Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MysTery ที่ สิงหาคม 24, 2009, 04:29:49 pm
-
รถผมเขม่าสีดำออกปลายท่อเยอะมากครับ ถ้าจอดท้ายไกล้กำแพง จะดำเป็นวงติดกำแพงเลย :crap:
ใครพอทราบสาเหตุบ้างครับ เครื่องคอแดงเวอร์ชั่น 4 ครับ
-
เขม่าดำจะเกิดจากการเผาไหม้ของเครื่องยนต์เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วครับ ซึ่งบางคันถ้าจ่ายน้ำมันหนา
ก็จะยิ่งเกิดเขม่าดำมากขึ้น โดยปกติแล้วเครื่องคอแดง ในโฉม GC จะจ่ายน้ำมันหนาอยู่แล้ว
โดยเฉพาะในช่วงรอบเครื่อง 3000-4000 rpm ขึ้นไป
-
น้ำมันหนาครับ
-
ยืนยันอีกเสียงครับว่า น้ำมันหนา ฟันธง :smash: :supergrin:
-
ขอบคุณครับ
-
ยืนยันอีกเสียงครับว่า น้ำมันหนา ฟันธง :smash: :supergrin:
ปะสบการตรง :laugh: :laugh:
-
ปะสบการตรง :laugh: :laugh:
งั้นถามต่อว่าน้ำมันหนา แล้วจะแก้อย่างไร ครับ หรือต้องหากล่องมาจุนเพื่อปรับแก้น้ำมัน
เพราะว่าผมเคยเป็น อยุ่ช่วงหนึ่ง อย่างว่าแต่น้ำมันหนาเลยครับ ควันมันดำเลยครับ
เลยถามพี่ทวีพี่ทวีบอกว่าเกิดจากการอ่านค่าผิดผลาดของ แอร์โฟล์ ทำให้สั่งน้ำมันมามากจนผิดปรกติ ก็เลยจัดการเปลี่ยนแอร์โฟล์ อาการดังกล่าวก็หายไปครับ
หรือท่านอื่นมีวิธีแก้อย่างไรบ้างครับ แล้วน้ำมันหนาเป็นผลดี หรือผลเสียต่อเครื่องอย่างไรบ้างครับ
ขอบคุณครับ
-
เท่าที่ทราบครับ
น้ำมันหนา
ข้อดี - เซฟเครื่องดี ถ้าบาง อาจเกิดอันตรายกับเครื่องได้มากกว่าครับ
ข้อเสีย - เปลืองน้ำมัน
- แรงน้อยกว่าน้ำมันบาง ยังงัยหนาไว้ปลอดภัยกว่าครับ
ถ้าหนาจนวิ่งไม่ออกหรือสำลักก็ควรหาอุปกรณ์มาปรับจูนครับ
แต่บางทีอาจเกิดจากการอ่านค่าที่ผิดพลาดของอุปกรณ์ได้ครับ ( แบบที่พี่โหนกว่ามาครับ )