Siam Subaru Webboard

General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MysTery ที่ สิงหาคม 24, 2009, 04:29:49 pm

หัวข้อ: สอบถามเรื่องเขม่าดำออกปลายท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MysTery ที่ สิงหาคม 24, 2009, 04:29:49 pm
รถผมเขม่าสีดำออกปลายท่อเยอะมากครับ ถ้าจอดท้ายไกล้กำแพง จะดำเป็นวงติดกำแพงเลย  :crap:
ใครพอทราบสาเหตุบ้างครับ  เครื่องคอแดงเวอร์ชั่น 4 ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเขม่าดำออกปลายท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: WhiTeScooBY ที่ สิงหาคม 24, 2009, 06:17:58 pm
เขม่าดำจะเกิดจากการเผาไหม้ของเครื่องยนต์เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วครับ ซึ่งบางคันถ้าจ่ายน้ำมันหนา

ก็จะยิ่งเกิดเขม่าดำมากขึ้น โดยปกติแล้วเครื่องคอแดง ในโฉม GC จะจ่ายน้ำมันหนาอยู่แล้ว

โดยเฉพาะในช่วงรอบเครื่อง 3000-4000 rpm ขึ้นไป
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเขม่าดำออกปลายท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boatstd ที่ สิงหาคม 24, 2009, 09:59:25 pm
น้ำมันหนาครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเขม่าดำออกปลายท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pomaru ที่ สิงหาคม 24, 2009, 11:49:02 pm

 ยืนยันอีกเสียงครับว่า น้ำมันหนา  ฟันธง :smash:  :supergrin:
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเขม่าดำออกปลายท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MysTery ที่ สิงหาคม 25, 2009, 01:58:57 pm
ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเขม่าดำออกปลายท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bossma ที่ สิงหาคม 25, 2009, 02:16:45 pm
ยืนยันอีกเสียงครับว่า น้ำมันหนา  ฟันธง :smash:  :supergrin:
ปะสบการตรง :laugh: :laugh:
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเขม่าดำออกปลายท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kazama ที่ สิงหาคม 25, 2009, 04:23:37 pm
ปะสบการตรง :laugh: :laugh:

งั้นถามต่อว่าน้ำมันหนา แล้วจะแก้อย่างไร ครับ หรือต้องหากล่องมาจุนเพื่อปรับแก้น้ำมัน

เพราะว่าผมเคยเป็น อยุ่ช่วงหนึ่ง อย่างว่าแต่น้ำมันหนาเลยครับ ควันมันดำเลยครับ

เลยถามพี่ทวีพี่ทวีบอกว่าเกิดจากการอ่านค่าผิดผลาดของ แอร์โฟล์ ทำให้สั่งน้ำมันมามากจนผิดปรกติ ก็เลยจัดการเปลี่ยนแอร์โฟล์ อาการดังกล่าวก็หายไปครับ

หรือท่านอื่นมีวิธีแก้อย่างไรบ้างครับ แล้วน้ำมันหนาเป็นผลดี หรือผลเสียต่อเครื่องอย่างไรบ้างครับ

ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเขม่าดำออกปลายท่อครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pomaru ที่ สิงหาคม 25, 2009, 11:41:12 pm
 เท่าที่ทราบครับ

 น้ำมันหนา

    ข้อดี    - เซฟเครื่องดี ถ้าบาง อาจเกิดอันตรายกับเครื่องได้มากกว่าครับ
 
    ข้อเสีย  - เปลืองน้ำมัน

           - แรงน้อยกว่าน้ำมันบาง ยังงัยหนาไว้ปลอดภัยกว่าครับ

   ถ้าหนาจนวิ่งไม่ออกหรือสำลักก็ควรหาอุปกรณ์มาปรับจูนครับ

   แต่บางทีอาจเกิดจากการอ่านค่าที่ผิดพลาดของอุปกรณ์ได้ครับ ( แบบที่พี่โหนกว่ามาครับ )