Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: starlight ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2015, 01:30:45 pm
-
เป็นคุณจะเลือกอะไรดีครับ ขอถามความเห็นหน่อย thanks
-
ถ้าถามในนี้คำตอบเดียวที่จะได้คือ forester ครับ อิอิ
-
forester ติดอยู่อย่างเดียว คือ design ภายนอก มันโบราณมากๆ ไม่สวยเลย ... ถ้า design ได้ประมาณ XV หรือ Outback ตัวใหม่นะ เลือก forester ทันทีครับ
ส่วนตัว คิดว่า design ไม่ผ่านอย่างแรงครับ ... เลือก cx5 ครับ
แต่ถ้าบอกว่าระหว่าง xv sti 1.2 ล้าน หรือ กับ cx5 2.2d 1.68 ล้าน ... เลือก xv ทันที แบบไม่ต้องคิดเลยครับ :bbbear_34:
-
Forester ไม่ค่อยซ้ำใครดี พอนานไปก็ยังคลัง มือสองคนยังหาเล่นกันอยู่
CX-5 นานๆไปก็คงเหมือน mazda tribute
-
มาถามบอร์ดนี้ ผมก็ตอบ Forester แฮะ...
แต่ยอมรับว่าเลือกยากครับ เพราะ 2.0il พูดจริงๆคือมันไม่ค่อยน่าสนใจ ใหญ่อย่างเดียว อย่างอื่นเหมือน XV คนส่วนใหญ่เลยไหลไปเล่น XV หมด แต่ถ้าข้ามไปเล่น XT เลย อันนี้เชียร์ครับ หุหุ :bbbear_46: :bbbear_46:
-
การดีไซน์ไม่ทันสมัยแต่เหมือนเฟอร์นิเจอร์เชยๆ มักจะอยู่ได้นานไม่เบื่อนะครับ ซื้อรถผมไม่สนตรงนี้เท่าไหร่ เอาสมรรถนะและ handling เป็นหลัก เจ้า forester เลยตรงสเป๊กผมพอดี อ่านดูรีวิวเทียบกับ cx5 ไม่หนีกัน แต่ถ้าจะเอา subie จริงๆควรเอาตัว xt จะโดดเด่นกว่า แบบที่พี่หมอบอกนะครับ
-
ผมเลือก forester ครับ เพราะไปลองนั่ง cx5 แล้ว ข้างหลังยังกะนั่งไม้กระดาน ทั้งแข็งทั้งแคบครับ
-
Forester 2.0i กับ CX-5 2.2D
คู่นี้ผมไป CX-5 เลยครับ ทั้งหน้าตา แฮนลิ่ง อัตราเร่ง ความประหยัด เพราะข้อดีที่ผมมองเห็นของ Forester 2.0i คือ ระบบ X-Mode เท่านั้น
แต่ถ้ารอต้นปีหน้า ( อีก 1 ปีหลังจากนี้ ) Forester จะนำมาประกอบในมาเลเซีย ราคา 2.0i ต้องต่ำลงกว่านี้ อาจจะไปอยู่แถวๆ 1.4 ล้าน+-
และลุ้นดูว่า Forester XT จะมาประกอบด้วยหรือเปล่า
โอกาสผมว่าเป็นไปได้
1. ปีหน้า คิดภาษีตาม Co2 ไม่จำกัดแรงม้า ภาษีจะต่ำลง
2. ป้อนตลาดอาเซียน ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ตัวเลขรวมยังน่าสนใจ ส่วนไทยเป็นผลพลอยได้มากกว่า
ดังนั้น ราคาก็น่าจะอยู่ที่ 1.8 ล้าน +- ก็ได้ คราวนี้ค่อยมาพิจารณากับ CX-5 2.2D สมน้ำสมเนื้อหน่อย
-
Forester 2.0i กับ CX-5 2.2D
คู่นี้ผมไป CX-5 เลยครับ ทั้งหน้าตา แฮนลิ่ง อัตราเร่ง ความประหยัด เพราะข้อดีที่ผมมองเห็นของ Forester 2.0i คือ ระบบ X-Mode เท่านั้น
แต่ถ้ารอต้นปีหน้า ( อีก 1 ปีหลังจากนี้ ) Forester จะนำมาประกอบในมาเลเซีย ราคา 2.0i ต้องต่ำลงกว่านี้ อาจจะไปอยู่แถวๆ 1.4 ล้าน+-
และลุ้นดูว่า Forester XT จะมาประกอบด้วยหรือเปล่า
โอกาสผมว่าเป็นไปได้
1. ปีหน้า คิดภาษีตาม Co2 ไม่จำกัดแรงม้า ภาษีจะต่ำลง
2. ป้อนตลาดอาเซียน ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ตัวเลขรวมยังน่าสนใจ ส่วนไทยเป็นผลพลอยได้มากกว่า
ดังนั้น ราคาก็น่าจะอยู่ที่ 1.8 ล้าน +- ก็ได้ คราวนี้ค่อยมาพิจารณากับ CX-5 2.2D สมน้ำสมเนื้อหน่อย
วิเคราะห์ได้น่าสนใจ คู่นี้ จริงๆแล้ว มันสูสีแค่เรื่องราคา เพราะผมเอาราคามาเป็นโจทย์ thanks
-
ถ้างบ 1.2 ล้าน ผมเอา xv
ถ้างบ 1.7 ล้าน ผมเอา cx-5 D ยังไงดีเซลก้อได้เปรียบ. แรง ประหยัด ขายต่อรอไม่นาน
ถ้าจะเอา forester ต้อง turbo. ไม่ที bo มันครึ่งๆกลางๆยังไงไม่รู้
แต่ถ้าเป็นผม wrx 2.0 มันติดแต่ว่าตังไม่มี แค่นี้เอง
-
แว่วเสียงเรไรว่า Foresterอาจจะประกอบในไทยด้วยซ้ำ.....
ถึงตอนนั้นผมมองไว้ว่าMITเขาขยับแล้วละ
ราคายืนพื้นพวกตัวล่างอย่างXVน่าจะเป็นแบบปัจจุบัน
1.0-1.2 ล้านบาท
แล้วForesterอาจจะขยับลงมาอีกนิด.....ลุยตลาดเดียวกับพวกCRV X-Trail Fortuner Mu-X CX-5 คิดว่าน่าจะอยู่ช่วง
1.4ล้านบาท-1.6ล้านบาท
(ถ้าXTแรงม้าไม่ถึง280แรงม้าและค่ามลพิษได้ นี่ภาษีก้าวกระโดดแทบไม่มาเลยนะครับ)
จริงๆอยากลุ้นImprezaหรือWRXประกอบในมากกว่า.....อาจจะได้เห็น Imprezaคันละ 9 แสน - 1.1 ล้านบาท // WRX 1.5 ล้านบาท [ฝันลมๆแล้งๆ]
-
Forester sj ประกอบที่ segambut โรงงานเดียวกะ xv ข่าวออกมาซักพักแล้ว ไทยเราถ้าจะมีลุ้นอิม n/a มากกว่า
-
ถ้าคู่นี้ ไม่ติดเรื่องงบ กับดอกเบี้ย ผมเชียร์ cx5 จากใจเจง เจอดอกรับไม่ได้ หลังการขายดูแลตัวเอง ไม่ได้หนักหนาอะไร ฮะ
-
ถ้าไม่รีบ ผมรอ XT เผื่อประกอปอาเซียนคับ :bbbear_16:
-
Foresterตัวธรรมดา vs cx5ตัว2.2 ผมยังเอนๆไป cx5 มากกว่าหน่อยๆครับ แต่ cx5 เทียบ xv ไป xv แบบไม่ต้องคิดมากเลย คุ้มค่ากว่าเยอะ
ยอมเพิ่มเงินอีกสัก 3-4 แสนไหมครับ ไป outback เลย ต่อให้เป็นโฉมที่แล้วก็ยังน่าใช้กว่า 2ตัวนี้ครับ
-
สวัสดีครับ ผมสมาชิกใหม่ครับ ขอนุญาตออกความเห็น
ผมก็กำลังเลือก 2.0il กับ CX5, X-Trail, CRV เหมือนกัน
วัตถุประสงค์คือรถครอบครัว ใช้วิ่งทางไกล ปลอดภัย และประหยัด
ดังนั้นความแรงจึงตัดไป มองหารถที่ภายในกว้าง นั่งสบาย
พวก PPV ไม่เอาเพราะเคยมีประสบการณ์เฉียดตายมาแล้ว ฉุกเฉินรถเอาไม่อยู่
เลยเน้นที่ SUV เพราะปลอดภัยกว่า save คนที่เรารักด้วย
สุดท้ายจบที่ 2.0il ครับ ตัว XT ก็ดีนะครับแรงดีสั่งได้เลย
แต่ถ้าผมใช้คนเดียวราคาขนาดนี้ผมเอา BRZ ครับ
-
ใช้ Forester 2.0iL ครับ ท่อเดิมทำได้192เป๊ะไม่ไหล 0-100 11-12วิ , ท่อเดิมมีอาการบางลงเลยมีเสียงกระทบไอเสีย ผมเลยเอาไปให้ช่างแถวดอนเมืองดัดทราย ตีให้ ใส่ท่อคู่ 0-100 ทำได้9-10 วิ ซึ่งกดมาไวกว่าเดิม ปลายไหล เคยแช่ได้ 205 km/hr ยังไหลได้แต่ถนนหมดก่อน เที่ยงคืนมอเตอร์เวบางนา บางปะอิน ,
พักหลังรถเดิมๆ ไม่เคยตามผมทัน เคยตาม camry hybrid2.5 บนโทลเวย์ แรงต้น ผมมช้ากว่าเขานิด แต่190ขึ้น ผมไล่มาเรื่อยๆ แต่ถนนหมดก่อน ทั้งหมดนี้เปลี่ยนแค่ท่อย่างเดียวครับตีท่อคู่ใส่แทน น้ำมันเครื่อง Mobile1 5W30 สังเคราะห์แท้
-
:bbbear_34:คุณthawatchaithanee. ไปทำท่อร้านไหนครับ พอกำลังตัดสินใจจะออกforester 2.0i อยู่ครับมีงบ แค่นั้น
แต่อยู่ว่ามันไม่คอยแรง เคยไปtest drive xv อยู่ไม่ประทับใจใอัตราเร่งสักเท่าไร
ขับ captiva 2.0 ดีเซลและtrailblazer 2.8 อยู่พอมาลองขับ เจ้าxv
เลยรู้สึกอัตราเร่งไม่ค่อยทันใจ แล้วเห็นForesrter เครื่องยนต์เดียวกับ xv
ต่างกันแค่ มีวาล์ลไอเสียเพิ่มขึ้น แล้วอ่านรีวิวต่างๆดู ก็บอกว่าอัตราเร่งพอๆกันกับxv
เลยอยากหาวิธีทำให้Forester 2.0i. แรงขึ้น
ถ้าให้กะโดดไปเล่นตัวXT ผมว่าแพงไป
-
ร้าน Fighter คุณพล คนดัดทรายครับ ซอยวิภาฯ33ตรงข้ามสนามบินดอนเมือง ราคาสูงหน่อยครับ แต่จบเลย สวยด้วย 081-6158915
-
คนที่บอก Forester 2.0iL ไม่แรง ผมไม่เถียงครับเพราะผมใช้อยู่ ถ้าท่อเดิมไม่แรงแน่นอน ผมเคยลองกับ Ford ranger 3.2 สองครั้งก่อนและหลังทำท่อ ครั้งแรกก่อนทำท่อแซงปลายเหมือนกันครับแต่ไม่ขาด รู้สึกหวิวๆเหมือนกันเพราะเขาตันที่180 ผมอั้นๆที่192 หลังจากทำท่อ ลองอีกครั้งเมื่อวานนี้เอง คราวนี้แซงขาดครับ ต้นผมกินหน่อยๆ ปลายเขาตันที่180เหมือนเดิมแต่ผมไหลไปเกือบ200 เอาว่าถ้าไม่ใช้รถแต่งที่มีเทอร์โบ ผมว่าผมเอาอยู่ แต่ขออธิบายนิดคือ forester ต้นจะมาช้าครับเนื่องมาจากใช้เกัยร์ CVT ที่ใช้โซ่ แรงต้นเซตมาให้มาช้านิดเพื่อลดแรงกระชาก(เท่าที่หาข้อมูลได้ กับความรู้สึกที่ใช้) แต่กลางกับปลาย เอาเรื่องครับ(ทำท่อคู่ปลายไหลได้ถึง200++)
-
:bbbear_25:R คุณThawatchaithanee หลังจากทำท่อมาแล้วช่วงเร่งแซง
ดีไหมครับ แล้วนอกจากทำท่อเพิ่มมามีทำอะไรเพิ่มขึ้นเพื่อให้แรงขึ้นครับ
มาเก็บข้อมูล เตรียมmodify หรือหลังปี59 Forester 2.0 xt จะถูกกว่านี้ไหมครับ
จะได้มีโอกาสซื้อ
-
ดีขึ้นนิดหน่อยครับ นอกนั้นผมยังไม่ทำอะไร เพราะยังไม่กล้าทำ และชอบเดิมๆมากกว่า ถ้าXT ประกอบมาเลย์ เข้ามาช่วง59จริงความเห็นผม รอดีกว่าครับ เรื่องความแน่นอนผมไม่ทราบครับ
-
ขออนุญาตเอารูปมาโชว์ครับ ใครงบไม่ถึงตัวXT ใช้ตัวนี้ไม่ผิดหวังครับ เอาว่าตัว 2.0iL พลังแฝงเยอะครับ
-
:bbbear_43:
เลือกน่าตา เอา CX5
เลีอกสมถะนะ เอาSubaru
เลือกบริการ วันนี้เบื่อ Mit หลังจากนโยบายการขายที่ทำลายแบรน์ตัวเอง ซื้อเดือนสองเดือนอาจขาดทุนจากนโยบายบริษัทลดราคา
เลือกอนาคต CX5 อาจเหนือกว่านิดๆในแง่อะไหล่ เพราะศุนย์ที่มากกว่า เป็นรถตลาดกว่านิดหน่อย
-
ท่อคู่เหมือนxt :bbbear_46: