630 CFM at 14.7 PSI
20G ------------------ 650 CFM at 14.7 PSI
SR 50 ---------------- 710 CFM at 14.7 PSI
GT-30 ---------------- 725 CFM at 14.7 PSI
60-1 ----------------- 725 CFM at 14.7 PSI
GT-35R -------------- 820 CFM at 14.7 PSI
T72 ------------------ 920 CFM at 14.7 PSI
:smokin: :smokin: :smokin:
.
เยี่ยมเลยครับพี่ชู :agree: :agree:
-
แล้ว vf23 หายไปไหนครับ แล้วมันทำลมได้เท่าไหร่ครับ
แล้ว t517z กับ t518z มันทำลมได้ประมาณอันไหนครับ
ขอบคุณมากครับ :lol:
-
VF22 ดึงมันมากคับ บุส 1.4 นะ บุส บาร์นิดๆขี้หมามากคับ
มิน่าล่ะ พังเอาๆ :lol: :lol: