-
พูดจากใจจริงๆ เลยครับ แค่ผมได้เห็นโฉมเจ้า Subaru Forester ตัวใหม่ที่เป็น generation 4 ของเจ้า Forester ทำไมโฉมมันช่างไม่ทันสมัยเอาเสียเลย เหมือนย้อนยุคdesign ไปเมื่อสิบที่แล้ว ถ้าเปรียบกับค่ายอื่นๆที่โฉมรูปลักษณออกแนวล้ำๆ ซึ่งต่างขั้วกับ เจ้า Forester หน้าตาเชยๆ ที่ผมได้มาขับ แต่หารู้ไม่ครับ หลังจากผมได้สัมผัสเต็มๆกับการใช้ชีวิตร่วมอยู่กับ Fosester ใหม่นี้ มันช่างต่างไป รถ SUV ที่ดูล้ำๆไปคนล่ะขั้วเกือบทุกๆด้าน เดี่ยวผมจะมา รีวิวแนวคนกำลังอยากได้รถสำหรับครอบครัวที่เน้นเรื่อง สมรรถนะ รวมถึงความปลอดภัยทุกๆด้านที่มีอยู่ใน Foresterใหม่ ถ้าคุณไม่ติดเรื่องรูปร่างหน้าตาผมคิดว่า Forester ตัวนี้มีอะไรน่าค้นหาและเป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับการเริ่มใช้ชีวิตครอบครัวกับรถดีๆสักคัน
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f1_zpshojff2wh.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f1_zpshojff2wh.jpg.html)
หน้าตาอาจจะไม่ล้ำ แต่แอบแฝงไปด้วยพลังที่ซ่อนอยู่ภายใน ครบครัน
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f2_zpsmo04cutl.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f2_zpsmo04cutl.jpg.html)
ปั่นท้ายรู้ถึงความเรียบง่าย สบายตาอยู่ได้ตลอดกาล ดูแล้วเกิดอารมณ์อยากพาครอบครัวไปเที่ยว มีสปอยเลอร์หลัง ตกแต่งด้วย LED สีแดง สดุดตา
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f3_zpstoyinjoo.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f3_zpstoyinjoo.jpg.html)
ลวดลายรถไม่ค่อยมีอะไรโดเด่นเรียบๆ สไตล์ยอดยุคไปนิด แต่ดูอวบๆดี กระจกรอบคันเป็นแบบป้องกันแสง UV ติดมาให้ด้วย
-
แน่นอนครับ ทาง Subaru ออกเจ้า Forester มาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ค่อนข้างจะมีอายุพอสมควร ช่วงอายุ 30Up ที่ไม่ได้เน้นรูปโฉม แต่เน้นความเรียบง่ายในการใช้งาน รวมถึง สมรรถนะ ซึ่งจะสามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่กำลังจะเริ่มมีครอบครัวไปจนถึงมีลูก แน่นอนครับคงไม่ใช่แค่นี้ ด้วยตัวรถเองที่ค่อนข้าง ออกแบบมาใช้งานได้หลากหลาย ทั้งขับไปทำงาน หรือจะเอาไปในงาน Heavy แนว Extream ก็สามารถตอบโจทย์ได้อย่างสบายๆ เพราะเจ้า Forester มีรถที่ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD (All Wheel Drive) ซึ่งตอบย่ำได้ถึงความมั่นใจ และความปลอดภัยในการขับขี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ จริงๆผมอยากจะบอกว่า เจ้า Forester ก็แอบคว้ารางวัลมาหลายรายการมาพอควรจากที่ประเทศญี่ปุ่น และ อเมริกา ทั้งเรื่องการ Design และความปลอดภัย
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f4_zpseknmejl3.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f4_zpseknmejl3.jpg.html)
Subaru ทุกคันมากับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD (All Wheel Drive)
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f5_zpscreuakrv.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f5_zpscreuakrv.jpg.html)
Subaru Forester (2.0IL CVT) ติดล้ออัลลอยมาให้ แบบ 5 ก้าน สีเงินเงา 17 นิ้ว พร้อมกับหน้ายาง 225/60R17 ยังความให้ความรู้สึกที่นุ่มนวลในช่วงเวลาการขับขี่ที่เป็นหลุมเป็นบ่อ
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f6_zpst0dizxvv.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f6_zpst0dizxvv.jpg.html)
ทุกรุ่นติด Rack หลังคาแข็งแรงทนทาน มาให้พร้อม เหมาะกับการค้นจักรยาน หรือสัมภาระ
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f7_zpsfyux50y6.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f7_zpsfyux50y6.jpg.html)
ชุดโคมไฟหน้าเป็นแบบ HID สามารถปรับปรับแสงที่ส่องสูงต่ำได้อย่างอัตโนมัติ ไฟตัดหมอกก็จัดมาให้ทั้งด้านหน้าและหลัง
-
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f8_zpsqrvlvcee.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f8_zpsqrvlvcee.jpg.html)
ประตูท้ายกว้างใหญ่ สะดวกสบายในการค้นสัมภาระ รับรองว่าเก็บของได้จุใจ รุ่นนี้ไม่มีระบบเปิด ปิดเป็นไฟฟ้า ที่สามารถตั้งค่าความสูงในการเปิด-ปิดประตูได้ อาจจะไม่เหมาะสำหรับคนตัวเล็กที่ต้องเอื้อมปิดประตูท้าย (แต่ผมให้น้องสาวลองมาปิด ก็ปิดถึงอยู่ครับ) แต่ในชีวิตประจำวันส่วนใหญ่ผมคิดว่าแค่ธรรมดาๆก็เพลียพอแหละ
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f9_zpsghzqvmyp.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f9_zpsghzqvmyp.jpg.html)
สำหรับการเข้าออกจากตัวรถไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ไม่ติดขัดเข้าออกง่ายสบาย แผงประดูข้าง ออกแบบมาธรรมดาๆ เรียบง่าย มีช่องให้ว่างของ ใส่ขวดน้ำได้เหมือนๆรถทั่วไป เบาะหน้าทั้งสอง เป็นแบบระบบไฟฟ้าเลื่อนขึ้นหน้า หลัง และปรับเอนได้ หนังที่ใช้เป็นสีดำเกรดค่อนข้างดี ด้านข้างภายในรถมีการปรับปรุงโฉมภายในให้รู้สึกเรียบง่าย ด้วยการใช้วัสดุโครเมียมตกแต่งบนแผงควบคุมอุหภูมิ ตลอดลวดลายภายในใช้วัสดุสีเงินด้านตบแต่ง บ้างคนชอบบ้างคนบอกดูไม่ทันสมัย แต่ผมว่าดูแล้วมันไม่น่าเบื่อเมื่อใช้ไปนานๆ เป็นการออกแบบเพื่อการใช้เป็นโยชน์จริงจังได้รอบด้าน
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f10_zps54ggaw4o.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f10_zps54ggaw4o.jpg.html)
ประตูหลังก็เหมือนกันครับ เข้าออกได้สบายไร้กังวล ยิ่งถ้าได้รองนั่งข้างหลังแล้ว รู้สึกได้ถึงความสบาย หัวเข่าไม่ติดเบาะด้นหน้า เบาะไม่สั้นไม่ยาวจะเกินไป
-
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f11_zpsibuhggoh.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f11_zpsibuhggoh.jpg.html)
ฉากกั้นด้านท้ายรถสามารถดึงออกเก็บได้ เพียงแค่กด ดึง ตามลูกศร ก็สามารถเพิ่มพื้นที่หลังในการเก็บสัมภาระได้เยอะทีเดียว
เบาะหลังครับ เป็นสิ่งที่ผมชอบอีกอย่างคือ พนักพิงหลังจะแยกออกเป็น ซ้ายและขวา สามารถปรับเอนได้สองจังหวะ ด้วยการดึงสลักข้างเบาะ อีกอย่าง เบาะหลังยังสามารถ แยกพับได้ครับ 60/40 เอาไว้บรรทุกของขนาดใหญ่ เพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บสัมภาระได้ด้วย
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f12_zpssdbumyeb.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f12_zpssdbumyeb.jpg.html)
นั่งสบายมาก แต่ที่น่าสียดายจริงๆคือทุกรุ่นไม่มี แอร์สำหรับ เบาะหลังติดมาให้ แก้อีกนิดจะดีมากๆครับ
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f13_zpsy9crqmtl.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f13_zpsy9crqmtl.jpg.html)
มาดูข้างในกันบ้างครับ ภายในใช้โทนดำทั้งหมด อุปกรณ์ ทุกอย่างออกแบบมาให้ใช้งานสะดวก ง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งจะเน้นความปลอดภัย สบายตาตามสไตล์เค้า ไม่ได้เน้นหรูอะไรมากมายเน้น แข็งแรง ส่วนตัวเบาะทำจากหนังสีดำคุณภาพดี นั่งแล้วรู้สึกสบายตัว ช่วงเบาะไม่สั้นและไม่ยาวจนเกินไป ทำให้รู้สึกว่านั่งแล้วกระชับตัวเวลาขับที่ความเร็วสูงๆ พูดง่ายๆคือนั่งแล้วไม่รู้สึกอึดอัดแต่อย่างใด
-
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f14_zpspx45rvmv.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f14_zpspx45rvmv.jpg.html)
สำหรับใช้กุญแจKey less smart entry มาพร้อมปุ่ม Push start พร้อมทั้ง ระบบ Immobilizer ป้องการการขโมยซึ่งติดตั้งมาจากโรงงาน สิ่งที่ผมชอบอีกอย่างคือด้านคนขับ มีถุงลมใต้เข่าด้วย ซึ่งค่ายอื่นๆจะไม่ค่อยทำมาให้เห็นเท่าไร
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f15_zpsrv9lfjof.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f15_zpsrv9lfjof.jpg.html)
ระบบถุงลมนิรภัยบริเวณเข่าฝั่งด้านคนขับ Subaru เห็นความสำคัญในจุดนี้ที่ต้องมี หาได้น้อยมากที่ค่ายอื่นๆจะติดมาให้
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f16_zpsssrtfkh6.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f16_zpsssrtfkh6.jpg.html)
คอนโซนหน้า บอกได้เลยว่า แถบจะเหมือนเจ้า Impreza รุ่นล่าสุด และ XV พวงมาลัยจัดมาให้สวยจนเกินบรรยาย เรียบหรูสุดๆ พวงมาลัย ออกแบบมากระชับมือมากๆครับ มีปุ่มควบคุมเครื่องเสียง ติดมาให้พร้อม ตัวนี้ให้Paddle shift ช่วยปรับเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยเพิ่มความสนุก แน่นอนครับขาดไม่ได้ระบบ Cruise control ก็มีมา ระบบบูลทูธครบครัน เหนือแผงควบคุมกลางจะมีหน้าจอ Multi Funtion Display ควบการทำงานด้วยแป้น switch แบบใช้นิ้วกระดิกขึ้นเข้าหาตัวเพื่อใช้ในการปรับเปลี่ยนดูข้อมูลสลับไปมา ติดตั้งที่ก้านพวงมาลัยฝั่งซ้ายล่าง
-
สิ่งที่ผมแอบแปลกประหลาดใจคือ ก้านปัดหน้าฝน แล้วก้านควบคุมไฟหรี่ ต่างจากธรรมชาติรถสัญชาติญี่ปุ่น คือ ก้านปัดน้ำฝนจะอยู่ซ้าย แต่ Forester นั้นอยู่ด้านขวา ส่วนก้านควบคุมไฟหรี่ ปกติอยู่ขวา แต่ Forester จะอยู่ด้านซ้าย
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f17_zpsr0sc7khe.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f17_zpsr0sc7khe.jpg.html)
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f18_zpsrkpagdpz.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f18_zpsrkpagdpz.jpg.html)
-
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f19_zpscewpztbl.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f19_zpscewpztbl.jpg.html)
เครื่องเสียง 2 din มาพร้อมบลูทูธ รองรับ USB , AUX (สามารถconnect ได้ที่ช่องเก็บ CD) ถือว่าจัดมาให้ค่อนข้างครบเลยทีเดียวไม่ต้องติดไรเพิ่มเติมแหละ ส่วนระบบแอร์เป็นแบบมือหมุนปรับได้ทั้ง manual และ Auto ครับ ออกแบบมาเป็นกลมๆตัดด้วยสี โครเมียม แบบหมุนตามสไตล์รถ sport ทั่วไป สังเกตุดูให้ดี คอนโซลกลางออกแบบมาเรียบง่ายต่อการใช้งานจริงๆ ทำอะไรก็ง่ายๆไม่ดูสับสน ระบบปรับอากศเป็นแบบ Digital อัตโนมัติ แบบแยกซ้ายขวา แบบว่าเย็นเร็วทั้งใจ
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f20_zpsaoinzgpl.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f20_zpsaoinzgpl.jpg.html)
Layout แสดงการขับขี่ระบบเครื่อง 4 ล้อ ดูทันสมัย
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f21_zps6rpkfh0w.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f21_zps6rpkfh0w.jpg.html)
มาตรวัดเฉลี่ยเข้าใจได้ง่ายช่วงทุกการขับขี่
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f22_zpsznmrglkl.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f22_zpsznmrglkl.jpg.html)
ระบบวิเคราะห์อัตราการสูญเสียเชื้อเพลิง
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f23_zpsgfqm7skc.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f23_zpsgfqm7skc.jpg.html)
การระบบเตือนน้ำหมด สำหรับTank น้ำปัดน้ำฝน
หน้าเมนูที่ออกแบบมาให้ดูง่ายต่อการเข้าใจ ของ หน้าจอ Multi Funtion Display ซึ่งจะบอกข้อมูลทุกอย่างที่คุณต้องการรู้ ตั้งแต่อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน ไปจนถึงการแจ้งเตือนต่างๆ
-
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f24_zpsrvfgqbwt.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f24_zpsrvfgqbwt.jpg.html)
แผงควบคุม กระจกและอื่นๆด้านคนขับ ออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบายให้การมองและจับต้องด้วยการทำองศาเข้าหาตัวคนขับ สำหรับปุ่มเปิด-ปิด กระจกจะมีระบบอัตโนมัติเพียงแค่ด้านคนขับเท่านั้น กระจกปรับข้างเป็นแบบลูกเต๋าปรับองศาได้ อยากปรับไปด้านไหนก็โยนไปด้านที่ต้องการแล้วปรับองศาตามใจชอบเหมือนจอยstrick สำหรับ Subaru นี้ หลังจากดับเครื่อง กระจกยังไม่สามารถพับลงเองได้นะครับ จริงๆน่าจะมีมาให้ได้แล้ว หลายๆค่ายเค้าจัดมาให้หมดแล้ว
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f25_zpszm99zk6t.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f25_zpszm99zk6t.jpg.html)
คันโยกเกียร์ ออกแบบมาให้ดูสบายตาใช้ง่าย เกียร์มาเป็นระบบ CVT สำหรับเจ้า CVT ของ Subaru ค่อนข้างโดดเด่นครับคือ ทนทานเนื่องจากทำมาจากโซ่สามารถทนแรงบิดเยอะๆได้สบายหายห่วง ซึ่งจะไม่เหมือนค่ายอื่นที่ยังเป็นสายพานเหล็กผสมยาง ระบบขับเคลื่อน แน่นอนครับ เป็น แบบ AWD หรือที่ค่ายนี้เรียกกันเต็มๆว่า Symmetrical All Wheel Drive หรือ Full time
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/4cb5d717-8fa0-4e8d-adcb-e59eb54c4b80_zpsba4inxqf.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/4cb5d717-8fa0-4e8d-adcb-e59eb54c4b80_zpsba4inxqf.jpg.html)
ช่องเก็บใส่สัมภาระใส่ได้ค่อนข้างเยอะ ทั้งเหรียญและของจุกจิก layor ด้านใน มี port USB และ AUX มาให้พร้อมสามารถต่อ iPod เล่นเพลงได้ด้วยครับ
-
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f27_zps4hbwxyns.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f27_zps4hbwxyns.jpg.html)
แค่นั้นยังไม่พอครับ Forester ยังได้นำเทคโนโลยีสุดล้ำมาฝั่งในรุ่นนี้ด้วย เรียนว่า X-Mode ที่จะช่วยตอบสนองการขับขี่บนพื้นผิวถนนลื่นโดยเฉพาะ ซึ่งจะทำงานควบคู่ไปกับระบบ VDC ควบคุมเสถียรภารการทรงตัวของรถ เพราะฉะนั้น ไม่ว่าถนนจะอยู่ในสภาพ ลื่น โคลน หิมะ หรืออะไรก็ตาม คุณจะหายกังวลเนื่องจาก ระบบการขับเคลื่อน 4 ล้อ จะมีการชดเชยและควบคุมไม่ให้ล้อข้างใดข้างหนึ่งหมุนฟรี และถ้ามีการตรวจผมระบบก็จะส่งสัญญาไปชดเชยให้ล้อที่เหลือปรับหมุนเพิ่มขึ้น ลดการส่งแรงบิดไปยังล้อที่กำลังหมุนฟรี
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f28_zpsasqpquco.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f28_zpsasqpquco.jpg.html)
ลืมบอกไปเลยครับ สำหรับ Forester ได้มีการติดตั้งระบบ SI-Drive เพื่อตอบสนองทุกสภาพการขับขี่ของแต่ละบุคคลได้อย่างลงตัว โดย switch จะถูกติดตั้งที่พวงมาลัย ทางด้านขวา มีให้เลือกสอง รูปแบบ คือ S-Drive และ I-Drive สำหรับ I-Drive เป็น mode การขับขี่แบบธรรมดาๆทั่วไป แบบว่าออกแนวนุ่มนวล ชิลๆสบาย ไม่เน้นขับมัน ขับแข่ง สำหรับ S-Drive พูดให้เข้าใจง่ายคือออกแนว Sport อัตราเร่งฉับไว ขับสนุก
-
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f29_zpsxwbyop5o.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f29_zpsxwbyop5o.jpg.html)
มีล้ออะไหล่ติดมาพร้อมอุปกรณ์ ง่ายต่อการใช้งาน
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f30_zpsm8a8ipo3.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f30_zpsm8a8ipo3.jpg.html)
มองภาพจากมุมนี้ แอบดูหรู Fosrester ได้มีการติดตั้ง Sunroof มาให้ด้วยครับ มี switch เปิด-ปิด การใช้งานง่าย ดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่จัดมาให้ครบทุกอย่างจริงๆครับ
-
ยินดีด้วยครับ แต่จะแอบบอกว่า ถ้าว่า 2.0 นี่สมรรถนะจี๊ดแล้ว 2.0XT เครื่องเทอร์โบนั่นบินได้เลยครับ :bbbear_46: :bbbear_46:
ดีใจที่รถถูกใจครับ :bbbear_34:
-
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f31_zpsbbqcydlh.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f31_zpsbbqcydlh.jpg.html)
สำหรับรุ่นที่ผมได้มาทดลองขับนั่นเป็นรุ่นมาตราฐาน 2.0 i-L เป็นเครื่อง บล๊อก FB20 4 สูบแนวนอน ตัวนี้ไม่มีเทอร์โบนะครับ เครื่องยนต์ 2,000 CC แรงม้า 150PS /6200 RPM แรงบิด 198NM/4200RPM เกียร์เป็นระบบ Lineartronic สังเกตุได้ว่าเครื่องยนต์จะเหมือนกับตัว XV ต่างกันแค่ แรงบิดเพิ่มขึ้นนิดหน่อยเนื่องจากมี ระบบควบคุม วาว์ลแปรผันทั้งด้าน ไอดี ไอเสีย
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f32_zpsv7vxs6wk.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f32_zpsv7vxs6wk.jpg.html)
ช่วงล่างหรือระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบ แม็คเฟอร์สันสครัต ด้านหลังเป็นแบบปีกคู่ การปรับเซตรับรองได้ว่าแน่นหนึบ มั่นใจทุกโค้ง สำหรับการปรับเซตเจ้า Forester นั่น จะถูกปรับเซ็ตให้ ดูดซับแสงสะเทือน บนถนนที่ขรุขระ หรือลูกระนาดในช่วงความเร็วต่ำได้ค่อนข้างนุ่มนวลกว่ารุ่นอื่นๆ
(http://i1351.photobucket.com/albums/p781/kudokiddt/f33_zps0kaep5wx.jpg) (http://s1351.photobucket.com/user/kudokiddt/media/f33_zps0kaep5wx.jpg.html)
หลังจากได้สัมผัสเจ้า Subaru Forester (2.0IL CVT) ทัศนวิสัย จัดได้ว่าดีเยี่ยม ไม่ว่าจะมองซ้าย ขวา กระจกมองหลัง ทำได้ชัดเจนมากๆ สบายตามองแล้วไม่ต้องนึกเข้าใจทุกมุมมองรายละเอียด จะแซงซ้าย แซงขวาก็รู้สึกมั่นใจเนื่องจากจุดบอดแถบจะไม่มีให้เห็น สำหรับการทรงตัวในย่านความเร็วเดินทาง จนถึงช่วงความเร็วสูงนั้น ยังคงนิ่ง หนึบมั่นใจไว้วางใจได้ ต้องให้ credit เรื่องหนึบๆเค้าครับ ทำออกมาได้ดีทุกรุ่น ทุก model โดยภาพรวมยังคงน่าประทับใจไม่เคยเปลี่ยน ซึ่งผมกล้าที่จะเอ่ยปากว่า ความหนักแน่น ความหนึบ มั่นใจได้ในระดับต้นๆของรถที่เป็นกลุ่มเดียวกัน สำหรับ SUV
ระบบเบรคเป็นดิสก์เบรกทั้งสี่ล้อครับ จานเบรกมีรูระบายความร้อนที่คู่หน้า ที่สำคัญมีระบบกระจายแรงเบรกตามน้ำหนักบรรทุกมาให้พร้อม จากการทดสอบแบบบ้านๆของผม ในช่วงความต่ำไปถึงความเร็วสูง ทำได้ดี ถึงดีมากๆ นุ่มนวลจะจังหวะการกดเท้าเบรก สำหรับคนที่อยากจะมีรถดีๆสักคัน ที่ให้ความมั่นใจ ความปลอดภัยจริงๆ กับราคา ล้านกลางๆสำหรับรุ่นธรรมดา ผมแนะนำSubaru Forester (2.0i-L CVT) แล้วคุณจะได้สัมผัสจริงๆว่า ความปลอดภัย รวมถึงสมรรถนะมันเป็นยังไง
-
ภายนอกไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ เขาเน้นที่ตอบโจทย์การใช้งาน สมรรถนะ กับความปลอดภัยมากกว่า เหมาะเป็นรถครอบครัวดีครับ
-
- เบาะหลังจริงๆปรับได้4ระดับครับลองสังเกตุดีๆ เพราะผมเพิ่งรู้เหมือนกันหลังจากรื้อพลาสติกครอบกาบหลังทำความสะอาด
- ดิสคู่หน้าผมรู้สึกว่าไม่มีรูระบายความร้อน ขอไปดูอีกที
-
- เบาะหลังจริงๆปรับได้4ระดับครับลองสังเกตุดีๆ เพราะผมเพิ่งรู้เหมือนกันหลังจากรื้อพลาสติกครอบกาบหลังทำความสะอาด
- ดิสคู่หน้าผมรู้สึกว่าไม่มีรูระบายความร้อน ขอไปดูอีกที
รบกวนช่วยถ่ายคลิบการปรับเบาะหลังมาโพสต์ดูหน่อยนะ หรือเจ้าพลาสติกครอบกาบหลัง มันอยู่ตรงไหน รบกวนหน่อยนะ
-
ลองดูตามรูปครับ
-
ขอบคุณครับ ลองทำแล้ว เยี่ยมเลยครับ :bbbear_17: :bbbear_48:เซลล์ที่ขายมายังไม่รู้เลยครับ
-
เบาะหลังนี่ผมก็เพิ่งรู้นะครับเนี่ย นึกว่าปรับได้สองระดับมาตลอด ไว้ต้องไปลองบ้างครับ
ผมใช้ตัว2.0อยู่เหมือนกันครับ เป็นรถที่ดีมากๆเลยครับ
-
มีอีกหลายอย่างที่มันซ่อนอยู่และผมเพิ่งรู้ ถ้านึกออกผมจะมาโพสเรื่อยๆ
- ไฟส่องเก๊ะกลางหน้าคันเกียร์ ทีแรกผมสงสัยว่าทำไม่ไม่มีไฟส่อง แต่จริงๆมันมีครับ แต่เขาจงใจเอาจุกยางปิดไว้ น่าจะเพื่อคนที่ไม่ขอบให้มีไฟติดเพราะอาจรบกวนสายตาตอนกลางคืน แค่เอาจุกนี้ออกก็จะมรไฟสีแดงเรื่อๆ ส่องเก๊ะแล้วครับ
-
- ที่เสียบบัตร คนอื่นอาจรู้มาก่อน แต่ผมเพิ่งรู้จริงๆว่ามันเอาไว้ใช้เสียบแบบนี้
-
ยอดมากเลย หลายอย่างไม่เคยรู้มาก่อนเลย ทั้งเบาะปรับ 4 ระดับ / ไฟ / ที่เสียบบัตร
-
สุดยอดเลย ไม่รู้อีกตั้งหลายอย่าง เดี๋ยวไปลองดู เผื่อจะมีปุ่มเปิดเทอร์โบบ้าง จะได้เป็นรถกระป๊อเทอร์โบบ้าง :bbbear_44: :bbbear_43: