Siam Subaru Webboard
General Discussion => Siam Subaru Society Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Thawatchaithanee ที่ มิถุนายน 29, 2014, 11:14:29 am
-
ใช้ Forester 2.0iL ขับไกลประจำครับเส้น 304 บางช่วงเหยียบได้ยาวๆ แช่ ปกติเครื่องมันจะเรียกรอบให้5,800-6,200 เมื่อเราเหยียบแช่ จนความเร็วจะตื้อๆที่ 190++ สังเกตหลายครั้งเมื่อความร้อนน้ำมันเครื่องถึง 120 องศา รอบมันจะตัด เหลือ 4,500 รอบ ถ้าชลอ ความเร็วลงคราวนี้รอบจะขึ้นช้า คือจะตีมาที่ 4,000-4,5000รอบ เหยียบแช่ต่อไปความเร็วจะไต่ขึ้นไปตันที่ 180 km /hr อาการนี้ปกติหรือไม่ครับ
-
ใช้ Forester 2.0iL ขับไกลประจำครับเส้น 304 บางช่วงเหยียบได้ยาวๆ แช่ ปกติเครื่องมันจะเรียกรอบให้5,800-6,200 เมื่อเราเหยียบแช่ จนความเร็วจะตื้อๆที่ 190++ สังเกตหลายครั้งเมื่อความร้อนน้ำมันเครื่องถึง 120 องศา รอบมันจะตัด เหลือ 4,500 รอบ ถ้าชลอ ความเร็วลงคราวนี้รอบจะขึ้นช้า คือจะตีมาที่ 4,000-4,5000รอบ เหยียบแช่ต่อไปความเร็วจะไต่ขึ้นไปตันที่ 180 km /hr อาการนี้ปกติหรือไม่ครับ
กล่องน่าจะเข้าเซฟโหมดมั่งครับดูจากอาการ แต่ถ้าอุณภูมิน้ำมันเครื่องถึง 120 นี่ถือว่าเข้าโซนอันตรายแล้วนะครับ เพราะถึงจุดเดือดแล้ว ถ้าขับแบบนี้เป็นประจำอาจจะต้องขยับเบอร์น้ำมันเครื่องหรือหาออยคูลเลอร์มาช่วยแล้วหละครับ หรือง่ายที่สุด เบาเท้าลงนิสสสนึง :bbbear_19:
-
ขอบคุณมากครับ , Oil coolerหาได้จากที่ไหนครับ ถ้าขยับเบอร์น้ำมันเบอร์ไหน ช่วยแนะนำด้วยครับ
-
ขอบคุณมากครับ , Oil coolerหาได้จากที่ไหนครับ ถ้าขยับเบอร์น้ำมันเบอร์ไหน ช่วยแนะนำด้วยครับ
ลองหาดูได้ตามหน้าซื้อขายมือสองครับ หรือเบิกใหม่เลยก็จะดี เอาที่มีตัวคุมแรงดันด้วยจะดีมากครับ
ขยับเบอร์ให้หนืดขึ้น จะทนความร้อนได้มากขึ้นครับ จุดเดือดสูงขึ้น แต่รอบต่ำๆอาจจะอืดกว่าเดิมนิดนึงครับ หรือลองใช้เบอร์เดิมแต่เพิ่มเกรดน้ำมันก่อนก็ได้ครับ
อันนี้เครื่องเทอโบหรือ NA ครับ ใช้น้ำมันเครื่องเบอร์อะไรอยู่เหรอครับ ?
-
ลองหาดูได้ตามหน้าซื้อขายมือสองครับ หรือเบิกใหม่เลยก็จะดี เอาที่มีตัวคุมแรงดันด้วยจะดีมากครับ
ขยับเบอร์ให้หนืดขึ้น จะทนความร้อนได้มากขึ้นครับ จุดเดือดสูงขึ้น แต่รอบต่ำๆอาจจะอืดกว่าเดิมนิดนึงครับ หรือลองใช้เบอร์เดิมแต่เพิ่มเกรดน้ำมันก่อนก็ได้ครับ
อันนี้เครื่องเทอโบหรือ NA ครับ ใช้น้ำมันเครื่องเบอร์อะไรอยู่เหรอครับ ?
อ่านดูแล้วน่าจะเป็น Forester ตัวธรรมดาครับ เครื่องเดียวกับ XV :bbbear_19:
-
อ่านดูแล้วน่าจะเป็น Forester ตัวธรรมดาครับ เครื่องเดียวกับ XV :bbbear_19:
ไม่แน่ใจว่าเดิมๆศูนย์ไส่เบอร์20มาให้หรือเปล่า ถ้าไช่งั้นก็คงไม่แปลกแล้วครับ ถ้าแช่ขนาดนั้น20ยังไงก็คงไม่อยู่แน่นอน อาจจะต้องขยับมา30-40ดูน่าจะพอช่วยได้บ้าง :bbbear_19:
-
ที่ศูนย์ใช้ 5W30 ให้ครับ MOTUL สังเคราะห์แท้100%
-
ถ้าจำเป็นจะต้องแช่แบบนั่นบ่อยๆ ถ้าไม่เปลี่ยนน้ำมันให้ดีกว่าตัวที่ใช้อยู่ปัจจุบัน ก็ต้องขยับเบอร์ให้สูงขึ้นแล้วหละครับ หรือไม่ก็ไส่ออยคูลเลอร์ช่วยครับผม :bbbear_19:
ปล. ถ้าถึง120บ่อยๆผมว่าเนื้อน้ำมันน่าจะเสื่อมหมดแล้วนะครับ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเลยก็ดีนะครับ หรือเปลี่ยนก่อนถึงกำหนดที่ตั้งไว้ก็ดีครับ
-
ของผม forester 2013 ใช้selenia 20k 10w40 กดแช่ๆกลางคืน220+ ความร้อนประมาณ116ครับ พยายามไม่ให้ถึง120องศาครับ
-
อาจจะปกติถ้าoil tempถึงตรงนั้นECMสั่งretardไฟจุดระเบิดลดกำลังเครื่องยนต์ลง ลดการเสียหายต่อเครื่องยนต์ แต่น่าสงสัยว่ารถNAเดิมๆ ทำไมอุณหภูมิไปขนาดนั้น ตอนนี้ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอะไรครับ ลองเปลี่ยนเป็นเบนซิน95แท้ สัก2-3ถังแล้วลองดูอีกทีครับ :bbbear_25:
-
ของผม forester 2013 ใช้selenia 20k 10w40 กดแช่ๆกลางคืน220+ ความร้อนประมาณ116ครับ พยายามไม่ให้ถึง120องศาครับ
ได้ mod ช่วงล่างบ้างมั้ยครับ ของผมพอถึง 195 รู้สึกชัดเลยว่ารถเริ่มจะบินได้
-
ได้ mod ช่วงล่างบ้างมั้ยครับ ของผมพอถึง 195 รู้สึกชัดเลยว่ารถเริ่มจะบินได้
ทุกอย่างเดิมๆครับอาจเป็นที่ตัวถังสูงโต้ลมมากไปเลยส่ายๆหน่อยครับ