Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: teng ที่ มีนาคม 15, 2016, 02:39:24 pm
-
กำลังหาข้อมูลอยู่ เห็นตอนนี้มือสองขายกันอยู่ล้านเศษ ไม่ทราบว่าน่าเล่นมั้ย มีอะไรจุกจิกหรือเปล่า และถ้าจะซื้อควรเป็นรุ่นปีอะไร
มีอะไรบ้างที่ต้องระวัง. ขอบคุณครับ
ปล. เคยขับไล่ตอนออกจากทางด่วนพร้อมกัน ผมเคยใช้อิมตากลมคอขาว เปลี่ยนโบคอแดง ไล่ไม่ทัน เห็นแต่ก้นไวๆ มันขึ้นเร็วจริงๆ :bbbear_27:
-
น่าเล่นครับ ขับสนุก อัตราเร่งดี ในโค้งก็ดีครับ ติดอย่างเดียวเรื่องอะไหล่แพง และเรื่องศูนย์บริการแหละที่หายากครับ
-
เคยขับแต่ GTi ครับ แต่เครื่องเดียวกันนะ
ถามว่าน่าเล่นไหม ถ้าหาอู่นอกรอไว้แล้ว แหล่งที่มาที่ไปอะไหล่ทุกชนิดได้ ก็โอเคครับ จัดเลย จุกจิกกว่าซูแน่นอน แต่เรื่องแรงไม่ต้องห่วงครับ ดึงกันแบบถวายหัวทั้งเครื่องทั้งเกียร์ และเกียร์ DSG ฉลาดมาก ฉลาดในระดับที่ปกติผมไม่ชอบรถเกียร์ออโต้ทุกประเภท เจอเจ้านี่เข้าไปผมรักเลยครับ :bbbear_47:
-
เตรียมเงินซื้อกล่อง ABS ทุก 2ปี
g-force sensor 4มุม 4ตัว
ECU เกียร์ด้วยครับ
-
เตรียมเงินซื้อกล่อง ABS ทุก 2ปี
g-force sensor 4มุม 4ตัว
ECU เกียร์ด้วยครับ
มันจุกจิกขนาดนั้นเลยหรอครับ ค่าใช้จ่ายตกประมาณเท่าไหร่ครับ :bbbear_40:
-
เพื่อนผมใช้อยู่ครับ ถ้าจำไม่ผิด ABS สั่งทางnet ประมาณ 4หมื่นกว่า Sensor 4 ตัวๆละ1หมื่นกว่า ECU เกียร์แสนเศษครับ
-
น่าเล่นครับ เสียแค่ศูนย์บริการน้อย ถ้าไม่เข้าที่บรรทัดทอง ก็ต้องที่วิภาวดี ราคาอะไหล่ก็ปกติของรถยุโรปนะไม่ได้แพงมากมายอะไร รถผมซื้อมาตั้งกะรุ่นแรกตอนเปิดตัวปลายปี 09 เป็นรุ่น 2.0 TSI ไม่เคยเสียหรือมีปัญหาจุกจิกเลย วิ่งมา 30,000 กว่ากม. มีจูนกล่องสเตท1 240 แรงม้า ของเพื่อนๆผมซื้อมาพร้อมๆกันอีก 2 คันวิ่งเยอะ 8-90,000 กม.ก็ยังไม่เจอปัญหาไรนะ ข้อเสียที่เห็นก็มีเรื่องคอนโซลกลางเหนียว สีลอก ต้องถอดมาพ่นใหม่ กับแผงบังแดดของหลังคาแก้ว กาวหมดอายุเลยหย่อน ก็ว่าจะต้องหาที่ทำอยู่ และอีกเรื่องก็ของแต่งแพงครับ
-
ผมว่า Golf GTi เหมือนจะขับดีกว่า
-
https://www.youtube.com/watch?v=X-PLpLhfJmA
-
Scirocco ลองหาตัว ปี 12 ขึ้นไปครับ ส่วนตัวผมคิดว่า GTI ช่วงล่างดีกว่า ครับ แถมกินน้ำมันน้อยกว่า 10% ทั้งๆที่แรงพอๆกัน
เรื่องปวดหัวของเครื่องกับเกียร์รุ่นี้คือ coil กับ หัวฉีดครับ ถ้าสั่งอะไหล่นอกจะถูกกว่าออก 0 ประมาณ30-40% ครับ แต่ต้องระวังเรื่องภาษีนะครับ
ส่วนเรื่องเกียร์มีแค่ตัว Mechatronicครับ ตัวหนึงไมน่าเกิน85000ครับ ถ้าหาอู่ดีๆราคาน่าจะถูกกว่านี้แถมมีการรับประกันหลังงานซ่อมให้ด้วยครับ
ตัว Mechatronic นี้ถ้าไม่ทารุณกับเกียร์ก็ไม่น่าจะเสียง่ายครับ ยกเว้นจะเจอ jackpot
-
โดยส่วนตัวผมก็ชอบ Golf กับ Scirocco ทั้งคู่ แต่ชอบรูปทรง Scirocco มากกว่า Golf แต่อีกใจนึง ผมว่า Golf ก็น่ารักดี แต่ผมสงสัยว่าอันไหนขับดีกว่ากัน เทียบกันหลายๆด้าน ทั้ง อัตราเร่ง เบรค การทรงตัว การควบคุมรถ รวมไปถึงการบำรุงรักษา ท่านใดทราบ ช่วยไขข้อข้องใจหน่อยครับ
อีกอย่าง อยากให้เปรียบเทียบ รีวิว Golf หลายรุ่น ทั้ง ตัวเล็กเครื่อง 1.4, 2.0 แล้วก็ ตัว R หน่อยครับ จริงๆแล้ว ตัว 1.4 ผมก็พอใจละ แต่อยากทราบว่า ตัวอื่นๆเป็นยังไง คุ้มค่าเงินหรือเปล่า ตัว R ผมเคยเห็นเพื่อนร่วมงานที่เมกาขับ อย่างงาม เสียงนี่โหดด้วย เลยรักเหมือนกัน แต่ไม่เคยลอง ท่านใดทราบ ช่วยตอบทีครับอยากรู้จริงๆครับ
ขอบคุณครับ
-
รถผมซีรอคโค่ ตัวแรกที่เข้ามาขายครับ ตอนนี้วิ่งมาห้าหมื่นห้าแล้ว
ปัญหาที่เจอนะครับ รถเร่งไม่ออก มีควันขาวออกท่อ
เข้าศุนย์ไป เช็คฟอล์ท เปลี่ยนคอยล์ไป อะไหล่ก็ แปดพันกว่าเกือบเก้าพัน
วิ่งได้มาพักนึง อาการเดิม มาอีกไม่หาย คราวนี้วิ่งไม่ได้เลย ควันโขมง
ยกเข้าศูนย์อีก คราวนี้เปลี่ยนหัวฉีด ราคาอะไหล์ก็ หัวละ7000 ได้ส่วนลด5% เหลือ26,600คราวนี้จบครับ
ค่าแรงไม่ต้องพูด เปลี่ยนคอยล์คิดเป็นตัว หัวฉีดเปลี่ยนก็คิดเป็นหัว
ขับมาอีกหน่อยเจออีก ABS/ESP ติดๆดับๆ ช่างเช็คบอกเป็นที่ปั๊ม ABS ราคาค่าตัวก็
เฉพาะอะไหล่ แปดหมื่นปลายๆ ตีเป็นเก้าหมื่นละกัน อันนี้ยังไม่ซ่อม เพราะมันยังขับได้
มีเวลาก็หาอะไหล่ไปเรื่อยๆ
มาอีกก็ กระจกฝั่งคนขับ ไม่ตกเวลาเปิดประตู เข้าศูนย์เช็คเป็นที่พลาสติกดึงสลิงแตก
ถ้าหาร้านซ่อมได้ก็คงดี แต่ศุนย์บอกยังไม่กล้าส่งซ่อมรถยังใหม่ ยังไม่มั่นใจร้านซ่อมมั้ง
อะไหล่ตัวนี้ก็เจ็ดพันกว่าเฉพาะราง
ฝาถังน้ำมันอีกเปิดไม่ออก อันนี้ระวังด้วย เวลาล้างรถ ควรเช็คทำความสะอาดใช้น้ำยาจักรซิงเกอร์ยอดบ้างจะช่วยได้
ถ้าอยากเล่นก็ลองได้เลยครับ แล้วจะรัก คนใช้โฟล์คส่วนใหญ่จะสนุกกับการซ่อมนะครับ 55555
รถมันก็แล้วแต่ดวงมั้งครับ บางคนก็ไม่เจอปัญหาบางคนก็เจอเยอะแยะ แต่ถ้าหาปีใหม่ๆ ได้ก็จะดีครับ
ปัญหา ABS เป็นหลายคันแล้วครับถ้าล็อตแรกๆ
สรุปปัญหาของซีรอคโค่นะครับ หัวฉีด, คอยล์, ABS/ESP, dsg mechatronic, กระจกประตู(เพราะมันไม่มีขอบ แล้วขาสลิงมันเป็นพลาสติกกรอบแตกได้), หม้อน้ำ(มันอยู่ชิดกับแผงแอร์ทำให้มันเสียดสีกันทำให้รั่วได้ กรณีนี้คุยกับช่างศูนย์ ส่งไปเชื่อมได้ประหยัดตังค์หน่อย)
นอกนั้นก็ไม่น่ามีอะไรครับ เปลี่ยนอะไหล่แท้ก็อยู่กับเราอีกยาวๆ ไม่ต้องกังวลครับ
ส่วนมือสองก็ต้องดูดีๆ หล่ะครับ เนื่องจากมันเป็นรถที่ขับมันส์ เจ้าของส่วนใหญ่แล้วก็จะใช้มันอย่างคุ้มค่ากับ performance
ตอนนี้ก็มีทั้งที่ standard แล้วก็ผ่า่นการจูนมาแล้วขายๆอยู่ ต้องดูให้ดีๆครับ
-
โดยส่วนตัวผมก็ชอบ Golf กับ Scirocco ทั้งคู่ แต่ชอบรูปทรง Scirocco มากกว่า Golf แต่อีกใจนึง ผมว่า Golf ก็น่ารักดี แต่ผมสงสัยว่าอันไหนขับดีกว่ากัน เทียบกันหลายๆด้าน ทั้ง อัตราเร่ง เบรค การทรงตัว การควบคุมรถ รวมไปถึงการบำรุงรักษา ท่านใดทราบ ช่วยไขข้อข้องใจหน่อยครับ
อีกอย่าง อยากให้เปรียบเทียบ รีวิว Golf หลายรุ่น ทั้ง ตัวเล็กเครื่อง 1.4, 2.0 แล้วก็ ตัว R หน่อยครับ จริงๆแล้ว ตัว 1.4 ผมก็พอใจละ แต่อยากทราบว่า ตัวอื่นๆเป็นยังไง คุ้มค่าเงินหรือเปล่า ตัว R ผมเคยเห็นเพื่อนร่วมงานที่เมกาขับ อย่างงาม เสียงนี่โหดด้วย เลยรักเหมือนกัน แต่ไม่เคยลอง ท่านใดทราบ ช่วยตอบทีครับอยากรู้จริงๆครับ
ขอบคุณครับ
ขึ้นอยู่ความชอบเลยครับ กอล์ฟ ก็สวยครับ ซีรอคโค่ก็ดูสปอร์ตดี
ถ้าเล่นกอล์ฟ ลอง R ก็ดีนะครับ เพื่อโมเพิ่ม ตัว R มันขับสี่ แล้วถ้าจูนขึ้นง่ายกว่าตัวธรรมดา hardware ไม่ต้องเปลี่ยน เปลี่ยนแต่ software stage 1 ก็ สามร้อยนิดๆแล้วครับ
ส่วน 1.4 ผมไม่แนะนำ ถ้าจะเล่น เล่น 2.0ขึ้นจะ R ไม่ R ขึ้นอยู่กับงบเลยครับ
2.0TSI 0-100 6.9 วินาทีสเปคโรงงาน สำหรับตัวธรรมดา 5.7 วินาทีสำหรับตัว R
ส่วนโช้คปรับไฟฟ้า 3 mode comfort,normal, sport
ปกติผมใช้ปรับอยู่normal กำลังดี sport แข็งไปนิด แต่ถ้าถนนเรียบๆก็ขับมันครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
เท่าที่ฟังมาดูจุกจิก และค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาแพงกว่าอิมพอสมควร
ชักจะแหยงๆ ครับ :bbbear_40: