Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Poppu ที่ ธันวาคม 10, 2016, 09:02:12 am
-
พอดีกำลังจะได้รถ อยากทราบ ยี่ห้อสำนักที่ ดีๆอ่ะคับ
ตอนนี้มีไอเดีย
อยากเปลี่ยน โชค,เบาะ,ท่อ+เฮด
ตอนนี้ผมเล็ง
เบาะ: recaro RSG
โชค :Ohlin DFV
ท่อ: nameless,Cobb,ETS
เฮด: ไม่มีความรู้เลยคับ
แต่คงไม่ได้ทำทีเดียว จะคำนวณราคากับความคุ้มก่อน^^
ปล. พะวงสุดคือระบบไฟฟ้าต่างๆจะมีผลกระทบมั้ยคับ
รบกวนขอคำปรึกษาด้วยครับ
ขอบพระคุณมากครับ
-
จริงๆ เบาะ โช้ค ท่อ OK แล้วนะครับ แต่ถ้างบเยอะหน่อย ท่อเสนอเปลี่ยนเป็นของ ROWEN ครับ ท่อญี่ปุ่นคุณภาพโคตรเยี่ยม มีวาล์วเปิดปิดเสียง
ส่วน header ต้องไปเลือกละครับว่าจะเอา Equal length หรือ Unequal ซึ่งถ้าเอาอย่างแรก ก็เปลี่ยน Turbo ไปด้วยเลย เอาตูดคู่เลย ก็จะแรงขึ้นมาอีก ซึ่งถ้าเปลี่ยน Header ก็ต้องจูนใหม่ด้วยครับเป็นภาคบังคับอยู่แล้ว
ทั้งหมดทั้งมวลที่ว่ามา เรื่องระบบไฟไม่น่ามีปัญหาอะไร เพียงแต่หาจูนเนอร์ที่เป็นงานก็โอเคละคับ
-
เบาะ Recaro นั่งสบายกว่า Bride ครับ อย่าลืมเก็บเบาะเก่าไว้ตอนจะขายรถ
โช้ค Tein ซ่อมได้ทุกชิ้น สะดวกดี
ท่อ แล้วแต่ชอบ Fujitsubo ก็ไม่เลว ของทำในนี้ก็ที่ Muffler Design ใกล้แยกประเวศ ทำเป็น Titanium ทั้งเส้นมาหลายคัน
เฮดเดอร์ Tomei เลยครับ Equal หรือ Unequal length แล้วแต่ชอบ Unequal Length จะได้เสียง boxer beat อันเป็นเอกลักษณ์ของ Subaru และ turbo จะ pick-up เร็วเพราะเจ้า pulse ของเสียงนั่นแหละครับ ถ้าใส่เฮด Equal Length เจ้าเสียง บรึบ บรึบ ของเครื่อง boxer จะหายไปทันที วิ่งมาเสียงอย่างกับ Evo 4G63 เลย
Turbo อย่าเพิ่งเปลี่ยนเลยครับ เสียดายของ แต่ควรไปจูนนะ ผมแนะนำ Garage Subie หาได้ใน SSS นี่แหละ รถสภาพเดิมๆได้ 300 whp เห็นๆ 300ม้าลงพื้นนะครับ ที่อุณหภูมิถนนบ้านเราเลย
-
ขอบพระคุณมากครับ
ผมต้องขอศึกษาเจ้า Unequal Length กับ equal ก่อน
subaruใหม่สำหรับผมมากๆ
ปล. รบกวนขอเบอร์ เผื่อปรึกษารายละเอียดมากขึ้นได้มั้ยครับ^^
-
Equal Length Header = 4:2:1
Unequal Length = 4:1
-
Equal Length Header = 4:2:1
Unequal Length = 4:1
รบกวนขอ ID line ได้มั้ยคับ^^
-
จริงๆ เบาะ โช้ค ท่อ OK แล้วนะครับ แต่ถ้างบเยอะหน่อย ท่อเสนอเปลี่ยนเป็นของ ROWEN ครับ ท่อญี่ปุ่นคุณภาพโคตรเยี่ยม มีวาล์วเปิดปิดเสียง
ส่วน header ต้องไปเลือกละครับว่าจะเอา Equal length หรือ Unequal ซึ่งถ้าเอาอย่างแรก ก็เปลี่ยน Turbo ไปด้วยเลย เอาตูดคู่เลย ก็จะแรงขึ้นมาอีก ซึ่งถ้าเปลี่ยน Header ก็ต้องจูนใหม่ด้วยครับเป็นภาคบังคับอยู่แล้ว
ทั้งหมดทั้งมวลที่ว่ามา เรื่องระบบไฟไม่น่ามีปัญหาอะไร เพียงแต่หาจูนเนอร์ที่เป็นงานก็โอเคละคับ
รบกวนขอ ID line ได้มั้ยครับ^^
พอดีเห็นในรีวิว ได้เปลี่ยน โชคเป็น ohlin ด้วย เลยอยากจะทราบข้อมูลนิดนึงครับ
-
อยากทราบอีกเรื่องนึงครับ
รถคันที่กำลังจะได้ มีไมล์มาแล้ว 30โล ไม่ทราบว่าปกติของรถใหม่รึป่าวครับ มันดูเยอะอยู่
ขอบคุณมากคับ
-
ผมว่าปกตินะครับ รถใหม่ทุกคันก็มีไมล์ติดมาแล้ว 20-40 โลหละครับ คือตอนออกจากโรงงานเลขไมล์เป็น 0 แต่รถอาจมีการเลื่อนไปเลื่อนมาโดยการขับปกติบ้างอะครับ ส่วนมากจะเป็นขับย้างที่จอดนะครับ
-
ผมว่าปกตินะครับ รถใหม่ทุกคันก็มีไมล์ติดมาแล้ว 20-40 โลหละครับ คือตอนออกจากโรงงานเลขไมล์เป็น 0 แต่รถอาจมีการเลื่อนไปเลื่อนมาโดยการขับปกติบ้างอะครับ ส่วนมากจะเป็นขับย้างที่จอดนะครับ
ค่อยใจชื้นหน่อย :bbbear_34: :bbbear_34:
ขอบคุณมากครับ