Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ricer ที่ สิงหาคม 17, 2009, 02:44:47 pm
-
ระหว่าง flex กะ super street มันต่างกันยังไงครับ เอาตามความรู้สึกที่ใช้อยู่หรือที่เคยลองมาก็ได้ครับ ถ้าเทียบกับโช้คแดงเดิมจากโรงงานได้ก็จะดีครับ ขอบคุณครับ
-
flex จะปรับสูงต่ำที่กระบอกได้ครับ ทำให้ค่าk spring ไม่เพี๊ยน ส่วนssนี่จะปรับที่springอย่างเดียวอ่ะครับ เคยลองflex กะmonoflex ส่วน ss ยังไม่เคยลองเลยอ่ะครับ เคยแต่ลองนั่งนานแล้วเลยจำไม่ได้อ่ะครับ
เท่าที่ลองflex feeling ใช้ได้เลยครับ เกาะถนนดี เสียอย่างเดียวตอนเจอข้อต่อถนนมันซับแรงได้ไม่ค่อยดีอ่ะครับ มีสะท้านนิดหน่อย นอกนั้นดีเลยครับ
กระบอกแดงผมก็ไม่เคยใช้ด้วย รอคนเคยลองมาตอบครับ
:agree:
-
flex จะปรับสูงต่ำที่กระบอกได้ครับ ทำให้ค่าk spring ไม่เพี๊ยน ส่วนssนี่จะปรับที่springอย่างเดียวอ่ะครับ เคยลองflex กะmonoflex ส่วน ss ยังไม่เคยลองเลยอ่ะครับ เคยแต่ลองนั่งนานแล้วเลยจำไม่ได้อ่ะครับ
เท่าที่ลองflex feeling ใช้ได้เลยครับ เกาะถนนดี เสียอย่างเดียวตอนเจอข้อต่อถนนมันซับแรงได้ไม่ค่อยดีอ่ะครับ มีสะท้านนิดหน่อย นอกนั้นดีเลยครับ
กระบอกแดงผมก็ไม่เคยใช้ด้วย รอคนเคยลองมาตอบครับ
:agree:
ใช้ Flex อยุ่เหมือนกันคับ เห็นด้วยกับข้างบนคับ โดยรวมถือว่าโอเคคับ แต่พวกข้อต่อถนนอะ ครี่จักหักเอา :laugh: :lol: :laugh:
-
ใช้ Flex อยุ่เหมือนกันคับ เห็นด้วยกับข้างบนคับ โดยรวมถือว่าโอเคคับ แต่พวกข้อต่อถนนอะ ครี่จักหักเอา :laugh: :lol: :laugh:
หมายความว่า ถ้าปรับให้นุ่มสุดแล้ว ss ได้นุ่มกว่า flex รึป่าวครับ ไม่อยากครี่หักอะ
-
tein flexวิ่งถนนผมว่ามันค่อนข้างกระด้างไปครับ แต่ในสนามใช้ได้เลย ถ้าขับชีวิตประจำวันผมคิดว่ากระบอกแดงเหมาะกว่าครับ เสียงไม่ดัง ซ่อมง่าย ราคาถูกครับ :smash:
-
หมายความว่า ถ้าปรับให้นุ่มสุดแล้ว ss ได้นุ่มกว่า flex รึป่าวครับ ไม่อยากครี่หักอะ
เห็นมีแต่คนเอา SS ไปรีวาล์ว เป็น Flex อ่ะ.....
กลับกันถ้าเป็นครี่หัก ผมว่าน่าจาเป็น SS มากกว่าคร๊าบ......
ก่อนหน้าที่จาฮิตไปรีวาล์วเป็น Flex เห็นถอดขาย SS กันเป็นเข่งๆ เยย คร๊าบ.....
:confused: :confused: :confused:
.
-
เห็นมีแต่คนเอา SS ไปรีวาล์ว เป็น Flex อ่ะ.....
กลับกันถ้าเป็นครี่หัก ผมว่าน่าจาเป็น SS มากกว่าคร๊าบ......
ก่อนหน้าที่จาฮิตไปรีวาล์วเป็น Flex เห็นถอดขาย SS กันเป็นเข่งๆ เยย คร๊าบ.....
:confused: :confused: :confused:
.
พรุ่งนี้ผมก็จะได้ครี่หักกับเค้าแล้วใช่ไหมครับพี่ชูฯ :laugh: :lol: :sunglasses:
-
พรุ่งนี้ผมก็จะได้ครี่หักกับเค้าแล้วใช่ไหมครับพี่ชูฯ :laugh: :lol: :sunglasses:
555+ ครี่หักกันถ้วนหน้า ถ้าถนนเมืองไทยเรียบๆ ก้คงจะแหล่มกว่านี้ :lol: :lol: :lol:
-
พรุ่งนี้ผมก็จะได้ครี่หักกับเค้าแล้วใช่ไหมครับพี่ชูฯ :laugh: :lol: :sunglasses:
สงสัยจะต้องทนครี่หักต่อไปแน่ๆตรู >:( แล้วรีวาวล์แพงไหมอะทำที่ master shop ใช่ไหมครับ แล้วมีผลเสียอะไรไหมครับ?
-
สงสัยจะต้องทนครี่หักต่อไปแน่ๆตรู >:( แล้วรีวาวล์แพงไหมอะทำที่ master shop ใช่ไหมครับ แล้วมีผลเสียอะไรไหมครับ?
เคยลองนั่งหมูคอแดงใส่SSครับ ผมว่านั่งสบายก้นเลยนะครับ ในความเร็วสูงก็ยังนิ่งครับ แต่คนชอบแข็งๆคงบอกว่านิ่มไปหน่อยมั้งครับ ผมเคยถามที่TEIN Mastershopเค้าบอกค่าKสปริงของType Flexมันเท่ากับ Monoflexทั้งหน้า/หลังครับ(ครี่ไม่หักแล้วแต่สงสัยไส้เลื่อน)
เดี๋ยวถ้าผมติดตั้งFlexเสร็จแล้วจะมาบอกเล่าเก้าสิบให้ฟังนะครับพี่ :smash:
-
ต้องขออภัยครับ ขอแทรกกระทู้หน่อยครับ
ระหว่าง Ohlins PCV สตัทปรับเกรียว มือสอง กับ TEIN SuperStreet มือหนึ่ง อันไหนน่าจะดีกว่า และคุ้มกว่าครับ ราคาต่างกัน +- 7,000 บาท
-
ต้องขออภัยครับ ขอแทรกกระทู้หน่อยครับ
ระหว่าง Ohlins PCV สตัทปรับเกรียว มือสอง กับ TEIN SuperStreet มือหนึ่ง อันไหนน่าจะดีกว่า และคุ้มกว่าครับ ราคาต่างกัน +- 7,000 บาท
ohlin ครับ คำตอบสุดท้ายเลย 7000+ เนี่ย .... ละพี่จะเห็นคุนค่าของมันเกินกว่า 7000 ที่ต่างกันคร้าบบบ
-
ต้องขออภัยครับ ขอแทรกกระทู้หน่อยครับ
ระหว่าง Ohlins PCV สตัทปรับเกรียว มือสอง กับ TEIN SuperStreet มือหนึ่ง อันไหนน่าจะดีกว่า และคุ้มกว่าครับ ราคาต่างกัน +- 7,000 บาท
:smokin:
ซื้อของมือสอง ไม่แน่ใจนะครับว่าได้ตามที่ใจคิดรึเปล่า Ohlins PCV นี่ผมเองใช้อยู่ ถือว่าใช้งานได้กว้าง ในสนามก็ไปได้สบาย ถ้าปรับได้ลงตัว
Tein จุดเด่นคือมีตัวแทนในประเทศสองจ้าว ถังพัง หรือไม่พอใจแล้วอยากจะปรับ จะแต่ง ทำใหม่ มันก็ง่ายไปหมด คิดหนักหน่อยครับงานนี้ :sarcblink:
-
Performance car ระดับอิมเพรซซ่าเนี่ย Flex ขึ้นไปดีกว่าครับ
ชื่อรุ่นก็บอกชัดเจนเลยว่า Super street ไม่พอเท้าพระกาฬอย่างเราๆ ท่านๆหรอกครับ
อย่างที่คุณ Choosith ว่า ขายทิ้งกันมาเยอะแล้ว :beer: :beer:
-
สงสัยจะต้องทนครี่หักต่อไปแน่ๆตรู >:( แล้วรีวาวล์แพงไหมอะทำที่ master shop ใช่ไหมครับ แล้วมีผลเสียอะไรไหมครับ?
tein master shop คิดราคา re-valve ต้นละ 3,500 บาท ถ้าทำ 4 ต้นก็ 14,000 บาทพอดีครับ :pukey:
-
tein master shop คิดราคา re-valve ต้นละ 3,500 บาท ถ้าทำ 4 ต้นก็ 14,000 บาทพอดีครับ :pukey:
14000 :pukey: พอจะซื้อ TEIN มือสองได้เลยนะนี่
-
14000 :pukey: พอจะซื้อ TEIN มือสองได้เลยนะนี่
ราคาเนี้ย ซื้อ Flex ไม่ได้คร๊าบ......ลองเช็คดูสิคร๊าบ........
:confused: :confused: :confused:
.
-
ผมรุ้จักคนที่รีวาล์วถูกๆ สี่ต้น 7000 พร้อมน้ำมันโช๊คซิ่ง
เท่าที่ลองให้มาดีกว่าsuper treet อันเก่าเยอะ อาการที่เด้งไม่ยอมหยุดที่ความเร็วสูงๆหายไปเลยอ่ะครับ
-
ผมรุ้จักคนที่รีวาล์วถูกๆ สี่ต้น 7000 พร้อมน้ำมันโช๊คซิ่ง
เท่าที่ลองให้มาดีกว่าsuper treet อันเก่าเยอะ อาการที่เด้งไม่ยอมหยุดที่ความเร็วสูงๆหายไปเลยอ่ะครับ
แหม.....ราคาลดลงตั้งครึ่ง น่าสนใจดีคร๊าบ คุณอ๊อฟ.......
:agree: :agree: :agree:
.
-
ผมว่า ท่าไม่ได้ลงสนามหรือไปแข่งอาไรบ่อยๆ SS ก็น่าจาโอแล้วนะคับ ผมใช้มานานแล้วไม่มีปันหา
อาไรเลย มี EDFCตัวเดียว ก็ปรับไปได้เรื่อยๆ อะคับ
ความเหนส่วนตัว :biggrin:
-
ผมว่า ท่าไม่ได้ลงสนามหรือไปแข่งอาไรบ่อยๆ SS ก็น่าจาโอแล้วนะคับ ผมใช้มานานแล้วไม่มีปันหา
อาไรเลย มี EDFCตัวเดียว ก็ปรับไปได้เรื่อยๆ อะคับ
ความเหนส่วนตัว :biggrin:
เฟริมเลย SUPER STREET หนุ่ยขับในพีระวิ่งอยู่1.17แหนะเร็วโคตร
-
วันนี้ติดตั้งFlexเข้าไปแล้วครับ ปรับแข็งสุด(หน้า0หลัง1) กระเทือนมากครับ แต่ถ้าปรับ(หน้า15หลัง16) ก็นิ่มขึ้นใช้ได้เลยครับ ชอบตรงที่สปริงมันแข็งนี่แหละครับ เวลาเลี้ยวรถเอียงน้อยดีครับ เหมือนมีกันโคลงหน้าแต่งเลยครับ โดยรวมแล้วชอบครับ ยกเว้นตอนเจอช่วงถนนโลกพระจันทร์นี่ตัวเด้งดึ๋งๆเลยครับ
-
วันนี้ติดตั้งFlexเข้าไปแล้วครับ ปรับแข็งสุด(หน้า0หลัง1) กระเทือนมากครับ แต่ถ้าปรับ(หน้า15หลัง16) ก็นิ่มขึ้นใช้ได้เลยครับ ชอบตรงที่สปริงมันแข็งนี่แหละครับ เวลาเลี้ยวรถเอียงน้อยดีครับ เหมือนมีกันโคลงหน้าแต่งเลยครับ โดยรวมแล้วชอบครับ ยกเว้นตอนเจอช่วงถนนโลกพระจันทร์นี่ตัวเด้งดึ๋งๆเลยครับ
ว้าว......รวดเร็วทันใจเหลือเกิน.........
ขอให้เพลิดเพลิน กับโช้ค Flex ชุดใหม่ น๊ะคร๊าบ........
:confused: :confused: :confused:
.
-
ว้าว......รวดเร็วทันใจเหลือเกิน.........
ขอให้เพลิดเพลิน กับโช้ค Flex ชุดใหม่ น๊ะคร๊าบ........
:confused: :confused: :confused:
.
คร้าบผมมม :agree:
-
สรุปแล้วผมไม่ได้ไปลอง flex แต่เท่าที่ลองขับดูแล้ว จากการขับขี่แบบเรื่อยซะส่วนใหญ่ และมีอัดบ้าง ตอนนี้ขอจบที่ Super Street ละกันครับ ขี้เกียจไปถอดออกละ (ตังค์หมดละด้วยครับ) ... :smash:
ส่วน flex นั้น ขอฝันถึงไปก่อนละกันครับ(อิจฉาคนมี flex) :wavey: