Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shreck_747 ที่ พฤศจิกายน 14, 2014, 08:15:01 pm
-
เคยมีหัวข้อนี้แล้ว แต่รบกวนขออัพเดตจากท่านที่ใช้ มาเป็นเวลาพอสมควรหน่อยครับ เป็นอย่างไรบ้าง
-
เติมE20 ได้มั๊ยครับ ปกติใช้แก๊สโซฮอล95
-
e20 ได้อยู่แล้วครับ
-
เติมอี 20..ปกติ...เคยเติมอี85. แบบไม่ได้ปรับจูนวิ่งอืดขึ้นและเช็คเอ็นจิ้นโช....หลังจากนั้นเติมอี 20 ตลอด....
-
ขอบคุณครับ :bbbear_19:
-
เติม e85 มาเกือบ 3หมื่นโล รีแฟช ecu วิ่งลื่นมาก ประหยัด ไฟเช็คไม่เคยขึ้น ตีนปลาย 200 สบายๆ คับ :bbbear_34:
-
E85 Flashกล่องแล้ว โดยพี่Vichai ขับสบายปลายไหล เติมเต็มถังครั้งละพันนิดๆ
-
flash กล่อง กันแล้วเปลี่ยนท่อสายน้ำมันไหมครับ
-
เติม e85 มาเกือบ 3หมื่นโล รีแฟช ecu วิ่งลื่นมาก ประหยัด ไฟเช็คไม่เคยขึ้น ตีนปลาย 200 สบายๆ คับ :bbbear_34:
xv นึ่ถึง 200 เลยหรอคับ ผมใจไม่ถึงกดไป 150 ครับ
-
flash กล่อง กันแล้วเปลี่ยนท่อสายน้ำมันไหมครับ
ยังไม่ได้เปลี่ยนคับ :bbbear_32:
-
สายน้ำมันในห้องเครื่องผมปริใช้งานปกติธรรมดาเติมอี20...แต่ดันปริได้ไงไม่รู้....พี่ๆที่ใช้XV ตรวจสอบรถตัวเองด้วยนะครับ
-
กำลังคิดอยู่เลยครับว่ามันไหวไหม เห็นเพื่อนที่ทำอู่รถอยู่บอกว่าทำได้ เครื่องแรงเหมือนเดิม แถมเครื่องสะอาดดีด้วย เพราะออกเทนสูงกว่า เผาไหม้ดีกว่า แต่ผมก็กลัวว่ามันจะกัดเครื่องหรือเปล่า มันบอกว่ามีบ้าง แต่เครื่องบ็อกเซอร์มันอึดอยู่ ไม่น่ามีปัญหา ตอนนี้ผมเองก็เติม E20 พอแล้วครับ ราคาน้ำมันกำลังลงด้วย
-
เติม e85 มาเกือบ 3หมื่นโล รีแฟช ecu วิ่งลื่นมาก ประหยัด ไฟเช็คไม่เคยขึ้น ตีนปลาย 200 สบายๆ คับ :bbbear_34:
แล้วก่อนไปแฟลชกล่อง เติมE20,95 วิ่งได้เท่าไหร่ครับ
-
แรงจริงพุ่งจริง แต่หารออกมาแล้วของผมตก กิโลละ 3 บาทเท่าเดิม :bbbear_20: เทียบกับ e20 ลอง 3 ถังก็ตก 2.85-3.5 ประมาณนนี้ตลอด เลยคิดว่าจะไปแกสเหมือนเดิม 555 มั่นใจว่าติดครบๆไม่มีปัญหสแน่นอนครับ เพราะที่บ้านติดมาหลายคันแล้ว มาสด้ากับฟอร์ดก็ไปอู่นี้กันหมด สรุปช้ำใจกับ e85 ค่าจูนโทรไปนิดนึงแต่เหมือนได้คันเร่งไฟฟ้ากับไล่เกียร์มาเลยโอเค 555 :bbbear_45:
-
ใช้แกสหมดไป 10 ถังแล้ว เหยียบมันพุ่งเพราะเหยียบจริงจังอะไม่กลัวเปลือง มาจับระยะทางดูโอ่วแม่เจ้า ตกกิโลละ 1.8 วิ่งรถติดๆ ขึ้นลงตึก 7 ชั้นวันละ 3 รอบ เปลืองเอาเรื่อง ถ้าวิ่งชิวๆยาวๆ ตจว โอเลยครับ บาทกลางๆขับไม่เกิน 120 บาทต้นๆ
-
เคยเติม E85 ผสม E20 ครับ อย่างละครึ่ง (กลายเป็นน้ำมัน E52)
แต่ผมว่าไม่คุ้มค่าเลยครับ จ่ายเงินน้อยกว่าจริง แต่มันซดดุเดือด
E85 + E20 วิ่งได้แค่ 10 โลลิตร
E20 เพียว วิ่งได้ 14 โลลิตร
คำนวนแล้ว บาทต่อกิโลเมตร พอๆกัน แต่ยังต้องมาเสี่ยง เลิกเติมนานแล้วครับ
ยิ่งช่วงนี้ด้วย E20 ผมยังไม่เติมเลยครับ เติม E10 คุ้มกว่า ราคาต่างกันไม่มาก
-
สายน้ำมันในห้องเครื่องผมปริใช้งานปกติธรรมดาเติมอี20...แต่ดันปริได้ไงไม่รู้....พี่ๆที่ใช้XV ตรวจสอบรถตัวเองด้วยนะครับ
อาการนี้ พบตอนรถวิ่งมากี่โลแล้วครับ
-
ก่อนหน้าใช้ 95 เพียวๆครับ ถังนึงวิ่งได้ 450 โล ครับ
หลังจากแฟลชกล่อง เติม E85 วิ่งได้ไม่เกิน 350 โลก็หมดถังแล้วครับ
เฉลี่ยกับราคาน้ำมัน และ ระยะทาง ผมว่าไม่ต่างกันเท่าไหร่เลย
แต่ได้กลาง กับ ปลาย จี้ดดดดดขึ้นมาสุดๆเลย แตะขึ้นไปถึง 160-170 ไม่ใช่เรื่องยาก
ต้นก็มาครับแต่ไม่มากเท่าไหร่ 0-60 km จะดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด
หลังจาก 60 km. ขึ้นไป ไหลอย่างมันครับ
-
พี่ขับเท่าไรครับนี่ (ขอแซว) .... ผมว่าผมขับโหดแล้ว E20 ยังได้ที่ประมาณ 480-520 km ถึงหมดถัง (หมดจริงๆ ไม่ใช่ไฟแดงเพิ่งขึ้น)
ก่อนหน้าใช้ 95 เพียวๆครับ ถังนึงวิ่งได้ 450 โล ครับ
หลังจากแฟลชกล่อง เติม E85 วิ่งได้ไม่เกิน 350 โลก็หมดถังแล้วครับ
เฉลี่ยกับราคาน้ำมัน และ ระยะทาง ผมว่าไม่ต่างกันเท่าไหร่เลย
แต่ได้กลาง กับ ปลาย จี้ดดดดดขึ้นมาสุดๆเลย แตะขึ้นไปถึง 160-170 ไม่ใช่เรื่องยาก
ต้นก็มาครับแต่ไม่มากเท่าไหร่ 0-60 km จะดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด
หลังจาก 60 km. ขึ้นไป ไหลอย่างมันครับ
-
หลังจาก reflash แล้ว กินดุขึ้นทุกน้ำมันเลยครับ ส่วน E85 1 ถัง วิ่งได้ไม่เกิน 400 Km เลยครับ วิ่งมา 4-5 ถังแล้ว
-
ผมไม่ถึง 400 เลย :bbbear_20: แต่พุ่งจริง ตอนนี้เจอคันเร่งไฟฟ้า จี๊ดดดด พุ่งเลย แต่แกสก็ยังใช้อยู่ 555
-
อาการนี้ พบตอนรถวิ่งมากี่โลแล้วครับ
ของผมเจอตอน20000km ที่แตกปริจะเป็นชั้นนอกนะครับ แต่เพื่อความสบายใจผมก็เปลี่ยนไปแล้วกับอู่แถวบ้าน