Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Toey_PRC ที่ สิงหาคม 27, 2009, 07:56:48 pm

หัวข้อ: OHLINS
เริ่มหัวข้อโดย: Toey_PRC ที่ สิงหาคม 27, 2009, 07:56:48 pm
สวัสดีครับ ผมชื่อเต้ยนะครับ คือตั้งใจมาแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องช่วงล่างสักเล็กน้อยครับ

ผมใช้ อิมฯเหยี่ยวสีดำ โมเครื่องมานิดหน่อย(เจ้าของเก่าทำไว้ให้) คือก่อนหน้านี้ ผมใช้ TEIN Super Street แบบมี ตัวปรับความอ่อนแข็งในรถ ทีนี้ ผมใช้รถวิ่งตจว.-กทม. หรือ กทม.-ตจว.เป็นประจำ

ปัจจุบันผมเปลี่ยนเป็น OHLINS รุ่น ปรับเกลียวสูงต่ำได้ ขอให้ข้อมูลดังนี้นะครับ

TEIN แทบทำให้ไส้ทะลักเลยทีเดียวครับ(ถึงแม้จะปรับไว้นุ่มเกือบสุดแล้วก็ตาม) แต่ก็ยอมรับว่าหนึบพอสมควรครับ ถ้าอัดๆ โยกย้ายเลนส์บ่อยๆ มุดๆ เหมาะสมดีครับ กับTEIN แต่กับการเดินทางไกล เหนื่อยครับ และเสียงกุกๆๆๆ ดังตลอด สร้างความรำคาญมาก

OHLINS นุ่มนวล หนึบๆ ผมปรับความหนืดไว้ระดับค่อนข้างอ่อน มี30ระดับ เห็น คุณปลาBoxerบอกว่าตั้งไว้ราวขั้น 10 กว่าๆ นุ่มนวลดีมากครับ แต่ปัญหาก็คือ มันให้ตัวได้มากกว่าTEINโดยเฉพาะล้อหลัง มันไปสีกับบังโคลนครับเวลาเจอหลุมหรือคอสะพาน อันนี้ผมต้องแก้ไขต่อไปครับ แต่ไม่อยากปรับให้แข็งกว่านี้ ตอนนี้นิ่มนวลดีมาก เก็บอาการได้หมดเลย ทำให้การขับเดินทางตจว.เป็นไปอย่างสุนทรีย์มากกว่าเดิมมากๆ ยังกับขับรถBenzเลยครับ พอดีผมเคยขับBenz C-Class ล้อขอบ18นิ้วจากโรงงาน ขอบอกว่าตอนนี้อิมฯผมหนึบนุ่มนวลกว่าเลยครับ อะจริงน๊ะ

จึงเรียนมาเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ครับผม
เต้ย. :embarass:
หัวข้อ: Re: OHLINS
เริ่มหัวข้อโดย: teng ที่ สิงหาคม 27, 2009, 08:03:13 pm
เยี่ยมเลยครับ ขอบคุณที่แบ่งปันความรู้ครับ :agree:
หัวข้อ: Re: OHLINS
เริ่มหัวข้อโดย: POPEYE ที่ สิงหาคม 27, 2009, 08:50:24 pm
ผมจัด Ohlins PCV ปรับเกลียวมากองไว้ที่บ้านหลายเดือนแล้วยังไม่ได้เอาไปใส่สักทีคิดว่าเร็วนี้ต้องลองจักหน่อย
 :tasty:
หัวข้อ: Re: OHLINS
เริ่มหัวข้อโดย: CHUND ที่ สิงหาคม 28, 2009, 01:47:37 am
ถามผู้รู้ต่อเลยครับ

ใครใช้ OHLINS ตัวที่เป็นเบ้าสตรัท (ไม่ใช่แบบปรับเกลียว)   การใช้งานน่าจะนิ่มนวล  เงียบกว่าแบบปรับเกลียว
แต่กำลังสงสัยว่าประสิทธิภาพจะด้อยกว่าแบบปรับเกลียวมากน้อยเพียงไรครับ
เมื่อเปรียบเทียบโช๊คแบบสตรัทสปริงฐานแบบธรรมดา+สปริง EIBACH     กับ    โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียวครับ

ใครใช้ OHLINS ทั้งสองแบบแล้วช่วยวิจารณ์ทีครับ
หัวข้อ: Re: OHLINS
เริ่มหัวข้อโดย: SUBARU BANGKOK ที่ สิงหาคม 28, 2009, 10:44:41 am
ohlins รุ่นเบ้า strut ใหญ่ จะเน้นนุ่มนวล เหมาะสำหรับ street use ครับ เกาะถนนดีในระดับนึง
ohlins PCV หนืดมากกว่า จึงรู้สึกว่าแข็งกว่ารุ่นเบ้าใหญ่ แต่ไม่กระด้าง เกาะถนนดี
ohlins DFV พัฒนามาจากรุ่น PCV เกาะถนนไม่แพ้กัน แต่มีระบบ Dual Flow Valve ลดความกระด้างลง

หัวข้อ: Re: OHLINS
เริ่มหัวข้อโดย: Choosith ที่ สิงหาคม 28, 2009, 02:30:55 pm
ohlins รุ่นเบ้า strut ใหญ่ จะเน้นนุ่มนวล เหมาะสำหรับ street use ครับ เกาะถนนดีในระดับนึง
ohlins PCV หนืดมากกว่า จึงรู้สึกว่าแข็งกว่ารุ่นเบ้าใหญ่ แต่ไม่กระด้าง เกาะถนนดี
ohlins DFV พัฒนามาจากรุ่น PCV เกาะถนนไม่แพ้กัน แต่มีระบบ Dual Flow Valve ลดความกระด้างลง




แหม.....ครบเครื่องเลย  ขาดแต่เพียงรุ่น FLAG-I  อีกรุ่นเท่านั้น......

ทุกรุ่นของ Ohlins  นุ่มหนึบทั้งน้าน........ไม่มีกระเด้ง กระด้าง.......ให้เห็น.......


 :wavey:      :wavey:      :wavey:

.
หัวข้อ: Re: OHLINS
เริ่มหัวข้อโดย: 24owner ที่ สิงหาคม 28, 2009, 02:42:28 pm
น่าใช้มากครับ รอเก็บตังอีกหน่อยเจอกันแน่  :agree:
หัวข้อ: Re: OHLINS
เริ่มหัวข้อโดย: sam ที่ สิงหาคม 28, 2009, 02:55:03 pm
 8)ช่วยวิจารย์โชค GABกระบอกแดงด้วยครับ..ว่าเป็นงัยบ้าง...เป็นสตัทธรรมดาไม่ใช้ปรับเกลียวครับ...
หัวข้อ: Re: OHLINS
เริ่มหัวข้อโดย: SilverGC ที่ สิงหาคม 28, 2009, 04:26:16 pm
8)ช่วยวิจารย์โชค GABกระบอกแดงด้วยครับ..ว่าเป็นงัยบ้าง...เป็นสตัทธรรมดาไม่ใช้ปรับเกลียวครับ...


มันเป็นโช้คเอาไว้ขับสบายๆครับ ดีกว่ากระบอกดำของ standard หน่อยนึง ตรงที่ปรับแข็งอ่อนได้ ถ้าจะเอาขับจริงจัง ตัวนี้จะย้วยไปนิดครับ

แต่จงจำไว้ว่า ความหนึบกับความสบายนี่มันจะสวนทางกันครับ  :dunce:
หัวข้อ: Re: OHLINS
เริ่มหัวข้อโดย: Choosith ที่ สิงหาคม 28, 2009, 04:41:24 pm

มันเป็นโช้คเอาไว้ขับสบายๆครับ ดีกว่ากระบอกดำของ standard หน่อยนึง ตรงที่ปรับแข็งอ่อนได้ ถ้าจะเอาขับจริงจัง ตัวนี้จะย้วยไปนิดครับ

แต่จงจำไว้ว่า ความหนึบกับความสบายนี่มันจะสวนทางกันครับ  :dunce:


ผู้มากประสบกาม กะเรื่องโช้ค หลากยี่ห้อแง็บ.........


 :grazy:      :grazy:      :grazy:

.
หัวข้อ: Re: OHLINS
เริ่มหัวข้อโดย: Ricer ที่ สิงหาคม 28, 2009, 05:15:46 pm

ผู้มากประสบกาม กะเรื่องโช้ค หลากยี่ห้อแง็บ.........


 :grazy:      :grazy:      :grazy:

.

ถูกครับ GAB มันเอาไว้ขัยเรื่อยชิลๆ   
ว่าแต่ผมว่า Tein ก็หนึบแน่นดีละนะ สงกะสัยจะต้องเก็บเงินเพื่อ OHLIN อินเทรนซะแล้วววว  (กว่าจะเก็บได้คงตกเทรนพอดีงึ๊บๆ     :grazy:    )
หัวข้อ: Re: OHLINS
เริ่มหัวข้อโดย: Toey_PRC ที่ สิงหาคม 29, 2009, 12:29:59 am
ขอโทษนะครับผมพิมพ์รุ่น ผิดไป TEIN MONO FLEX พร้อม EDFC ไม่ใช่รุ่น Super Street ครับ ขอประทานโทษจริงๆ
หัวข้อ: Re: OHLINS
เริ่มหัวข้อโดย: POPEYE ที่ สิงหาคม 29, 2009, 08:02:20 am
ขอโทษนะครับผมพิมพ์รุ่น ผิดไป TEIN MONO FLEX พร้อม EDFC ไม่ใช่รุ่น Super Street ครับ ขอประทานโทษจริงๆ

ผมเคยคิดว่า MONO FLEX น่าจะใกล้เคียง PCV แต่จากที่คุณว่ามามันก็ยังแตกต่างกันอยู่มากจริงๆครับ แบบนี้ PCV มันระดับเทพ ส่วน DFV คงจะระดับป๋าเทพ :supergrin:
หัวข้อ: Re: OHLINS
เริ่มหัวข้อโดย: deeauto ที่ สิงหาคม 29, 2009, 09:25:13 am



TEIN TYPE FLEX ใช้อยู่ เด้งดึ๋งๆ ปรับแข็งสุดก็อ๊วกแตกครับ  :dead:
อยากลอง HKS HIPERMAX III SPORT
มีครายเคยใช้บ้างมั๊ยค๊าบ  :spiny:

หัวข้อ: Re: OHLINS
เริ่มหัวข้อโดย: kai4444cc ที่ สิงหาคม 29, 2009, 10:47:37 am
ขอบคุณครับสำหรับความรู้สึกที่ถ่ายทอดออกออกมาเป็นคำพูด
ชักอยากลองบ้างแล้วสิ
หัวข้อ: Re: OHLINS
เริ่มหัวข้อโดย: CHUND ที่ สิงหาคม 29, 2009, 01:18:13 pm
8)ช่วยวิจารย์โชค GABกระบอกแดงด้วยครับ..ว่าเป็นงัยบ้าง...เป็นสตัทธรรมดาไม่ใช้ปรับเกลียวครับ...

ผมใช้โช๊ค GAB สตรัทปรับเกลียว  รุ่นSS   ทางเรียบก็หนึบดีครับ   แต่เวลาวิ่งความเร็วต่ำผ่านพื้นทีขุรขระละก็
ดังกร๊อบ....แกร๊บ...กุก...กัก  เหมือนช่วงล่างหลวมไปทั้งคัน
รำคาญเสียงเหลือเกิน

จะเปลี่ยนไปเล่น OHLINS แบบเบ้าสตัทธรรมดา + โช๊ค EIBACH แล้ว
นุ่มหนึบ
หัวข้อ: Re: OHLINS
เริ่มหัวข้อโดย: MOMO ที่ กันยายน 01, 2009, 10:44:20 am
สวัสดีครับ ผมชื่อเต้ยนะครับ คือตั้งใจมาแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องช่วงล่างสักเล็กน้อยครับ

ผมใช้ อิมฯเหยี่ยวสีดำ โมเครื่องมานิดหน่อย(เจ้าของเก่าทำไว้ให้) คือก่อนหน้านี้ ผมใช้ TEIN Super Street แบบมี ตัวปรับความอ่อนแข็งในรถ ทีนี้ ผมใช้รถวิ่งตจว.-กทม. หรือ กทม.-ตจว.เป็นประจำ

ปัจจุบันผมเปลี่ยนเป็น OHLINS รุ่น ปรับเกลียวสูงต่ำได้ ขอให้ข้อมูลดังนี้นะครับ

TEIN แทบทำให้ไส้ทะลักเลยทีเดียวครับ(ถึงแม้จะปรับไว้นุ่มเกือบสุดแล้วก็ตาม) แต่ก็ยอมรับว่าหนึบพอสมควรครับ ถ้าอัดๆ โยกย้ายเลนส์บ่อยๆ มุดๆ เหมาะสมดีครับ กับTEIN แต่กับการเดินทางไกล เหนื่อยครับ และเสียงกุกๆๆๆ ดังตลอด สร้างความรำคาญมาก

OHLINS นุ่มนวล หนึบๆ ผมปรับความหนืดไว้ระดับค่อนข้างอ่อน มี30ระดับ เห็น คุณปลาBoxerบอกว่าตั้งไว้ราวขั้น 10 กว่าๆ นุ่มนวลดีมากครับ แต่ปัญหาก็คือ มันให้ตัวได้มากกว่าTEINโดยเฉพาะล้อหลัง มันไปสีกับบังโคลนครับเวลาเจอหลุมหรือคอสะพาน อันนี้ผมต้องแก้ไขต่อไปครับ แต่ไม่อยากปรับให้แข็งกว่านี้ ตอนนี้นิ่มนวลดีมาก เก็บอาการได้หมดเลย ทำให้การขับเดินทางตจว.เป็นไปอย่างสุนทรีย์มากกว่าเดิมมากๆ ยังกับขับรถBenzเลยครับ พอดีผมเคยขับBenz C-Class ล้อขอบ18นิ้วจากโรงงาน ขอบอกว่าตอนนี้อิมฯผมหนึบนุ่มนวลกว่าเลยครับ อะจริงน๊ะ

จึงเรียนมาเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ครับผม
เต้ย. :embarass:

สวัสดีครับ ยินดีด้วยที่ได้มาใช้ OHLINS นะครับ อาการที่ว่ามาน่าจะมาจริงค่า K ของสปริงหลังน้อยเกินไปนะครับ เพราะว่าหน้าที่ของช่วงล่าง "โช๊คไว้ซับ สปริงไว้รับครับ" ถ้าปรับให้หลังยุบตัวยากกว่าเดิมพอช่วยได้แต่ถ้ามากไปจะเกิดอาการแข็งได้ แต่อยากให้ลองง่ายๆโดยการปรับขึ้นไปอีกนิด จากอาการที่ว่ามาแปลว่าใกล้เคียงแล้วให้ปรับเพิ่มทีละ 1-2 ระดับเพราะว่าธรรมดาแล้วโช๊ค OHLINS นี่ถ้าใกล้เคียงแล้วเวลาเก็บละเอียดต้องค่อยๆก็มีผลแล้วครับเพราะว่าระบบวาล์วและชิมข้างในมีความละเอียดสูงทำให้มีมิติในการปรับมากกว่าโช๊คอื่นๆ อันนี้เป็นการลองแบบง่ายๆ

ถ้าลองอย่างที่ว่ามาแล้วแข็งไปแปลว่าอยู่ที่ค่า K ของสปริงหลังแล้วครับ (จริงๆแล้วผมมองตรงสปริงหลังมากกว่าเพราะว่าทำหน้าที่รับน้ำหนักโดยตรง) ถ้าสนใจจะเซ็ตค่า K หลังใหม่ผมมีสปริงให้เลือกให้เรท ถ้าลองวิธีแรกแล้วไม่ลงตัวลองโทรมาหรือตอนลองปรับลองโทรมาก็ได้ครับ 0896672674 โม่ครับ
หัวข้อ: Re: OHLINS
เริ่มหัวข้อโดย: phantom ที่ กันยายน 01, 2009, 12:33:52 pm
มาช่วยเพิ่มอีกนิดนึกครับ ลองตั้งแคมเบอร์หลังให้ล้อแบะ น่าจะไม่ติดซุ้มครับ แล้วก็ อย่างที่ท่านอื่นบอก ปรับหนืดขึ้นไปอีก สัก 2 ระดับครับ
หัวข้อ: Re: OHLINS
เริ่มหัวข้อโดย: Choosith ที่ กันยายน 01, 2009, 03:56:23 pm
น่าใช้มากครับ รอเก็บตังอีกหน่อยเจอกันแน่  :agree:


ให้ผ่อนได้ เอาอ๊ะป่าว พี่ก๊อต......


 :wavey:      :wavey:      :wavey:

.
หัวข้อ: Re: OHLINS
เริ่มหัวข้อโดย: styrenic ที่ กันยายน 01, 2009, 04:23:48 pm
เห็นด้วยกับคุณ Momo ครับ  น่าจะมาจาก สปริงหลังอ่อนครับ การยุบตัวมาสียางไม่น่าจะเพราะโช๊คอ่อนครับ    ระวังนะครับบังโคลนสีมากๆ กินยางรั่วได้เลยนะครับ   :wavey:
หัวข้อ: Re: OHLINS
เริ่มหัวข้อโดย: Toey_PRC ที่ กันยายน 02, 2009, 12:10:04 am
สวัสดีครับ ยินดีด้วยที่ได้มาใช้ OHLINS นะครับ อาการที่ว่ามาน่าจะมาจริงค่า K ของสปริงหลังน้อยเกินไปนะครับ เพราะว่าหน้าที่ของช่วงล่าง "โช๊คไว้ซับ สปริงไว้รับครับ" ถ้าปรับให้หลังยุบตัวยากกว่าเดิมพอช่วยได้แต่ถ้ามากไปจะเกิดอาการแข็งได้ แต่อยากให้ลองง่ายๆโดยการปรับขึ้นไปอีกนิด จากอาการที่ว่ามาแปลว่าใกล้เคียงแล้วให้ปรับเพิ่มทีละ 1-2 ระดับเพราะว่าธรรมดาแล้วโช๊ค OHLINS นี่ถ้าใกล้เคียงแล้วเวลาเก็บละเอียดต้องค่อยๆก็มีผลแล้วครับเพราะว่าระบบวาล์วและชิมข้างในมีความละเอียดสูงทำให้มีมิติในการปรับมากกว่าโช๊คอื่นๆ อันนี้เป็นการลองแบบง่ายๆ

ถ้าลองอย่างที่ว่ามาแล้วแข็งไปแปลว่าอยู่ที่ค่า K ของสปริงหลังแล้วครับ (จริงๆแล้วผมมองตรงสปริงหลังมากกว่าเพราะว่าทำหน้าที่รับน้ำหนักโดยตรง) ถ้าสนใจจะเซ็ตค่า K หลังใหม่ผมมีสปริงให้เลือกให้เรท ถ้าลองวิธีแรกแล้วไม่ลงตัวลองโทรมาหรือตอนลองปรับลองโทรมาก็ได้ครับ 0896672674 โม่ครับ

ขอบคุณครับสำหรับความรู้ เดี๋ยวมีโอกาสเ้ข้ากทม.จะไปลองsetดูครับ ถ้าไม่ได้ยังไง คงได้ปรึกษาคุณโม่แน่ครับ

และขอบคุณสำหรับคำแนะนำของเจ้าของเก่า คุณนัท และทุกๆท่านที่ให้คำแนะนำในกระทู้นี้ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: OHLINS
เริ่มหัวข้อโดย: Benzino ที่ กันยายน 02, 2009, 07:21:03 am
 :tasty: :tasty:
หัวข้อ: Re: OHLINS
เริ่มหัวข้อโดย: Impreza lover ที่ กันยายน 02, 2009, 10:50:09 am
Ohlin fever นี่มาเรื่อยๆเลย

อยากได้บ้างแต่ ยังผ่อนไม่หมดเลย :bawling:

ถ้ารวมๆ กันหลายๆชุดจะได้ส่วนลดมากไหมน้อ
หัวข้อ: Re: OHLINS
เริ่มหัวข้อโดย: Choosith ที่ กันยายน 02, 2009, 01:32:22 pm
:tasty: :tasty:


.
หัวข้อ: Re: OHLINS
เริ่มหัวข้อโดย: CHUND ที่ กันยายน 02, 2009, 10:00:11 pm

.

นี่ละครับที่อยากได้....................มากกกกกกกกก
หัวข้อ: Re: OHLINS
เริ่มหัวข้อโดย: cha ที่ กันยายน 03, 2009, 12:44:51 am
อิอิ    :agree: