Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kitto26 ที่ ตุลาคม 07, 2014, 02:02:54 pm
-
อยากทราบว่าตัว wrx รุ่นใหม่เกียร์ cvt
มันฟิลการขับจะดึงเหมือนหมูคอแดงไหมครับ
แล้วสามารถโมดิฟายให้แรงขึ้น 300ม้า+ ได้ไหมครับ
สนใจรุ่นนี้อยู่ครับ
หรือ จะโดดไป ตัวsti เลยดีครับแล้วเอามาโมจะคุ้มหรือไม่ครับ
-
WRX ตัวใหม่เกียร์ CVT จริงๆแล้ว มัน OK เลยนะครับ มีได้หลายบุคลิกครับ ถ้าปรับใช้โหมด Auto มันก็คือ CVT ธรรมดานั่นแหละครับ ขับสบายๆในเมือง แต่ถ้ามาเล่นโหมด Manual แล้ว มันก็แปลงร่างจาก CVT ไปเป็นอะไรที่คล้าย DCT เลยครับ แต่ถ้าถามให้เทียบกับหมูคอแดงไหม ผมว่ามันคนละอารมณ์นะครับ จริงๆเครื่องตัวนี้คือ FA20DIT เป็นเครื่องมาจาก Forester ปรับสเปคแคมกับวาล์วใหม่ เทอร์โบเป็น Twin-Scroll ทำให้บูสติดเร็วครับ บุคลิกมันคือ มันจะดึงเร็ว และเหี่ยวเร็วครับ (ผมไปลอง WRX เกียร์ธรรมดาแล้ว รู้สึกรอบปลายๆจะเหี่ยวครับ) แต่ถ้า หมูคอแดง บูสจะติดช้ากว่า แต่อยู่นานกว่าครับ
ส่วนเรื่องการโมให้ 300 ม้า+ ผมว่าสามารถทำได้นะครับ ไม่น่ายากกับเครื่องตัวนี้ แต่ว่า ต้องวัดใจกันนิดนึง เพราะว่าเครื่องยังใหม่มาก สูบ ก้าน ข้อ ยังไม่ได้รับการพิสูจน์อะไรมาก แต่ EJ มันผ่านอะไรมาเยอะแล้ว เรารู้ๆกันแล้วว่า Limit มันประมาณไหน
ถ้าเงินไม่ลำบากมาก ไปเอา STi ดีกว่าครับ ผมเชียร์ :bbbear_16: :bbbear_16: :bbbear_16:
-
ฟิลการขับดึงไม่เหมือนกันเพราะเอาไปเทียบกับคอแดง
ถ้า WRX2014 เทียบกับหมูคอขาว น่าจะตอบง่ายกว่า
หมูคอขาวกับหมูคอแดง ก็ฟิลการดึงไม่เหมือนกันอยู่แล้ว
ถ้าอยากได้ฟิลแบบหมูคอแดง ก็ต้อง STi เท่านั้น หรือ WRX MT ชัวร์กว่าเพื่อการโม และลดข้อจำกัดเรื่องเกียร์ออกไป
-
เห็นหลายคนบอกว่าเกียร์ CVT มันขับไม่สนุก ดูเหมือนดึงๆ แต่จริงๆ แล้วมันเปลี่ยนเกียร์นิ่มมากครับ จนเรารู้สึกว่ามันดึงๆ แถมรอบมาไวอยู่ครับ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาขับสนุกครับ ไม่ค่อยมีคนโมนะครับ ผมว่าเครื่องเดิมๆ มาดีแล้ว
-
CVT ปรับเปลี่ยนเกียร์เองเนี่ย มันไม่พังง่ายหรอครับ เห็นในยุคแรกๆของ CVT ค่ายอื่นเค้าบอกว่าไม่ควรปรับเปลี่ยนเกียร์เองถ้าไม่จำเป็น
อันนี้ถามเอาความรู้ครับ
-
ระยะยาวผมว่ามันอาจจะไม่ทน ถ้าเอาไปต่อยอดคงน่าจะไปได้ไม่เยอะเพราะเกียร์
ขนาด Audi เป็นเจ้าที่ผลักดัน CVT อย่างมากๆ แต่ตอนนี้ถอนตัวกลับไปใช้ DSG แบบเดิมแล้ว
-
ถ้าอยาก 300+ ม้าแบบชัวร์ๆ และไม่ซีเรียสเรื่องเสียง Boxer Rumble นะครับ ผมแนะนำเกียร์ธรรมดาดีกว่า เพราะเกียร์ 6MT ของ WRX ตัวใหม่นี่ ได้รับการปรับปรุงอย่างเยอะ เกียร์ 1 กับ 2 ตัว Synchro เป็น Carbon ซะด้วย น่าจะเหนียวพอตัวและรับแรง 300+ ม้าได้สบายๆครับ :bbbear_46:
-
ถ้าอยาก 300+ ม้าแบบชัวร์ๆ และไม่ซีเรียสเรื่องเสียง Boxer Rumble นะครับ ผมแนะนำเกียร์ธรรมดาดีกว่า เพราะเกียร์ 6MT ของ WRX ตัวใหม่นี่ ได้รับการปรับปรุงอย่างเยอะ เกียร์ 1 กับ 2 ตัว Synchro เป็น Carbon ซะด้วย น่าจะเหนียวพอตัวและรับแรง 300+ ม้าได้สบายๆครับ :bbbear_46:
แล้วถ้ากระโดดไป sti เอาไปต่อยอดจะได้400+ ยากมั้ยครับ ต้องจูนสเต็ปอะไรถึงจะได้ 400+
-
คอขาวตัวนี้ เครื่อง FA20 ตัวเดียวกับใน 86 กับ BRZ
ขนาดใน 86 กับ BRZ ไม่มีเทอโบ เดียวนี้เค้าทำกัน 300 ม้า + ละครับ
ถ้าเปนตัว WRX นี่ แค่มาจูนหน่อยก็น่าจะเเรงกว่า Sti โรงงานละครับ
บอกเลยถ้าโมมาเเรงกว่า Sti เยอะครับ น่าเล่นครับ คอขาว ตัวใหม่
-
คอขาวตัวนี้ เครื่อง FA20 ตัวเดียวกับใน 86 กับ BRZ
ขนาดใน 86 กับ BRZ ไม่มีเทอโบ เดียวนี้เค้าทำกัน 300 ม้า + ละครับ
ถ้าเปนตัว WRX นี่ แค่มาจูนหน่อยก็น่าจะเเรงกว่า Sti โรงงานละครับ
บอกเลยถ้าโมมาเเรงกว่า Sti เยอะครับ น่าเล่นครับ คอขาว ตัวใหม่
ขอบคุณครับ
อยากได้เกียร์ cvt ครับเพราะแฟนสามารถใช้ได้ด้วย สบายตอนรถติดด้วยครับ
-
ขอบคุณครับ
อยากได้เกียร์ cvt ครับเพราะแฟนสามารถใช้ได้ด้วย สบายตอนรถติดด้วยครับ
ถ้าชอบจริงๆ และไม่ติดว่าต้องเกียร์ธรรมดา ก็ต้องตัวนี้ล่ะครับ มันส์ในทุกอารมณ์ถึงแม้จะเป็น CVT ก็ตาม เชียร์ครับๆๆๆๆๆๆ
ซื้อมาแล้ว ลงรูปด้วยนะครับ :bbbear_32: