Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Toey_PRC ที่ สิงหาคม 27, 2009, 07:56:48 pm
-
สวัสดีครับ ผมชื่อเต้ยนะครับ คือตั้งใจมาแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องช่วงล่างสักเล็กน้อยครับ
ผมใช้ อิมฯเหยี่ยวสีดำ โมเครื่องมานิดหน่อย(เจ้าของเก่าทำไว้ให้) คือก่อนหน้านี้ ผมใช้ TEIN Super Street แบบมี ตัวปรับความอ่อนแข็งในรถ ทีนี้ ผมใช้รถวิ่งตจว.-กทม. หรือ กทม.-ตจว.เป็นประจำ
ปัจจุบันผมเปลี่ยนเป็น OHLINS รุ่น ปรับเกลียวสูงต่ำได้ ขอให้ข้อมูลดังนี้นะครับ
TEIN แทบทำให้ไส้ทะลักเลยทีเดียวครับ(ถึงแม้จะปรับไว้นุ่มเกือบสุดแล้วก็ตาม) แต่ก็ยอมรับว่าหนึบพอสมควรครับ ถ้าอัดๆ โยกย้ายเลนส์บ่อยๆ มุดๆ เหมาะสมดีครับ กับTEIN แต่กับการเดินทางไกล เหนื่อยครับ และเสียงกุกๆๆๆ ดังตลอด สร้างความรำคาญมาก
OHLINS นุ่มนวล หนึบๆ ผมปรับความหนืดไว้ระดับค่อนข้างอ่อน มี30ระดับ เห็น คุณปลาBoxerบอกว่าตั้งไว้ราวขั้น 10 กว่าๆ นุ่มนวลดีมากครับ แต่ปัญหาก็คือ มันให้ตัวได้มากกว่าTEINโดยเฉพาะล้อหลัง มันไปสีกับบังโคลนครับเวลาเจอหลุมหรือคอสะพาน อันนี้ผมต้องแก้ไขต่อไปครับ แต่ไม่อยากปรับให้แข็งกว่านี้ ตอนนี้นิ่มนวลดีมาก เก็บอาการได้หมดเลย ทำให้การขับเดินทางตจว.เป็นไปอย่างสุนทรีย์มากกว่าเดิมมากๆ ยังกับขับรถBenzเลยครับ พอดีผมเคยขับBenz C-Class ล้อขอบ18นิ้วจากโรงงาน ขอบอกว่าตอนนี้อิมฯผมหนึบนุ่มนวลกว่าเลยครับ อะจริงน๊ะ
จึงเรียนมาเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ครับผม
เต้ย. :embarass:
-
เยี่ยมเลยครับ ขอบคุณที่แบ่งปันความรู้ครับ :agree:
-
ผมจัด Ohlins PCV ปรับเกลียวมากองไว้ที่บ้านหลายเดือนแล้วยังไม่ได้เอาไปใส่สักทีคิดว่าเร็วนี้ต้องลองจักหน่อย
:tasty:
-
ถามผู้รู้ต่อเลยครับ
ใครใช้ OHLINS ตัวที่เป็นเบ้าสตรัท (ไม่ใช่แบบปรับเกลียว) การใช้งานน่าจะนิ่มนวล เงียบกว่าแบบปรับเกลียว
แต่กำลังสงสัยว่าประสิทธิภาพจะด้อยกว่าแบบปรับเกลียวมากน้อยเพียงไรครับ
เมื่อเปรียบเทียบโช๊คแบบสตรัทสปริงฐานแบบธรรมดา+สปริง EIBACH กับ โช๊คแบบสตรัทปรับเกลียวครับ
ใครใช้ OHLINS ทั้งสองแบบแล้วช่วยวิจารณ์ทีครับ
-
ohlins รุ่นเบ้า strut ใหญ่ จะเน้นนุ่มนวล เหมาะสำหรับ street use ครับ เกาะถนนดีในระดับนึง
ohlins PCV หนืดมากกว่า จึงรู้สึกว่าแข็งกว่ารุ่นเบ้าใหญ่ แต่ไม่กระด้าง เกาะถนนดี
ohlins DFV พัฒนามาจากรุ่น PCV เกาะถนนไม่แพ้กัน แต่มีระบบ Dual Flow Valve ลดความกระด้างลง
-
ohlins รุ่นเบ้า strut ใหญ่ จะเน้นนุ่มนวล เหมาะสำหรับ street use ครับ เกาะถนนดีในระดับนึง
ohlins PCV หนืดมากกว่า จึงรู้สึกว่าแข็งกว่ารุ่นเบ้าใหญ่ แต่ไม่กระด้าง เกาะถนนดี
ohlins DFV พัฒนามาจากรุ่น PCV เกาะถนนไม่แพ้กัน แต่มีระบบ Dual Flow Valve ลดความกระด้างลง
แหม.....ครบเครื่องเลย ขาดแต่เพียงรุ่น FLAG-I อีกรุ่นเท่านั้น......
ทุกรุ่นของ Ohlins นุ่มหนึบทั้งน้าน........ไม่มีกระเด้ง กระด้าง.......ให้เห็น.......
:wavey: :wavey: :wavey:
.
-
น่าใช้มากครับ รอเก็บตังอีกหน่อยเจอกันแน่ :agree:
-
8)ช่วยวิจารย์โชค GABกระบอกแดงด้วยครับ..ว่าเป็นงัยบ้าง...เป็นสตัทธรรมดาไม่ใช้ปรับเกลียวครับ...
-
8)ช่วยวิจารย์โชค GABกระบอกแดงด้วยครับ..ว่าเป็นงัยบ้าง...เป็นสตัทธรรมดาไม่ใช้ปรับเกลียวครับ...
มันเป็นโช้คเอาไว้ขับสบายๆครับ ดีกว่ากระบอกดำของ standard หน่อยนึง ตรงที่ปรับแข็งอ่อนได้ ถ้าจะเอาขับจริงจัง ตัวนี้จะย้วยไปนิดครับ
แต่จงจำไว้ว่า ความหนึบกับความสบายนี่มันจะสวนทางกันครับ :dunce:
-
มันเป็นโช้คเอาไว้ขับสบายๆครับ ดีกว่ากระบอกดำของ standard หน่อยนึง ตรงที่ปรับแข็งอ่อนได้ ถ้าจะเอาขับจริงจัง ตัวนี้จะย้วยไปนิดครับ
แต่จงจำไว้ว่า ความหนึบกับความสบายนี่มันจะสวนทางกันครับ :dunce:
ผู้มากประสบกาม กะเรื่องโช้ค หลากยี่ห้อแง็บ.........
:grazy: :grazy: :grazy:
.
-
ผู้มากประสบกาม กะเรื่องโช้ค หลากยี่ห้อแง็บ.........
:grazy: :grazy: :grazy:
.
ถูกครับ GAB มันเอาไว้ขัยเรื่อยชิลๆ
ว่าแต่ผมว่า Tein ก็หนึบแน่นดีละนะ สงกะสัยจะต้องเก็บเงินเพื่อ OHLIN อินเทรนซะแล้วววว (กว่าจะเก็บได้คงตกเทรนพอดีงึ๊บๆ :grazy: )
-
ขอโทษนะครับผมพิมพ์รุ่น ผิดไป TEIN MONO FLEX พร้อม EDFC ไม่ใช่รุ่น Super Street ครับ ขอประทานโทษจริงๆ
-
ขอโทษนะครับผมพิมพ์รุ่น ผิดไป TEIN MONO FLEX พร้อม EDFC ไม่ใช่รุ่น Super Street ครับ ขอประทานโทษจริงๆ
ผมเคยคิดว่า MONO FLEX น่าจะใกล้เคียง PCV แต่จากที่คุณว่ามามันก็ยังแตกต่างกันอยู่มากจริงๆครับ แบบนี้ PCV มันระดับเทพ ส่วน DFV คงจะระดับป๋าเทพ :supergrin:
-
TEIN TYPE FLEX ใช้อยู่ เด้งดึ๋งๆ ปรับแข็งสุดก็อ๊วกแตกครับ :dead:
อยากลอง HKS HIPERMAX III SPORT
มีครายเคยใช้บ้างมั๊ยค๊าบ :spiny:
-
ขอบคุณครับสำหรับความรู้สึกที่ถ่ายทอดออกออกมาเป็นคำพูด
ชักอยากลองบ้างแล้วสิ
-
8)ช่วยวิจารย์โชค GABกระบอกแดงด้วยครับ..ว่าเป็นงัยบ้าง...เป็นสตัทธรรมดาไม่ใช้ปรับเกลียวครับ...
ผมใช้โช๊ค GAB สตรัทปรับเกลียว รุ่นSS ทางเรียบก็หนึบดีครับ แต่เวลาวิ่งความเร็วต่ำผ่านพื้นทีขุรขระละก็
ดังกร๊อบ....แกร๊บ...กุก...กัก เหมือนช่วงล่างหลวมไปทั้งคัน
รำคาญเสียงเหลือเกิน
จะเปลี่ยนไปเล่น OHLINS แบบเบ้าสตัทธรรมดา + โช๊ค EIBACH แล้ว
นุ่มหนึบ
-
สวัสดีครับ ผมชื่อเต้ยนะครับ คือตั้งใจมาแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องช่วงล่างสักเล็กน้อยครับ
ผมใช้ อิมฯเหยี่ยวสีดำ โมเครื่องมานิดหน่อย(เจ้าของเก่าทำไว้ให้) คือก่อนหน้านี้ ผมใช้ TEIN Super Street แบบมี ตัวปรับความอ่อนแข็งในรถ ทีนี้ ผมใช้รถวิ่งตจว.-กทม. หรือ กทม.-ตจว.เป็นประจำ
ปัจจุบันผมเปลี่ยนเป็น OHLINS รุ่น ปรับเกลียวสูงต่ำได้ ขอให้ข้อมูลดังนี้นะครับ
TEIN แทบทำให้ไส้ทะลักเลยทีเดียวครับ(ถึงแม้จะปรับไว้นุ่มเกือบสุดแล้วก็ตาม) แต่ก็ยอมรับว่าหนึบพอสมควรครับ ถ้าอัดๆ โยกย้ายเลนส์บ่อยๆ มุดๆ เหมาะสมดีครับ กับTEIN แต่กับการเดินทางไกล เหนื่อยครับ และเสียงกุกๆๆๆ ดังตลอด สร้างความรำคาญมาก
OHLINS นุ่มนวล หนึบๆ ผมปรับความหนืดไว้ระดับค่อนข้างอ่อน มี30ระดับ เห็น คุณปลาBoxerบอกว่าตั้งไว้ราวขั้น 10 กว่าๆ นุ่มนวลดีมากครับ แต่ปัญหาก็คือ มันให้ตัวได้มากกว่าTEINโดยเฉพาะล้อหลัง มันไปสีกับบังโคลนครับเวลาเจอหลุมหรือคอสะพาน อันนี้ผมต้องแก้ไขต่อไปครับ แต่ไม่อยากปรับให้แข็งกว่านี้ ตอนนี้นิ่มนวลดีมาก เก็บอาการได้หมดเลย ทำให้การขับเดินทางตจว.เป็นไปอย่างสุนทรีย์มากกว่าเดิมมากๆ ยังกับขับรถBenzเลยครับ พอดีผมเคยขับBenz C-Class ล้อขอบ18นิ้วจากโรงงาน ขอบอกว่าตอนนี้อิมฯผมหนึบนุ่มนวลกว่าเลยครับ อะจริงน๊ะ
จึงเรียนมาเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ครับผม
เต้ย. :embarass:
สวัสดีครับ ยินดีด้วยที่ได้มาใช้ OHLINS นะครับ อาการที่ว่ามาน่าจะมาจริงค่า K ของสปริงหลังน้อยเกินไปนะครับ เพราะว่าหน้าที่ของช่วงล่าง "โช๊คไว้ซับ สปริงไว้รับครับ" ถ้าปรับให้หลังยุบตัวยากกว่าเดิมพอช่วยได้แต่ถ้ามากไปจะเกิดอาการแข็งได้ แต่อยากให้ลองง่ายๆโดยการปรับขึ้นไปอีกนิด จากอาการที่ว่ามาแปลว่าใกล้เคียงแล้วให้ปรับเพิ่มทีละ 1-2 ระดับเพราะว่าธรรมดาแล้วโช๊ค OHLINS นี่ถ้าใกล้เคียงแล้วเวลาเก็บละเอียดต้องค่อยๆก็มีผลแล้วครับเพราะว่าระบบวาล์วและชิมข้างในมีความละเอียดสูงทำให้มีมิติในการปรับมากกว่าโช๊คอื่นๆ อันนี้เป็นการลองแบบง่ายๆ
ถ้าลองอย่างที่ว่ามาแล้วแข็งไปแปลว่าอยู่ที่ค่า K ของสปริงหลังแล้วครับ (จริงๆแล้วผมมองตรงสปริงหลังมากกว่าเพราะว่าทำหน้าที่รับน้ำหนักโดยตรง) ถ้าสนใจจะเซ็ตค่า K หลังใหม่ผมมีสปริงให้เลือกให้เรท ถ้าลองวิธีแรกแล้วไม่ลงตัวลองโทรมาหรือตอนลองปรับลองโทรมาก็ได้ครับ 0896672674 โม่ครับ
-
มาช่วยเพิ่มอีกนิดนึกครับ ลองตั้งแคมเบอร์หลังให้ล้อแบะ น่าจะไม่ติดซุ้มครับ แล้วก็ อย่างที่ท่านอื่นบอก ปรับหนืดขึ้นไปอีก สัก 2 ระดับครับ
-
น่าใช้มากครับ รอเก็บตังอีกหน่อยเจอกันแน่ :agree:
ให้ผ่อนได้ เอาอ๊ะป่าว พี่ก๊อต......
:wavey: :wavey: :wavey:
.
-
เห็นด้วยกับคุณ Momo ครับ น่าจะมาจาก สปริงหลังอ่อนครับ การยุบตัวมาสียางไม่น่าจะเพราะโช๊คอ่อนครับ ระวังนะครับบังโคลนสีมากๆ กินยางรั่วได้เลยนะครับ :wavey:
-
สวัสดีครับ ยินดีด้วยที่ได้มาใช้ OHLINS นะครับ อาการที่ว่ามาน่าจะมาจริงค่า K ของสปริงหลังน้อยเกินไปนะครับ เพราะว่าหน้าที่ของช่วงล่าง "โช๊คไว้ซับ สปริงไว้รับครับ" ถ้าปรับให้หลังยุบตัวยากกว่าเดิมพอช่วยได้แต่ถ้ามากไปจะเกิดอาการแข็งได้ แต่อยากให้ลองง่ายๆโดยการปรับขึ้นไปอีกนิด จากอาการที่ว่ามาแปลว่าใกล้เคียงแล้วให้ปรับเพิ่มทีละ 1-2 ระดับเพราะว่าธรรมดาแล้วโช๊ค OHLINS นี่ถ้าใกล้เคียงแล้วเวลาเก็บละเอียดต้องค่อยๆก็มีผลแล้วครับเพราะว่าระบบวาล์วและชิมข้างในมีความละเอียดสูงทำให้มีมิติในการปรับมากกว่าโช๊คอื่นๆ อันนี้เป็นการลองแบบง่ายๆ
ถ้าลองอย่างที่ว่ามาแล้วแข็งไปแปลว่าอยู่ที่ค่า K ของสปริงหลังแล้วครับ (จริงๆแล้วผมมองตรงสปริงหลังมากกว่าเพราะว่าทำหน้าที่รับน้ำหนักโดยตรง) ถ้าสนใจจะเซ็ตค่า K หลังใหม่ผมมีสปริงให้เลือกให้เรท ถ้าลองวิธีแรกแล้วไม่ลงตัวลองโทรมาหรือตอนลองปรับลองโทรมาก็ได้ครับ 0896672674 โม่ครับ
ขอบคุณครับสำหรับความรู้ เดี๋ยวมีโอกาสเ้ข้ากทม.จะไปลองsetดูครับ ถ้าไม่ได้ยังไง คงได้ปรึกษาคุณโม่แน่ครับ
และขอบคุณสำหรับคำแนะนำของเจ้าของเก่า คุณนัท และทุกๆท่านที่ให้คำแนะนำในกระทู้นี้ด้วยครับ
-
:tasty: :tasty:
-
Ohlin fever นี่มาเรื่อยๆเลย
อยากได้บ้างแต่ ยังผ่อนไม่หมดเลย :bawling:
ถ้ารวมๆ กันหลายๆชุดจะได้ส่วนลดมากไหมน้อ
-
:tasty: :tasty:
.
-
.
นี่ละครับที่อยากได้....................มากกกกกกกกก
-
อิอิ :agree: