Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: choicebg5 ที่ มกราคม 23, 2016, 08:31:54 pm
-
1. ตอนนี้ในเมือง ประมาณ 6-6.5 km/L นอกเมือง 100-160 km/Hr> 9 km/L สำหรับ BG5 twin ไม่ทราบว่า อัตราสิ้นเปลือง bp5?
2. ใครเคยขับสองรุ่นนี้บ้างครับ คุ้มเปลี่ยนไหม (ตอนนี้ก้อยังชอบ BG5 อยู่แต่คัน)
3. BP5 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ มีตรงไหนจุจิกเป็นพิเศษไหมครับ
ขอบคุณครับ
-
รถเครื่องยนต์ใหม่กว่า อัตราสิ้นเปลืองน้อยกว่ามากครับ ทั้งบูชมาเร็วมาก 1000 รอบเศษก็ไหลแล้ว
วิ่งคมกว่า ควบคุมง่ายกว่า เร็วกว่า BPมันเป็นตัวขายดีที่สุดในโลกยุคนั้น ขึ้นเขาเร็วกว่า เข้าโค้งคมกว่า
ดีกว่าหมดเว้นแต่อะไหล่แพงกว่ากันสักหน่อย และราคารถก็ต่างอีกหน่อย ผมมี bg ทวินเทอร์โบ bgวางโบเดี่ยวของอิม BD ผมขายทิ้งหมดเมื่อขับ BP5 TURBO ผมมีทั้งรุ่นไมเนอร์เชนท์และก่อนไมเนอร์เชนท์ ตัวไมเนอร์เชนท์แล้วเกียรฉลาดกว่าก่อนไมเนอร์ฯเยอะ ความเร็วสูสี แต่ดีกว่าตรงไฟหน้าสว่างมากกว่าเพราะอะไรไม่ทราบ ช่วงล่างหากมีครอบครัวไม่บ่นเพราะทำมานุ่มมากทั้งๆที่เป็นบิลสไตล์ เหมือนกันกว่ารุ่นก่อนไมเนอร์ฯ
รถมันคนละยุคอย่าเทียบกันเลยครับ คนละเเบบ เทคโนโลยีคนละเรื่อง เจอวาวล์แปรผันไอดีไอเสีย เจอทวินสกอเทอร์โบอีก เจอช่วงล่างใหม่ๆอีก เจอจานเบรคใหญ่เท่าเทียมเบรมโบ้อีก คงพอเป็นประโยชน์บ้างนะครับ ขอให้เป็นเทอร์โบแล้วกัน ถ้าไม่โบก็อืดสู้ BG ทวินไม่ได้ :bbbear_19:
เกียร เอสไอไดร์ฟฉลาดมากครับ
ส่วน BG เป็นรถในตำนานที่ดีของโลก ไปแล้วครับ เค้าก็มีดีในยุคของเค้าหากเทียบกับรถยี่ห้ออื่นในปีเดียวกัน ก็หาอะไรมากินมันยากครับ
-
ขอบคุณมากครับ ครบถ้วนกระบวนความ
ใช่ครับ สมัยปี 2002-05 นี่ขับ BG twin นี่เป็นรถที่ยุคนั้นกินไม่ลงจริงๆ
ปัจจุบันมี w210 facelift เข้าโค้งหรือเกาะถนนคนละอารมณ์เลยครับ legacy เข้าโค้งหนึบมากขับสนุกกว่ากันเยอะ จากเดิมเคยคิดขายเพราะขับน้อยมาก สู้ค่าน้ำมันไม่ไหว เลยเปลี่ยนเป็นว่าเก็บดีหรือขายซื้อBPดี
:bbbear_4:
-
BP9 Outback ก่อนไมเนอร์ เครื่อง BP5 GT jdm ครับ
- ไม่เคยลอง BG เลยเทียบลำบากนิดครับ
- บูสมาเร็ว กดมากดมา คล่องตัวประมาณนึง จะมีเสียอารมณ์ตรงเวลากระแทกแล้วรอบยังไม่ได้เกียร์เหมือนจะจับไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อิกแนวลื่นๆ (หรือเกียร์ผมไม่ค่อยดีก้อไม่รู้)
- ใช้ในเมืองไปกลับบ้าน/ที่ทำงาน ขาละ 25 โล เช้า 45 นาที เย็น 90-110 นาที ประมาณ 7-7.5 โล/ลิตร (คาดว่ามาจากล้อ outback ใหญ่กว่า legacy เฟืองท้ายเลยต่ำไปนิดนึง น่าจะมีผลกับอัตราสิ้นเปลืองในเมือง) นอกเมือง 11-12 โล/ลิตร
- อะไหล่บางอย่างหายากอยู่เหมือนกัน หลายอย่างต้องสั่ง
ปล แอบเบื่อๆอยากๆอยู่นิดหน่อย อยากหารถหลักบ้านๆแล้วไปเล่นซูรุ่นเก่าๆหน่อย
-
ขอบคุณครับ คอนเฟิร์มได้ว่าประหยัดกว่า BG ที่ผมใช้อยู่ :bbbear_25:
-
BP9 Outback ก่อนไมเนอร์ เครื่อง BP5 GT jdm ครับ
- ไม่เคยลอง BG เลยเทียบลำบากนิดครับ
- บูสมาเร็ว กดมากดมา คล่องตัวประมาณนึง จะมีเสียอารมณ์ตรงเวลากระแทกแล้วรอบยังไม่ได้เกียร์เหมือนจะจับไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อิกแนวลื่นๆ (หรือเกียร์ผมไม่ค่อยดีก้อไม่รู้)
- ใช้ในเมืองไปกลับบ้าน/ที่ทำงาน ขาละ 25 โล เช้า 45 นาที เย็น 90-110 นาที ประมาณ 7-7.5 โล/ลิตร (คาดว่ามาจากล้อ outback ใหญ่กว่า legacy เฟืองท้ายเลยต่ำไปนิดนึง น่าจะมีผลกับอัตราสิ้นเปลืองในเมือง) นอกเมือง 11-12 โล/ลิตร
- อะไหล่บางอย่างหายากอยู่เหมือนกัน หลายอย่างต้องสั่ง
ปล แอบเบื่อๆอยากๆอยู่นิดหน่อย อยากหารถหลักบ้านๆแล้วไปเล่นซูรุ่นเก่าๆหน่อย
เกียรผิดปกติครับ. ล้างสมองเกียรร้านเจ๋งๆหายครับ
-
เกียรผิดปกติครับ. ล้างสมองเกียรร้านเจ๋งๆหายครับ
หมายถึง flush เกียร์ หรือ รื้อออกมาทำครับ มีที่แนะนำไหมครับ
-
หมายถึง flush เกียร์ หรือ รื้อออกมาทำครับ มีที่แนะนำไหมครับ
ฟลัทไม่หายแน่ครับ รื้อมาล้างครับ ร้านต้องหาดีๆหน่อยไม่กล้าแนะนำเดี๊ยวกลายเป็นเชียรแขกเข้าร้าน