Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kamikaze_ho ที่ กรกฎาคม 23, 2014, 08:24:50 pm
-
ตอนนี้ผมใช้โช็ค TEIN TYPE FLEX อยู่ครับ
แต่มันได้แตก มีน้ำมันออกมา ทั้ง 2 ต้นคู้หน้า และ หลัง1ต้น ทำให้การขับรถ ยากและหน้ากลัวขึ้นเยอะ
(https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/t1.0-9/10320388_10152134008851856_8091763331619755601_n.jpg) รูปภาพครับ
จะขอถามว่า
1 ถ้าจะซ่อม มีรับซ่อมที่ไหนบ้างครับ นอกจาก ATP ผม ไม่ไหวมันแพงเหลือเกิน ค่าอัดน้ำมัน 3500 ค่าบูส 1000 ถ้าแกนเป็นรอยต้องโดนอีก4500 แล้วรอ สั่งของ 1 เดือน ผมงบไม่ถึง หรือทุกที่ก็ซ่อมราคาประมาณนี้ครับ :bbbear_40:
2 มานั่งคิดๆ ค่าใช้จ่าย มันก็เกือบจะสองหมื่นแล้ว หาซื้อมือ 2 ดีกว่ามั้ยครับ เพิ่มอีกหน่อย ได้โอริน อารายประมาณนั้น หรือไม่ดีเพราะซื้อมาไม่นานก็พัง
3 มีโช็คตัวไหนน่าสนใจบ้างครับ ที่แบบขับใช้งานในกรุงเทพถนนผิวพระจันทร์แบบนี้ นุ่ม หนึบ เกาะ รถใช้งานไม่ได้ขับเร็วมากครับ
4 ในงบที่ไม่ถึง 1 หมื่น มีมั้ยครับ หรือจะเป็นโช็คเดิม sti
5 แล้วเดิม sti อาการรถเป็นยังไงครับกับการใช้งาน
6 ซ่อมช่วงล่างพวกเปลี่ยน ลูกยาง บูส คันชัก คันส่ง รวมๆค่าใช้จ่ายโดยประมาณ ประมาณเท่าไหร่ครับ
ผมไม่มีข้อมูลเรื่อง โช็คเลย เพราะซื้อรถมาก็เป็น tein แล้วผมก็ใช้มา 2 ปีกว่าแล้วมันก็นุ่มดี แล้วเพิ่งจะมาพังครับ
ขอโทษนะครับที่ถามเยอะ ผมไม่รู้จะถามใครดี ขอรบกวนข้อมูลด้วยครับ ขอบคุณครับ :bbbear_19:
-
ซ่อมคุ้มกว่าครับ ของteinเหมือนได้ใหม่ ซื้อมือสองมาไม่รู้อายุใช้ไปสักพักเกิดแตกต้องเอาไปซ่อมเสียสองต่อลองไปพี่ใหญ่ น่าจะสี่ต้น 10000 ถ้าjointหลวมโดนอีก ตัวละ2500 แต่ในรูปไม่น่าใช่flexนะครับ :bbbear_25:
-
Tein mastershop ลองดูครับ
-
ถ้าฟีลชุดเดิมมันใช่ก็ซ่อมเถอะครับ ผมเคยมี tein 2 ชุดใช้บริการแล้วทั้ง ATP และ Tein master shop ค่าซ่อมถ้าจำไม่ผิดน่าจะตามที่คุณ hanpol บอก (โทรถามอีกทีก่อนทำ) กรณีที่ควรหาชุดใหม่มือสองน่าจะีกรณีแกนเป็นรอย ส่วนตัวชอบที่ ATP มากกว่าเพราะตัวช่างและมีลานสำหรับลองรถให้ลองแล้วปรับจนพอใจได้เลย อ้อมียางกันกระแทกที่ใส่แกนโช้คตัวละ 6-800 ที่อาจจะต้องเปลี่ยนด้วยนะครับ
สำหรับผมเทอินไม่ใช่อันที่ดีที่สุดแต่มีอะไหล่รองรับ และซ่อมแล้วใกล้เคียงของใหม่ที่สุดในบ้านเรา ถ้าไม่เน้นความสามารถด้านใดเป็นพิเศษผมว่าพวก type wagon, super street, flex, monoflex น่าจะรองรับการใช้งานปกติ
ส่วนกระบอกแดงผมว่าแข็งน้องๆสตรัทเลย แต่วิ่งเร็วหรือโยนโค้งจะยวบกว่า ที่เคยใช้นิ่มสุดที่ปรับได้มี Ohlins ฐานใหญ่
-
ลองดูครับ http://www.siamsubaru.com/subaruboard/index.php?topic=121851.0 ลองโทรไปคุยดูครับ
-
ลองสอบถามร้านนี้ดูครับ.... บริการดี ราคามิตรภาพ มีรับประกันด้วย
https://www.facebook.com/Mongkolshokeup?ref=ts&fref=ts
:bbbear_30: :bbbear_25: :bbbear_19:
-
ขอขอบคุณทุกท่านมากครับ
วันนี้ลองพยายามจะถอด เพื่อเอาไปซ่อม เพราะไม่อยากทิ้งรถไว้ แต่มาติดตั้งแต่ยกรถแล้ว ยกได้แต่ข้างหน้า หลังยกไม่ได้เพราะไม่มีพื้นที่ ทำให้ไม่สามารถ ถอดเองได้
เลยต้องเปลี่ยนแแผน ต้องหาซื้ออีกชุด แล้วขับไปให้ที่ร้านเปลี่ยนให้ ครับ
:bbbear_19: :bbbear_19: :bbbear_19:
-
มีน้ำมันไหลออกมา ก็รั่วแหละคับ
ถ้าผมตอบคงเป็น ohlin เหมาะกับเมืองไทยที่สุดคับ นุ่มหนึบ จากประสบการที่เคยใช้มา
ตั้งแต่ฮอนด้า จนถึง ซูบารู ซ่อมได้ บำรุงรักษาอยู่กับเราไปยันขายรถเลยคับ
ไม่ได้โฆษณานะคับ ใช้เองซ่อมเอง