Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ningnong_ptt ที่ ตุลาคม 08, 2014, 11:11:06 am
-
ถ้ารถขับสี่จะใส่แมกซ์กับยางดังตัวอย่าง
คู่หน้า แมกซ์ ขนาด 19x9.5 นิ้ว ออฟเซ็ต +38 ยาง 245x35
คู่หลัง แมกซ์ ขนาด 19x8.5 นิ้ว ออฟเซ็ต +35 ยาง 245x35
ถ้าใส่วิ่งได้ไม่ติดอะไร จะมีผลเสียอะไรหรือไม่
ขอบคุณครับ
-
:bbbear_21:
-
ขอบคุณความคิดเห็นครับ :bbbear_19:
-
ขับสี่ เส้นรอบวงยางหน้าหลัง ไม่เท่ากันจะไปมี effect กับ central diff ครับ :bbbear_6:
-
ขับสี่ เส้นรอบวงยางหน้าหลัง ไม่เท่ากันจะไปมี effect กับ central diff ครับ :bbbear_6:
ตามนั้นครับ ระยะยาวน่าจะอันตราย
-
ขับสี่ เส้นรอบวงยางหน้าหลัง ไม่เท่ากันจะไปมี effect กับ central diff ครับ :bbbear_6:
ใช่คับพี่ C-Diff อาจลาโลกได้คับ :bbbear_48:
-
เส้นรอบวงน่าจะเท่ากันไม่ใช่หรือ ก็ แม๊ก 19 นิ้ว ยางก็ 19นิ้ว หรือไม่ใช่ :bbbear_21:
-
ตามทฤษฎีน่าจะเท่ากันนะครับ แต่ในความเป็นจริง อาจจะไม่ใช่ ลองคำนวนดูครับ ตามนี้ http://www.rimsntires.com/specspro.jsp :bbbear_25:
-
ลองนึกภาพตามผมแบบง่ายๆนะครับ ล้อ19 ซีรี่ เท่ากัน แต่ กว้างไม่เท่ากัน หน้ายางเท่ากัน สมมุติว่า คู่หน้า ยางดึงกับขอบล้อ แล้วอีกอัน ยางอมขอบล้อ แค่นี้ เส้นรอบวงก็ไม่เท่ากันแล้วนะครับ
-
แค่ไซส์เดียวกัน แต่ยางคู่หน้าหลัง คนละยี่ห้อ หรือคนละรุ่นก็เสี่ยงเซนเตอร์ดิฟพังแล้วครับ ส่วนที่เจ้าของกระทู้กล่าวมารับประกันว่า หาซื้อเซนเตอร์ดิฟรอได้เลยครับ :bbbear_40:
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็น
แต่ว่า เซนเตอร์ดิฟ มันอยู่ตรงไหนนะครับ พอมีรูปไหมครับ
-
http://www.awdwiki.com/en/subaru/ :bbbear_34:
ครับ
-
เส้นรอบวงน่าจะเท่ากันไม่ใช่หรือ ก็ แม๊ก 19 นิ้ว ยางก็ 19นิ้ว หรือไม่ใช่ :bbbear_21:
ตามนี้คับพี่
ลองนึกภาพตามผมแบบง่ายๆนะครับ ล้อ19 ซีรี่ เท่ากัน แต่ กว้างไม่เท่ากัน หน้ายางเท่ากัน สมมุติว่า คู่หน้า ยางดึงกับขอบล้อ แล้วอีกอัน ยางอมขอบล้อ แค่นี้ เส้นรอบวงก็ไม่เท่ากันแล้วนะครับ
-
ขอเสริมอีกนิดนึงครับ แม้ว่าเราจะใช้ล้อ และยาง spec เดียวกันทั้งหน้าหลังแล้ว.. แต่ก็ต้องไม่ลืม "สลับ" ยางตามระยะนะครับ เพราะว่า มีแนวโน้มยางจะสึกไม่เท่ากันระหว่างคู่หน้ากับคู่หลัง เนื่องจากภาระตอนเบรกตกอยู่กับล้อหน้ามากว่า... :bbbear_26: :bbbear_26: :bbbear_26:
-
แล้วอาการ center diff พังนี่เป็นยังไงใครพอทราบไหมครับ
ขอบคุณทุกความคิดเห็น :bbbear_48:
-
แล้วอาการ center diff พังนี่เป็นยังไงใครพอทราบไหมครับ
ขอบคุณทุกความคิดเห็น :bbbear_48:
ตอนเครื่องเย็นเกียร์เย็น(เช่นจอดไว้นานหลายชม.)อาการจะปรกติ แต่พอขับไปสักพักจนเกียร์ร้อนได้ที่ จะมีอาการเวลาเลี้ยว คือเลี้ยวเยอะๆ(เลี้ยวหักศอก หรือยูเทิรน์)แล้วจะขืนๆ มีเสียงดัง แก็กๆ เหมือนเราไส่เต็ดซิ่ง แต่อาการที่ว่าจะเป็นแม้กระทั่งเราปล่อยไหลแล้วเหยียบคลัทซ์เวลาเลี้ยว มันก็ยังคงขืนและมีเสียงเช่นเดิม แต่ถ้าจอดไว้จนเย็นอาการจะหายไป สรุปคือเป็นเฉพาะตอนร้อน
-
ขอบคุณมากครับกับคำตอบที่ได้
แต่อยากจะถามเพิ่มอีกนิ๊ดดดด(เจ้านู๋จำไม) ถ้าปล่อยไหลไม่เลี้ยวก็คือไม่มีเสียงดังใช่ไหมครับ
แถมอีกหน่อย :bbbear_33: ถ้าทุกอย่างเหมือนกันหมดทั้งสี่ล้อ ยกเว้นใส่ specer 8 มิล คู่หลังอย่างเดียว
คู่หน้าไม่ใส่ มีผลเสียอะไรหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณมากครับกับคำตอบที่ได้
แต่อยากจะถามเพิ่มอีกนิ๊ดดดด(เจ้านู๋จำไม) ถ้าปล่อยไหลไม่เลี้ยวก็คือไม่มีเสียงดังใช่ไหมครับ
แถมอีกหน่อย :bbbear_33: ถ้าทุกอย่างเหมือนกันหมดทั้งสี่ล้อ ยกเว้นใส่ specer 8 มิล คู่หลังอย่างเดียว
คู่หน้าไม่ใส่ มีผลเสียอะไรหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
รองสเปเซอ ไม่เป็นไรครับ
-
ขอบคุณมากครับกับคำตอบที่ได้
แต่อยากจะถามเพิ่มอีกนิ๊ดดดด(เจ้านู๋จำไม) ถ้าปล่อยไหลไม่เลี้ยวก็คือไม่มีเสียงดังใช่ไหมครับ
แถมอีกหน่อย :bbbear_33: ถ้าทุกอย่างเหมือนกันหมดทั้งสี่ล้อ ยกเว้นใส่ specer 8 มิล คู่หลังอย่างเดียว
คู่หน้าไม่ใส่ มีผลเสียอะไรหรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
ไช่ครับปล่อยไหลตรงๆไม่มีอาการแต่อย่างใด อาการจะมีเมื่อเลี้ยวเท่านั่น หรือในกรณียกรถลอยทั้งสี่ล้อแล้วสตาร์ทเครื่องเข้าเกียร์ ตามปรกติล้อหลังต้องหมุนเร็วกว่าล้อหน้า แต่ถ้าเซนเตอร์ดิฟพัง ล้อหน้ากับหลังจะหมุนเร็วพร้อมกัน
-
ขอบคุณครับ
แล้วอีกคำถามนึงสุดท้ายและท้ายสุด เรื่อง specer ละครับ ถ้าทุกอย่างหมือนกันหมดยกเว้น
ล้อคู้หลังใส่่ specer 8 มิล ผลเสียจะมีอะไรบ้างครับ
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ
แล้วอีกคำถามนึงสุดท้ายและท้ายสุด เรื่อง specer ละครับ ถ้าทุกอย่างหมือนกันหมดยกเว้น
ล้อคู้หลังใส่่ specer 8 มิล ผลเสียจะมีอะไรบ้างครับ
ขอบคุณครับ
สเปเซอร์ไม่เป็นไรครับ ไส่ได้
-
หมดคำถามแล้วครับ ขอบคุณทุกคำตอบและคำแนะนำครับ :bbbear_48: