Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tadapitipong ที่ กันยายน 04, 2009, 03:54:11 pm
-
คือตัวที่นำเข้ามาขายเป็นเครื่อง 2.0 NA กับ 2.5 Turbo แต่ผมสงสัยว่าทำไมที่ญี่ปุ่นตัวเทอร์โบกลับเป็นเครื่อง 2000 turbo 5MT ในรุ่น XT ครับ ตัว 2.5 turbo ไม่ขายเหรอครับ แล้วเมืองไทยไม่เอาตัว 2.0 turbo มาขายบ้างเหรอครับ ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับว่าราคาน่าจะต่ำกว่า 2.5 turbo มั๊ยครับ จาก ซีซี น้อยกว่า
-
สเป็กของเมืองไทย ไม่เหมือนญี่ปุ่นครับ
ถึงแม้ว่าจะเอารถเข้ามาจากญี่ปุ่นก็ตาม
MIT บอกว่า สเป็กรถเมืองไทย เป็นสเป็กเดียวกับที่ UK ครับ
(ซึ่งผมว่าไม่ใช่ เพราะ UK ออปชั่นเยอะกว่า มากกกก
อาจจะเหมือน UK เฉพาะเครื่องยนต์)
-
เห็นเมกาก็ 2.5 โบนะถ้าจำมะผิด ไม่แน่ใจว่าเหตุผลของเค้าคือะไรอาจจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับไอเสียรึป่าว แต่ที่รู้ๆส่วนมากคนมะกันชอบ low end torque คับ ชอบแรงบิดมาเร็วๆเยอะๆแบบไม่ต้องลากรอบเยอะ รถเค้าเลยมีแต่ซีๆเยอะๆๆ ไง
-
เหมือนญี่ปุ่นเค้าไม่มี 2.5 เทอร์โบในอิมกะฟอร์นะครับ
จะมีก็แค่กับเลกาซี่เท่านั้นมั้งนะ
-
อ๋อ แสดงว่าตัว 2500 ผลิตส่งออกทั้งหมดใช่มั๊ยครับ
แล้วเรื่องคุณภาพน้ำมันจะเกี่ยวข้องด้วยหรือเปล่าครับ เพราะซูเบรุเองก็มีเครื่องดีเซลแล้ว แต่อาจจะนำมาใช้กับน้ำมันในบ้านเราไม่ได้หรือเปล่าครับ ผมอิงจากข้อมูลมาตรฐานไอเสียนะครับ สเปคที่ดีเซลรุ่นใหม่ๆจะต้องเติมน้ำมันที่มีคุณภาพมากกว่าเดิม เมืองไทยยังมาตรฐาน ยูโร 3 อยู่เลย
ตัวอย่างนะครับ เท่าที่ผมทราบข้อมูลมา เช่น
1. Nissan X-Trail 20XT ดีเซล
2. Benz E 250 CDI
พวกนี้จะไม่สามารถใช้นำมันบ้านเราได้ครับ เค้าบอกว่าจะเติมก็เติมได้แต่จะเกิดปัญหาตามมาได้ครับ