Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mudang ที่ สิงหาคม 31, 2009, 01:42:26 pm
-
สวัสดีชาว Siam Subaru Society ครับ :beer:
ผมอยากจะขอข้อมูลและความรู้หน่อยครับ อยากจะทราบว่า ตัวถัง GC3 GC6 GC8 ต่างกันอย่างไรครับ
รถที่นำตัวถัง GC3 มาแปลงเป็น IM Version 4 5 6 จะมีต้องทำอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวถังบ้างหรือไม่ครับ อาจจะเพื่อความแข็งแรง
หรือเพื่อรับกับจุดยึดชิ้นส่วนบางชิ้นประมาณนี้น่ะครับ แล้วถ้าจะทำรถขับ 4 จากบอดี้ GC เป็น STi version 6 จะมีขั้นตอนและค่าใช้จ่ายคร่าวๆ เท่าไรครับ
ปล. ถ้าคำถาม หรือเรียกอะไรบางอย่างผิดไป รบกวนช่วยแก้ไข และขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ ถ้ามีอะไรเสนอเพิ่มเติมจะขอบคุณมากเลยครับ ขอบคุณชาว SSS ครับ :wavey:
-
ตามนี้เลยครับ
ลองอ่านดูครับ
http://www.siamsubaru.com/board/index.php?topic=24079.0
อันนี้คอลโซล
http://www.siamsubaru.com/board/index.php?topic=26912.0
-
ขอบคุณคุณต้นมากนะครับ 2 กระทู้ที่ว่ามาผมลองดูก่อนจะโพสถามแล้วอ่ะครับ ยังไม่ตรงกับที่อยากจะรู้อ่ะครับ
คือผมอยากรู้ว่า รถที่ตัวถัง GC3 เวลาเอาไปทำเป็น ver. 6 มันจะมีผลเสียอะไรบ้างแค่ไหนน่ะครับ หรือไม่มีผลเสีย
ผมเทียบกับการทำรถ Mitsu แปลงเป็น Evo น่ะครับ เห็นเขาต้องมีการเสริมความแข็งแรงของตัวถังด้วย
เลยอยากจะรู้ว่า เวลาทำ Subaru เนี่ย ต้องทำตัวถังด้วยหรือเปล่า ประมาณนี้ครับ เผื่อว่าจะซื้อมาแปลงเอง หรืออาจจะซื้อมือสอง
จะได้ไม่ต้องกังวลว่า ตัวถัง GC3 หรือ GC8 ถ้ามันไม่ได้ต่างอะไรกันน่ะครับ
-
ไม่มีผลครับ GC ไม่ต้องผ่ามีดหมอครับ เท่าที่ผมทราบนะ นอกจากอยากได้โป่งเสริมหล่อ ก็อีกเรื่อง
ลองไปดูในกระทู้ Gallery สิครับ มีหลายท่านนำขั้นตอนแบบละเอียดๆ ในการแปลงให้ได้ชม
-
ขอบคุณคุณ bluejeans มากครับ :beer:
-
ตามคุณ bluejeans ว่าเลยคับ ไม่ต้องมีการผ่าตัดครับ
-
เอาช่วงล่างมาแล้วร้อยน็อตเข้าตามรูที่เค้าเอาพลาสติกมาอุดได้เลยค้าบ
-
ถ้าเป็น ไปได้หารถ ตัวถัง gc8 มาทำจะง่ายกว่าครับ เพราะ gc3 อะไหล่บางตัวจะไม่เหมาะเครื่องที่มีแรงม้าสูงขึ้น เช่น ค้ำแก้มหน้า
GC8 ถ้าจำไม่ผิดตัวค้ำแก้มจะใหญ่กว่า
-
ขอบคุณทุกคำตอบมากครับ
ถ้าเป็น ไปได้หารถ ตัวถัง gc8 มาทำจะง่ายกว่าครับ เพราะ gc3 อะไหล่บางตัวจะไม่เหมาะเครื่องที่มีแรงม้าสูงขึ้น เช่น ค้ำแก้มหน้า
GC8 ถ้าจำไม่ผิดตัวค้ำแก้มจะใหญ่กว่า
ถ้างั้นขอถามหน่อยครับ สำหรับรถที่เป็น GC3 แล้วไปวางเครื่องตัว 280 ม้า คอแดงประมาณนี้น่ะครับ ต้องเปลี่ยนค้ำแก้มหน้าให้ใหญ่ขึ้นหรือไม่ครับ
-
ถ้าเป็น ไปได้หารถ ตัวถัง gc8 มาทำจะง่ายกว่าครับ เพราะ gc3 อะไหล่บางตัวจะไม่เหมาะเครื่องที่มีแรงม้าสูงขึ้น เช่น ค้ำแก้มหน้า
GC8 ถ้าจำไม่ผิดตัวค้ำแก้มจะใหญ่กว่า
GC3 ไม่มีค้ำแก้มหน้าครับ........ต้องไปหาใส่เอา
-
ขอบคุณทุกคำตอบมากครับ
ถ้างั้นขอถามหน่อยครับ สำหรับรถที่เป็น GC3 แล้วไปวางเครื่องตัว 280 ม้า คอแดงประมาณนี้น่ะครับ ต้องเปลี่ยนค้ำแก้มหน้าให้ใหญ่ขึ้นหรือไม่ครับ
อันนี้ผมว่าอยู่ที่การขับขี่ของเจ้าของรถด้วยนะครับ.........การขับบนถนนธรรมดาบ้านเรา เรื่องพวกนี้ไม่จำเป็นมากนัก ถ้าไม่ได้ขับโหดๆ ซัดโค้งกันบ่อยๆจริงๆ .......แต่ถ้าจะลง track เป็นบางครั้งคราวหรือบ่อยๆ เรื่องความแข็งแรงตัวถังควรทำครับ
.
-
อันนี้ผมว่าอยู่ที่การขับขี่ของเจ้าของรถด้วยนะครับ.........การขับบนถนนธรรมดาบ้านเรา เรื่องพวกนี้ไม่จำเป็นมากนัก ถ้าไม่ได้ขับโหดๆ ซัดโค้งกันบ่อยๆจริงๆ .......แต่ถ้าจะลง track เป็นบางครั้งคราวหรือบ่อยๆ เรื่องความแข็งแรงตัวถังควรทำครับ
.
ขอบคุณมากครับ ขอถามต่อครับ แล้วนอกจากค้ำแก้มหน้า จุดอื่นที่แตกต่างกันอีกมีจุดไหนบ้างครับ เพราะว่าห่วงเรื่องความแข็งแรงของตัวรถนี่ล่ะครับ
ถ้าจะไม่ปั้นรถเอง เวลาเลือกซื้อมือสอง จะได้ดูเปรียบเทียบกันครับ
-
ขอบคุณมากครับ ขอถามต่อครับ แล้วนอกจากค้ำแก้มหน้า จุดอื่นที่แตกต่างกันอีกมีจุดไหนบ้างครับ เพราะว่าห่วงเรื่องความแข็งแรงของตัวรถนี่ล่ะครับ
ถ้าจะไม่ปั้นรถเอง เวลาเลือกซื้อมือสอง จะได้ดูเปรียบเทียบกันครับ
ถ้ารถไม่โดนชนมา..........ไม่น่าจะต้องเป็นกังวลเรื่องความแข็งแรงของตัวรถขนาดนั้นนะครับ.....มันไม่ใช่กระป๋องนา เอาเป็นว่าเลือกตัวถังที่สวยๆ ไม่โดนชนหนักมาเป็นใช้ได้แล้วครับ :pimp:
-
ถ้ารถไม่โดนชนมา..........ไม่น่าจะต้องเป็นกังวลเรื่องความแข็งแรงของตัวรถขนาดนั้นนะครับ.....มันไม่ใช่กระป๋องนา เอาเป็นว่าเลือกตัวถังที่สวยๆ ไม่โดนชนหนักมาเป็นใช้ได้แล้วครับ :pimp:
ของแต่งเสริมความแข็งแกร่ง ตัวถัง หรือช่วงล่าง หาเติมได้ในภายหลังคร๊าบ
รถเดิมๆ ไม่โบ จา GC3 GC6 หรือ GC8 ยังไงแล้ว ให้แกร่ง ก็ต้องเติมอยู่ดีคร๊าบ
:smokin: :smokin: :smokin:
.
-
ขอบคุณ คุณ SilverGC และ คุณ Choosith มากๆ ครับ
-
GC3 ไม่มีค้ำแก้มหน้าครับ........ต้องไปหาใส่เอา
โอ ลืมไปครับโทษที
-
มีอะไรเพิ่มเติมชี้แนะได้นะครับ ขอบคุณครับ