Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pichanpong ที่ ธันวาคม 29, 2014, 09:51:26 pm
-
เท่าที่หาข้อมูลมาพอจะได้คำตอบเรื่องสปริงแล้ว แต่ไม่มีใครกล่าวถึงโช๊คเลย เลยสงสัยว่าต้องเปลี่ยนกันไหมครับ ใจจริงอยากได้แค่ bil b6 กับสปริงเดิม แล้วไปใส่กันโครงหน้าหลังแทน ขับลุยๆ ไม่อยากเตี้ยแต่อยากหนึบ 555
ขอบคุณครับ :bbbear_19:
-
อยู่ที่สปริงครับ อย่างผมใช้Provaบริษัทผู้ผลิตบอกว่าจับคู่กับโช้คเดิมได้ดี และเตี้ยลงไม่มากผมก็เลยไม่เปลี่ยนครับ ส่วนถ้าเปลี่ยนยี่ห้อที่เตี้ยมากๆก็ควรเปลี่ยนโช้คด้วย จะให้ดีที่สุดควรเปลี่ยนพวกแกนสั้นอย่าง Kyb lowfer sports หรือBilstein B8 ตัวหลังนี่รู้สึกยังไม่มีตรงรุ่นออกจำหน่าย :bbbear_19:
-
ผมเปลี่ยนสปริงของrs-rแต่ใช้โช็คเดิมรถเตี้ยลงกว่าเดิมประมาณ1นิ้วครึ่งครับ
หนึบขึ้นแบบรู้สึกได้เลย แก็ปช่องว่างระหว่างยางกับซุ้มล้อสำหรับผมผมว่ากำลังสวยเลยครับ
-
อยู่ที่สปริงครับ อย่างผมใช้Provaบริษัทผู้ผลิตบอกว่าจับคู่กับโช้คเดิมได้ดี และเตี้ยลงไม่มากผมก็เลยไม่เปลี่ยนครับ ส่วนถ้าเปลี่ยนยี่ห้อที่เตี้ยมากๆก็ควรเปลี่ยนโช้คด้วย จะให้ดีที่สุดควรเปลี่ยนพวกแกนสั้นอย่าง Kyb lowfer sports หรือBilstein B8 ตัวหลังนี่รู้สึกยังไม่มีตรงรุ่นออกจำหน่าย :bbbear_19:
ผมเปลี่ยนสปริงของrs-rแต่ใช้โช็คเดิมรถเตี้ยลงกว่าเดิมประมาณ1นิ้วครึ่งครับ
หนึบขึ้นแบบรู้สึกได้เลย แก็ปช่องว่างระหว่างยางกับซุ้มล้อสำหรับผมผมว่ากำลังสวยเลยครับ
สนใจเปลี่ยนสปริงเหมือนกัน
ขอรบกวนทั้ง 2 ท่าน ขอดูภาพรถหลังเปลี่ยนสปริงได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ
-
ของprovaดูที่ http://www.prova.co.jp/products/suspension/4e3ukb0000001nkg.html เลยครับ พอดีผมใช้รถอีกคันอยู่ คงอีกหลายวันกว่าจะได้กลับบ้านถ่ายครับ ต้องขออภัยจริงๆ :bbbear_48:
-
ของprovaดูที่ http://www.prova.co.jp/products/suspension/4e3ukb0000001nkg.html เลยครับ พอดีผมใช้รถอีกคันอยู่ คงอีกหลายวันกว่าจะได้กลับบ้านถ่ายครับ ต้องขออภัยจริงๆ :bbbear_48:
ขอบคุณครับ :bbbear_19:
-
สนใจเปลี่ยนสปริงเหมือนกัน
ขอรบกวนทั้ง 2 ท่าน ขอดูภาพรถหลังเปลี่ยนสปริงได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ
ผมลงรูปไม่เป็นอะคับถ้าส่งทางไลน์สะดวกมั้ยคับ
-
ผมลงรูปไม่เป็นอะคับถ้าส่งทางไลน์สะดวกมั้ยคับ
ได้เลยๆครับ เบอร์เดี๋ยวผมส่งให้หลังไมล์ครับ
อยู่ที่สปริงครับ อย่างผมใช้Provaบริษัทผู้ผลิตบอกว่าจับคู่กับโช้คเดิมได้ดี และเตี้ยลงไม่มากผมก็เลยไม่เปลี่ยนครับ ส่วนถ้าเปลี่ยนยี่ห้อที่เตี้ยมากๆก็ควรเปลี่ยนโช้คด้วย จะให้ดีที่สุดควรเปลี่ยนพวกแกนสั้นอย่าง Kyb lowfer sports หรือBilstein B8 ตัวหลังนี่รู้สึกยังไม่มีตรงรุ่นออกจำหน่าย :bbbear_19:
เตี้ยลงเยอะไหมครับ อยากได้เตี้นน้อยสุดเพราะขนของบ่อย แต่อยากหนึบ แหะๆ อยากให้จี้จุดเกิดเหตุ นิดนุง ติดต่อแถวไหนกันบ้าง
ขอบคณครับ
-
เตี้ยลงไม่เยอะครับ ตามสเปคข้างหน้า17มิล(ไม่ถึง2cm) ข้างหลัง8มิล โช้คเดิมสบายครับไม่กระแทกไม่ยันตอนยุบสุด :bbbear_25:
-
ขอเข้ามาเก็บข้อมูลครับ ตอนนี้ยังไม่มีแผนจะเปลี่ยน เพราะของดั้งเดิมติดรถก็โอเคอยู่ เกาะถนนดี และหนึบ ระยะยาวถ้ามันเสื่อมก็อาจจะเปลี่ยนไปใช้ตัวอื่นดูบ้าง
-
เท่าที่หาข้อมูลมาพอจะได้คำตอบเรื่องสปริงแล้ว แต่ไม่มีใครกล่าวถึงโช๊คเลย เลยสงสัยว่าต้องเปลี่ยนกันไหมครับ ใจจริงอยากได้แค่ bil b6 กับสปริงเดิม แล้วไปใส่กันโครงหน้าหลังแทน ขับลุยๆ ไม่อยากเตี้ยแต่อยากหนึบ 555
ขอบคุณครับ :bbbear_19:
กันเหล็กโคลงหน้า-หลัง spec เมกา 24/16มม.
เวชั่นไทย 21/16มม. ที่ในเวปบอดเมืองนอก เค้านิยมเปลี่ยน เหบ็กกันโคลงหลังออกใหม่ โดยใช้แบบ 18มม.ของรุ่นไฮบริด 19มม.ของ stiรุ่น2008 20มม.ของ2015 แต่เหล็กกันโคลงหน้าหลังต้องสัมพัธ์กัน ไม่ต่างกันมากไป เมกาหน้า มัน24มม.ต่างมากกับหลัง16มม. แต่บ้านเราหน้า21หลัง16ไม่ต่างมาก ดีอยู่แล้วคับ แถมในเวปบอดฟอเรสเตอ พวกเน้นทางขุรขระ เขาถอดเหล็กกันโคลงออกด้วยซ้ำ เหล็กกันโคลงถ้ามีหรือยิ่งแข็งมันทำให้สมรรถนะทางออฟโรดแย่ลง
-
กันเหล็กโคลงหน้า-หลัง spec เมกา 24/16มม.
เวชั่นไทย 21/16มม. ที่ในเวปบอดเมืองนอก เค้านิยมเปลี่ยน เหบ็กกันโคลงหลังออกใหม่ โดยใช้แบบ 18มม.ของรุ่นไฮบริด 19มม.ของ stiรุ่น2008 20มม.ของ2015 แต่เหล็กกันโคลงหน้าหลังต้องสัมพัธ์กัน ไม่ต่างกันมากไป เมกาหน้า มัน24มม.ต่างมากกับหลัง16มม. แต่บ้านเราหน้า21หลัง16ไม่ต่างมาก ดีอยู่แล้วคับ แถมในเวปบอดฟอเรสเตอ พวกเน้นทางขุรขระ เขาถอดเหล็กกันโคลงออกด้วยซ้ำ เหล็กกันโคลงถ้ามีหรือยิ่งแข็งมันทำให้สมรรถนะทางออฟโรดแย่ลง
ข้อมูลดีๆ ทั้งนั้น ขอบคุณที่นำมาแบ่งบันครับ