Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ์Nooppakun ที่ กันยายน 01, 2009, 02:09:24 am
-
เครื่องคอขาว 260 เดิมๆจะเพิ่ม boost 1.2 bar จะไหวมั้ยกลัวมันไหลไป 1.2 ครับไช้ชุดสายไฟเดิม กล่องเดิมมี rom ra เดิมปกติ ได้ 1.3
สิ่งที่จะทำเพิ่ม หัวฉีด 550 ปั้มติ๊กรงดันสูง reguretor sard เปลี่ยน turbo จาก td04 เป็น 05h
เครื่องเก่า 275 แดงทั้งตัว ชาร์ฟไปแล้ว ยกทิ้งไปเลย
-
จากประสบการณ์ของผม กระจายคับ เครื่องตัวแรกสเตปเดียวกันกับที่คุณทำอยู่เลย ผมเดาว่าปัญหาคือการสั่งจ่ายน้ำมันของกล่องรอมไม่น่าจะดีพอครับ
-
ของผมทามได้นะ แต่เป็นลูกสูบ Forge นะครับ และก็มีกล่อง F-Con อีกใบ
-
จะเอาจริงมันไม่พออ่ะครับ ต้องลูกบวกกล่อง แต่เครื่องไม่ทนชัว
-
คอขาวใช่ว่าไม่ทน เคยดันบูสไป 1.4 ไม่พัง
-
คอขาวใช่ว่าไม่ทน เคยดันบูสไป 1.4 ไม่พัง
ของผมเคยบูสต์ไหลไปที่ 1.4 Bar เครื่องไม่พังครับ........แต่หัวลูกสูบแตกเลย
โดนไป สูบแตก 2 ลูก
แหวนหักไป 3 ลูก
-
สามอย่างที่ควรมองครับ อากาศ น้ำมัน ไฟ โดยมีกล่องควบคุมความสัมพันธ์สามสิ่งนี่ โดยปกติรถโรงงาน Hardware ที่ทำมาก็คงเพื่อไว้ไม่เกิน 20% - 25% ครับ เพราะฉนั้นไม่ใช่รถมันไม่ดี แต่ถ้าเราจะ ซน เราควรทำความเข้าใจพื้นฐานสิ่งเหล่านี้ไว้ครับ :wavey:
-
แล้วถ้า 1.0 bar ไหวมั้ยครับ กะไว้ว่าจะ low 0.8
-
1.0 bar น่าจะได้น่ะ เพราะใช่อยู่ไม่เห็นพังสักที คอขาวเมือนกัน 8) 8)
-
จากประสบการ์รเช่นกัน หนึ่งบาร์ทนได้คับ ยาวๆเลย แต่แนะนำให้ตรวจสอบระบบน้มันให้ดีเท่านั้น
-
เครื่องอินเตอร์เฉียงคอขาว ผมใช้ 1 bar ใช้มายาวเลยครับและวิ่งทางไกลยาวๆไม่มีปัญหาครับ
ตอนนี้เปลี่ยนเทอร์โบใหม่มันเลยขยับเป็น 1.1 bar เลยเซ็ตให้มันอยู่ที่ 1.1 bar ซะเลยจะลองใช้ดู ตอนนี้ยังไม่ได้วิ่งยาวๆ
หัวฉีดเหลือง 480 cc กล่อง F-Con S แรงดันน้ำมันเบนซินที่ 4.1 bar ตอนบูสเต็ม
-
ของผมเคยบูสต์ไหลไปที่ 1.4 Bar เครื่องไม่พังครับ........แต่หัวลูกสูบแตกเลย
โดนไป สูบแตก 2 ลูก
แหวนหักไป 3 ลูก
บูสไหลกับดันบูสไม่เหมือนกัน บูสไหลเป็น mulfunction ดันบูสเป็น application
-
คอขาวใช่ว่าไม่ทน เคยดันบูสไป 1.4 ไม่พัง
แล้วใช้ระยะยาวเปนไงมั่งคับ
-
ควรจะมีกล่องจูน และลูกสูบนะครับ เพื่อความคงทนในระยะยาว
-
แล้วใช้ระยะยาวเปนไงมั่งคับ
ใช้มา 3 ปียังไม่เป็นไร
-
ใช้มา 3 ปียังไม่เป็นไร
คับแล้ว เครื่องคอขาวเดิมๆเลยรึป่าวคับ :supergrin: :supergrin:
-
power fc + หัวฉีดเหลือง + regulator + ไส้เดิมครับ จูนไว้ 1.2 วิ่งปกติ แค่ 0.8-1.0 สามปีแล้วยังอยู่ครับ :sunglasses:
-
ตอนนี้เปลี่ยนแผนครับ ใช้ชุดสายไฟเดิมกล่องเดิม Rom RA boost อยู่ปกติ 1.3 .เปลี่ยนใช้หัวฉีด 550 เปลี่ยนจาก td04Lเป็นโบ td05h ท่อนล่างเดิมๆ
boost 1.1-1.2 จะอันตรายมั้ยครับ กลัวว่ามันจะไหลไป 1.2 แต่กะว่าจะ Hi 1.0 อยู่แล้ว
-
ตอนนี้เปลี่ยนแผนครับ ใช้ชุดสายไฟเดิมกล่องเดิม Rom RA boost อยู่ปกติ 1.3 .เปลี่ยนใช้หัวฉีด 550 เปลี่ยนจาก td04Lเป็นโบ td05h ท่อนล่างเดิมๆ
boost 1.1-1.2 จะอันตรายมั้ยครับ กลัวว่ามันจะไหลไป 1.2 แต่กะว่าจะ Hi 1.0 อยู่แล้ว
ของเดิมคอขาวมันก็ TD05 อยู่แล้วไม่ใช่เหรอครับ :confused: