Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Black Hawk8 ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2015, 02:19:18 pm
-
คือเคยใช้ทั้งGC และ GD มาครับ
แล้วตอนนี้เกิดอยากกลับมาใช้อีกเลยมองบอดี้แมว5ประตูครับ ไม่ทราบว่าข้อแตกต่างของบอดี้นี้มันเป็นอย่างไรครับในแต่ละรุ่นย่อย
มันขับ4ทุกรุ่นเลยหรือไม่ในบอดี้นี้และ
ถ้าเกิดอยากวางเครื่องใหม่ในอนาคต บอดี้นี้มันแค่สลับของใส่เหมือน GCหรือGDหรือเปล่าครับ และควรจะเลือกรุ่นไหนในบอดี้นี้ดีครับ
-
ผมไม่ทราบว่าในบ้านเรารถ MIT นำเข้ามาตอนนั้นมีกี่รุ่นย่อย
แต่ผมขอให้ข้อมูลในส่วนรุ่นที่จะเอามาสลับนะครับ
ที่ญี่ปุ่นจะมี
1. WRX GH8 2.0L EJ20T 5MT
2. STI GRB 2.0L EJ20T 6MT
3. STI GRF 2.5L EJ25T AT
-
เท่าที่จำได้แมวที่ขายผ่าน MIT น่าจะมี 5 รุ่น
1. GH3 1500cc AWD รหัสเครื่อง EL15 110 ม้า รุ่นแรก 5 ประตู ซักพัก มี 4 ประตู มี MC ตอน 2011
2. GH7 2000cc AWD รหัสเครื่อง EJ204 150 ม้า รุ่นแรก 5 ประตู ซักพักมี 4 ประตู มี MC ตอน 2011 ราคา 1.4 ล้านบาท
3. GH8 2500cc AWD WRX 5MT รหัสเครื่อง EJ255 250 ม้า 5 ประตู จำไม่ได้ว่ามีรุ่น 4 ประตูขายหรือเปล่า
4. GRB 2500cc STI 6MT EJ257 300 ม้า GVB STI 4 ประตู 3.95 ล้านบาท
5. GRF 2500cc STI A-line Auto EJ257 300 ม้า GVF A-line 4 ประตู
ส่วนเครื่องญี่ปุ่น เฉพาะที่มีเทอร์โบน่าจะมี 3 รุ่นหลักๆไม่นับรุ่นย่อยที่เยอะพอควร
1. S-GT 2000 cc 250 ม้า เทอร์โบน่าจะ twin-scroll WRX ไทยน่าจะ single-scroll
2. WRX STI รหัส GRB 5 ประตู GVB 4 ประตู 2000cc 305 ม้า
3. WRX STI A-line GRF 5 ประตู GVF 4 ประตู 2000cc 305 ม้า
ข้อมูลตรงไหนผิด ใครผ่านมาแก้ให้ด้วยนะครับ
-
บอดี้แมว ในไทย ขับ 4หมดครับ สามารถ สลับของได้มั้ย ได้ครับ แต่ จาก แมวผอม ไปแมวอ้วน ต้องอาศัย มีดหมอซักหน่อยครับ กับ โป่งหลัง
-
ข้อมูลดีมั๊กๆคับขอบคุณคับ :bbbear_19: :bbbear_19:
-
ขอบคุณทุกข้อมูลครับ จะนำไปประกอบการตัดสินใจครับ :bbbear_19:
-
ดูๆแล้ว หา GH3 ถูกๆ แล้วสั่ง GRB มาสลับ น่าจะคุ้มที่สุดครับ
และถ้าอยากประหยัดขึ้นอีก หา GRB เฉี่ยวๆนิดๆหน่อย ราคาจะถูกกว่าสภาพ 100% แล้วค่อยสั่งพาร์ทที่เสียมาเปลี่ยนครับ
-
:bbbear_19:มีโป่งหลังแล้วมันสวยงามมากๆ :bbbear_19:
-
GH3 1.5 5 Dr.
GH7 2.0 5 Dr.
GHE 2.5 WRX 5 Dr.
GRB 2.5 STI 5 Dr.
GE3 1.5 4 Dr.
GE7 2.0 4 Dr.
GEE 2.5 WRX 4 Dr.
GVB 2.5 STI 4 Dr.
ถ้าจำไม่ผิดนะครับ
ส่วนแมวเป็นขับสี่ทุกรุ่น ตัว 2.0 จะหาง่ายที่สุดครับ
ถ้าเป็นของตรงรุ่นก็ง่าย แต่ถ้าข้าม Gen อาจจะต้องมีลงแรงกันบ้างครับ