Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mrpich ที่ กรกฎาคม 29, 2015, 10:49:16 pm
-
ทราบข่าวจากทางโมตุลเมื่องาน auto saloon ว่าทางโมตุลกำลังเจรจากับ มอเตอร์อิมเมจ ให้ปรับลดราคาน้ำมันเครื่องให้เท่ากับท้องตลาด
เพราะทางโมตุลต้องการให้น้ำมันเครื่องของเขามีราคาเท่ากันทั้งหมด ห้ามขายถูกหรือแพงกว่า
ไม่รู้ตอนนี้เรื่องราวเป็นไงบ้างแล้ว ทางศูนย์ลดราคาให้รึยัง ใครเพิ่งไปเข้าศูนย์มาช่วงแจ้งทีครับ
ไม่งั้นผมจะทำมึนเดินถือน้ำมันเครื่องเข้าไปเองอีกรอบละ55
-
จะลงมาหารสองเลยผมก็ไม่เติมนะครับ ถ้าศูนย์ยังบังคับเติม H-Tech 100 เหมือนเดิม ลิตรละ 50 บาทผมก็ไม่เติม เพราะมันไม่ไหวครับ อันตรายมากเอาน้ำมันเครื่องเกรดต่ำมาเติมรถระดับ Performance ถ้ายังให้เลือกตัวเดียวเหมือนเดิมผมคงเจรจาหิ้วน้ำมันเข้าเหมือนเดิม
แต่ถ้ามีตัวเลือกครบทุกรุ่นของ Motul ผมก็ OK นะ จะเติมเลย :bbbear_34:
-
จะลงมาหารสองเลยผมก็ไม่เติมนะครับ ถ้าศูนย์ยังบังคับเติม H-Tech 100 เหมือนเดิม ลิตรละ 50 บาทผมก็ไม่เติม เพราะมันไม่ไหวครับ อันตรายมากเอาน้ำมันเครื่องเกรดต่ำมาเติมรถระดับ Performance ถ้ายังให้เลือกตัวเดียวเหมือนเดิมผมคงเจรจาหิ้วน้ำมันเข้าเหมือนเดิม
แต่ถ้ามีตัวเลือกครบทุกรุ่นของ Motul ผมก็ OK นะ จะเติมเลย :bbbear_34:
H 100 พื้นฐานน้ำมันเครื่องเป็นยังไง ทำไมถึงไม่เหมาะ และ ตัวที่เหมาะสมควรเป็นยังไง
ควรเติมตัวไหนของ motul ครับ ช่วยชี้แนะด้วยครับ
ผมจะได้เช็คกับศูนย์ว่ามีหรือไม่ครับ ขอบคุณมากครับ
-
น้ำมันเครื่อง Motul เพิ่งได้เข้าไปขายใน ศูนย์ Subaru จริงจังเมื่อต้นปีนี้ครับ ส่วนแบ่งการตลาดยังไม่ถึง 50% เพราะในศูนย์ Subaru ยังมียี่ห้ออื่นๆอีก เช่น Shell 0w20 Eneos Castrol ทั่งนี้ Motul H-Tech 100 plus 100% synthetics ตัวที่ทาง Subaru สั่งซื้อจะเป็นตัว 5w30 ราคาต่ำสุดในท้องตลาดก็ต้องมี 450 บาทต่อลิตรครับ
-
H 100 พื้นฐานน้ำมันเครื่องเป็นยังไง ทำไมถึงไม่เหมาะ และ ตัวที่เหมาะสมควรเป็นยังไง
ควรเติมตัวไหนของ motul ครับ ช่วยชี้แนะด้วยครับ
ผมจะได้เช็คกับศูนย์ว่ามีหรือไม่ครับ ขอบคุณมากครับ
H-100 Tech เหมือนเป็นเกรดต่ำสุดของ Motul ครับ คือถ้าเอามาเติม XV แล้วไม่ได้วิ่งเร็วมาก มันก็พอโอเคครับ แต่ถ้า XV แต่วิ่งกระจาย 160+ แบบนี้ก็อาจจะมีปัญหาครับ เพราะเหมือนมีคนเคยลองเติม H-100 Tech กับ XV แล้ววิ่งยาวๆ 160+ oil temp มันขึ้นครับ ถ้าขับเครื่องตระกูล Turbo นี่คงไม่ต้องสืบครับผม ระยะยาวๆไปคงไม่ดีแน่ๆ คือ Motul มันมีเกรดดีกว่านั้นแต่ราคาไม่ได้ลากไส้มาก คือ 8100 ครับ หลากหลายรุ่นย่อยเช่น X-Cess X-Clean ก็ดูกันตามความเหมาะสมกันไปครับผม :bbbear_34:
ลองค้นๆดูในกระทู้เก่าๆครับ พูดถึงเรื่องน้ำมันเครื่องกันเยอะอยู่ครับ
แต่ๆๆๆ ถ้าสมมติจขกท ขับ XV แล้วไม่ได้ขับเร็วอะไรมาก เรื่อยๆชิลๆ อันนี้ไม่มีปัญหาสำหรับ H-Tech
-
จะดีกว่ามาก และง่ายสุด คือ หิ้วน้ำมันอะไรก้อได้ ที่มีมาตาราฐาน เข้าไป 0 ถ้าจะขาเรายได้ลง...คิดค่าเปิดขวด แบบเหล้า สบายใจทั่งคุ่
-
จะดีกว่ามาก และง่ายสุด คือ หิ้วน้ำมันอะไรก้อได้ ที่มีมาตาราฐาน เข้าไป 0 ถ้าจะขาเรายได้ลง...คิดค่าเปิดขวด แบบเหล้า สบายใจทั่งคุ่
จริงๆก็ง่ายๆนะครับ คิดอยู่ในค่าบริการไป แบบ autobac ซื้อเขาเปลี่ยนฟรี แบกมา 500
ถ้าทำคงจะดี
-
แต่จริงๆแล้วผมยังติดใจคำว่าฟรีค่าแรงตั้งแต่ตอนที่ซื้อรถนี่ละครับ
เล่นบอกว่าฟรีค่าแรง แต่บวกค่าน้ำมันเครื่องแพงกว่าท้องตลาดตั้งลิตรละร้อยกว่า เติม5ลิตรโดนไปอีก เกือบ700
ขนาด gm ของโมตุลเองยังต้องขอเจรจาให้ปรับราคาลงให้เท่ากับท้องตลาด เพราะทางโมตุลเองมีนโยบายในการควบคุมราราน้ำมันเครื่องเขาไม่ให้ถูกหรือแพงกว่าที่บริษัทกำหนดอยู่แล้ว
เพราะจริงๆแล้วในราคาปลีกที่โมตุลกำหนดให้ แน่นอนว่าศูนย์ก็ต้องมีกำไรจากส่วนนั้นอยู่แล้ว และยังเป็นคอนแท็คในลักษณะนี้ ราคายิ่งได้เปรียบกว่าร้านขายน้ำมันเครื่องทั่วไปอยู่แล้ว
อย่างน้อยผมว่าทำราคาเท่ากับท้องตลาดทั่วไปผมยังพอรับได้ แต่เอามาขายแพงขึ้นขนาดนี้เริ่มรู้สึกน่ารังเกียจ ติดอยู่ที่เรืองการรับประกันจากศูนย์นี่ละ หมดประกันเมื่อไหร่ผมก็ไม่เข้าแล้วศูนย์บริการ อู่นอกเก่งๆมีเยอะแยะ
ผมใช้มิตซูสเปซวากอน หิ้วน้ำมันเครื่องไปเองไม่เห็นมีศูนย์ไหนมาว่าสักคำ นอกนั้นของอย่างอื่นเวลาซ่อมก็ให้ศูนย์จัดการหมด แล้วก็เข้าศูนย์มานานจนทุกวันนี้ 5ปีแล้ว
คันฟอร์ด เรนเจอร์ ซื้อแพ็คเกจ ssp บริการบำรุงรักษาหลังการขายเพิ่มอีก 3ปี 60,000 โล ราคา 14,000 บาท โดยที่ตลอด 3ปีผมไม่ต้องจ่ายอะไรอีกเลยแม้แต่บาทเดียว ในการนำรถเข้า service ผมก็ซื้อ เพราะเห็นว่าประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้ ทั้งๆที่จริงๆแล้วผมมีสิทธิ์ในการซื้อน้ำมันเครื่องยี่ห้อหนึ่งได้ครึ่งราคาเพราะน้องสาวทำงานอยู่ในบริษัทน้ำมันแห่งหนึ่งด้วยซ้ำ
ลูกค้าทุกคนมีตังค์ซื้อรถ มีตังค์จ่ายค่าบำรุงหมดแหละ แต่ศิลปะที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกอยากกลับมาหา หรือ รู้สึกยินดีจ่ายตังค์ให้ ทางซูบารุไม่มีเอาเสียเลย ตอนนี้ผมมองว่าเป็นศูนย์ที่ขาดความจริงใจยิ่งกว่าฟอร์ดที่คนส่วนใหญ่เค้าด่ากันอีก
-
สุดท้ายไปจัดมาละครับ ที่ตัวแทนจำหน่ายผู้มีอำนาจแห่งใหม่ ย่านศรีนครินทร์ ปกติขายรถหรูนำเข้าครับ
(http://www.e46thailand.com/upload/5746138/201508081229-02-sh.jpg)
บรรยากาศใช้ได้ครับเพิ่งตกแต่งในส่วนของการขาย Subaru เสร็จไม่นาน อยู่ไม่ไกลบ้านผม แต่ผมเพิ่งรู้ว่าเค้าขายด้วยเพราะรุ่นน้องก็เพิ่งรับรถจากที่นี่ไป
(http://www.e46thailand.com/upload/5746138/201508081233-03-sh.jpg)
มีน้ำมันเครื่องให้เลือกหลายตัวครับ แต่โมตุล ราคาใกล้เคียงศูนย์ของมอเตอร์อิมเมจครับ
(http://www.e46thailand.com/upload/5746138/201508081225-01-sh.jpg)
ผมเลยไม่เลือกครับ เพราะ โมตุลขนาด 4 ลิตร ทางบริษัทผู้นำเข้าโมตุลกำหนดราคาขายปลีกอยู่ที่ลิตรละ 1800 บาท
ตกลิตรละ 450 บาทเองครับ แต่มอเตอร์อิมเมจเอามาขาย ลิตรละ 561 ผมมองว่าไม่เป็นธรรมครับ น่าเกลียดมาก
สุดท้ายเลยเลือก โมบิล1 เหตุผลง่ายๆครับ Porsche เครื่อง Boxer เหมือนกันก็ถูกกำหนดให้ใช้ Mobil1 เป็นน้ำมันเครืองมาตรฐานของเค้าครับ
(http://www.e46thailand.com/upload/5746138/201508081237-04-poschl.jpg)
Boxer ตัวลูก เปลี่ยนถ่ายคู่กับ Boexr ตัวพ่อเลยครับ 55 ราคารถต่างกัน 10 เท่าได้มั๊ง
ค่าเสียหายที่ออกมาครับ
(http://www.e46thailand.com/upload/5746138/201508081242-05-Bill.jpg)
บอกเลยครับ แพงกว่าโมตุลที่ศูนย์ใช้ ที่นี่ขาย Mobil1 กับ castrol ราคาเท่ากันคือ 4 ลิตร 2,465 ซึ่งเป็นราคาที่ใกล้เคียงกับราคาขายหน้าปั๊ม Esso ครับ
ผมถือว่าเป็นราคามาตรฐานของบริษัทผู้นำเข้าน้ำมัน แต่ที่นี่ลดราคาให้อีก 5% ครับ แต่ราคากระป๋องเล็ก 1 ลิตร แอบแพงแฮะ
แม้ราคาสุดท้ายจะแรงกว่า แต่ผมโทรถามและเช็คราคาก่อนเข้าไปแล้ว รู้อยู่แล้วว่าราคานี้ ซึ่งผมก็ยินดีจ่ายมากกว่าไปเสียตังค์ให้มอเตอร์อิมเมจกินฟรีๆอีกลิตรละร้อยกว่าบาท
แล้วราคานี้ผมก็ได้น้ำมันเครื่องที่ผลิตอเมริกา ไม่ได้ผลิตเวียตนาม อย่างน้อยก็ถือว่าได้ของมาตรฐานการผลิตที่สูงกว่าด้วย
คูปองค่าแรงฟรีใช้งานได้ตามปกติ ประกันยังอยู่ครบ ราคามาตรฐานผู้นำเข้าพร้อมส่วนลด5% แม้จะแพงกว่า แต่ยินดีจ่าย แพงกว่ากันไม่กี่ร้อยเอง
อยากจะสะท้อนไปที่มอเตอร์อิมเมจครับ ว่า "ลูกค้าที่ซื้อXVทุกคนมีปัญญาจ่ายค่าดูแล แต่ราคาจะต้องเหมาะสม ไม่ใช่มาบวกค่าของบ้าๆแบบนี้ แล้วทำเป็นบอกว่าฟรีค่าแรง" น่าเกลียดครับไม่จริงใจ
อ้อ..ผมไม่ได้รังเกียจพนักงานของมอเตอร์อิมเมจอะไรนะ เซลล์ที่ขายผมก็ยังไลน์คุยกันอยู่ สนิทสนมกัน เห็นใจคนทำงาน แต่ต้องมาฟังเสียงบ่นของลูกค้า เพราะนโยบายห่วยๆของผู้บริหารครับ
-
:bbbear_25: น่าสนใจครับ ศรีนครินทร์ใกล้บ้านด้วย รบกวนบอกทางหน่อยครับ อยู่ช่วงไหน
-
https://www.facebook.com/JAutoimport.car/posts/919236111474244
ร้าน Autocar เดิม ข้าง J Auto ใกล้ห้าง Seacon ศรีนครินทร์ครับ
-
J auto ถูกต้องครับผม ใกล้ๆซีคอนสแควร์ ติดดุสิตการโรงแรมน่ะครับ
จริงๆยังไม่อยากบอกชื่อนะ เพราะทางศูนย์บอกยังไม่พร้อมรับรถเต็มที่ เป็นดิลเลอร์ที่ได้รับการแต่งตั้งใหม่อย่างเป็นทางการครับ
อย่างผมเอาเข้าไปก็ยังไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้าย เพราะสั่งไปแล้วของยังไม่มา รอช่วงอาทิตย์หน้าเข้าไปเปลี่ยนอีกที อะไหล่บางตัวค่อยๆเริ่มทะยอยสั่งสต๊อกน่ะครับ ยัวไงจะเข้าไปเช็คกี่หมื่นโลก็โทรเข้าไปสอบถามล่วงหน้าก่อนดีก่าครับ ว่าของขาดอะไรหรือป่าว พร้อมเปลี่ยนไหม
โทร 02-720-2999 ครับ แต่การทำงานรวดเร็วดีครับ วันธรรมดารถไม่เยอะ นั่งดูรถหรูสวยๆ เพลินดี หรือไปหาไรกินซีคอนระหว่างรอก็สะดวกดีครับเดินไปได้เลย
-
ขอถามแบบนี้ กำลังจะถึงระยะที่ต้องเปลียนน้ำมันเกียร์ด้วย (ไม่รู้บวกไว้เท่าไรขนาดน้ำมันเครื่องยังลิตรตั้ง 100 )อย่างที่ J AUTO เรื่องเกียร์เครื่องมือยังไม่น่าจะครบเพราะต้องมี reset เกียร์ด้วยคอมพ์ ถ้าเราถ่ายน้ำมันหล่อลื้นที่ J AUTO แล้วเปลื่ยนน้ำมันเกียร์ที่ศูนย์ จะได้ไหม แบบว่าไม่อยากเสีย500ให้กับสิ่งที่ไม่มีเหตุผล
-
ยอดเยี่ยมครับ
-
ขอถามแบบนี้ กำลังจะถึงระยะที่ต้องเปลียนน้ำมันเกียร์ด้วย (ไม่รู้บวกไว้เท่าไรขนาดน้ำมันเครื่องยังลิตรตั้ง 100 )อย่างที่ J AUTO เรื่องเกียร์เครื่องมือยังไม่น่าจะครบเพราะต้องมี reset เกียร์ด้วยคอมพ์ ถ้าเราถ่ายน้ำมันหล่อลื้นที่ J AUTO แล้วเปลื่ยนน้ำมันเกียร์ที่ศูนย์ จะได้ไหม แบบว่าไม่อยากเสีย500ให้กับสิ่งที่ไม่มีเหตุผล
ผมว่าได้นะคับ ผมเองนี่ก็รอน้ำมันเฟืองท้ายศูนย์อยู่เห็นว่าจะมาอาทิตย์หน้าหากยังไม่มาอีกก็ว่าจะไปเปลี่ยนที่ศูนย์ละขี้เกียจรอเพราะราคาคงเท่าๆกันเพราะทางเจออโต้บอกต้องใช้สเปคศูนย์
ส่วนสมุดรับประกันเค้าก็ประทับตราให้เรียบร้อยคงไม่มีอะไรเราเก็บใบเสร็จไว้ก็พอครับกันเหนียว
-
ราคาวันที่19สค2558 Motor Immage สำนักงานใหญ่
MOTUL H-TECH 100 PLUS 5W30 561บาท/ลิตร
OIL FILTER 292 บาท
GASKET 10 บาท
ไม่รวม VATครับ